intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Địa lý lớp 5 - LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

260
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học xong bài này,HS : Biết dựa vào sơ đồ, biểu đồ để tìm hiểu về các ngành lâm nghiệp, thủy sản của nước ta. Biết được các hoạt chính trong lâm nghiệp, thủy sản. Nêu được tình hình phát triển và phân bố của lâm nghiệp, thủy sản. Thấy được sự cần thiết phải bảo vệ và trồng rừng, không đồng tình với những hành vi phá hoại cây xanh, phá hoại rừng và nguồn lợi thủy sản. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Địa lý lớp 5 - LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN

  1. - Ngày dạy : ………………………………. Bài 11 LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS : - Biết dựa vào sơ đồ, biểu đồ để tìm hiểu về các ngành lâm nghiệp, thủy sản của nước ta. - Biết được các hoạt chính trong lâm nghiệp, thủy sản. - Nêu được tình hình phát triển và phân bố của lâm nghiệp, thủy sản. - Thấy được sự cần thiết phải bảo vệ và trồng rừng, không đồng tình với những hành vi phá hoại cây xanh, phá hoại rừng và nguồn lợi thủy sản. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bản đồ Kinh tế VN. - Tranh ảnh về trồng và bảo vệ rừng, khai thác và nuôi trồng thủy sản. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1/ Khởi động : 2/ Kiểm tra bài cũ : - câu hỏi 1 – SGK? - Vì sao nước ta là một nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên TG? - Những điều kiện nào giúp cho ngành chăn nuôi phát triển ổn định và vững chắc?
  2. 3/ Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  Giới thiệu bài 1 – Lâm nghiệp * Hoạt động 1 : làm việc cả lớp - HS qs H1 và trả lời câu hỏi – SGK. - HS trả lời. - GV kết luận. * Hoạt động 2 : Làm việc theo cặp hoặc nhóm nhỏ. Bước 1 : HS qs bảng số liệu và trả lời câu hỏi trong SGK. - HS thảo luận. - GV gợi ý như SGK để HS trả lời. Bước 2 : HS trả lời câu hỏi; HS khác bổ sung; - Một số HS trả lời. GV sửa chữa kết luận. 2 – Ngành thủy sản - làm việc theo cặp. * Hoạt động 3 : Làm việc theo cặp hoặc nhóm nhỏ - Hãy kể tên một số loài thủy sản mà em biết/ - Nhóm 4 (3’) Nước ta có những điều kiện thuận lợi nào để phát triển ngành thủy sản? - Vài HS đọc
  3. - HS trả lời câu hỏi ở mục 2 – SGK. - GV kết luận. --> Bài học SGK 4/ Củng cố, dặn dò : - HS trả lời câu hỏi 1,3 – SGK. - Về nhà học bài và đọc trước bài 12/91. Rút kinh nghiệm : .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................................
  4. Ngày dạy : ………………………………. Bài 12 CÔNG NGHIỆP I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS : - Nêu được vai trò của công nghiệp và thủ công nghiệp. - Biết nước ta có nhiều ngành công nghiệp và thủ công nghiệp. - Kể được tên sản phẩm của một số ngành công nghiệp. - Xác định trên BĐ một số địa phương có các mặt hàng thủ công nổi tiếng. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bản đồ hành chính VN. - Tranh ảnh về một số ngành công nghiệp, thủ công nghiệp và sản phẩm của chúng. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1/ Khởi động : 2/ Kiểm tra bài cũ : - 3 HS trả lời 3 câu hỏi – SGK. 3/ Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
  5.  Giới thiệu bài 1 – Các ngành công nghiệp * Hoạt động 1 : làm việc theo cặp hoặc nhóm nhỏ - HS thảo luận. Bước 1 : HS làm các BT ở mục 1 – SGK. Bước 2 : HS trình bày kết quả. Có thể tổ chức cho HS đố vui hoặc đối đáp về sản phẩm của các ngành công nghiệp. - HS trình bày. - GV kết luận như SGV. - Ngành công nghiệp có vai trò ntn đối với đời sống và SX? 2 – Nghề thủ công - HS trả lời * Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp - HS trả lời câu hỏi ở mục 2 – SGK. - KL: nước ta có rất nhiều nghề thủ công. - theo cặp. * Hoạt động 3 : làm việc cá nhân hoặc theo cặp - HS trả lời và chỉ BĐ. Bước 1: HS dựa vào SGK trả lời: Nghề thủ công ở nước ta có vai trò và đặc điểm gì? Bước 2 : HS trình bày kết quả và cho HS chỉ - Vài HS đọc trên BĐ những địa phương có các sản phẩm
  6. thủ công nổi tiếng. - GV kết luận như SGK. --> Bài học SGK 4/ Củng cố, dặn dò : - Em biết gì về ngành công nghiệp ở nước ta ? - Về nhà học bài và đọc trước bài 13/93. Rút kinh nghiệm : .......................................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2