intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tập đọc: Gà tỉ tê với gà - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

274
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2..TẬP ĐỌC: GÀ “ TỈ TÊ” VỚI GÀ..I. MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. - Hiểu ND: Loài gà cũng có tình cảm với nhau , che chở , bảo vệ , yêu thương nhau như con người (trả lời được các CH trong SGK) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh họa sách giáo khoa - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:..Hoạt động dạy..Hoạt động học..1. Kiểm tra: - Kiểm tra 3 học sinh đọc bài và trả lời câu - Hai em đọc bài “ Tìm Ngọc“ và trả...hỏi về nội dung bài “ Tìm Ngọc“. - Nhận xét ghi điểm - Nhận xét phần bài kiểm 2.Bài mới Phần giới thiệu :..lời câu hỏi của giáo viên...- Hôm nay chúng ta tìm hiểu bản :“Gà “ tỉ -Vài em nhắc lại tên bài tê “ với gà “. * Hoạt động 1: Hướng dẫn đọc -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài . - Lớp lắng nghe đọc mẫu . -Đọc giọng tâm tình , chậm rải ... - Chú ý đọc đúng các đoạn trong bài * Hướng dẫn phát âm : Hướng dẫn tương tự như giáo viên lưu ý . như đã giới thiệu ở các bài tập đọc đã học ở các tiết trước . - Yêu cầu đọc nối tiếp câu trong bài . - HS đọc. * Hướng dẫn ngắt giọng : Yêu cầu học sinh đọc và ngắt các câu dài . - Gọi học sinh nêu nghĩa các từ mới . -Từ khi gà con đang nằm trong trứng ,/ gà mẹ đã nói chuyện với chúng / bằng cách gõ mỏ vỏ trứng ,/ còn chúng / thì phát tín hiệu / nũng níu đáp lời mẹ .// -Rèn đọc các từ như : Gõ mỏ , phát tín hiệu , dắt bầy con...- Đọc đoạn trước lớp : -Yêu cầu tiếp nối đọc từ đầu cho đến hết bài trước lớp ...-Từng em nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp . - Đoạn 1 : Từ đầu đến lời mẹ . - Đoạn 2 : Khi mẹ ... đến mồi đi . - Đoạn 3 : Gà mẹ vừa bới ... nấp mau - Đoạn 4 : Phần còn lại ...- Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh . - Đọc từng đoạn rồi cả bài trong nhóm. - Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm . * Thi đọc - Mời các nhóm thi đua đọc . -Yêu cầu các nhóm thi đọc cá nhân -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm . * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài -Yêu cầu lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi : -Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào? - Gà mẹ nói chuyện với con bằng cách nào? - Lớp đọc thầm bài - Từ khi còn nằm trong trứng . - Gõ mỏ lên vỏ trứng . - Phát tín hiệu nũng nịu đáp lại . - Nũng nịu . - Các nhóm thi đua đọc bài, đọc đồng thanh và cá nhân đọc ....- Gà con đáp lại mẹ thế nào ? - Từ ngữ nào cho thấy gà con rất yêu mẹ ?..- Kêu đều đầu “ cúc ...cúc ... cúc “..- Gà mẹ báo cho con biết không có chuyện - Cúc ... cúc ... cúc . gì nguy hiểm bằng cách nào ? -Khi mẹ “ cúc ...cúc ... cúc “ đều - Gọi một em bắt chước tiếng gà ? - Khi nào gà con lại chui ra ? - Thi đọctheo nhóm * Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Nhận xét -Cho HS chia nhóm thi đọc toàn bài - GV nhận xét -Mỗi loài vật đều có tình cảm riêng 3. Củng cố dặn dò : - Qua câu chuyện em hiểu điều gì ? - Loài gà cũng có tình cảm yêu thương đùm bọc như con người . -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn HS về nhà đọc lại bài; Chuẩn bị ôn tập. - Về nhà đọc lại bài ; Ôn tập. giống như con người / Gà cũng biết nói bằng thứ tiếng riêng của nó ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tập đọc: Gà tỉ tê với gà - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

  1. GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2 TẬP ĐỌC: GÀ “ TỈ TÊ” VỚI GÀ I. MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. - Hiểu ND: Loài gà cũng có tình cảm với nhau , che chở , bảo vệ , yêu thương nhau như con người (trả lời được các CH trong SGK) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh họa sách giáo khoa - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Kiểm tra 3 học sinh đọc bài và trả lời câu - Hai em đọc bài “ Tìm Ngọc“ và trả
  2. hỏi về nội dung bài “ Tìm Ngọc“. lời câu hỏi của giáo viên. - Nhận xét ghi điểm - Nhận xét phần bài kiểm 2.Bài mới Phần giới thiệu : - Hôm nay chúng ta tìm hiểu bản :“Gà “ tỉ -Vài em nhắc lại tên bài tê “ với gà “. * Hoạt động 1: Hướng dẫn đọc -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài . - Lớp lắng nghe đọc mẫu . -Đọc giọng tâm tình , chậm rải ... - Chú ý đọc đúng các đoạn trong bài * Hướng dẫn phát âm : Hướng dẫn tương tự như giáo viên lưu ý . như đã giới thiệu ở các bài tập đọc đã học ở -Rèn đọc các từ như : Gõ mỏ , phát các tiết trước . tín hiệu , dắt bầy con - Yêu cầu đọc nối tiếp câu trong bài . - HS đọc. * Hướng dẫn ngắt giọng : Yêu cầu học sinh -Từ khi gà con đang nằm trong đọc và ngắt các câu dài . trứng ,/ gà mẹ đã nói chuyện với - Gọi học sinh nêu nghĩa các từ mới . chúng / bằng cách gõ mỏ vỏ trứng ,/ còn chúng / thì phát tín hiệu / nũng níu đáp lời mẹ .//
  3. - Đọc đoạn trước lớp : -Từng em nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp . -Yêu cầu tiếp nối đọc từ đầu cho đến hết bài trước lớp . - Đoạn 1 : Từ đầu đến lời mẹ . - Đoạn 2 : Khi mẹ ... đến mồi đi . - Đoạn 3 : Gà mẹ vừa bới ... nấp mau - Đoạn 4 : Phần còn lại . - Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh . - Đọc từng đoạn rồi cả bài trong nhóm. - Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm . - Các nhóm thi đua đọc bài, đọc * Thi đọc đồng thanh và cá nhân đọc . - Mời các nhóm thi đua đọc . -Yêu cầu các nhóm thi đọc cá nhân -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm . - Lớp đọc thầm bài * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - Từ khi còn nằm trong trứng . -Yêu cầu lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi : - Gõ mỏ lên vỏ trứng . -Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào? - Phát tín hiệu nũng nịu đáp lại . - Gà mẹ nói chuyện với con bằng cách nào? - Nũng nịu .
  4. - Gà con đáp lại mẹ thế nào ? - Kêu đều đầu “ cúc ...cúc ... cúc “ - Từ ngữ nào cho thấy gà con rất yêu mẹ ? - Gà mẹ báo cho con biết không có chuyện - Cúc ... cúc ... cúc . gì nguy hiểm bằng cách nào ? -Khi mẹ “ cúc ...cúc ... cúc “ đều - Gọi một em bắt chước tiếng gà ? - Khi nào gà con lại chui ra ? - Thi đọctheo nhóm * Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Nhận xét -Cho HS chia nhóm thi đọc toàn bài - GV nhận xét -Mỗi loài vật đều có tình cảm riêng 3. Củng cố dặn dò : giống như con người / Gà cũng biết nói bằng thứ tiếng riêng của nó . - Qua câu chuyện em hiểu điều gì ? - Loài gà cũng có tình cảm yêu thương đùm bọc như con người . - Về nhà đọc lại bài ; Ôn tập. -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn HS về nhà đọc lại bài; Chuẩn bị ôn tập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2