intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông: Từ lý thuyết đến thực hành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

25
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông: Từ lý thuyết đến thực hành" bao gồm các nội dung chính sau đây: Khái niệm khủng hoảng truyền thông; Đặc điểm của khủng hoảng truyền thông; Quy trình dự phòng & xử lý khủng hoảng truyền thông; Tận dụng và khai thác khủng hoảng truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông: Từ lý thuyết đến thực hành

  1. Dự phòng và xử lý KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG by Truyền thông Trăng Đen Từ lý thuyết đến thực hành
  2. Mục lục 1. Khái niệm 2. Đặc điểm 3. Quy trình dự phòng 4. Tiến trình xử lý 5. Khai thác - tận dụng 6. Hỏi - đáp 7. Diễn tập thực tế
  3. Khái niệm "Khủng hoảng truyền thông là sự kiện xảy ra ngoài tầm kiểm soát khi xuất hiện thông tin gây bất lợi dẫn tới hậu quả xấu đột biến cho doanh nghiệp" (Nguyễn Ngọc Long)
  4. Khái niệm "Khủng hoảng truyền thông là sự kiện xảy ra Tin thất thiệt (Fake news) ngoài tầm kiểm soát khi xuất hiện thông Tin nói quá (Hàng chục người chết và bị tin gây bất lợi dẫn tới thương) hậu quả xấu đột biến cho doanh nghiệp" Tin tiêu cực (Máy bay của (Nguyễn Ngọc Long) VietnamAirlines hạ cánh nhầm đường băng)
  5. Khái niệm "Khủng hoảng truyền 1. Ảnh hưởng doanh thu bán hàng tức thông là sự kiện xảy ra 2. thời Ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu của ngoài tầm kiểm soát 3. công ty, hay sản phẩm - dịch vụ Tạo ra những rắc rối pháp lý cho khi xuất hiện thông tin 4. doanh nghiệp và hoặc người đứng đầu Tạo ra làn sóng tẩy chay đồng loạt của gây bất lợi dẫn tới hậu 5. khách hàng Ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu trên quả xấu đột biến cho 6. sàn chứng khoán Gây sụt giảm niềm tin từ đối tác, nhà doanh nghiệp" đầu tư chiến lược thậm chí là nhân sự trong doanh nghiệp (Nguyễn Ngọc Long) 7. Ảnh hưởng khác
  6. Đặc điểm của khủng hoảng truyền thông Tính đa Sự leo Gây hậu Tác động Xáo trộn Vestibulum nec congue tempus dạng thang quả lớn lâu dài trong tổ chức Lorem ipsum dolor sit dolor amet, consectetur Cần dự Kỹ năng Không buông Xử lý hậu nec adipiscing elit, sed do ipsum eiusmod phòng và khoanh vùng xuôi khủng hoảng Nên nhờ cậy tempor. Donec facilisis diễn tập lacus eget sit nec lorem chuyên gia mauris.
  7. Quy trình dự phòng & xử lý khủng hoảng truyền thông Bằng việc thay đổi khái niệm "Xử lý khủng hoảng" qua thành "Dự phòng & xử lý khủng hoảng", bạn đã giải quyết được 80% vấn đề. (Nguyễn Ngọc Long)
  8. Quy trình dự phòng & xử lý khủng hoảng truyền thông A- Dự phòng B- Xử lý C- Tận dụng 1. Lắp họng chữa 1. Xác định mức 1. Gương sáng cháy độ leo thang phố phường 2. Sử dụng vật 2. Dập lửa 2. Khánh thành liệu chống 3. Hót sạch tro nhà mới cháy tàn 3. Mua bảo hiểm 4. Tình làng nghĩa xóm
  9. 80% DỰ PHÒNG KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG
  10. Các chuyên gia trong ngành 03 Khi cần lấy ý kiến về mặt Các kênh truyền chuyên môn để xác tín vấn thông đề (chú ý nhóm NGO, A.1. Lắp NPO, CSO...) Kênh thu (group, họng newsletter, nhà báo...) và Kênh phát (fanpage, chữa cháy Thủ lĩnh cộng đồng group, báo chí, truyền 01 02 hình...) (KOLs) Cần định hướng một nhóm công chúng mục tiêu nào đó, đặc biệt trên môi trường mạng xã hội
  11. Tình làng nghĩa xóm A.4 Được yêu mến trong lĩnh vực hoạt động (Hoạt động Sử dụng vật liệu từ thiện, xã hội, CSR...) chống cháy Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm A.2 A.3 Mua bảo hiểm Có hợp đồng truyền thông, đăng tải các bài báo tích cực trước khi thông tin tiêu cực xuất hiện
  12. Tình làng nghĩa xóm (Từ thiện, xã hội, CSR)
  13. 73% người Việt Nam chấp nhận trả mức giá cao hơn cho các sản phẩm của các công ty có uy tín về CSR (Nielsen 2014)
  14. Mô hình CSR đề xuất của Truyền thông Trăng Đen
  15. USA) Giáo sư Archie B. Caroll nghiệp tại đại học Georgia - (Chuyên gia về quản trị doanh C ng ác c u y ôn Tr ện g v ác iệ đạ ct o h hi đứ nh ện Tr c iệm tu ác ân h về nh th Tr ủ iệm hi ách lu do ệ u n ật về ph an qu hiệ áp h ảk m in về h
  16. "Nói về doanh thu, lợi Trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh nhuận và tăng trưởng không phải là cách truyền thông khôn ngoan dưới lăng kính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong một vài trường hợp, việc này còn tạo ra sự không thiện cảm với cả giới truyền thông lẫn ngoài xã hội" (Nguyễn Ngọc Long) "Có 2 đối tượng dễ bị ghét ở Việt Nam là Người giàu và Người giỏi" (Tiến sĩ Huỳnh Thế Duy) "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt" (Táo Quân)
  17. Trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh Human Sustainability (nhân Human Environment Talent văn) Sustainability Sustainability Sustainability (nhân văn) (môi trường) (tài năng) Sản phẩm vì sức Sản phẩm thân Chú trọng con khỏe con người thiện môi trường người và đào tạo ng) lity đội ngũ kế thừa Sus i nă abi Env abilit ) tain ờng (tà tain iron y (m trư Sus ... ... ... me nt ôi ent Tal Bài tập LỢI NHUẬN
  18. Trách nhiệm về tuân thủ luật pháp (mô hình đề xuất) Trách nhiệm trong Trách nhiệm đảm bảo điều kiện Lao Trách nhiệm tuân thủ Luật hệ thống chuỗi động định cung ứng ● Hiểu rõ sản phẩm ● Không sử dụng Lao động trẻ em ● Cạnh tranh công bằng, không được tạo ra như ● Phòng chống Quấy rối Tình dục độc quyền thế nào và ảnh ● Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền ● Liêm chính trong các giao dịch hưởng của quá cho phụ nữ thương mại, không hối lộ trình sản xuất ● Khuyến khích sự đa dạng, không phân ● Báo cáo tài chính minh bạch, đến xã hội và môi biệt đối xử với nhóm thiểu số (LGBT, không gian dối trường đối với khuyết tật...) ● Tôn trọng quyền sở hữu trí những quốc gia ● Quyền riêng tư cá nhân tuệ khác ● An toàn lao động ● Luật bảo vệ môi trường ● Phát triển sức khỏe thể chất và tinh ● Luật xuất nhập khẩu thần ● Bảo mật thông tin khách hàng
  19. Trách nhiệm về tuân thủ luật pháp (gợi ý truyền thông) Báo cáo định kỳ Thông cáo báo chí Blog post Kiểm soát nội bộ Bộ quy tắc ứng xử cho các vị Các chương trình đối tác, chứng Bộ Quy tắc Ứng xử Tuyên bố Sứ mệnh trí chỉ và các buổi tập huấn với dành cho các nhà cung NGOs cấp Chuyên viên CSR Sổ tay nhân viên Cơ chế tiếp nhận báo Phòng pháp chế cáo vi phạm Đào tạo nội bộ
  20. Trách nhiệm về đạo đức (khái niệm) “Đạo đức kinh doanh là tất cả những nguyên tắc, tiêu chuẩn, chuẩn mực đạo đức hoặc luật lệ để cung cấp chỉ dẫn về hành vi ứng xử chuẩn mực và sự trung thực (của một tổ chức) trong những trường hợp nhất định” (Giáo sư Phillip V.Lewis từ trường Đại học Abilene Christian, Hoa Kỳ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2