
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................ viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THU
NHẬP NGOÀI LÃI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN
HÀNG THƯƠNG MẠI ............................................................................................ 4
1.1. Tổng quan nghiên ``cứu ................................................................................. 4
1.1.1. Các nghiên cứu nước ngoài ...................................................................... 4
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước ...................................................................... 5
1.1.3. Khoảng trống nghiên cứu ......................................................................... 5
1.2. Cơ sở lý thuyết................................................................................................. 6
1.2.1. Khái niệm ................................................................................................... 6
1.2.2. Đặc điểm của thu nhập ngoài lãi tại NHTM ........................................... 8
1.2.3. Cấu tạo của thu nhập ngoài lãi tại NHTM .............................................. 9
1.2.4. Vai trò của thu nhập ngoài lãi trong hoạt động kinh doanh tại NHTM
............................................................................................................................ 10
1.3. Các chỉ tiêu đánh giá sự gia tăng thu nhập ngoài lãi của NHTM ............ 12
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến thu nhập ngoài lãi từ hoạt động dịch vụ của
NHTM ................................................................................................................... 13
1.4.1. Các nhân tố bên trong ............................................................................. 13
1.4.2. Nhân tố bên ngoài ................................................................................... 16
1.5. Kinh nghiệm tăng thu nhập ngoài lãi trong hoạt động kinh doanh của một
số NHTM và bài học cho VCB Sở giao dịch ...................................................... 19
1.5.1. Kinh nghiệm của Ngân hàng Techcombank chi nhánh Hồ Chí Minh 19
1.5.2. Kinh nghiệm của NH TNHH MTV HSBC Việt Nam - Hội sở chính ... 20