intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải pháp Marketing đồng bộ cho Bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang - 4

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

125
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

5. Chính sách xúc tiến thương mại - Hình thức quảng cáo chủ yếu của Công ty là các tờ rơi, panô, trên các phương tiện thông tin đại chúng như đài, tivi. - Bảo Việt nhân thọ Bắc Giang với cộng đồng: Nằm trong hệ thống các công ty trực thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang chú trọng và tích cực tham gia các chương trình ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp kinh phí xây dựng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải pháp Marketing đồng bộ cho Bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang - 4

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 5 . Chính sách xúc tiến thương m ại - Hình thứ c quảng cáo chủ yếu của Công ty là các tờ rơi, panô, trên các phương tiện thông tin đại chúng như đ ài, tivi. - Bảo Việt nh ân thọ Bắc Giang với cộng đồng: Nằm trong h ệ thống các công ty trực thuộ c Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang chú trọng và tích cực tham gia các chương trình ủng hộ các qu ỹ đền ơn đ áp nghĩa, phụng dưỡng các bà m ẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp kinh phí xây dự ng nhà tình nghĩa. Tham gia các chương trình: "Bảo Việt - tương thân, tương ái", ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam dioxin Việt Nam. Tất cả những điều đó làm cho thương hiệu Bảo Việt "Vì lợi ích người Việt", "Phụ c vụ khách hàng tốt nhất để phát triển" đ ứng vững trên thị trường Việt Nam. - Nâng cao chất lượng phụ c vụ khách hàng: Bảo Việt nhân thọ Bắc Giang đã thực hiện tốt, chu đáo việc trả tiền đ áo hạn cho các khách hàng, thực hiện các điều khoản riêng được tăng cư ờng nhằm b ổ xung lợi ích của khách hàng. Nâng cao ch ất lượng dịch vụ giá trị gia tăng như tặng lịch, thiếp sinh nhật, tặng th ẻ mua hàng giảm giá cho khách hàng. * Đánh giá chung • Thành công: Năm 2004 là n ăm có nhiều khó khăn đối với Công ty bảo hiểm Nhân thọ Bắc Giang nhưng kết qu ả kinh doanh của Công ty vẫn đạt được các ch ỉ tiêu mà Tổng công ty đ ề ra. Các sản phẩm An gia tài lộc 9 năm (NA14) tăng 33%; Sản ph ẩm An gia tài lộ c 12 năm (NA15) tăng 40% so với kế hoạch; Sản phẩm An gia tài lộc 15 năm
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com (NA16) tăng 66,6%; Sản ph ẩm An gia Tài lộc 18 năm (NA17) tăng 20%; Sản phẩm An gia tài lộc 21 năm (NA18) tăng 20%. Sản phẩm An bình hưu trí thu tăng 34,28%. + Sản phẩm An sinh giáo dục là một sản phẩm được rất nhiều ngư ời quan tâm và có khả năng mở rộng thị trường khai thác. Sản phẩm An sinh giáo dụ c NA9 ra đời năm 2001 có nhiều cải tiến so với sản phẩm An sinh giáo dục NA6 có từ n ăm 1998. Do vậy công ty không ngừng khai thác m ới h ợp đồng bảo hiểm NA6 nên số tiền thu trong năm 2004 củ a công ty giảm 2,125%. Ngược lại bởi có nhiều cải tiến tích cực mang lại lợi ích cho khách hàng nên trong n ăm 2004, số tiền bảo hiểm thu đư ợc 737.765.700đ tương ứng tỉ lệ tăng 6,231%, số h ợp đồng tăng 1.200 hợp đồng so với kế ho ạch đ ề ra tăng 10,909%. Ngoài ra các sản ph ẩm khác cũng tăng đ áng kể số lượng hợp đồng. • Hạn chế: Bên cạnh những thành công, công ty còn một số hạn chế sau: - Kết quả doanh nghiệp bảo hiểm cuối cùng vẫn chỉ tập trung chủ yếu vào tiền gửi n gân hàng có kỳ hạn và mua trái phiếu chính phủ khiến cho hiệu quả đầu tư rất hạn chế vì: + Bởi hiện trạng chậm phát triển và tình hình ảm đạm trên thị trường chứng khoán những năm gần đây cho th ấy vẫn chưa phải là mộ t kênh đầu tư vốn h ấp d ẫn với doanh nghiệp bảo hiểm. - Các dự án kêu gọ i góp vốn cổ phần, góp vốn liên doanh đảm b ảo mứ c độ tin tưởng và khả năng sinh lời không nhiều. Các doanh nghiệp b ảo hiểm thì số lượng các sản phẩm đ ầu tư hoàn thiện, phù h ợp với đặc thù kinh doanh b ảo hiểm còn hạn ch ế.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com • Nguyên nhân - Do khách quan: Việc phát triển mạnh m ẽ của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên thị trường cũng đồng nghĩa với việc sứ c ép cạnh tranh đối với Bảo Việt ngày càng tăng cao và h ệ quả tất yếu là sự chia sẻ về khách hàng và thị phần, là khó khăn trong tuyển dụng đại lý… Đồng thời, doanh nghiệp còn ph ải bỏ ra nhiều chi phí h ơn cho việc nghiên cứu th ị trường; thiết kế sản ph ẩm mới; tăng cường quảng cáo; chi trả hoa hồng, khen thưởng, tìm kiếm đại lý mới… Thêm nữa, m ặc dù Bảo việt Nhân thọ có lợi thế ra đời trước với một lượng khách dồi dào và luôn tin tưởng, đồng thời còn có h ệ thống các công ty thành viên tại các tỉnh thành, song lại vấp phải những h ạn chế về kinh nghiệm kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, về những quy định chặt ch ẽ trong cơ chế tài chính áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước… nên phần nào cũng đ • ảnh hưởng tới sức mạnh cạnh tranh và khả năng thu hút khách hàng. Bảo Việt còn phải đối m ặt với sự cạnh tranh củ a các loại hình sản phẩm, d ịch vụ thay thế trên th ị trường. Trư ớc hết ph ải kể đến việc sáp nhập bảo hiểm xã hộ i và bảo h iểm y tế đã làm tăng mạnh quy mô cũng như địa bàn ho ạt động củ a định chế tài chính này, tạo ra một sức ép cạnh tranh rõ rệt đ ối với các lo ại hình b ảo hiểm con n gười, bảo hiểm nhân thọ… Bên cạnh đó, các dịch vụ n gân hàng, chứng khoán, tiết kiệm bưu đ iện… cũng đang ngày càng nở rộ và da dạng hoá nh ằm thu hút tối đ a n guồn vốn nhàn rỗi trong dân, khiến cho ho ạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của các doanh nghiệp nói chung và Bảo Việt Nhân thọ nói riêng gặp phải khá nhiều trở ngại.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Do chủ quan: Do lãnh đạo công ty chư a thực sự chú ý đến hoạt động marketing và vai trò to lớn củ a nó trong hoạt động kinh doanh của Công ty. Hiện nay hoạt động m arketing của công ty còn gặp nhiều khó khăn. Hoạt động marketing vẫn nằm rải rác ở các phòng: phát triển và quản lý đại lý, dịch vụ khách hàng của công ty. Chư a có sự nghiên cứu qui mô, đồng bộ, tập trung. Tâm lý ỷ lại vào Tổng công ty. Hoạt động nghiên cứu ch ỉ tập trung vào việc phân phối chính sách xúc tiến thương m ại. Chương III: Một số giải pháp marketing đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang I.phương hướng phát triển của Bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới Hội nhập và phát triển b ảo việt trong lộ trình trở thành một tập đoàn tài chính - bảo h iểm Nhằm quán triệt và thực hiện tốt đường lối phát triển kinh tế của Đảng cũng như đ ịnh hướng phát triển ngành bảo hiểm của Chính phủ ghi trong "Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2003 đến năm 2010" kèm theo quyết đ ịnh 175/TTg ngày 29/08/2003, Bảo Việt đã đề ra các mụ c tiêu phát triển tổng th ể của Bảo Việt tới năm 2010: - Phát triển thành một tập đoàn tài chính tổng hợp, đ ứng đ ầu trong lĩnh vự c bảo h iểm cũng như d ịch vụ tài chính tại Việt Nam: b ảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, đ ầu tư tài chính, kinh doanh chứng khoán, các dịch vụ tài chính khác (tín thác đầu tư và dịch vụ tài chính khác).
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Phát triển thành một tổ chứ c tài chính có trình độ nâng cao hiệu quả kinh doanh, sử dụng hiệu quả các nguồn lực. - Là một tổ chức giữ vững và đề cao đư ợc Uy tín và Danh tiếng, chiếm được lòng tin củ a khách hàng và các cán bộ, đại lý của tổ chức. Nhằm mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng Bảo Việt sẽ tiến hành củng cố và đ ẩy mạnh phát triển các nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, hàng hải, con ngư ời do tận dụng được lợi thế cạnh tranh. Phát triển m ở rộng bảo hiểm cháy và k ỹ thu ật, nghiên cứu phát triển các loại hình bảo hiểm trách nhiệm, duy trì nghiệp vụ bảo hiểm hàng không. Thiết kế sản phẩm bảo hiểm linh ho ạt đố i với từ ng đặc đ iểm nhu cầu củ a khách h àng. Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ trọn gói về bảo hiểm; Cung cấp các d ịch vụ phụ trợ: thông tin khách hàng, đánh giá chất lượng d ịch vụ nhằm tạo điều kiện cho cải tiến sản phẩm dịch vụ; Nâng tỷ trọng kênh phân phối gián tiếp từ 10% n ăm 2000 lên tới 35% doanh thu b ảo hiểm gố c năm 2005 và 60% n ăm 2010. Tổ chức tốt mô hình đại lý bảo hiểm đối với sản ph ẩm định hướng phục vụ các đối tượng khách hàng nhỏ lẻ và các tầng lớp dân cư , phát triển mạng lưới cộng tác viên; Tăng cường quản lý rộng danh sách khách hàng, sử dụng tố t công cụ tin họ c trong lĩnh vự c này; phát triển đ ịnh hướng cung cấp sản phẩm dịch vụ tới đại đa số các khách hàng, tầng lớp dân cư ; củng cố, phát triển ưu tiên các địa bàn trọng điểm; Chú trọng tìm kiếm cơ hộ i phát triển thị trường quốc tế: trong khu vự c ASEAN, trước tiên ở Campuchia và Lào; Tiêu chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ: khai thác, giám định, bồi thường. Kiểm soát chặt ch ẽ các tiêu chuẩn thuộ c các quy trình đ ã đ ề ra theo; Tiêu chuẩn ISO 9000; Sửa đổi hoàn thiện hệ thống thông tin thống kê, truyền số liệu, tin học hoá quản lý nghiệp vụ; Tăng cường công tác quản lý rủ i ro,
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đ ề p hòng h ạn ch ế tổn th ất, ch ống trục lợi bảo hiểm và bảo đ ảm hiệu quả kinh doanh, duy trì t ỷ lệ chi phí tổng hợp (combined ratio) dưới 95%; Tăng cường các biện pháp thu th ập, tổng h ợp thông tin th ị trường nhằm hỗ trợ địa ph ương trong khai thác, phát triển nghiệp vụ. Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới Bảo hiểm ph ấn đấu giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường, phát triển m ạnh bảo hiểm nhân thọ, coi bảo hiểm nhân thọ là giải pháp điều ch ỉnh cơ cấu và phát triển toàn diện của Bảo Việt, giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bình quân là 20%/năm, tăng doanh thu phí b ảo hiểm khai thác mới bình quân 15-20%/n ăm, duy trì hoạt động có lợi nhuận và đ ạt tỷ suất lợi nhu ận. Bảo Việt sẽ p hát triển hệ thống thông tin trên nguyên tắc: tự lự c, tận dụng nguồn lực b ên ngoài, thiết kế hệ thống mở và tập trung, hệ thống phát triển nâng cấp dần, xây dựng h ệ thống chuẩn; Hoàn thiện h ệ thống phần m ềm thống nh ất trên cơ sở ngôn n gữ b ậc cao, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý dữ liệu và phụ c vụ khách hàng. Các chương trình quản lý khách hàng và quản lý nộ i bộ; Hoàn thiện các mạng WAN, mạng LAN, phấn đấu Online vào thời gian sớm nh ất. Cùng với hoạt động b ảo hiểm, kinh doanh của Bảo Việt sẽ hướng m ạnh vào phát triển các dịch vụ tài chính đ a d ạng trước h ết là hình thành và phát triển các qu ỹ đầu tư và công ty quản lý qu ỹ, đáp ứng không chỉ nhu cầu đ ầu tư củ a chính mình, mà còn đ áp ứng nhu cầu của dân cư và các doanh nghiệp khác. Trong tương lai cũng không có gì cản trở để Bảo Việt hình thành những dịch vụ tài chính mới như cho thuê tài chính, thẻ thanh toán và ngân hàng… Trong toàn bộ định hướng chiến lược đó, đào tạo nguồn nhân lực và thu hút nhân tài và giải pháp chiến lư ợc then ch ốt.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nhằm nâng cao kh ả n ăng cạnh tranh của Bảo Việt trong thời kỳ mới, giải pháp tăng vốn chủ sở hữu các công ty thành viên hạch toán độc lập đã đư ợc hoạch đ ịnh và chuẩn b ị bao gồm cả giải pháp cổ phần hoá, bán cổ phần cho các nhà đầu tư trong và ngoài nư ớc. Ch ắc chắn 10 năm tới đối với BảoViệt cũng sẽ là thời kỳ phát triển trong h ội nh ập kinh tế quốc tế có nhiều khác biệt với 40 n ăm qua, nhưng thương h iệu BAOVIET sẽ vẫn là một thương hiệu mạnh của ngành dịch vụ tài chính Việt Nam. Là một thành viên củ a Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam Công ty bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang có phương hướng và mục tiêu kinh doanh từ năm 2005 đến 2010: Th ực hiện tốt sự chỉ đ ạo củ a Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, tiếp tục duy trì sự tăng trưởng từ 15%/n ăm trở lên. Chú trọ ng dịch vụ ch ăm sóc khách hàng và đánh giá rủi ro, đa dạng hoá th ị trường, kênh phân phố i, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. - Mụ c tiêu: Hoàn chỉnh tổ chức, doanh số trên 120 tỷ đồng vào năm 2010 II. Mộ t số đề xuất nh ằm nâng cao hiệu qu ả kinh doanh tại công ty bảo hiểm nhân thọ Bắc Giang 1 . Mở rộng các loại hình sản phẩm dịch vụ Để đạt được những yêu cầu đ ó, những n ăm tới Bảo Việt nhân thọ bắc Giang sẽ thực h iện việc phát đa dạng hoá sản phẩm: tiếp tục chú trọng phát triển các lo ại hình sản phẩm tiết kiệm, thiết kế các sản phẩm nhóm loại này, đẩy nhanh quá trình đa dạng hoá sản phẩm. Cá nhân hoá sản ph ẩm và dịch vụ b ảo hiểm: Bổ sung các điều khoản riêng, tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, tạo cơ ch ế kết hợp các quyền lợi linh ho ạt đ áp ứng yêu cầu củ a khách hàng. Tung ra sản phẩm b ảo hiểm hỗn hợp với thời gian d ài h ạn, Bảo hiểm hỗ n hợp nhóm, bảo hiểm có số tiền bảo hiểm tăng d ần (hạn ch ế
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tâm lý lo sợ lạm phát), b ắt đ ầu thử nghiệm sản phẩm b ảo hiểm có tính đ ầu tư. Tiêu chuẩn hoá sản phẩm phù hợp với tập quán quố c tế: nộ i dung, hình th ức các tài liệu, đ ơn b ảo hiểm và ấn ch ỉ sẽ được chú trọng sửa đổi với phương châm tôn trọng khách h àng. 2 . Phát triển các m ạng lưới phân phối sản phẩm các kênh phân phối sản phẩm Để tiêu thụ các sản ph ẩm củ a mình, công ty b ảo hiểm nhân thọ Bắc Giang sử dụng một đội ngũ đồng đ ảo các trung gian phân phố i, đó là đội ngũ đại lý bán hàng (hình thức chủ yếu) và môi giới kinh doanh. Đội ngũ này đư ợc đào tạo k ỹ càng về n ghiệp vụ ho ạt động của mình, thực hiện quá trình chuyên môn hoá kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả ho ạt động. Tuy nhiên sẽ làm tăng chi phí d ẫn tới tăng mức phí của sản ph ẩm bảo hiểm và giảm th ấp khả năng cạnh tranh thị trường để tân dụng nguồn lự c sẵn có mộ t cách tối ưu, với hệ thống máy tính nối mạng toàn bộ công ty hiện nay, có thể cho nối m ạng rộng h ơn và th ực hiện phương thứ c bán hàng qua máy vi tính. Đây là một ph ương thức m à đ ã và đang được nhiều công ty áp dụng nhằm giảm thiểu chi phí đ i lại mà lượng thông tin cung cấp cho khách hàng cập nhập và đ ầy đủ. Tiến tới công ty có th ể triển khai bán hàng qua điện tho ại. Bởi thời đại ngày nay thông tin liên lạc trở nên phổ b iến trong cuộc sống. Tận dụng đ iều kiện sẵn có này là một lợi thế lớn cho công ty trong việc mở rộng thị trường. Mặt khác, cần tăng cường đội ngũ cộng tác viên môi giới, có thể cộng tác với các tổ chức cơ quan để có thể triển khai được các hợp đồng bảo hiểm với số lượng lớn, số tiền b ảo hiểm cao. Đây là hướng đ i mới mà công ty cần xem xét áp dụng. Ngoài ra
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0