intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 3: Biết bày tỏ ý kiến

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

389
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập đã được tuyển chọn với những giáo án bài Biết bày tỏ ý kiến đặc sắc nhất giúp quý giáo viên tham khảo để học hỏi kinh nghiệm biên soạn giáo án. Ngoài ra giáo viên củng cố kiến thức của bài học cho học sinh và giúp các em nhận thức được trẻ em có quyền có ý kiến, quyền trình bày ý kiến của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, biết thực hiện quyền tham gia ý kiến của mình trong cuộc sống ở gia đình nhà trường, biết tôn trọng ý kiến của người khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 3: Biết bày tỏ ý kiến

  1. BÀI 3: BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN (Tiết 1) I. Mục tiêu: Học xong bài học này HS có khả năng: - Nhận thức được các em có quyền có ý kiến, quyền trình bày ý ki ến c ủa mình v ề những vấn đề có liên quan đến trẻ em. - Biết thực hiện quyền tham gia ý kiến của mình trong cu ộc s ống ở gia đình, nhà trường. - Biết tôn trọng ý kiến của người khác. II. Đồ dùng dạy học: - SGK Đạo đức 4. - Một vài bức tranh, đồ vật dùng cho hoạt động khởi động. - Mỗi em 3 tấm bìa: Đỏ, xanh, trắng. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2. Kiểm tra: - Khi gặp bài tập khó em sẽ làm gì? - 2 HS nêu. 3. Bài mới: - Khởi động: Trò chơi "diễn tả". - Cả lớp cùng chơi. - GV nêu cách chơi: - Thảo luận: ý kiến của cả nhóm về đồ vật, bức tranh có giống nhau không? - GV kết luận: a) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. - Cho HS đọc các tình huống 1, 2, 3, 4. - GV kết luận: Mỗi trẻ em có quyền có - HS đọc tình huống và thảo luận. ý kiến riêng và bày tỏ ý kiến của mình. - Các nhóm trình bày. b) Hoạt động 2: Thảo luận đôi: - Lớp nhận xét, bổ xung - GV cho HS làm BT 1SGK. - GV kết luận: Việc làm của bạn Dung - HS đọc BT và thảo luận nhóm đôi. là đúng; bạn Hồng, bạn Khánh là sai. - 1 số nhóm trình bày - nhóm khác nhận
  2. c) Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến: xét, bổ xung. - GV hướng dẫn HS giơ các tấm bìa để bày tỏ ý kiến: Màu đỏ : tán thành; màu xanh: phản đối; màu trắng: phân vân, lưỡng lự. - GV nêu từng ý kiến: - GV kết luận: - HS giơ các tấm bìa- và giải thích tại sao chọn tấm bìa đó. - 3, 4 HS đọc phần ghi nhớ. IV. Các hoạt động nối tiếp: - Điều gì sẽ xảy ra nếu em không được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến bản thân em và lớp em? - VN đọc trước bài 3, 4. Bài 3: BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN (Tiết 2) I. Mục tiêu: Củng cố khắc sâu kiến thức đã học: - Thực hiện quyền được học tập của trẻ em (của mình). - Biết bày tỏ ý kiến của mình. - Biết lắng nghe ý kiến của người khác. II. Đồ dùng dạy học: - Một chiếc Micro không dây. - Một số đồ dùng để hoá trang diễn tiểu phẩm. III. Các hoạt động dạy và học:
  3. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: a) Hoạt động 1: Tiểu phẩm:"Một buổi tối trong gia đình bạn Hoa". - HS nghe tiểu phẩm. - HS thảo luận: - GVkết luận: b) Hoạt động 2: Trò chơi: "Phóng viên". - HS có thể phỏng vấn theo nội dung các - GV đưa ra một số câu hỏi khác: câu hỏi trong SGK và thêm các câu hỏi khác. + Người mà bạn yêu quý nhất là ai? - Lớp nhận xét- Bổ xung. + Sở thích hiện nay của bạn là gì? + Điều bạn quan tâm nhất hiện nay là gì? - GV kết luận: Mỗi người đều có quyền có những suy nghĩ riêng và có quyền bày tỏ ý kiến. c) Hoạt động 3: Hợp tác nhóm. - HS đọc bài 4 và thảo luận theo nhóm. - Gv cho HS đọc bài tập 4. - Đại diện nhóm lên trình bày- Lớp nhận xét - Từng nhóm lên viết, vẽ, kể chuyện….về quyền được tham gia ý kiến của trẻ em. - GV kết luận chung: IV. Các hoạt động nối tiếp: 1. Củng cố: -Em hãy bày tỏ ý kiến với bố m ẹ, anh chị, cô giáo ho ặc v ới b ạn v ề nh ững v ấn đề liên quan đến bản thân em nói riêng và đến trẻ em nói chung.
  4. 2. Dặn dò: -Về nhà ôn lại bài- Đọc trước bài 4.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2