intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Đề tài: ĐỐ BẠN BIẾT THỨ MẤY

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

208
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I) MỤC TIÊU: 1) Mục tiêu chung: Trẻ quan sát lịch từ thứ hai đến chủ nhật, được cô hướng dẫn cách nhận biết các ngày từ thứ hai đến chủ nhật. Chơi trò chơi “Nhà tiên tri”, “Chinh phục thời gian”, tham gia kể chuyện “Sâu và bướm” Ôn lại các chữ cái đã học. Tất cả trẻ biết được các ngày từ thứ hai đến chủ nhật, hiểu được hôm qua, hôm nay, ngày mai. Sử dụng từ “hôm qua, hôm nay, ngày mai”, đọc đúng một số chữ cái đã học, thể hiện câu chuyện “Sâu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Đề tài: ĐỐ BẠN BIẾT THỨ MẤY

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Lớp : Lá *MÔN (Trọng tâm): LQVT Đề tài: ĐỐ BẠN BIẾT THỨ MẤY? *Môn (kết hợp): LQVH Chuyện: SÂU VÀ BƯỚM *Môn (kết hợp): Chữ Cái I) MỤC TIÊU: 1) Mục tiêu chung: Trẻ quan sát lịch từ thứ hai đến chủ nhật, được cô hướng dẫn cách nhận biết các ngày từ thứ hai đến chủ nhật. Chơi trò chơi “Nhà tiên tri”, “Chinh phục thời gian”, tham gia kể chuyện “Sâu và bướm” Ôn lại các chữ cái đã học. Tất cả trẻ biết được các ngày từ thứ hai đến chủ nhật, hiểu được hôm qua, hôm nay, ngày mai. Sử dụng từ “hôm qua, hôm nay, ngày mai”, đọc đúng một số chữ cái đã học, thể hiện câu chuyện “Sâu và bướm”. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Qua đó trẻ biết quí trọng thời gian, có thói quen sinh hoạt đúng giờ giấc. Thực hiện với mức độ chính xác 80 % trong khoảng thời gian 5 phút. 2) Mục tiêu riêng: Quân và Duy biết cách quan sát lịch các từ thứ hai đến chủ nhật, được cô hướng dẫn cách nhận biết các ngày từ thứ hai đến chủ nhật, Tham gia chơi trò chơi “nhà tiên tri”, “chinh phục thời gian”, tham gia kể chuyện “sâu và bướm”, lại các chữ cái đã học. Quân và Duy biết được các ngày từ thứ bảy và chủ nhật, nói rõ các từ : “hôm qua, hôm nay, ngày mai ”, đọc theo cô một số chữ cái đã học, kể chuyện “Sâu và bướm” theo cô và bạn. Qua đó Quân và Duy biết quí trọng thời gian, có thói quen sinh hoạt đúng giờ giấc. Thực hiện với mức độ chính xác 55 % trong khoảng thời gian 5 phút. II) CHUẨN BỊ : - Bảng qui ước. - Lịch thật cho cô và trẻ. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Giấy cho trẻ làm lịch. - Đàn - Mũ sâu và bướm cho mỗi bé. - Các chữ cái đã học làm bằng bittist. - Côn trùng của tiết học trước. III) PHƯƠNG PHÁP: - Trực quan - Luyện tập - Trò chơi - Phương pháp đa trình độ IV) TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của bé Quân NDHĐ trẻ và Duy Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com 1/Mở - Tập trung trẻ “Tíc tắc tíc - Đứng xung - Đứng bài: tắc đồng hồ quả lắc, luôn quanh cô và làm gần cô Hoạt nhắc chúng ta, đi học theo. động 1: và làm Ổn Định đúng giờ” theo. - Gợi ý trẻ chơi trò chơi - Chú ý lắng - Lắng “cánh cửa thời gian” nghe nghe Cho trẻ biết thời gian luôn và tham gia trò tồn tại nhưng chúng ta chơi không nhìn thấy, chúng ta đang đứng tại đây là ngày hôm nay, phía sau chúng ta có cánh cửa đi về ngày hôm qua, phía trước có cánh cửa đi về ngày mai, bạn nào thích đi tìm ngày Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com nào thì đi về cánh cửa ấy. + Có thấy ngày mai - Tham - Trả lời tự do. không? gia phát + Bao giờ mới đến ngày - Nói theo hiểu biểu biết. mai? cùng - Có 4 buổi bạn. + Hỏi trẻ một ngày có Giới mấy buổi? - Nói tự do thiệu + Hỏi trẻ về ngày hôm qua thấy gì? * Cho trẻ biết chúng ta chỉ Lắng nghe thấy được những gì đang xảy ra quanh chúng ta, chúng ta thấy được ngày 2/ Phát hôm qua là do chúng ta nhớ lại, còn ngày mai là triển do mình dự đoán bài: Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Hoạt * Chuyển tiếp: Gợi ý trẻ động 2 Ôn các nhớ lại câu chuyện kể buổi - Buổi tối hôm qua. Nói theo + Trong câu truyện “Sâu bạn trong và bướm” hôm qua cô kể, ngày. dế mèn ôm đàn ra gảy vào - 1 tiếng sau Phát biểu buổi nào? cùng bạn + Trong câu truyện khi - Trả lời theo nào thì chú ve cất tiếng hiểu biết. hát ? + Làm sao để biết một Buổi sáng ngày kết thúc? - Buổi sáng, trưa, (Khi ông mặt trời đi ngủ, chiều… khi chim bay về tổ…) - Xem đồng hồ, + Mình đi học vào buổi - Đồng hồ. nào? Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com + Mẹ nấu ăn vào lúc nào? - Nói theo kinh + Làm sao chúng ta đi học nghiệm. đúng giờ? + Để biết được thời gian chúng ta cần có gì? - Lắng nghe + Nếu nhìn vào đồng hồ kim giờ chỉ vào số 6 làm sao biết đó là buổi sáng - Lắng nghe bạn hay buổi chiều. Nói theo - Cho trẻ biết một ngày có - Quan sát hiểu biết 4 buổi: buổi sáng, buổi - Quan trưa, buổi chiều và buổi sát. tối. + Hỏi Quân và Duy buổi sáng mọi người làm gì? - Hát cùng cô và + Hỏi trẻ buổi nào thường lấy mũ - Hát Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  8. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com có nhiều muỗi? cùng cô và lấy * Chuyển tiếp: “Đêm khuya con muỗi vo mũ đội Câu chuyện: ve cắn tay cắn đùi rồi bay - Cùng kể lên. “sâu và đi khoe, ơ hay! con muỗi chuyện đen thui mới bay xuống Kể cùng bướm” đùi rồi bay lên vai…úi cô và bạn. chà úi chà úi chà.” Gợi ý trẻ kể lại đoạn - Hưởng ứng truyện sâu và bướm có đội mũ sâu và bướm. - Hưởng ứng. Cô cho trẻ biết là hôm nay - Làm bướm bay bướm bướm rất buồn vì theo cô không biết ngày sinh nhật -Làm Hoạt động 3: của mình là thứ mấy. Bướm - Thứ tư bay Nhận Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  9. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com biết các * Chuyển tiếp: Làm bướm bay - Cần có lịch ngày - Gợi ý trẻ cùng tìm ra - Tham trong ngày sinh nhật của bướm. - Đọc và tìm chữ gia phát tuần + Hỏi trẻ hôm nay là ngày cái đã học. biểu. thứ mấy? + Để biết được ngày thứ - Quan sát bảng - Đọc mấy thì chúng ta cần có qui ước theo và bạn. gì? * Cho trẻ đọc các thứ trong tuần và tìm các chữ - Quan cái đã học. sát. * Cô cho trẻ xem bảng qui - Thứ ba. ước của cô cho các thứ trong ngày: thứ 2: i, thứ - Tham gia phát 3: b, a, thứ tư: ư, thứ năm: ă, thứ sáu: u, thứ - Thứ năm biểu Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  10. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Thứ tư cùng bảy: b, chủ nhật: â + Trong câu truyện sâu bạn. mập thấy cô bé hôm trước - Thứ năm nó định chạy trốn. nên Vậy hôm trước của thứ tư - Ngày thứ bảy và chủ nhật. là ngày nào? - 2 ngày nữa, 5 + Ngày mai là ngày nào? + Ngày nào là ngày tiếp ngày theo ngày thứ ba? + Ngày nào là ngày trước của ngày thứ sáu? + Thường chúng ta được - Thứ 2 nghỉ ở nhà vào ngày nào? - Nói + Còn bao nhiều ngày nữa theo cô là đến thứ sáu? mỗi tuần chúng ta đi học bao nhiêu ngày? - Nói Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  11. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Cô giúp Quân và Duy - Đọc cùng cô. theo hiểu nói những ngày đi học biết Hoạt động 4: + Ngày đi học đầu tiên trong tuần là ngày thứ - Tham gia trò mấy? chơi Trò + Hỏi Quân và Duy ngày chơi 1: nào được nghĩ học - Đọc Nhà cùng cô. tiên tri - Nhận đồ chơi * Chuyển tiếp: “Thời gian như chiếc thoi - Tham đưa nó đi đi mãi không gia trò chờ đợi ai” chơi. - Cô gợi ý trẻ cùng chơi - Lựa chọn theo yêu cầu của cô - Nhận làm nhà tiên tri. - Cho trẻ chơi: “ Nhà tiên và giải thích. đồ chơi. tri” Cách chơi: Cô cho trẻ Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  12. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com nhận đồ chơi trong đó có 7 tờ lịch chỉ có thứ không có ngày và dựa theo bảng - Trả lời theo - Làm qui ước của cô và chọn hiểu biết theo sự theo yêu cầu. gợi ý Lần 1: Hãy chọn một tờ hướng lịch mà con thích dẫn của Kiểm tra: Chọn thứ mấy? - Thứ hai cô. vì sao con thích? Lần 2: Hãy chọn tờ lịch ngày - Thứ sáu hôm nay? Kiểm tra: vì sao biết đây là tờ lịch ngày hôm nay? Thực hành theo lời dẫn chuyện theo nội dung câu - Thứ bảy chuyện Sâu và bướm Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  13. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Lần 3: 2 ngày trước bướm đã đẻ trứng vậy bướm đẻ trứng vào thứ - Thứ 7 tờ lịch có mấy. màu hồng hoặc Kiểm tra tờ lịch. màu cam, còn Lần 4: 4 ngày sau trứng thứ ba không sẽ nở thành sâu non? Vậy có… sâu non ra đời vào thứ Trò chơi 2: mấy? Cất đồ chơi - Nói tự Kiểm tra tờ lịch. do. “Chinh Lần 5: Bướm con chui ra phục từ kén trước chủ nhật 1 - Chia làm 4 thời ngày? vậy sinh nhật của nhóm tạo thành gian” bướm vào ngày nào? những tờ lịch có Cất đồ Kiểm tra: Làm sao phân trang trí hình ảnh chơi biệt được thứ ba và thứ côn trùng. bảy vì cả hai ngày đều có Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  14. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com chữ a và chữ b? - Vào nhóm và * Chuyển tiếp : Cất đồ - Tham gia trò làm theo chơi chơi. gợi ý của Giới thiệu trò chơi “ cô. Chinh phục thời gian” Cô cho trẻ chia thành - Tham 4 nhóm sẽ dùng các chữ gia trò cái theo bảng qui ước tạo chơi. thành các ngày trong tuần và dùng hình ảnh côn trùng của tiết học trước - Trẻ cùng kiểm - Nói trang trí lên lịch, thời gian tra và trưng bày theo hiểu là bản nhạc. các tờ lịch lên biết * Tổ chức trẻ chơi dây Nói theo + Cô tìm những bạn ngày - Trẻ tập trung cô đến gần cô hôm nay. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  15. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com + Cô tìm những bạn thứ - 7 ngày, (thứ 2, hai. + Vậy ai là chủ nhật ? thứ 3, thứ 4, thứ + Hỏi Quân và Duy làm 5, thứ 6, thứ 7, lịch ngày nào ? chủ nhật.) - Cô giúp Quân và Duy - Nói tự do. - Tham nói đúng ngày lịch đã gia phát - Lắng nghe và biểu. làm. * Kiểm tra và gợi ý trẻ đọc theo cô treo các tờ lịch Cô tập trung trẻ và trò Lắng chuyện nghe và với trẻ về các ngày trong - Trả lời tự do đọc theo tuần: cô + 1 tuần có mấy ngày ? - Nói tự do Đó là những ngày nào? Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  16. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Lắng nghe Giáo dục + Hôm nay là thứ mấy? ngày mùng mấy? Cô cho trẻ biết hôm nay là Kết thứ tư ngày 16.Vậy chúng - Lắng 3/ ta gắn ngày vào cho thứ nghe. thúc tư số 1 và 6 đọc là mười - Hát cả bài hoạt sáu, (cho cả lớp cùng đọc) động 5 Củng cố - Vậy hôm nay là thứ tư Thực ngày 16 tây tháng 1 có gì - Tham gia chơi hiện trên đặc biệt ? - Hỏi trẻ: Hôm nay mình vi tính - Hát đã biết được gì, đã làm theo bạn. được gì? - Hưởng ứng. NXTD - Tham - Cho trẻ biết thời gian gia chơi Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  17. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com trôi qua không quay trở lại vì vậy chúng ta phải biết quí trọng thời gian, - Hưởng thời gian nào làm việc nấy ứng. không nên bỏ phí thời gian. *Chuyển tiếp: Cho trẻ hát bài “Cả tuần đều ngoan” - Cho trẻ chơi với lịch đồng hồ trong ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy - Tuyên dương lớp Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  18. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2