
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ TUYỀN
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HNG
NÔNG NGHIỆP V PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT
NAM CHI NHÁNH TAM PHƢỚC ĐỒNG NAI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỊ TUYỀN
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HNG
NÔNG NGHIỆP V PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT
NAM CHI NHÁNH TAM PHƢỚC ĐỒNG NAI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM HẢI NAM
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Nguyễn Thị Tuyền là học viên cao học chuyên ngành Tài chính – Ngân
hàng Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Cam đoan đề tài ―Giải pháp phát
trin dịch vụ thẻ ti Ngân hng Nông nghip v Phát trin Nông thôn Vit Nam
Chi nhánh Tam Phước, Đồng Nai‖, với sự hướng dẫn khoa học của TS. Phạm Hải
Nam đây là nghiên cứu của riêng tôi. Đồng thời, đề án này chưa công bố tại bất cứ
cơ sở giáo dục nào Tôi xin cam đoan và chịu trách nhiệm với cam đoan này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
Ngƣời cam đoan
Nguyễn Thị Tuyền

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết tôi xin bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến người hướng dẫn của tôi là TS. Phạm
Hải Nam, trong quá trình hoàn thành đề án này Thầy đã chỉ dẫn, định hướng và
cho tôi những góp ý chân thành, sâu sắc và xác đáng để tôi hoàn thành được công
trình tốt nhất. Tiếp đó, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tập thể Thầy/Cô của Khoa Sau
Đại học đã hỗ trợ tôi tốt nhất trong quá trình học và làm đề án. Cuối cùng xin chân
thành cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp yêu quá đã động viên và
giúp tôi hoàn thành đề án thuận lợi nhất.
Trân trọng cám ơn !

iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Tên đề án: Giải pháp phát triền dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát
triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Tam Phước, Đồng Nai.
Tóm tắt đề án: Đề án đã tiến hành tổng hợp lý luận về dịch vụ thẻ, các chỉ tiêu đo
lường về phát triển dịch vụ thẻ tại các ngân hàng thương mại. Đồng thời, thông qua
việc tổng hợp các bài học kinh nghiệm từ các ngân hàng thương mại trên thế giới
và trong nước để rút ra bài học về phát triển dịch vụ thẻ cho Agribank Chi nhánh
Tam Phước. Ngoài ra, với các tổng hợp nghiên cứu đi trước thì đã rút ra được
những mặt cần chú ý cho Agribank Chi nhánh Tam Phước khi muốn phát triển dịch
vụ thẻ cần tập trung vào sự thuận tiện, chất lượng dịch vụ hay phải chăm sóc khách
hàng. Với dữ liệu thứ cấp thu thập của chi nhánh từ năm 2020 – 2023 thì đề án đã
phân tích tình hình kinh doanh chung của Agribank Chi nhánh Tam Phước, đồng
thời phân tích tình hình thực trạng kinh doanh thẻ tại chi nhánh. Nhìn chung, qua
các năm từ 2020 – 2023 thì dịch vụ thẻ tại chi nhánh vẫn có sự tăng trưởng đều đặn
về số lượng khách hàng tham gia lẫn doanh thu đem về cho ngân hàng. Từ những
phân tích đánh giá thực trạng thì đề án đã rút ra được các điểm mạnh và hạn chế
của chi nhánh trong việc kinh doanh dịch vụ thẻ. Sau đó, qua phân tích SWOT thì
đề án đã có những đề xuất giải pháp cho chi nhánh nhằm phát triển dịch vụ này
trong tương lai.
Từ khóa: Dịch vụ thẻ, ATM, POS, phát triển dịch vụ.

