intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Điều quan tâm khi tiếp cận nhà nhập khẩu Mỹ

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

89
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

79% nhà nhập khẩu (NNK) Mỹ sẵn sàng mua hàng của Việt Nam. Đây là những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ông Phillip W.Buyd, Tổng Giám đốc Hiệp hội các NNK Hoa Kỳ (AIA) đã chia sẻ kinh nghiệm để DN có thể tiếp cận với các NNK Mỹ. Nên... 97% thư chào hàng gởi qua mạng đều bị bỏ vào sọt rác. Làm thế nào để thư của DN mình lọt vào 3% được đọc, trong khi người đọc chỉ có 7 giây để đọc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Điều quan tâm khi tiếp cận nhà nhập khẩu Mỹ

  1. Điều quan tâm khi tiếp cận nhà nhập khẩu Mỹ 79% nhà nhập khẩu (NNK) Mỹ sẵn sàng mua hàng của Việt Nam. Đây là những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ông Phillip W.Buyd, Tổng Giám đốc Hiệp hội các NNK Hoa Kỳ (AIA) đã chia sẻ kinh nghiệm để DN có thể tiếp cận với các NNK Mỹ. Nên... 97% thư chào hàng gởi qua mạng đều bị bỏ vào sọt rác. Làm thế nào để thư của DN mình lọt vào 3% được đọc, trong khi người đọc chỉ có 7 giây để đọc một email? Để gây sự chú ý, DN phải cho người đọc thấy được giá trị của sản phẩm muốn giới thiệu. Một thư được ưa thích nhất là thư có 4 đoạn, thông thường người đọc chỉ đọc nội dung ở đoạn 1 và 4 để biết sản phẩm chào bán và địa chỉ liên lạc, các nội dung khác liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm nằm ở đoạn 2-3 không quan trọng nên người đọc bỏ qua.
  2. Trong đoạn 1, nên thu hút sự chú ý người đọc bằng cách giới thiệu về sản phẩm của công ty. Đoạn 4 luôn luôn phải có địa chỉ trang web của công ty, để người đọc thuận tiện xem thông tin. Ông Phillip W.Buyd cho biết, trong 10 thư gởi đến NNK Mỹ, có 2 thư mang yếu tố “lừa đảo”, vì vậy DN phải tạo ấn tượng trung thực ngay từ đầu trong email. Trong thư không nên cố tình ép người mua, hãy cho người đọc biết, họ sẽ được lợi gì nếu mua hàng của DN. Đây là điều mà tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart (Mỹ) đã rất thành công. NNK Mỹ quan tâm lá thư có nội dung “Công ty chúng tôi có sản phẩm A, B…, bạn mua rất dễ và bạn có thể giàu nhờ vào sản phẩm này”. Tuy nhiên, 85% NNK Mỹ vẫn thích nhận được thư trực tiếp, việc này hơi tốn kém, mất thời gian nhưng lại hiệu quả, vì người nhận sẽ đọc được thư, dù công việc bận rộn nhưng chắc chắn họ sẽ đọc lúc rảnh. Không nên... Các NNK Mỹ không muốn đọc thư có 5 đoạn vì quá dài. Điều tối kỵ, người viết đừng bao giờ xưng “tôi”, ví dụ “Tôi xin giới thiệu…”. Điều này bị xem là “tự sát kinh doanh” vì nó không phù hợp với suy nghĩ của người Mỹ, một cá nhân không thể đại diện cho một công ty lớn. Đừng gởi nhiều brochure kèm với email. Thay vì gởi brochure, hãy cho NNK biết trang web của DN. Không nên dùng địa chỉ email miễn phí như yahoo, gmail, hotmail để gởi vì sẽ không tạo được độ tin tưởng cao.
  3. Ở Việt Nam, nên chọn địa chỉ email có doc.vn. Không nên sử dụng địa chỉ email cá nhân dùng làm liên lạc cho công ty. Và một trong những điều tối kỵ với các NNK Mỹ là liên lạc bằng fax, điện thoại để bán hàng, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh của họ. Ở Mỹ, gởi fax bán hàng là “b ất hợp pháp”, dễ gây bực bội, dẫn đến việc không mua hàng. Tiếp cận như thế nào? Khi đã có địa chỉ email của các đối tác tiềm năng, đều đặn trong khoảng thời gian 2 tháng, DN nên gởi thư thông báo sự kiện mới ở công ty (không phải thư quảng cáo), các sản phẩm mới, thư chúc mừng những ngày lễ lớn ở Mỹ… Việc này sẽ tạo đ ược niềm tin tưởng lẫn nhau và sẽ có nhiều cơ hội bán hàng. Muốn đạt được điều này, trang web phải được thiết kế ấn tượng, đơn giản, không màu mè. Trang chủ phải cho thấy đ ược ảnh chụp văn phòng, nhà máy sản xuất, địa chỉ, điện thoại, fax liên lạc. Bên cạnh, DN nên liệt kê tất cả các tổ chức, hiệp hội mà DN đã tham gia để tăng tính thuyết phục khách hàng. Giới thiệu về sản phẩm, DN nên đưa ra hình ảnh, chi tiết về sản phẩm. Tuy nhiên, không nên nói tất cả mọi điều, chỉ đưa ra thông tin thu hút, nếu nói hết khách hàng sẽ không cần tiếp xúc sau khi xem. Nếu kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống, trên website phải có trang kiểm tra chất lượng, hình ảnh về khu vực kiểm tra chất lượng, chân dung người phụ trách chính. Ông Phillip W.Buyd cũng khuyên rằng, vì tâm lý người
  4. mua luôn muốn hạ giá, do vậy các DN nên đưa ra mức giá để có thể thương thuyết, khi hạ giá bán, người mua sẽ có cảm giác mình đã mua được giá rẻ, điều này có lợi cho DN. Để có được kinh nghiệm trong bán hàng qua mạng cũng như tìm hiểu kỹ càng về đối tác sắp bán hàng, DN Việt Nam có thể tham khảo website www.alibaba.com, www.worldbid.com hoặc www.dnb.com để rút kinh nghiệm, đưa ra những quyết định đúng trước khi b án hàng. DN quan tâm đến AIA có thể tìm hiểu ở www.americanimporters.org. (Đảng Cộng sản Việt Nam)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1