intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 5: Tập đọc - Kể chuyện Người lính dũng cảm

Chia sẻ: Bạch Kỳ Thiên | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:16

19
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 5: Tập đọc - Kể chuyện Người lính dũng cảm được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện; hiểu nghĩa các từ mới trong bài, nắm được diễn biến câu chuyện; hiểu nghĩa câu chuyện: khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi, người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm; dựa vào trí nhớ và các tranh minh họa trong sách giáo khoa kể lại được câu chuyện;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 5: Tập đọc - Kể chuyện Người lính dũng cảm

  1. MÔN: TẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
  2. Tập đọc- Kể chuyện KIỂM TRA BÀI CŨ: ÔNG NGOẠI 1.Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? 2.Ông ngoại giúp bạn nhỏ chuẩn bị đi học như thế nào? 3.Vì sao bạn nhỏ gọi ông ngoại là người thầy đầu tiên?
  3. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
  4. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Luyện đọc: Từ ngữ: - Thủ lĩnh - Nứa tép - Quả - Ngập - Ô quả trám quyết ngừng - Lỗ hổng - Thủ lĩnh - Buồn bã - Hoa mười giờ - Nghiêm giọng
  5. Tập đọc- kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Luyện đọc: - Vượt rào, bắt sống lấy nó! - Chỉ những thằng hèn mới chui. - Về thôi! - Chui vào à? –Ra vườn đi! Nhưng như vậy là hèn.
  6. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Tìm hiểu bài: 1. Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò chơi gì? Ở đâu? - Các bạn chơi trò đánh trận giả trong vườn trường. 2. Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lỗ hổng dưới chân hàng rào? - Chú lính sợ làm đổ hàng rào vườn trường.
  7. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Tìm hiểu bài: 3. Việc leo rào của các bạn khác đã gây hậu quả gì? - Hàng rào đổ, tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ, hàng rào đè lên chú lính nhỏ. 4. Thầy giáo chờ mong điều gì ở học sinh trong lớp? - Thầy mong học sinh dũng cảm nhận khuyết điểm.
  8. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Tìm hiểu bài: 5. Ai là “ Người lính dũng cảm” trong truyện này? -Chú lính nhỏ là người lính dũng cảm trong truyện này.
  9. Thứ hai, ngày 15 tháng 9 năm 2013 Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Luyện đọc lại: Viên tướng khoát tay: - Về thôi! // - Nhưng / như vậy là hèn.// Nói rồi,/ chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.// Những người lính và viên tướng/ sững lại/ nhìn chú lính nhỏ.// Rồi,/ cả đội bước nhanh theo chú,/ như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.//
  10. Thứ hai, ngày 15 tháng 9 năm 2013 Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Luyện đọc lại: Đọc theo nhóm 4 học sinh tự phân vai các vai: người dẫn chuyện, viên tướng, chú lính nhỏ, thầy giáo. Vài nhóm thi đọc , lớp nhận xét.
  11. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM • Kể chuyện: • Dựa vào các tranh sau, kể lại câu chuyện Người lính dũng cảm.
  12. Tập đọc • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
  13. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
  14. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
  15. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
  16. Tập đọc- Kể chuyện • NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM Củng cố: Các em có khi nào dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi như bạn nhỏ trong bài không? -Câu chuyện trên giúp em hiểu điều gì? -Khi mắc lỗi , phải dám nhận lỗi. Người dám nhận lỗi, dám sửa chữa khuyết điểm của mình là người dũng cảm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2