intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người

Chia sẻ: Huynh Ngoc Phuc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

518
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua những giáo án điện tử bài Lịch sự với mọi người quý thầy cô giáo và học sinh sẽ có những tiết học hiệu quả và hấp dẫn nhất. Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng hiểu thế nào là lịch sự với mọi người, vì sao cần phải lịch sự với mọi người, biết cư sử lịch sự với những người xung quanh. Đồng thời có thái độ: tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh, đồng tình với những người biết cư sử lịch sự và không đồng tình với những người cư sử bất lịch sự

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người

  1. BÀI 10: LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI I. Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng: - Hiểu thế nào là lịch sự với mọi người - Vì sao cần phải lịch sự với mọi người - Biết cư sử lịch sự với những người xung quanh Có thái độ: - Tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh - Đồng tình với những người biết cư sử lịch sự và không đồng tình với những người cư sử bất lịch sự II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Mỗi HS có 3 tầm bìa xanh đỏ trắng; đồ dùng chơi đóng vai III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: - Hát II- Kiểm tra: Tại sao lại phải kính trọng - 2 HS trả lời biết ơn người lao động III- Dạy bài mới: + HĐ1: Thảo luận lớp: Chuyện ở tiệm may - HS đọc chuyện theo nhóm - GV gọi HS đọc truyện theo nhóm và thảo luận câu hỏi ở SGK: - Em có nhận xét gì về cách cư xử của - Trang là người lịch sự, ăn nói nhẹ bạn Trang, Hà trong truyện nhàng, thông cảm với cô thợ may,... Hà - Nếu là bạn của Hà em sẽ khuyên bạn nên biết tôn trọng người khác và cư xử ấy điều gì? Vì sao? lịch sự. - Gọi đại diện các nhóm trình bày - Khuyên Hà cần biết cư xử lịch sự, tôn - GV kết luận trọng, quý mến + HĐ2: Thảo luận nhóm đôi (bài tập 1) - Nhận xét và bổ sung - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm lên trình bày - Đại diện nhóm lên trình bày - GV kết luận: Việc làm B, D là đúng; - Nhận xét và bổ sung còn A, C, Đ là sai + HĐ3: Thảo luận nhóm (bài tập 3) - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận - Cho các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày - Đại diện các nhóm trình bày - Nhận xét và bổ sung - GV kết luận: (SGV trang 43) - Gọi HS đọc ghi nhớ - Vài em đọc ghi nhớ IV- Hoạt động nối tiếp: - Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, chuyện tấm gương về cư xử lịch sử với bạn bè và mọi người. - Nhận xét và đánh giá giờ học
  2. - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - - BÀI 10: LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI ( Tiếp theo ) I. Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng: - Hiểu thế nào là lịch sự với mọi người - Vì sao cần phải lịch sự với mọi người - Biết cư sử lịch sự với những người xung quanh Có thái độ: - Tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh - Đồng tình với những người biết cư sử lịch sự và không đồng tình với những người cư sử bất lịch sự II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Mỗi HS có 3 tầm bìa xanh đỏ trắng; đồ dùng chơi đóng vai III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: - Hát II- Kiểm tra: Thế nào là lịch sự với mọi - 2 HS trả lời người - Nhận xét và bổ sung III- Dạy bài mới: + HĐ1: Bày tỏ ý kiến (bài tập 2) - GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho - HS chuẩn bị 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng HS để các em bày tỏ ý kiến bằng tấm bìa và thực hiện theo yêu cầu bài tập màu Các ý kiến đúng: C, D Các ý kiến sai: A, B, Đ - GV kết luận + HĐ2: Đóng vai (bài tập 4) - Các nhóm nhận nhiệm vụ - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - HS thảo luận và chuẩn bị vai cho tình - Cho HS chuẩn bị đóng vai huống - Gọi các nhóm lên đóng vai - Một nhóm lên đóng vai. Các nhóm khác - Nhận xét và đánh giá cách giải quyết nhận xét đánh giá các cách giải quyết - HS lắng nghe - GV kết luận chung: - Đọc câu ca dao và giải thích ý nghĩa của câu: - Vài em đọc lại ghi nhớ Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau - Gọi HS đọc lại ghi nhớ
  3. IV. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét và đánh giá giờ học - Thực hiện cư xử lịch sự với bạn bè và mọi người xung quanh trong cuộc sống hằng ngày - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2