intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Hoạt động thần kinh (TT) - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:H.T.Minh

Chia sẻ: Hoàng Tiến Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

185
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua giáo án bài Hoạt động thần kinh (TT) giúp học sinh nêu vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người, nêu một ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Hoạt động thần kinh (TT) - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:H.T.Minh

  1. Bài 14: Hoạt động thần kinh ( tiếp theo ) I. Mục tiêu: + Sau bài học, h/s biết: - Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người. - Nêu một ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp hoạt động của cơ thể. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong sgk trang 30 - 31 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1, Kiểm tra: - Phản xạ là gì? - 2 h/s lên bảng nêu. - Lấy ví dụ về một số phản xạ thường - Lớp nhận xét, nhắc lại. gặp? - Nhận xét, đánh giá bài h/s. 2.Bài mới: Làm việc với sgk Hoạt động 1: a. Mục tiêu: - Phân tích được vai trò của não trong việc điều khiển mọi suy nghĩ của con người. - Các nhóm thực hiện thảo luận theo b. Cách tiến hành: nội dung trên rồi ghi câu trả lời đã B1: Làm việc theo nhóm: thống nhất của nhóm mình vào phiếu. - Quan sát các hình của bài trong sgk và suy nghĩ để trả lời câu hỏi: +Bất ngờ bị giẫm phải đinh, Nam có phản ứng như thế nào? Hoạt động này do não hay tuỷ sống điều khiển? +Sau khi rút đinh ra khỏi dép, Nam rút đinh ra vứt đi đâu? Việc làm đó có tác dụng gì? + Theo bạn việc làm vứt đinh đó đi đâu thì não hay tuỷ sống điều khiển hoạt - Đại diện các nhóm lên trình bày kết độngk này? quả của nhóm mình: - Nhóm khác bổ sung: B2: Làm việc cả lớp: +Khi giẫm chân phải đinh Nam co ngay chân lại. HĐ này là do tuỷ sống
  2. - Các nhóm trình bày kết quả trước điều khiển. lớp: +Khi Nam quyết định vứt đinh vào *Kết luận: thùng rác để người khác không giẫm - GV nêu kết luận của hoạt động này. phải như mình. Điều khiển mọ suy nghĩ này là não điều khiển. - Vài em nhắc lại kết luận của hoạt động này. Thảo luận Hoạt động 2: a. Mục tiêu: Nêu được ví dụ cho thấy - Các nhóm cùng chơi trò chơi này. não điều khiển mọi hoạt động của con người - Các nhóm thực hiện thực hành làn b, Cách tiến hành: việc trước lớp. B1: Làm việc cá nhân - Yêu cầu h/s đọc ví dụ về HĐ viết chính tả ở H2 để nghĩ ra một VD khác để tập phân tích ví dụ mới do mình nghĩ ra để thấy vai trò của não trong - Trao đổi kết quả làm việc của mình việc điều khiển, phối hợp các cơ quan với bạn và bổ sung cho nhau. khác nhau làm việc trong cùng một lúc. B2: Làm việc theo cặp - Hai em trao đổi về kết quả làm việc - Các nhóm trình bày trước lớp. của mình. - Nhóm khác bổ sung. - Đóng góp ý kiến cho nhau. - Nêu kết luận. B3: Làm việc cả lớp. - Yêu cầu các nhóm trình bày trước lớp. * Kết luận: Não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể người mà còn giúp chúng ta học và ghi nhớ. 3. Củng cố – dặn dò: * Củng cố: - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau - Nhận xét giờ * Dặn dò: Nhắc nhở h/s các công việc về nhà.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2