intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp Chồi Ô nhiễm nước

Chia sẻ: Abcdef_9 Abcdef_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

102
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nhận biết tình trạng nước bị ô nhiễm ( nước bẩn ) : nước có màu, mùi hôi, chứa vi sinh vật … - Nắm được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nước nguồn và điều kiện phát sinh. - Rèn kỹ năng quan sát và nhận định theo quan sát cá nhân, rèn các thao tác tư duy . - Phát triển tri giác và trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ , phản xạ nhanh với hiệu lệnh - GD trẻ về ý thức bảo vệ nguồn nước. II....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp Chồi Ô nhiễm nước

  1. Ô nhiễm nước --------------    -------------- I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nhận biết tình trạng nước bị ô nhiễm ( nước bẩn ) : nước có màu, mùi hôi, chứa vi sinh vật … - Nắm được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nước nguồn và điều kiện phát sinh. - Rèn kỹ năng quan sát và nhận định theo quan sát cá nhân, rèn các thao tác tư duy . - Phát triển tri giác và trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ , phản xạ nhanh với hiệu lệnh - GD trẻ về ý thức bảo vệ nguồn nước. II. CHUẨN BỊ: - Trò chuyện với trẻ về tình trạng ô nhiễm nước hiện nay … - Sưu tầm các tranh ảnh minh họa về nước bị ô nhiễm … III. TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1 : Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. - Cho trẻ cùng đọc bài thơ “Nước và con người ”… - Trò chuyện với trẻ: + Nếu không tiết kiệm nước thì sao? + Vì sao nước lại quí như vậy? + Đố các bạn , thành phố mình xài nước lấy từ đâu? + Nước sông có sạch không? + Thế nào là nước bị ô nhiễm? - Cung cấp cho trẻ : + Nước có màu chất bẩn … + Nước có mùi hôi … + Nước có chứa vi sinh vật … * Hoạt động 2: - Cô đặt vấn đề với trẻ: “ Vì sao nước bị ô nhiễm ? ” - Cho trẻ xem các hình ảnh minh họa, gợi ý cho trẻ nói theo quan sát của trẻ : + Đổ rác, thải nước bẩn xuống sông … + Không giữ vệ sinh quanh nguồn nước, xả rác bừa bãi … Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. + Đục phá ống nước làm chất bẩn ngấm vào nguồn nước … + Nước thải ra từ các nhà máy không được xử lý an tồn … - Khai thác kinh nghiệm của trẻ về tác hại của nguồn nước bị ô nhiễm : + Gây ra các bệnh dịch cho động vật : bị chết hàng loạt , gây nhiễm sang người … + Gây ra các dịch bệnh cho người : tiêu chảy , dịch tả, thương hàn … + Các lồi động vật sống dưới nước như : cá, tôm, cua dần dần không còn nữa … * Hoạt động 3: - Thực hành “ Bảo vệ nguồn nước ” : cho trẻ tự kết nhóm theo ý thích … + Yêu cầu mỗi nhóm tự thảo luận và tìm ra cách bảo vệ nguồn nước . Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. + Gợi ý cho các nhóm tự chọn tranh minh họa các nguyên nhân gây ô nhiễm nước ở trên để biết cách bảo vệ nguồn nước …. - Cô gọi các nhóm trả lời , gợi mở cho trẻ về cách “Bảo vệ nguồn nước” : không đổ rác xuống sông, tiêu tiểu đúng nơi qui định, bỏ rác vào thùng rác, không phá ống nước , không đổ các chất gây độc hại xuống đất , xuống sông … Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2