Đừng trở thành nạn nhân của sự

thương mại hóa

Các nhà quản lý công ty và các nhóm làm việc của họ đều

đang phải đấu tranh với những giải pháp kinh doanh rắc rối

của mình một cách khác nhau trong một thị trường phức tạp

và đầy cạnh tranh như hiện nay.

Và cũng ngay lúc này,

các khách hàng đang

bị đẩy vào một tình

trạng căng thẳng về tài

chính do phải tự định

hướng các quyết định

mua sắm tới mức

chung nhỏ nhất về giá cả. Vậy điều này đang xảy ra như thế nào?

Tại sao xu hướng này lại ngày càng gia tăng với một tốc độ đáng

báo động như hiện nay? Và làm thế nào bạn có thể giữ cho giá

cả của mình ổn định cũng như thu được lợi nhuận về trong hoàn

cảnh này?

Chúng ta hãy cùng bắt đầu xem xét nghiêm túc ba nguồn lực

đang định hướng cho sự thương mại hóa, đó là: những tiến bộ

trong nền công nghệ, sự khó khăn liên kết giữa giá trị với những

nhà định hướng kinh doanh của các khách hàng và áp lực đối với

những người mua hàng, cốt để đưa ra những quyết định xem khi

nào vấn đề được giải quyết cũng như các giải pháp được đề ra,

những điều thật không dễ hiểu chút nào.

Các công ty vẫn luôn đang theo đuổi sự khác nhau bằng cách

chạy theo các tiến bộ về công nghệ, nhưng điều này có thể trở

nên khó giải quyết nếu sự khác biệt đó vượt quá các nhu cầu

cũng như tầm hiểu biết của các khách hàng. Nếu các khách hàng

không thể hiểu rõ hoặc không đánh giá được giá trị của công ty,

họ sẽ phản ứng bằng cách bỏ qua cái đã có thể rất có giá trị với

mình và tập trung vào cái khiến họ hiểu hơn về giá, và điều đó

chính là sự tuột dốc đối với thương mại hóa.

Còn ngay cả những tiến bộ công nghệ cũng có thể gây khó khăn

cho những người mua khi đưa ra những quyết định kinh doanh

quan trọng. Khách hàng của bạn có thể hiểu và phân biệt một

cách thực sự được giá trị duy nhất của giải pháp của bạn cũng

như cách nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của họ ra sao

không? Và thậm chí quan trọng hơn nữa là họ có hiểu được chi

phí đối với vấn đề của mình trong trường hợp không có giải pháp

của bạn không?

Vì vậy, nếu bạn thực sự có một giải pháp có giá trị và duy nhất thì

làm thế nào mà bạn có thể thu được lợi nhuận từ điều đó đây?

Thứ nhất, phải suy nghĩ trung thực:

Hãy hiểu rằng chúng ta hoàn toàn rõ ràng trong một kỷ nguyên

bán hàng mới mẻ. Thị trường ngày nay đòi hỏi nhiều tổ chức phải

chuyển đổi cách tiếp cận của họ từ “các nhà cung cấp các sản

phẩm” thành “những nhà cố vấn dấu hiệu kinh doanh” một vai trò

mà bạn sẽ muốn cạnh tranh nhiều đấy.

Thứ hai, phải giúp các khách hàng liên kết được giá trị của

bạn tới những nhà định hướng hoạt động kinh doanh của

họ:

Các khách hàng cũng đang mong chờ các nhà cung cấp gia tăng

giá trị nhiều hơn ở những mức sâu hơn so với mà các tổ chức

của họ nhận được theo truyền thống. Do từ trước tới giờ, chúng

ta thường đưa ra các sản phẩm của mình theo những khách

hàng liên kết được giá trị tới hoạt động kinh doanh của họ.

Nhưng ngày nay, các chuyên gia bán hàng thành công lại chủ

động định hướng cho những mối liên kết đó.

Vì vậy, hãy xem xét việc thiếu vắng giá trị của bạn ảnh hưởng tới

mỗi cá thể có liên quan tới, hoặc tác động tới quyết định mua

sắm như thế nào. Với mỗi cá thể, hãy đồng nhất và xác định mức

ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của họ hoặc trách nhiệm

công việc theo các thỏa thuận tài chính. Và ngay khi bạn mang lại

mức độ rõ ràng này tới cho khách hàng của mình, bạn sẽ thiết lập

được cơ sở vững chắc cho một mối quan hệ có giá trị.

Thứ ba, phải phát triển các kỹ năng giao tiếp đạt một mức độ

nhạy bén và chiến lược về kinh doanh:

Mong muốn của khách hàng là để xây dựng các hợp đồng ngày

càng chặt chẽ hơn với những người bán ngày càng ít đi. Họ cũng

muốn làm việc với các chuyên gia mà họ luôn xem như “những

người góp phần” vào thành công của mình. Cả hai điều này đều

là một thuận lợi để trở thành những chuyên gia có kỹ năng và

như một người góp phần, còn bạn sẽ có được cơ hội tiếp cận với

những nhân vật quan trọng và có đủ khả năng để xây dựng được

tình hình hoạt động kinh doanh của mình.

Và đa số các quyết định những quyết định quan trọng là kết quả

của một quá trình xây dựng sự đồng tâm. Nó thể hiện trách

nhiệm của bạn phải liên kết được giá trị duy nhất của công ty tới

từng thành viên trong công ty mình theo hoàn cảnh về trách

nhiệm công việc của người đó cũng như những vướng mắc cá

nhân của họ. Nhân tiện, bạn cũng có những cuộc trò chuyện

thẳng thắn và chính đáng với những người cũng thẳng thắn và

chính đáng, đồng thời bạn cũng sẽ phân biệt được giữa giá trị

bản thân mình với giải pháp của mình, và như thế chắc chắn rằng

bạn không phải chờ một đối thủ cạnh tranh nào thách thức nữa.

Chúng ta không có ý định nhìn nhận về thế giới này bằng cách

nhìn của các khách hàng của mình, nhưng khi tiến hành thì

chúng ta nhận thấy rằng họ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề.

Những môi trường hoạt động kinh doanh của họ ngày càng cạnh

tranh hơn và các tiến bộ về công nghệ đang thay đổi mọi thị

trường cùng những ngành kinh doanh của họ một cách chóng

mặt. Không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào nhưng áp lực thành

công thì lại mạnh hơn bao giờ hết.

Vậy thì thực sự các khách hàng của chúng ta đang cần sự giúp

đỡ. Họ cần giúp đỡ để hiểu được các vấn đề mà họ đang phải

đối mặt, họ cần giúp đỡ để trù tính được những giải pháp tối ưu

cho những vấn đề đó, và họ cũng cần giúp đỡ để mua sắm, thực

hiện và đánh giá giá trị của những giải pháp đó.

Và lúc này trách nhiệm của bạn là phải khuyên được các khách

hàng của mình, hãy đem lại cho họ một quy trình để đưa ra được

những quyết định quan trọng cũng như hãy giúp họ thành công.

Thế nên hãy nhấn nút dừng cho sự thương mại hóa ngay đi và

hãy trở thành một người góp phần vào thành công của các khách

hàng của mình, bạn sẽ thấy bạn thu được lợi nhuận như thế nào

ngay đấy.