GA điện tử môn toán lớp 5: Diện tích hình tròn
lượt xem 21
download
Biết quy tắc tính diện tích hình tròn. - Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn toán. Hy vọng GA điện tử môn toán lớp 5: Diện tích hình tròn sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: GA điện tử môn toán lớp 5: Diện tích hình tròn
- Trường tiểu học Hiếu Thành A KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần : 20 Môn : Toán Bài dạy : DIỆN TÍCH HÌNH TRÒN. Tiết : 97 I. Mục tiêu: -Biết quy tắc tính diện tích hình tròn. - Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn toán. II. Chuẩn bị: + HS: Chuẩn bị bìa hình tròn bán kính 3cm, kéo, hồ dán, thước kẻ. + GV: Chuẩn bị hình tròn và băng giấy mô tả qtrình cắt dán các phần của hình tròn. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: - Hát 2. Bài cũ: - Giáo viên nhận xét – chấm điểm. - Học sinh lần lượt sửa bài 1, 2, 3/ 6. 3. Giới thiệu bài mới: Diện tích hình tròn. 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động 1: MT:HS biết nhận xét về qui tắc và công thức Hoạt động cá nhân, lớp. tính S thông qua bán kính. Phương pháp: Bút đàm. - Học sinh thực hiện. - Nêu VD: tính diện tích hình tròn có bán - 4 em lên bảng trình bày. kính là 2cm. - Cả lớp nhận xét cách tính S hình tròn. - Giáo viên chốt: - Muốn tính S hình tròn ta cần có bán knh1. - Dự kiến: 4 4 = 16 cm2 hoặc 2 x 2 4 = 16 16 cm2. - Yêu cầu học sinh nêu cách tính S - Dự kiến: tính diện tích hai hình tam giác ABCD. MQN và QNP. - Yêu cầu học sinh nêu cách tính S - Dự kiến: S hình tròn bé hơn S MNPQ. ABCD lớn hơn S MNPQ. - Yêu cầu học sinh nhận xét S hình tròn - S hình tròn khoảng 12 cm2 (dựa vào số ô với diện tích ABCD và diện tích MNPQ. vuông. - … Cần biết bán kính. - So với kết quả học sinh vừa tính S hình tròn với số đo bán kính - Học sinh lần lượt phát biểu cách tính 2cm và kết quả so sánh. diện tích hình tròn. - Yêu cầu học sinh nhận xét về cách tính S S = r x r x 3,14 hình tròn Hoạt động 2: Thực hành Hoạt động cá nhân MT:HS biết áp dụng qui tắc tính diện tích hình tròn. Phương pháp: Luyện tập. - Học sinh đọc đề, giải
- Trường tiểu học Hiếu Thành A Bài 1(: a,b) - 3 học sinh lên bảng sửa bài 1 - Cả lớp nhận xét - Lưu ý: m có thể đổi 0,5cm phân số 2 để tính. - Học sinh đọc đề, giải - Bài 2: (a,b) - 3 học sinh lên bảng sửa bài. 2 - Cả lớp nhận xét. - Lưu ý bài d = m ( giữ nguyên phân số 3 để làm bài; đổi 3,14 phân số để tính S ) - Học sinh đọc đề tóm tắt - Bài 3: - Giải - 1 học sinh sửa bài. - Bài 4: Còn thời gian giải - Yêu cầu học sinh nêu cách tìm r biết C. - Học sinh đọc đề tóm tắt - Giải - 1 học sinh lên bảng sửa bài. - Cả lớp nhận xét Hoạt động 3: Củng cố - Học sinh nhắc lại công thức tìm S 5.Tổng kết – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Làm bài 1,2/5 ; bài 3,4/5 làm vào giờ tự học. - Chuẩn bị:
- Trường tiểu học Hiếu Thành A KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần : 20 Môn : Toán Bài dạy : . LUYỆN TẬP Tiết : 98 I. Mục tiêu: -Biết tính diện tích hình tròn khi biết : -Bán kính của hình tròn. -Chu vi của hình tròn. - Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. + HS: SGK, xem trước nội dung ôn tập. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: - Hát 2. Bài cũ: Luyện tập. - Học sinh làm bài bảng lớp. - Nhận xét. - Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập chung. 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động 1: Ôn tập. Mục tiêu: Củng cố kiến thức chu vi, diện tích hình tròn. Phương pháp: hỏi đáp. - Nêu quy tắc, công thức tính chu vi hình - Học sinh nêu. tròn? - Nêu công thức tính diện tích hình tròn? - Học sinh nêu. Hoạt động 2: Luyện tập. Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính chu vi diện tích hình tròn. Phương pháp: Luyện tập, thực hành. Bài 1 Bài 1 - Học sinh đọc đề – phân tích đề. - Giáo viên chốt công thức vận dụng vào - Vận dụng công thức: bài. a=S2:h - Học sinh làm bài 1 em giải bảng phụ sửa bài. Bài 2 Bài 2 - Học sinh đọc đề bài. - Giáo viên chốt công thức. - Nêu công thức áp dụng. - Học sinh làm bài vở. - 2 học sinh thi đua giải nhanh bảng lớp
- Trường tiểu học Hiếu Thành A sửa bài. Bài 3 Bài 3: Còn thời gian giải - Học sinh đọc đề bài. - Giáo viên chốt công thức áp dụng vào - Nêu công thức tính diện tích hình bình bài. hành cách tìm độ dài đáy. - Học sinh giải bài vào vở đổi chéo vở kiểm tra kết quả. Hoạt động 3: Củng cố. Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. - Hai dãy thi đua. Phương pháp: Động não, thực hành. - Thi đua nêu công thức tính diện tích, chiều cao, chu vi của hình tròn, hình thang, tam - Học bài. giác … - Chuẩn bị: Hình hộp chữ nhật _ hình lập - Nhận xét, tuyên dương. phương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Nhận xét tiết học ........................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tuần 2 bài Tập đọc: Làm việc thật là vui - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
5 p | 888 | 32
-
Giáo án tuần 13 bài LTVC: Mở rộng vốn từ: từ ngữ công việc gia đình - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
3 p | 323 | 31
-
Giáo án Hình học 8 chương 1 bài 8: Đối xứng tâm
13 p | 294 | 18
-
Phân tích nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt của Kim Lân
5 p | 298 | 15
-
Giáo án môn Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Kết nối tri thức: Bài 14
8 p | 31 | 3
-
Giáo án Toán lớp 4: Tuần 25 (Sách Chân trời sáng tạo)
22 p | 5 | 3
-
GA điện tử môn toán lớp 5: Giới thiệu biểu đồ hình quạt
3 p | 121 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 29: Tập đọc - Kể chuyện Buổi học thể dục
18 p | 20 | 2
-
Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020-2021 - Tuần 17: Tập đọc Gà tỉ tê với gà (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)
8 p | 19 | 1
-
Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020-2021 - Tuần 24: Tập đọc Voi nhà (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)
13 p | 16 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn