intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GA điện tử môn toán lớp 5: Diện tích hình tròn

Chia sẻ: Nguyễn Đông | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

222
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết quy tắc tính diện tích hình tròn. - Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn toán. Hy vọng GA điện tử môn toán lớp 5: Diện tích hình tròn sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GA điện tử môn toán lớp 5: Diện tích hình tròn

  1. Trường tiểu học Hiếu Thành A KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần : 20 Môn : Toán Bài dạy : DIỆN TÍCH HÌNH TRÒN. Tiết : 97 I. Mục tiêu: -Biết quy tắc tính diện tích hình tròn. - Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn toán. II. Chuẩn bị: + HS: Chuẩn bị bìa hình tròn bán kính 3cm, kéo, hồ dán, thước kẻ. + GV: Chuẩn bị hình tròn và băng giấy mô tả qtrình cắt dán các phần của hình tròn. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: - Hát 2. Bài cũ: - Giáo viên nhận xét – chấm điểm. - Học sinh lần lượt sửa bài 1, 2, 3/ 6. 3. Giới thiệu bài mới: Diện tích hình tròn. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: MT:HS biết nhận xét về qui tắc và công thức Hoạt động cá nhân, lớp. tính S thông qua bán kính. Phương pháp: Bút đàm. - Học sinh thực hiện. - Nêu VD: tính diện tích hình tròn có bán - 4 em lên bảng trình bày. kính là 2cm. - Cả lớp nhận xét cách tính S hình tròn. - Giáo viên chốt: - Muốn tính S hình tròn ta cần có bán knh1. - Dự kiến: 4  4 = 16 cm2 hoặc 2 x 2  4 = 16 16 cm2. - Yêu cầu học sinh nêu cách tính S - Dự kiến: tính diện tích hai hình tam giác ABCD. MQN và QNP. - Yêu cầu học sinh nêu cách tính S - Dự kiến: S hình tròn bé hơn S MNPQ. ABCD lớn hơn S MNPQ. - Yêu cầu học sinh nhận xét S hình tròn - S hình tròn khoảng 12 cm2 (dựa vào số ô với diện tích ABCD và diện tích MNPQ. vuông. - … Cần biết bán kính. - So với kết quả học sinh vừa tính S hình tròn với số đo bán kính - Học sinh lần lượt phát biểu cách tính 2cm và kết quả so sánh. diện tích hình tròn. - Yêu cầu học sinh nhận xét về cách tính S S = r x r x 3,14 hình tròn  Hoạt động 2: Thực hành Hoạt động cá nhân MT:HS biết áp dụng qui tắc tính diện tích hình tròn. Phương pháp: Luyện tập. - Học sinh đọc đề, giải
  2. Trường tiểu học Hiếu Thành A Bài 1(: a,b) - 3 học sinh lên bảng sửa bài 1 - Cả lớp nhận xét - Lưu ý: m có thể đổi 0,5cm phân số 2 để tính. - Học sinh đọc đề, giải - Bài 2: (a,b) - 3 học sinh lên bảng sửa bài. 2 - Cả lớp nhận xét. - Lưu ý bài d = m ( giữ nguyên phân số 3 để làm bài; đổi 3,14 phân số để tính S ) - Học sinh đọc đề tóm tắt - Bài 3: - Giải - 1 học sinh sửa bài. - Bài 4: Còn thời gian giải - Yêu cầu học sinh nêu cách tìm r biết C. - Học sinh đọc đề tóm tắt - Giải - 1 học sinh lên bảng sửa bài. - Cả lớp nhận xét  Hoạt động 3: Củng cố - Học sinh nhắc lại công thức tìm S 5.Tổng kết – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Làm bài 1,2/5 ; bài 3,4/5 làm vào giờ tự học. - Chuẩn bị:
  3. Trường tiểu học Hiếu Thành A KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần : 20 Môn : Toán Bài dạy : . LUYỆN TẬP Tiết : 98 I. Mục tiêu: -Biết tính diện tích hình tròn khi biết : -Bán kính của hình tròn. -Chu vi của hình tròn. - Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. + HS: SGK, xem trước nội dung ôn tập. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: - Hát 2. Bài cũ: Luyện tập. - Học sinh làm bài bảng lớp. - Nhận xét. - Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập chung. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Ôn tập. Mục tiêu: Củng cố kiến thức chu vi, diện tích hình tròn. Phương pháp: hỏi đáp. - Nêu quy tắc, công thức tính chu vi hình - Học sinh nêu. tròn? - Nêu công thức tính diện tích hình tròn? - Học sinh nêu.  Hoạt động 2: Luyện tập. Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính chu vi diện tích hình tròn. Phương pháp: Luyện tập, thực hành. Bài 1 Bài 1 - Học sinh đọc đề – phân tích đề. - Giáo viên chốt công thức vận dụng vào - Vận dụng công thức: bài. a=S2:h - Học sinh làm bài  1 em giải bảng phụ  sửa bài. Bài 2 Bài 2 - Học sinh đọc đề bài. - Giáo viên chốt công thức. - Nêu công thức áp dụng. - Học sinh làm bài vở. - 2 học sinh thi đua giải nhanh bảng lớp 
  4. Trường tiểu học Hiếu Thành A sửa bài. Bài 3 Bài 3: Còn thời gian giải - Học sinh đọc đề bài. - Giáo viên chốt công thức áp dụng vào - Nêu công thức tính diện tích hình bình bài. hành  cách tìm độ dài đáy. - Học sinh giải bài vào vở  đổi chéo vở kiểm tra kết quả.  Hoạt động 3: Củng cố. Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. - Hai dãy thi đua. Phương pháp: Động não, thực hành. - Thi đua nêu công thức tính diện tích, chiều cao, chu vi của hình tròn, hình thang, tam - Học bài. giác … - Chuẩn bị: Hình hộp chữ nhật _ hình lập - Nhận xét, tuyên dương. phương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Nhận xét tiết học ........................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2