intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án: Điều khiển hệ thống tự động đóng nắp chai bằng PLC

Chia sẻ: MAI HẢI ĐĂNG | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:56

637
lượt xem
178
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án "Điều khiển hệ thống tự động đóng nắp chai bằng PLC" giới thiệu đến các bạn các thiết bị điều khiển và áp dụng viết chương trình cho hệ thống điều khiển tự động đóng nắp chai bằng PLC, lập các sơ đồ mạch động lực và điều khiển cho hệ thống, lập hồ sơ trang bị điện cho hệ thống điều khiển tự động đóng nắp chai bằng PLC,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung đồ án để có thêm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án: Điều khiển hệ thống tự động đóng nắp chai bằng PLC

  1. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Nhận xét của giáo viên phản biện ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­1­
  2. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh                          TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ  PHẠM KỸ THUẬT VINH KHOA  ĐIỆN  ĐỒ ÁN  MÔN  HỌC ĐIỀU KHIỂN LẬP TRÌNH Tên đề tài: ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG TỰ  ĐỘNG     ĐÓNG NẮP CHAI BẰNG PLC                                                                                          Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                                                    Sinh viên thực hiện : Hồ Đình Hưng                                                    Mã số sinh viên: 0211040293                                                     Lớp :  Đại học  Điện A_K2                                                                                           Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­2­
  3. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    Vinh, tháng 12 năm 2010 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ  PHẠM KỸ THUẬT VINH KHOA  ĐIỆN                                         NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN MÔN HỌC  ĐỀ TÀI: ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG TỰ  ĐỘNG ĐÓNG NẮP CHAI  BẰNG PLC                                          Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                                           Sinh viên thực hiện : Hồ Đình Hưng                                           Mã số sinh viên:    0211040293                                                                    Lớp : Đại học  Điện A_K2 Nội dung các phần thuyết minh: 1. Giới thiệu chi tiết nội dung đề tài  2. Giới thiệu thiết bị điều khiển và áp dụng viết chương trình cho hệ thống điều  khiển tự động đóng nắp chai bằng PLC.    3. Lập các sơ đồ mạch động lực và điều khiển cho hệ thống 4. Lập hồ sơ trang bị điện cho hệ thống điều khiển tự động đóng nắp chai bằng  PLC. 5. Kết luận. Các bản vẽ : (trong thuyết minh) 1. Bản vẽ mô tả hệ thống điều khiển tự động đóng nắp chai bằng PLC. 2. Bản vẽ lưu đồ giải thuật mô tả (bằng lời). 3. Bản vẽ lưu đồ giải thuật mã hoá (bằng lôigic). 4. Bản vẽ mạch kết nối của thiết bị điều khiển. Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­3­
  4. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    5. Bản vẽ mạch động lực. 6. Bản vẽ mạch điều khiển.  Ngày giao đề tài       : ..../ ..../2010 Ngày kết thúc đề tài : ..../...../2010                                                         Vinh, ngày…. tháng….năm 2010 MỤC LỤC                                                                                                Lời nói đầu .............................................................................................................. 5  Chư  ơng I :    Chi tiết nội dung đề tài và giới thiệu về công nghệ  1.1 ­ Đặt vấn đề ....................................................................................................... 6 1.2 ­ Yêu cầu công nghệ ........................................................................................... 6 1.3 ­ Mô tả hoạt động hệ thống ............................................................................... 11 1.4 ­ Lưu đồ thuật toán điều khiển hệ thống Tự động đóng nắp chai ................... 12  Ch  ương II :    Giới thiệu tập lệnh cơ bản , thiết bị điều khiển lập trình  và chương trình điều khiển hệ thống Tự động đóng nắp chai  trên S7­­­200 2.1 ­ Giới thiệu thiết bị điều khiển lập trình ........................................................... 13  2.2 ­ Tập lệnh cơ bản dùng trong thiết bị điều khiển khả trình PLC S7 – 200....... 19 2.3 ­ Sơ đồ kết nối vào ra của thiết bị PLC S7 – 200 .............................................. 29 Chương III:  Sơ đồ mạch động lực và điều khiển tự động đóng nắp chai bằng PLC  S7 –  200 3.1 ­ Sơ đồ mạch điều khiển ................................................................................... 30 ?????? Chương IV:  Trang bị điện hệ thống tự động đóng  nắp chai PLC S7 – 200  Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­4­
  5. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    4.1 ­ Thiết bị dùng trong hệ thống  .......................................................................... 37 4.2 ­ Những chú ý khi vận hàmh và thay thế, sửa chữa ........................................... 37 Chương V:   Kết luận Tài liệu tham khảo.................................................................................................. 37   Lời nói đầu           Hiện nay, trong công cuộc xây dựng đất nước trở thành một nước công nghiệp  phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại, yêu cầu ứng dụng tự động hoá ngày càng   cao vào đời sống sinh hoạt, sản xuất. Mặt khác, với phát triển như vũ bão của công   nghệ thông tin, công nghệ điện tử đã làm xuất hiện một loại thiết bị, thiết bị này đã  đáp ứng được yêu cầu nói trên, đó là thiết bị điều khiển khả trình “ PLC ”.    Ngày nay với sự  tự  động hóa ngày càng cao, các nhà máy hầu hết đều áp dụng  những tiến bộ khoa học tân tiến nhất để  cho ra những sảm phẩm chất lượng cao  mà giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Mặt khác, để đảm bảo tính chính xác cao   hơn trong sản xuất các nhà máy sản xuất bắt buộc phải sử dụng đến máy móc thiết   bị tự động, mặc dù có thể chi phí đầu tư  cho máy móc thiết bị  là lớn, thậm chí rất   lớn nhưng do nhu cầu của thị trường và tính cạnh  tranh khốc liệt trên thị trường thì  việc đưa máy móc thiết bị  tự  động vào sản xuất là điều tất yếu của các nhà máy.  Thực tế, đã từ lâu và hiện nay cũng vậy việc sản xuất những sản phẩm được bảo   quản trong chai, lọ,lon là rất nhiều, chúng đóng góp một phần sản phẩm rất lớn cho  xã hội .Trong phạm vi đồ  án môn học này tôi dùng thiết bị  lập trình PLC để  viết  chương trình cho hệ thống điều khiển tự động đóng nắp chai.          Trong thực tế  có rất nhiều loại PLC của nhiều hãng sản xuất như  : Hãng  Siemens ­ Đức, Omron ­ Nhật, Goldstar ­ Hàn quốc…trên thị trường Việt Nam. PLC   Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­5­
  6. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    là thiết bị  mới đang được  ứng dụng rộng rãi cũng như  thế  chỗ  tất cả  thiết bị  cũ  trong tương lai.      Thiết bị khả trình PLC mà tôi sử dụng để viết chương trình điều khiển đóng nắp   chai trong đồ án này là PLC S7 ­200 của hãng Siemens ­ Đức. Trong quá trình làm đồ  án còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Anh Tuấn   em đã hoàn thành xong đồ án này.      Mặc dù đã cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi một số sai sót. Rất mong  sự  đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo, cũng như  các bạn đồng nghiệp để  đồ  án  được hoàn thiện hơn.                       Xin chân thành cảm ơn!                         Sinh viên                                                                                                                               Hồ Đình Hưng   Chương I TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ ĐÓNG NẮP CHAI 1.1­ Đặt vấn đề:    Sản phẩm sản xuất được bảo quản trong chai lọ, ngoài sự  bảo quản của các  hóa chất (nếu có) thì rõ ràng phải được đóng nắp cẩn thận để nhằm bảo quản một   cách tốt nhất cho sản phẩm, và hiện nay các sản phẩm đóng chai được sản xuất   ngày càng nhiều phục vụ nhu cầu ngày càng cao của xã hội, một phần do các sản  phẩm đóng chai nói chung được bảo quản tốt hơn và có thể để được lâu hơn so với  khi bảo quản trong hộp, túi nilong…và tất nhiên một phần nữa đó là về  mặt thẩm  mỹ của sản phẩm (ở đây chưa nói về nhãn mác của sản phẩm) nên các sản phẩm   đóng trong chai, lọ ngày càng được sản xuất nhiều hơn. Và tất nhiên song song với   nó là công nghệ  đóng nắp chai điều khiển bằng hệ  thống PLC, khâu không thể  thiếu trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm đóng chai .  Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­6­
  7. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    1.2 – Yêu cầu công nghệ        + Hai băng tải : ­ Băng tải 1 : chuyền chai ­ Băng tải 2 : chuyền nắp chai  + Có 5 cảm biến lần lượt là : ­ Cảm biến siêu âm phát hiện chai bị nứt. ­ Cảm biến quang kiểm tra chai không có nước hoặc chưa đầy. ­ Cảm biến tiệm cận kiểm tra chai thành phẩm. ­ Cảm biến quang kiểm tra nắp chai hỏng ­ Cảm biến quang kiểm tra nắp chai tốt + Các Cylinder được sử dụng như sau : ­  Cylinder đẩy chai nứt vào ngăn chứa phế phẩm. ­  Cylinder kẹp chai. ­  Cylinder tịnh tiến đóng nắp chai. ­  Cylinder đẩy nắp chai hỏng +  Một cái van nhả nắp xuống Cylinder đóng nắp Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­7­
  8. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh       1.2.1 Một số loại cảm biến siêu âm      Cảm biến siên âm có nhiều loại, tùy theo công dụng như để nhận biết vật trong  Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­8­
  9. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    khoảng cách gần hay xa, nhận biết các vật có tính chất khác nhau và trong những  điều kiện hoạt động khác nhau mà người ta chế tạo các loại cảm biến siêu âm cũng  khác nhau. *  Cảm biến siêu âm và nguyên tắc TOF (Time Of Flight)       Sóng siêu âm được truyền đi trong không khí với vận tốc khoảng 343m/s. Nếu  một cảm biến phát ra sóng siêu âm và thu về các sóng phản xạ đồng thời, đo được  khoảng thời gian từ lúc phát đi tới lúc thu về, thì máy tính có thể xác định được  quãng đường mà sóng đã di chuyển trong không gian. Quãng đường di chuyển của  sóng sẽ bằng 2 lần khoảng cách từ cảm biến tới chướng ngoại vật, theo hướng  phát của sóng siêu âm.Hay khoảng cách từ cảm biến tới chướng ngại vật sẽ được  tính theo nguyên lý TOF: d = v • t/2   *  Tầm quét của cảm biến siêu âm : Cảm biến siêu âm có thể được mô hình hóa thành một hình quạt, trong đó các điểm  Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­9­
  10. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    ở giữa dường như không có chướng ngại vật, còn các điểm trên biên thì dường như  có chướng ngại vật nằm ở đâu đó.    *  Thông số một số loại cảm biến siêu âm SRF Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­10­
  11. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    *: Ước tính góc của hình nón cảm biến ở 1 / 2 cảm biến *: Số vang ghi lại bởi cảm biến.  Đây là những tiếng vọng ghi từ đọc gần đây nhất,  và được ghi đè mới bằng mỗi lần khác nhau.  A: Những cảm biến nhỏ hơn điển hình (SRF 05/04 / 08) kích thước.   B: Phạm vi thời gian có thể được điều chỉnh xuống bằng cách điều chỉnh được.  Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­11­
  12. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh     C: cảm biến này cũng bao gồm một photocell ở mặt trước để phát hiện ánh sáng.   D: Hoạt động ở một tần số 235kHz cao hơn.  1.2.2 Một số loại cảm biến tiệm cận  Cảm biến tiệm cận là giải pháp đủ khả năng và chung nhất để phát hiện đối  tượng mà không cần chạm vào. Cảm biến tiệm cận được sử dụng phổ biến nhất là  loại cảm ứng từ, nó phát ra một trường điện từ để phát hiện đối tượng kim loại đi  qua gần bề mặt của nó. Đây là cách thông thường dễ nhất mà kỹ thuật cảm biến áp  dụng cho những ứng dụng phát hiện đối tượng kim loại trong phạm vi một hoặc  hai inch của bề mặt cảm biến. Cảm biến tiệm cận của Autonics có 12 chủng loại  gồm 6 loại khác nhau, cảm ứng từ và điện dung, và duy trì vị trí số 1 thị trường Hàn  Quốc hơn 10 năm qua, và vẫn nỗ lực để cải tiến chất lượng sản phẩm và độ tin  cậy cảm biến lên mức cao nhất của thị trường toàn cầu. Nếu bạn đang tìm kiếm  loại cảm biến tiệm cận đáng tin cậy và giá cả hợp lý, Autonics là câu trả lời. Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­12­
  13. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh     * CR Serie : Cảm biến tiệm cận loại điện dung                                        * PFI Series : Cảm biến tiệm cận loại dẹp  * PT Series : Hộp mối nối 1.2.3 Một số loại cảm biến quang Các thiết bị chuyển mạch quang điện có thể vận hành theo kiểu truyền phát, vật  thể cần phát hiện sẽ chắn chùm sáng không cho chúng chiếu tới thiết bị dò hoặc  theo kiểu phát xạ vật thể cần phát hiện sẽ phản chiếu chùm sáng lên thiết bị dò. Trong cả hai kiểu, cực phát bức xạ thông thường gọi là điốt phát quang (LED) thiết  bị dò bức xạ có thể là các transistor quang thường là một cặp transistor. Cặp  transistor này làm tăng độ nhạy của thiết bị tuỳ theo mạch được sử dụng đầu ra có  thể được chế tạo để chuyển mạch đến mức cao hoặc mức thấp sau khi ánh sáng  truyền đến transistor. Các bộ cảm biến được cung cấp dưới dạng các hộp cảm  nhận sự có mặt của vật thể ở khoảng cách ngắn. Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­13­
  14. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    nguån s¸ng Diode ph¸t quang VËt thÓ C¸c ch©n kÕt VËt thÓ ThiÕt bÞdß quang häc nèi ®iÖn ThiÕt bÞdß quang häc 1.2.4 Cylinder Cylinder là một thiết bị giống như trục lăn , dùng để làm những băng chuyền dể di  chuyển những vật đặt trên nó . Thiết bị này đặc biệt phù hợp với những nhà máy  sản xuất ở Việt Nam chúng ta. *Ta có một số hình ảnh của cylinder như sau: Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­14­
  15. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­15­
  16. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    1.3 ­ Mô tả hoạt động hệ thống Sau khi qua khâu chiết rót, chai được băng tải chuyển đến khâu đóng nắp. Như  vậy, bắt đầu qua khâu chiết rót thì khâu tiếp theo sẽ được mô tả như sau : Chai đi từ khâu chiết rót có thể sẽ có chai bị nứt ( không vỡ, vì muốn chiết rót  nước vào chai thì trước đó khâu chiết rót phải phát hiện chai  bị  bể, vỡ  trước), vì  chai nứt thì vẫn có thể  chứa nước nhưng không đẹp về  thẩm mỹ  nên sẽ  không  được xuất ra thị trường, vì vậy chai nứt sẽ bị loại ở khâu này(hoặc vẫn có thể sẽ bị  loại ở khâu chiết rót). Vậy, một cảm biến siêu âm sẽ được đặt để phát hiện chai bị  nứt . Một cảm biến quang sẽ được đặt để phát hiện chai không có nước hoặc chưa  đầy nước.Chai nứt và chai không có nước hoặc chưa đầy nước sau khi được cảm   biến phát hiện sẽ bị Cylinder  đẩy xuống ngăn chứa phế phẩm.   Các chai đảm bảo chất lượng tiếp tục được băng tải chuyển đi, Khi chai đi  đến chỗ  đóng nắp sẽ  có một cảm biến tiệm cận phát hiện, và sẽ  có một  cylinder  kẹp chai lại, cùng lúc đó sẽ có một cylinder tịnh tiến xuống đóng nắp chai.  Về nắp  chai, khi có tín hiệu của cảm biến kiểm tra nắp nguyên thì van sẽ  nhả  nắp xuống   Cylinder dập nắp chai. Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­16­
  17. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    1.4– Lưu đồ thuật toán điều khiển hệ thống đóng nắp chai START                                                                                 Hỏng Hỏng Nắp Chai Tốt Tốt Chaihỏn Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  g Hưng   ­17­
  18. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    Nứt Đẩy nắp  hỏng không  được   kẹp chai Chưa đầy     Đưa vào Cylinder  Cylinder đẩy  đóng nắp         kẹp được chai Đóng nắp    phế phẩm    phế phẩm END Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­18­
  19. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    Chương II Giới thiệu tập lệnh cơ bản , thiết bị điều khiển lập trình và chương trình  điều khiển hệ thống Tự động đóng nắp chai  trên S7­­­200 2.1­ Giới thiệu thiết bị điều khiển lập trình PLC. PLC viết tắt của Programable Logic Controller là thiết bị điều khiển logic  khả trình, cho phép thực hiện linh hoạt các thuật toán điều khiển logic thông qua  một ngôn ngữ lập trình, bộ điều khiển thoả mãn các yêu cầu: ­ Lập trình dễ dàng vì ngôn ngữ lập trình dễ học. ­ Gọn nhẹ, dễ dàng tu sửa, bảo quản. ­ Dung lượng bộ nhớ lớn, có thể chứa được những chương trình phức tạp. ­ Hoàn toàn tin cậy trong môi trường công nghiệp. ­ Giao tiếp với các thiết bị thông tin, máy tính, nối mạng các modul mở rộng. ­ Giá cả phù hợp. Bộ điều khiển lập trình PLC được thiết kế nhằm thay thế phương pháp điều  khiển truyền thống dùng rơle và thiết bị cồng kềnh, nó tạo ra một khả năng điều  khiển thiết bị dễ dàng và linh hoạt dựa trển việc lập trình trên các lệnh logic cơ  bản. PLC còn thực hiện các tác vụ định thì và đếm làm tăng khả năng điều khiển,  thực hiện logic được lập trong chương trình và đưa ra tín hiệu điều khiển cho thiết  bị bên ngoài tương ứng. Cơ sở của việc sử dụng PLC: Trong công nghiệp trước đây, các hệ thống  điều khiển số thường được cấu tạo trên cơ sở các rơle và các mạch logic điện tử  kết nối với nhau theo nguyên lý làm việc của hệ thống. Điều đó có nghĩa là: Quan  hệ giữa các biến vào và các biến ra tuân theo một hàm số, mà hàm số này chính  được xác định bởi luật kết nối giữa các phần tử logic. (y1, y2,... yn ) = f (x1, x2,... xn ) Như vậy đối với mục đích điều khiển xác định thì hàm f cố định. Đối với các  hệ thống làm việc đơn giản và làm việc độc lập thì việc sử dụng các phần tử có  sẵn liên kết cứng với nhau có nhiều ưu điểm về giá thành. Tuy nhiên trong các hệ  Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­19­
  20. Đồ án môn học PLC                                                 Khoa Điện_ĐHSPKT Vinh    thống điều khiển phức tạp nhiều chức năng thì những cấu trúc theo kiểu cứng có  nhiều nhược điểm như: ­ Hệ thống cồng kềnh, đầu nối phức tạp dẫn đến độ tin cậy kém. ­ Trường hợp cần thay đổi chức năng của hệ thống hoặc sửa chữa các hư  hỏng thì phải dừng cả hệ thống để đấu nối... Hiện nay với sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử đã cho phép chế  tạo các hệ vi xử lý liên tiếp, dựa trên cơ sở của bộ vi xử lý, các bộ điêu khiển logic  có khả nẳng lập trình được (PLC) đã ra đời, cho phép khắc phục được rất nhiều  nhược điểm của các hệ điều khiển liên kết cứng trước đây, việc dùng PLC đã trở  nên rất phổ biến trong công nghiệp tự động hoá. Có thể liệt kế các ưu điểm chính  của việc sử dụng PLC gồm: ­ Giảm bớt việc đấu nối dây khi thiết kế hệ thống, giá trị logic của nhiệm  vụ điều khiển được thực hiện trong chương trình thay cho việc đấu nối dây. ­ Tính mềm dẻo cao trong hệ thống. ­ Bộ nhớ:  ­ Bộ nhớ vào ra  Bộ định thời Bộ đếm vào­ Khối vi xử lý ra trung tâm Bộ đếm + Hệ điều hành Bit cơ Cổng vào ra  Bus của PLC Onboard Quản lý ghép nối Cổng ngắt và  đếm tốc độ  cao Giảng viên hướng dẫn : Nguyễn Anh Tuấn                             Sinh viên: Hồ Đình  Hưng   ­20­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1