ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
NGUYỄN NGUYỄN ANH TÚ
GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG
DỊCH VỤ TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
MỸ PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ: 8340101
BÌNH DƯƠNG - 2019
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
NGUYỄN NGUYỄN ANH TÚ
GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG
DỊCH VỤ TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
MỸ PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ NGÀNH: 8340101
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS PHẠM NGỌC DƯỠNG
BÌNH DƯƠNG - 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tên đề tài: Giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng nhân đối
với chất lượng dịch vụ tín dụng tại chi nhánh ngân hàng TMCP đầu tư phát
triển Mỹ Phước
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Ngọc Dưỡng
Tên học viên: Nguyễn Nguyễn Anh Tú
Địa chỉ học viên: phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương
Số điện thoại liên lạc: 0979.030.727
Tôi xin cam đoan đtài luận văn này tự bản thân tôi m hiểu, nghiên cứu,
vận dụng c kiến thức đã học trao đổi với giảng viên hướng dẫn, đồng nghiệp,
bạn bè. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực.
Bình Dương, ngày tháng năm 2019
Người thực hiện luận văn
LỜI CẢM ƠN
Để thực hiện được bài luận văn này, đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân
thành đến người hướng dẫn khoa học của tôi TS. Phạm Ngọc Dưỡng đã tận tình
hướng dẫn và góp ý cho tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Tiếp đến tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến Qthầy thuộc Khoa Kinh tế
chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Phòng đào tạo sau đại học - Trường Đại học
Thủ Dầu Một những người đã tận tình trong công tác giảng dạy truyền đạt
những kiến thức bổ ích để tôi có thể hoàn thành luận văn này.
Xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám Đốc các anh chị em đồng nghiệp tại
quan tôi đang công tác đã hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt
quá trình tham gia khóa học. Cảm ơn những những khách hàng đã giúp tôi trả lời
bảng câu hỏi khảo sát để tôi có được nguồn số liệu phân tích cho nghiên cứu.
Xin chân thành cám ơn các bạn học viên lớp cao học Quản trị kinh doanh
CH17QT01 đã cùng tôi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm trong quá trình học tập
thực hiện đề tài.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình đã hỗ trợ mọi điều kiện cho
tôi trong quá trình học tập và thực hiện đề tài nghiên cứu này.
Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế, luận văn chắc hẳn sẽ còn nhiều
thiếu sót, kính mong Quý thầy Hội đồng góp ý để luận văn được hoàn thiện
hơn.
Xin chân thành cám ơn!
Bình Dương, ngày tháng m 2019
Người thực hiện luận văn
i
MC LC
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU ..................................................................................... 1
1.1. PHẦN DẪN NHẬP .................................................................................... 1
1.1.1 Bối cảnh và lý do chọn đề tài .................................................................... 1
1.1.2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................. 3
1.1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu tổng quát ..................................................... 3
1.1.2.2. Mục tiêu cụ th .............................................................................. 4
1.1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................ 4
1.1.3.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................... 4
1.1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 4
1.1.4. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................. 4
1.1.5 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài .................................................. 4
1.1.5.1. Ý nghĩa khoa học của đề tài .......................................................... 4
1.1.5.2. Đóng góp thực tiễn của đề tài ....................................................... 5
1.2. SỞ THUYẾT C CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU TRƯỚC
LIÊN QUAN ...................................................................................................... 5
1.2.1. Các khái niệm liên quan ........................................................................... 5
1.2.1.1. Khái niệm dịch vụ ......................................................................... 5
1.2.1.2. Chất lượng dịch vụ ........................................................................ 5
1.2.1.3. Dịch vụ tín dụng cá nhân .............................................................. 6
1.2.1.4. Sự hài lòng của khách hàng .......................................................... 7
1.2.1.5. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ sự hài lòng của khách
hàng ............................................................................................................ 8
1.2.2. Các công trình nghiên cứu liên quan...................................................... 10
1.2.2.1. Mô hình SERVQUAL (Parasuraman et al., 1988) ..................... 10
1.2.2.2. Mô hình SERVPERF (Cronin and Taylor, 1992) ....................... 12