intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐO SUẤT ĐIỆN ĐỘNG VÀ ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA NGUỒN ĐIÊN

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

735
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiệm lại định luật Ôm đối với mạch kín. - Đo suất điện động và điện trở của 1 pin điêm theo phương pgáp dùng đặc tuyến VônAmpe. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phổ biến cho học sinh những nội dung cần phải chuẩn bị trước về kiến thức. - Kiểm tra hoạt động của các thí nghiệm. - Xem lại cơ sở lí thuyết của phương pháp đo suất điện động và điện trở trong của 1 pin.Công thức định luật Ôm cho mạch kín. Cấu tạo và cách sử dụng đồng hồ đo điện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐO SUẤT ĐIỆN ĐỘNG VÀ ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA NGUỒN ĐIÊN

  1. ĐO SUẤT ĐIỆN ĐỘNG VÀ ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA NGUỒN ĐIÊN I. MỤC TIÊU - Nghiệm lại định luật Ôm đối với mạch kín. - Đo suất điện động và điện trở của 1 pin điêm theo phương pgáp dùng đặc tuyến Vôn- Ampe. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Phổ biến cho học sinh những nội dung cần phải chuẩn bị trước về kiến thức. - Kiểm tra hoạt động của các thí nghiệm. - Xem lại cơ sở lí thuyết của phương pháp đo suất điện động và điện trở trong của 1 pin.Công thức định luật Ôm cho mạch kín. Cấu tạo và cách sử dụng đồng hồ đo điện đa năng hiện số. Cách tiến hành đo và lấy kết quả. - Chuẩn bị báo cáo thí nghiệm theo mẫu cho sẵn ở cuối bài thực hành. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ1 : Trình bày cơ sơ lí thuyết -GV gọi HS nêu công thức xác định điện động và điện trở trong một mạch điện: I – E/(R+r) và U= E-Ir - Một Hs nhận xét mối quan hệ giữa U và I khi E không đổi từ đó nêu mục đích thí nghiện là vẽ đồ thị U(I)
  2. - Khi mạch hở I = 0, E là hiệu điện thế 2 cực của nguồn điện  r HĐ2 : Giới thiệu dụng cụ đo và hướng dẫn lắp ráp thí nghiệm HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌAT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + Giới thiệu cách sửdụng đồng hồ đa năng - Học sinh tiếp nhận thông tin hiện số + Kết hợp hình vẽ 26.4 SGK với các dụng - Dưới sự hướng dẫn của giao viên, cả lớp cụ bố trí trên hình để tiến hành thí nghiệm tiến hành thí nghiệm và lấy số liệu HĐ3: Tiến hành thí nghiệm. HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌAT ĐỘNG CỦA HỌC SINH - Phương pháp đo U và I trong mạch điện - Học sinh vừa tiếp nhận thông tin vừa kín theo sự hướng dẫn của GV cả lớp tiến + Bước 1: Giáo viên hướng dẫn cách mắc hành lắp ráp thí nghiệm. mạch điện như hình 26.4 SGK ( chú ý cách - Học sinh vừa tiếp nhận thông tin vừa đặt các thang đo của Ampe kế và Vôn kế theo sự hướng dẫn của GV, cả lớp tiến + Bước 2: Bấm nút “ON” rồi đọc các chỉ số hành làm theo GV. trên A và V rồi ghi vào bảng thực hành 26.6 - Học sinh vừa tiếp nhận thông tin vừa SGK. theo sự hướng dẫn của GV, cả lớp tiến + Bước 3: Giữ nguyên mạch điện mắcV vào hành làm theo GV. hai đầu đoạn mạch chứa A và R. Ghi kết quả - Học sinh vừa tiếp nhận thông tin vừa
  3. vào bảng 26.1. theo sự hướng dẫn của GV, cả lớp tiến - Phương pháp đo suất điện động và điện trở hành làm theo GV. trong của nguồn điện. - Tiến hành bước 5 và bước 6 như SGK để xác định R và r của pin điện - Tiến hành đo lấy số liệu. - Gọi học sinh đứng dậy trả lời các câu C1, C2, C3, C4, C5 SGK. -Hướng dẫn cách đo và lấy số liệu. HĐ4: Hướng dẫn báo cáo thí nghiệm. Mỗi học sinh làm một bảng báo cáo ghi đầy - Theo dõi và trả lời khi GV yêu cầu đủ các mục theo hướng dẫn. - Tiếp nhận phương pháp và ghi chép. + Họ, tên, lớp + Kết quả: Ghi đầy đủ số liệu và tính toán + Mục tiêu thí nghiệm vào các bảng ở SGK trang 93, 94 + Cơ sở lí thuyết + Nhận xét: - Độ chính xác + Cách tiến hành các thí nghiệm. - Nguyên nhân + Kết quả - Cách khắc phục + Nhận xét
  4. IV. CỦNG CỐ - Hiểu và biết sử dụng các công thức, các dụng cụ thành thạo để lấy số liệu chính xác. - Rèn luyện lại kĩ năng láp đặt thí nghiêm. V. BÀI TẬP VỀ NHÀ - Làm báo cáo để tuần sau nộp. - Mỗi em một bản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2