intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : THỰC HÀNH NGOẠI KHOÁ CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC

Chia sẻ: Abcdef_31 Abcdef_31 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

528
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A. Mục tiêu cần đạt: - Giúp học sinh củng cố những kiến thức đã học ở lớp 9 - Vận dụng vào thực tế để rút ra bài học cho bản thân trong cuộc sống; ý thức với học tập, ý thức đạo đức - Cùng với mọi ngừơi xây dựng, tạo lập cuộc sống hàng ngày tốt đẹp B. Chuẩn bị: - GV : soạn giáo án, hệ thống câu hỏi - HS : ôn tập C. Tiến trình lên lớp 1. ổn định tổ chức 2

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : THỰC HÀNH NGOẠI KHOÁ CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC

  1. THỰC HÀNH NGOẠI KHOÁ CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC A. Mục tiêu cần đạt: - Giúp học sinh củng cố những kiến thức đã học ở lớp 9 - Vận dụng vào thực tế để rút ra bài học cho bản thân trong cuộc sống; ý thức với học tập, ý thức đạo đức - Cùng với mọi ngừơi xây dựng, tạo lập cuộc sống hàng ngày tốt đẹp B. Chuẩn bị: - GV : soạn giáo án, hệ thống câu hỏi - HS : ôn tập C. Tiến trình lên lớp 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - kết hợp trong giờ 3. Bài mới Bài 1: Những việc làm nào sau HS làm BT theo nhóm - Các phương án đúng : A,B,D đây thể hiện đức tính chí công vô tư? A. Làm việc vì lợi ích chung B. Giải quyết công việc công bằng C. Chỉ chăm lo cho lợi ích của
  2. mình D. Không thiên vị - Có thể là đảng viên, bán bộ, Đ. Dùng tiền bạc, của cải của nha hoặc là 1 người nào đó em được nước cho việc cá nhân nghe kể hoặc em biết Câu 2. Kể tên những tấm gương tiêu biểu về chí công vô tư mà em biết ở địa phương - HS phát biểu, nhận xét, giáo Câu 3: Trong các biểu hiện sau, viên hướng dẫn, HS phát hiện biểu hiện nào em đã gặp ở địa phương? a) Làm giaù = sức lao động chính đáng b) Hiến đất để xây trường học c) Lấy đất công bán thu lợi riệng d) Bố trí viêc làm cho con, cháu ? Trong chiến tranh, trẻ em chịu họ hàng những hậu quả gì? đ) Bỏ tiền xây cầu cho nhân dân đi lại e) Trù dập những người tốt Câu 4: Chiến tranh đã gây nên hiệu quả gì cho con người ? - Chiến tranh TG thứ I:10 triệu người chết - Chiến tranh TG thứ II: 60 triệu người chết
  3. * Trẻ em trong chiến tranh: - H thảo luận, rút ra bài học cho - 2 triệu trẻ em chết bản thân cho mọi người - 6 triệu trẻ em thươngtích tàn phế - 20 triệu trẻ em sống bơ vơ - 300 nghìn trẻ em tuổi thiếu niên buộc phải đi lính cầm súng giết người - Thi giữa các tổ trong 5 phút tìm Câu 5: Vì sao chúng ta phải ngăn ra tổ nào kể được nhiều truyền chặn chiến tranh, bảo vệ hoà thống nhất bình? Câu 6. Học sinh phải làm gì để ? Bên cạnh đó còn những tồn tại, bảo vệ hoà bình? tục lệ cổ hủ nào? - Bói toán, ma Câu 8: Kể những truyền thống tốt chay, cưới xin linh đình. Tập quán đẹp của dân tộc ta? lạc hậu, suy nghĩ và nói năng tuỳ - Yêu nước tiện, coi thường phát luật tư tưởng - Đoàn kết địa phương hẹp hòi - Cần cù trong lao động - Hiếu học - Tôn sư trọng đạo - Yêu thích nghệ thuật, ca hát... Câu 9: ở địa phương em có những truyền thống nào tốt đêp nhất? - Yêu nước, đoàn kết.....
  4. 4. Củng cố - Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của DT 5. HD : - Chuẩn bị ôn tập kiểm tra học kỳ 1 D. Rút kinh nghiệm - HS thực hành = thảo luận nhóm, hái hoa dân chủ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2