intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tập làm văn: Luyện tập làm đơn - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

Chia sẻ: Lê Thị Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

159
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của bài học Tập làm văn: Luyện tập làm đơn giúp HS biết cách trình bày một lá đơn kiến nghị đúng quy định, nội dung. Thực hành viết đơn kiến nghị về nội dung cho trước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tập làm văn: Luyện tập làm đơn - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Tập làm văn: LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN I. MỤC TIÊU: - Biết cách trình bày một lá đơn kiến nghị đúng quy định, nội dung. - Thực hành viết đơn kiến nghị về nội dung cho trước. Yêu cầu: viết đúng hình thức, nội dung, câu văn ngắn gọn, rõ ràng, có sức thuyết phục. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ có viết sẵn các yêu cầu trong mẫu đơn. - Phiếu học tập có in sẵn mẫu đơn đủ dùng cho các nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra, chấm bài của những HS - Làm việc theo yêu cầu của GV. viết bài văn tả cảnh chưa đạt phải về nhà viết lại. - Nhận xét bài làm của HS. B. Dạy - học bài mới 1. Giới thiệu bài - Lắng nghe. 2. Hướng dẫn làm bài tập a. Tìm hiểu đề bài - Gọi HS đọc đề bài. -2HS đọc nối tiếp từng bài. Lớp đọc thầm.
  2. - Cho HS quan sát tranh minh hoạ 2 - 2 HS phát biểu. đề bài mô tả lại những gì vẽ trong tranh. - GV nêu yêu cầu cần thực hiện - Lắng nghe, nhắc lại. b. Xây dựng mẫu đơn + Theo em, tên của đơn là gì? + Đơn kiến nghị / Đơn đề nghị + Nơi nhận đơn em viết những gì ? + HS tiếp nối nhau nêu. Ví dụ: + Người viết đơn ở đây là ai? + Bác tổ trưởng dân phố. + Em là người viết đơn, tại sao +Em chỉ là người viết hộ cho bác không viết tên em? tổ trưởng. + Phần lí do viết đơn em nên viết + Những tác động xấu đã, đang, sẽ những gì? xảy ra đối với con người và môi trường sống ở đây và hướng giải quyết. + Em hãy nêu lí do viết đơn cho 1 - 2 HS tiếp nối nhau trình bày. trong 2 đề bài trên. - GV nhận xét, sửa chữa cho từng HS. c. Thực hành viết đơn - Treo bảng phụ có ghi sẵn mẫu đơn - Làm bài theo mẫu. hoặc phát mẫu đơn in sẵn cho 1 HS mỗi nhóm . - Gọi HS trình bày đơn vừa viết. - 3 đến 5 HS đọc đơn của mình. - Nhận xét, sửa chữa, cho điểm
  3. những HS. C. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà đọc đơn cho bố mẹ nghe. HS nào viết chưa đạt về nhà làm lại và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2