ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG
lượt xem 55
download
Lý thuyết và kỹ thuật điều khiển hệ thống tự động cho các quá trình sản xuất, các quy trình công nghệ, các đối tượng công nghiệp, quốc phòng, y tế…trong những năm gần đây đã có những bước nhảy vọt nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật máy tính và công nghệ thông tin.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 1
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ MỤC LỤC PHẦN 1: KHÁI QUÁT VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ TRÊN ÔTÔ Chương 1: Sơ lược về hệ thống điều khiển động cơ trên ôtô Chương 2: Thuật toán điều khiển lập trình và nguyên lý điều khiển động cơ 2.1 Một số khái niệm về hệ thống tự động điều khiển trên ô tô 2.2 Sơ đồ cấu trúc và các khối chức năng 2.3 Thuật toán điều khiển lập trình cho ECU PHẦN 2: KHAI THÁC – LẮP ĐẶT MÔ HÌNH HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 4S-FE Chương 1: Tổng quan về hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE Chương 2: Hệ thống các cảm biến 2.1 Cảm biến đo lượng khí nạp 2.2 Bộ tạo tín hiệu G và NE 2.3 Cảm biến vị trí bướm ga 2.4 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến nhiệt độ khí nạp 2.5 Cảm biến khí thải hay cảm biến oxy 2.6 Cảm biến tốc độ xe 2.7 Cảm biến kích nổ 2.8 Một số tín hiệu khác Chương 3: Bộ điều khiển trung tâm (ECU) Chương 4: Hệ thống phun xăng điện tử EFI 4.1 Điều khiển lượng phun nhiên liệu 4.2 Phương pháp điều khiển bơm nhiên liệu 4.3 Các phương pháp dẫn động vòi phun Chương 5: Hệ thống đánh lửa điện tử ESA 5.1 Lý thuyết đánh lửa trong động cơ xăng 5.2 Phân loại 5.3 Kết cấu chung của hệ thống 5.4 Ưu điểm khi sử dụng hệ thống đánh lửa bằng điện tử 5.5 Đặc tính điều khiển đánh lửa sớm của ESA 5.6 Phương pháp xác định góc đánh lửa sớm của ECU 5.7 Điều khiển thời điểm đánh lửa 5.8 Các chế độ hiệu chỉnh Chương 6: Hệ thống điều khiển tốc độ không tải ISC Chương 7: Hệ thống tự chẩn đoán và một số chức năng khác của ECU Chương 8: Lắp đặt mô hình hệ thống điều khiển động cơ 4S-FE 8.1 Ý nghĩa của mô hình CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 2
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ 8.2 Phương án lắp đặt mô hình 8.3 Hướng dẫn sử dụng mô hình KẾT LUẬN LỜI NÓI ĐẦU Lý thuyết và kỹ thuật điều khiển hệ thống tự động cho các quá trình sản xuất, các quy trình công nghệ, các đối tượng công nghiệp, quốc phòng, y tế…trong những năm gần đây đã có những bước nhảy vọt nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật máy tính và công nghệ thông tin. Vai trò của lý thuyết và kỹ thuật điều khiển hệ thống tự động đã ngày càng trở nên quan trọng cho sự phát triển của thế giới nói chung, cũng như của Việt Nam nói riêng. Đặt biệt khi sự xuất hiện liên tiếp của các dây truyền hệ thống tự động hóa ngày một hiện đại và phức tạp thì sự đòi hỏi một đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên có đủ trình độ để am hiểu, điều khiển và vận hành… chúng trở thành vấn đề sống còn cho sự phát triển của nền kinh tế công nghiệp của đất nước ở hiện tại cũng như trong tương lai. Vì vậy việc đào tạo đội ngũ này trở nên rất quan trọng. Nhất là ở bậc đại học lý thuyết và kỹ thuật điều khiển hệ thống tự động là học phần chiếm nhiều tiết học nhất đối với các sinh viên các ngành kỹ thuật điển hình là ngành Cơ Điện Tử .Chúng em được những môn học liên quan đến nó như: Điều Khiển Hệ Thống 1, Điều Khiển Hệ Thống 2, Điều Khiển Hệ Thống 3 và Đồ Án Điều Khiển Hệ Thống. Đó là lý do em được giao đề tài: “Example: Frequency Design Method for DC Motor Speed Control” (Ví Dụ: Về Phương Pháp Thiết Kế Bộ Điều Khiển Cho Tốc Độ Động Cơ DC Theo Cách Đáp Ứng Tần Số) trong học phần Đồ Án Điều Khiển Hệ Thống này nhằm củng cố các kiến thức lý thuyết đã được học. Em xin chân thành cám ơn thầy Nguyễn Chí Ngôn, các quý thầy cô trong bộ môn đã tận tình hướng dẩn, giúp đở em trong suốt quá trình thực hiện đồ án này. Trong quá trình thực hiện đồ án không thể tránh khỏi những thiếu xót, sai lầm vì với lượng kiến thức còn khá hạn hẹp… mong quý thầy cô góp ý chỉ bảo. CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 3
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN THÀNH NAM MỤC LỤC Drawing the original Bode plot...................................................................... Adding proportional gain ............................................................................... Plotting the closed-loop response .................................................................. Adding a lag controller................................................................................... CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 4
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ NHIỆM VỤ 1: DỊCH CÁC TRANG TÀI LIỆU TIẾNG ANH SAU SANG TIẾNG VIỆT. Example: Frequency Design Method for DC Motor Speed Control Drawing the original Bode plot Adding proportional gain Plotting the closed-loop response Adding a lag controller From the main problem, the dynamic equations and the open-loop transfer function of DC Motor Speed are: and the system schematic looks like: For the original problem setup and the derivation of the above equations, please refer to the Modeling a DC Motor page. CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 5
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ With the 1 rad/sec step input, the design criteria are: Settling time less than 2 seconds • Overshoot less than 5% • Steady-state error less than 1% • Create a new m-file and type in the following commands (refer to the main problem for the details of getting those commands). J=0.01; b=0.1; K=0.01; R=1; L=0.5; num=K; den=[(J*L) ((J*R)+(L*b)) ((b*R)+K^2)]; Drawing the original Bode plot The main idea of frequency-based design is to use the Bode plot of the open- loop transfer function to estimate the closed-loop response. Adding a controller to the system changes the open-loop Bode plot, therefore changing the closed-loop response. Let's first draw the Bode plot for the original open- loop transfer function. Add the following code to the end of your m-file, and then run it in the Matlab command window. bode (num,den) You should get the following Bode plot: CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 6
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Adding proportional gain From the bode plot above, we see that the phase margin can be greater than about 60 degrees if w is less than 10 rad/sec. Let's add gain to the system so the bandwidth frequency is 10 rad/sec, which will give us a phase margin of about 60 degrees. To find the gain at 10 rad/sec, you can try to read it off the Bode plot (it looks to be slightly more than -40 dB, or 0.01 in magnitude). The bode command, invoked with left-hand arguments, can also be used to give you the exact magnitude: [mag,phase,w] = bode(num,den,10) mag = 0.0139 To have a gain of 1 at 10 rad/sec, multiply the numerator by 1/0.0139 or approximately 72. num = 70*num and rerun your m-file. You should have the following Bode plot: CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 7
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Plotting the closed-loop response From the plot above we see that the phase margin is now quite large. Let's see what the closed-loop response look like. Add a % in front of the bode commands and add the following code to the end of your m-file: [numc,denc]=cloop(num, den, -1); t=0:0.01:10; step(numc,denc,t) You will see the following plot: CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 8
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ The settling time is fast enough, but the overshoot and the steady-state error are too high. The overshoot can be reduced by reducing the gain a bit to get a higher phase margin, but this would cause the steady-state error to increase. A lag controller is probably needed. Adding a lag controller We can add a lag controller to reduce the steady-state error. At the same time, we should try to reduce the overshoot by reducing the gain. Let's reduce the gain to 50, and try a lag controller of which should reduce the steady-state error by a factor of 1/0.01 = 100 (but could increase the settling time). Go back and change your m-file so it looks like the following: num=K; den=[(J*L) ((J*R)+(L*b)) ((b*R)+K^2)]; num=50*K; z=1; p=0.1; CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 9
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ numa=[1 z]; dena=[1 p]; numb=conv(num,numa); denb=conv(den,dena); bode(numb,denb) Rerun the file and you will get this plot: The phase margin looks good. The steady-state error is predicted to be about 1/40dB or 1%, as desired. Close the loop and look at the step response. Add the following lines of code to the end of you m-file and rerun. [numc,denc]=cloop(numb, denb, -1); t=0:0.01:10; step(numc,denc,t) CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 10
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Now you have a step response that meets the design requirements. The steady-state error is less than 1%, the overshoot is about 5%, and the settling time is about 2 seconds. *********************************************************************** **BẢN DỊCH TIẾNG VIỆT NHƯ SAU: Ví Dụ: Về Phương Pháp Thiết Kế Bộ Điều Khiển Cho Tốc Độ Động Cơ DC Theo Cách Đáp Ứng Tần Số. Những vấn đề chính: - Vẽ biểu đồ Bode. - Thêm vào khâu tỉ lệ. - Vẽ đáp ứng vòng lặp kín. - Thêm vào một khâu hiệu chỉnh trể pha. Từ những vấn đề chính ở trên, các phương trình động lực học ta có hàm truyền vòng hở của tốc độ động cơ DC là: CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 11
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ (Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ giả định các giá trị sau cho các tham số vật lý. Những giá trị này được bắt nguồn từ thực nghiệm của một động cơ thực sự trong phòng thí nghiệm điều khiển học của Carnegie Mellon. * Mômen quán tính của rotor (J) = 0,01 kg.m ^ 2 / s ^ 2 * Hệ số ma sát của các bộ phận cơ khí (b) = 0.1 NMS *Hằng số điện động (K = Ke = Kt) = 0.01 Nm / Amp * Điện trở dây quấn (R) = 1 ohm * Hệ số tự cảm (L) = 0,5 H * (V): điện áp đặt lên cuộn dây của motor * Góc θ (theta): vị trí của trục quay (ngõ ra của mô hình) *I là dòng điện chạy trong cuộn dây của motor * Các cánh quạt và trục được giả định là cứng nhắc ) Và sơ đồ khối của hệ thống như sau: Với : Controller là bộ điều khiển, Plant là đối tượng điều khiển. CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 12
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Đối với những vấn đề được thiết lập ban đầu và dẩn xuất của các phương trình trên xin tham khảo phần mô phỏng động cơ DC. Với tín hiệu vào là hàm nấc đơn vị 1 rad/s, tiêu chuẩn cần thiết kế là: + Thời gian xác lập : ts< 2s +Độ vọt lố: POT< 5%. +Sai số xác lập: exl
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Bạn sẽ nhận được những biểu đồ Bode sau đây: (Phía trên là biểu đồ bode biên độ, phía dưới là biểu đồ bode pha) *Bước 2 : Thêm vào khâu tỉ lệ. Từ những biểu đồ Bode trên, chúng ta thấy rằng độ dự trữ pha có thể đạt được lớn hơn khoảng 600 ( đáp ứng pha khoảng -1200 ) nếu tần số w < 10 rad/s. Hãy thêm một khâu tỉ lệ vào hệ thống để tần số cắt biên là 10 rad/s và trong đó sẽ cho chúng ta độ dự trữ pha khoảng 60o . Để tìm đáp ứng biên độ ở 10 rad/s bạn có thể cố gắng đọc trên biểu đồ Bode biên độ (có vẽ lớn hơn -40 dB hoặc 0,01 về độ lớn). Lệnh Bode được gọi cùng với các đối số bên trái cũng có thể được sử dụng để cung cấp cho bạn những thông số chính xác về độ lớn: [mag,phase,w] = bode(num,den,10) mag = 0.0139 Để có đáp ứng biên độ bằng 1 tại 10 rad/s (hay tần số cắt biên là 10 rad/s) ,nhân tử số hàm truyền cho 1/0,0139 gần bằng 72. Thêm lệnh sau vào cuối các dòng lệnh: num = 70*num CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 14
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ và chạy tập tin Matlap của bạn sẽ có các biểu đồ Bode sau đây: *Bước 3:Xem đáp ứng vòng kín. Từ biểu đồ ở trên chúng ta thấy rằng độ dự trữ pha hiện nay là khá lớn. Hãy xem đáp ứng ở vòng kín như thế nào?.Thêm kí tự % vào trước các lệnh Bode và thêm đoạn lệnh sau vào cuối tập tin của bạn: [numc,denc]=cloop(num, den, -1); t=0:0.01:10; step(numc,denc,t) Bạn sẽ thấy các biểu đồ đáp ứng nấc sau : CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 15
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Thời gian xác lập là đủ nhanh, nhưng độ vọt lố và sai số xác lập là quá cao . Độ vọt lố có thể giảm bằng cách hạ độ lớn khâu tỉ lệ một chút để có được độ dự trữ pha tốt hơn, nhưng điều này sẽ làm cho sai số xác lập gia tăng . Môt khâu hiệu chỉnh trể pha lúc này có thể là cần thiết . *Bước 4 : Thêm khâu hiệu chỉnh trể pha (khâu trì hoãn). Chúng ta có thể thêm khâu hiệu chỉnh trể pha để làm giảm sai số xác lập ,đồng thời chúng ta nên cố gắng giảm độ vọt lố bằng cách giảm độ lớn khâu tỉ lệ. Hãy giảm độ lớn khâu tỉ lệ đến 50 và thử với một khâu hiệu chỉnh trể pha là : để làm giảm sai số xác lập bởi một hệ số 1/0,01=100 (nhưng có thể làm tăng thời gian xác lập ).Quay lại và đổi file Matlap của bạn như sau đây: num=K; den=[(J*L) ((J*R)+(L*b)) ((b*R)+K^2)]; num=50*K; z=1; p=0.1; numa=[1 z]; dena=[1 p]; CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 16
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ numb=conv(num,numa); denb=conv(den,dena); bode(numb,denb) chạy tập tin và bạn sẽ thấy biểu đồ này: Độ dự trữ pha nhìn có vẽ rất tốt , sai số xác lập khoảng 1/40 dB hay 1%, như mong muốn. Tạo vòng lặp kín và xem đáp ứng nấc. Thêm đoạn lệnh sau vào cuối tập tin của bạn và chạy nó: [numc,denc]=cloop(numb, denb, -1); t=0:0.01:10; step(numc,denc,t) CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 17
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Bây giờ bạn có một đáp ứng step thoả mản các yêu cầu thiết kế : exl
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ Với : Controller là bộ điều khiển, Plant là đối tượng điều khiển G(s) Với tín hiệu vào là hàm nấc đơn vị 1 rad/s, tiêu chuẩn cần thiết kế là: + Thời gian xác lập : ts< 1s +Độ vọt lố: POT< 0,05%. +Sai số xác lập: exl > num=[7 0] num = 7 0 >> den=[1 2 1] den = 121 *Bước 1: Vẽ biểu đồ Bode. Thêm lệnh sau vào cuối tập tin của chúng ta và sau đó cho nó chạy trong cửa sổ lệnh của Matlap: bode(num,den) Ta sẽ nhận được những biểu đồ Bode sau đây: CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 19
- ĐỒ ÁN ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG (CN291) SVTH:NGUYỄN THÀNH NAM MSSV:1081206 PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ DC THEO ĐÁP ỨNG TẦN SỐ *Bước 2 : Thêm vào khâu tỉ lệ. Từ những biểu đồ Bode trên, chúng ta thấy rằng độ dự trữ pha có thể đạt được lớn hơn khoảng 1800 (đáp ứng pha khoảng 00 ) nếu tần số w < 1 rad/s. Hãy thêm một khâu tỉ lệ vào hệ thống để tần số cắt biên là 1 rad/s và trong đó sẽ cho chúng ta độ dự trữ pha trong khoảng 0o . Để tìm đáp ứng biên độ ở 1 rad/s chúng ta có thể cố gắng đọc trên biểu đồ Bode (có vẽ l0 dB,khoảng 3,5 về độ lớn ). Lệnh Bode được gọi cùng với các đối số bên trái cũng có thể được sử dụng để cung cấp cho chúng những thông số chính xác về độ lớn: >> [mag,phase,w]=bode(num,den,1) mag = 3.5000 phase = 0 CBHD: NGUYỄN CHÍ NGÔN Trang - 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án học phần 3: Ứng dụng PLC S7-300 điều khiển hệ thống rửa xe tự động
60 p | 921 | 352
-
Đồ án: Thiết kế hệ thống điều khiển thang máy chở hàng
33 p | 911 | 242
-
Đồ án: Điều khiển hệ thống tự động đóng nắp chai bằng PLC
56 p | 636 | 178
-
Đồ án tổng hợp hệ thống điện cơ: Nghiên cứu hệ điều khiển tốc độ động cơ không đồng bộ ba pha Roto lồng sóc bằng phương pháp điều khiển vecto tựa từ thông Roto (FOC)
74 p | 562 | 174
-
Đồ án Điều khiển logic: Nghiên cứu thiếu kế bộ điều khiển cho bể khử trùng trong hệ thống xử lí nước thải sinh hoạt bằng PLC S7 1200
41 p | 409 | 143
-
Đồ án tốt nghiệp: Sử dụng PLC điều khiển hệ thống truyền động Robot công nghiệp
133 p | 408 | 123
-
Đồ án tốt nghiệp: Hệ thống chiết rót
44 p | 796 | 121
-
Đồ án tốt nghiệp Điện tự động công nghiệp: Thiết kế bộ điều khiển từ xa kết nối với S7- 200 để điều khiển hệ thống quạt thông gió
103 p | 458 | 118
-
Đồ án: Nghiên cứu hệ thống điều khiển, giám sát nhiệt độ bằng máy tính
82 p | 479 | 92
-
Đồ án tốt nghiệp: Hệ thống phân loại cà chua dựa theo màu sắc sử dụng PLC S7-1200
83 p | 536 | 86
-
Đồ án: Thiết kế hệ thống đo nhiệt độ
39 p | 998 | 74
-
Đồ án: Điều khiển tự động
40 p | 322 | 59
-
Xây dựng chương trình điều khiển hệ thống tự động kiểm tra điều chỉnh nhiệt độ, ẩm độ và thành phần không khí trong kho bảo quản rau tươi
47 p | 173 | 43
-
Đồ án môn học Hệ thống nhúng và giao tiếp máy tính: Điều khiển động cơ và giao tiếp máy tính
52 p | 200 | 33
-
Đồ án tốt nghiệp Điện tự động công nghiệp: Nghiên cứu tổng quan về MicroSmart và sản phẩm hãng IDEC. Ứng dụng MicroSmart điều khiển hệ thống nhiều bơm tự động lên bể hở
89 p | 148 | 19
-
Đồ án tốt nghiệp Điện công nghiệp: Điều khiển hệ thống trộn liệu qua giao diện Wincc
64 p | 94 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu giải pháp điều khiển hệ thống treo bán tích cực bằng ánh xạ bảng
331 p | 25 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn