intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp cơ sở: Môn Làm quen với toán (Năm học 2014 - 2015)

Chia sẻ: Võ Hường | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

364
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp cơ sở môn "Làm quen với toán" năm học 2014 - 2015 với đề tài Đếm đến 10, nhận biết nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung giáo án để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp cơ sở: Môn Làm quen với toán (Năm học 2014 - 2015)

  1. GIÁO ÁN DỰ THI  Giáo viên giỏi cấp cơ sở Năm học: 2014­ 2015 Môn: Làm quen với toán Đề tài: Đếm đến 10. Nhận biết nhóm có 10 đối  tượng. Nhận biết số 10. Đối tượng: 5­ 6 tuổi Ngày soạn:  Ngày dạy:  Người dạy: Nguyễn Thị Quyên Đơn vị : Trường mầm non Tân Việt I. MỤC ĐÍCH ­ YÊU CẦU 1.Kiến thức: ­ Trẻ    biết   đếm đến 10 và nhận biết được các nhóm có 10 đối  tượng. Nhận biết số 10. ­ Qua bài trẻ  được củng cố  thêm kiến thức như qua môn âm nhạc,  môi trường xung quanh, tạo hình. 2. Kỹ năng: ­ Rèn cho trẻ  một số  thao tác sắp xếp các đối tượng và cách đếm  các đối tượng. ­ Thông qua các trò chơi trẻ  nhận biết được các nhóm có 10 đối  tượng và nhận biết được số 10. 3. Giáo dục: ­ Trẻ hào hứng học môn làm quen với toán. ­ Giáo dục trẻ  biết  bảo vệ  môi trường, biết được một số  luật lệ  ATGT, biết chơi đồ chơi song cất đứng và nơi quy định. 1
  2. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: ­ Màn chiếu, máy chiếu ­ Mô hình các  xe ô tô 2. Đồ dùng của trẻ: ­ Mỗi trẻ một rổ trong rổ có 10 xe máy, 10 mũ bảo hiểm, que chỉ,  thẻ số từ 1­10. III.CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: ­ Hát bài " Em đi qua ngã tư  đường phố" ­ Trẻ hát 1 lần ­ Đàm thoại nội dung bài hát. + Bài hát gì? ­   "   Em   đi   qua   ngã   tư   đường  phố" +   Thế   khi   tham   gia   giao   thông   các   con   nhìn  ­ Đèn tín hiệu thấy gì? + Khi có đèn đỏ  thì chúng mình phải làm thế  ­ Dừng lại nào? + Đèn xanh thì sao? ­ Được đi + Hàng ngày bố mẹ các con đưa các con đi học   ­ Bố mẹ  đưa bằng xe máy, xe  bằng gì? là phương tiện giao thông gì? đạp,…   là   phương   tiện   giao  thông đường bộ. + Các   con   hãy kể  những phương tiện giao  ­ Trẻ kể thông  đường bộ mà các con biết?  => Giáo dục trẻ  khi đi ra đường các con phải  ­ Lắng nghe. 2
  3. đi bên tay phải, khi sang đường phải có người  lớn   dắt   Khi   ngồi   trên   các   phương   tiện   giao   thông phải ngồi ngay ngắn 2. Giới thiệu bài ­ Hôm nay cô cùng các con học “Đếm đến 10.  ­ Lắng nghe. Nhận biết nhóm có 10 đối tượng nhận biết số  10 nhé” 3. Hướng dẫn *Hoạt động 1.  Luyện tập nhận biết nhóm   đồ vật có số lượng là 9. ­ Hôm nay cô cùng các con đi thăm cửa hàng  bán xe HonDa nhé. ­ Trẻ kể. ­ Cửa hàng hôm nay bán gì? ­ Quan sát ­ Slide 1: Trẻ quan sát xe đạp. ­   Chúng   mình   cùng   đếm   xem   có   tất   cả   bao  nhiêu chiếc xe đạp nhé. ­ Trẻ đếm. 7 xe đạp ­ Tất cả  có bao nhiêu xe đạp? 7 xe đạp tương  ­ Số 7 ứng với số mấy Bạn nào tìm số tương ứng với   ­ Trẻ tìm 7 xe đạp giúp cô nào. ­ Trẻ kiển tra. ­ Cô cho trẻ kiểm tra xem bạn tìm đúng không. + Slide 2: Cho trẻ quan sát ô tô con ­ Trẻ đếm ­ Cho trẻ đếm số ô tô con và tìm số tương ứng + Slide 3: Cô cho trẻ quan sát xe ô tô tải ­   Trẻ   đếm   và   tìm   số   tương  ­ Cô cho trẻ đếm và tìm số 9 ứng Hoạt động 2.   Cho trẻ  tạo nhóm có 10 đối   tượng đếm đến 10, nhận biết số 10.  3
  4. ­ Vừa rồi các con đã đi thăm cửa hàng bán xe  ­ Lắng nghe của hãng xe HonDa rồi phải không và bây giờ  các con có thích làm bác  tài xế  giỏi  không? ­ Các con hãy nhìn trong rổ của các con có gì?  ­ Có ạ +   Slide   3.   xếp   các   nhóm   phương   tiện   giao  thông ­ Cô thao tác xếp trên màn chiếu. ­ Trẻ xếp ­ Chúng mình hãy xếp hết các xe máy  ở  trong   rổ   ra   nào.   Xếp   từ   trái   sang   phải   xếp   thẳng  hàng   vừa   xếp   vừa   nhẩm   đếm   xem   có   bao  nhiêu chiếc xe máy nhé. ­ Trẻ đếm ­ Cùng trẻ đếm ­ Cá nhân trẻ đếm ­ Cô mời cá nhân trẻ đếm. ­ Đội mũ bảo hiểm ­ Chuẩn bị  lên xe thì chúng mình phải làm gì  nhỉ? ­ Đúng rồi chúng mình phải đội mũ bảo hiểm  đấy. ­ Trẻ xếp ­ Chúng mình hãy  tặng cho mỗi chiếc xe máy  1 chiếc mũ bảo hiểm nào. Xếp tương ứng 1­1  vừa   xếp   vừa   nhẩm   xem   có   bao   nhiêu   bảo  ­ Trẻ đếm hiểm. ­ Số  xe máy nhiều hơn số  mũ  ­  Cô  cho trẻ   đếm  số  xe  máy và số  mũ bảo  bảo hiểm là 1 hiểm ­ Số mũ bảo hiểm ít hơn số xe  ­ Số xe máy và số  mũ bảo hiểm số  nào nhiều   máy là 1. hơn, số  nào ít hơn? ít hơn là mấy? Nhiều hơn   ­   Trẻ   trả   lời   theo   hiểu   biết  là mấy? của trẻ ­ Lắng nghe 4
  5. ­ Muốn cho số nhóm xe máy và nhóm mũ bảo   hiểm bằng nhau thì phải làm gì? ­   Có   2   cách   để   cho   nhóm   xe   máy   bằng   với   nhóm mũ bảo hiểm ­ Cách thức nhất chúng mình có thể  bớt đi 1  chiếc xe máy ­ Vâng ạ ­ Cách thứ 2 là thêm 1 chiếc mũ bảo hiểm ­ Trẻ xếp ­ Vậy cô sẽ  tặng cho 1 bạn 1 chiếc mũ bảo  ­ Bằng nhau hiểm để tặng cho chiếc xe máy cuối cùng nhé. ­ Cô cho trẻ thêm 1 xe máy nữa ­ Bằng 10 ­ Vậy số xe máy và số  mũ bảo hiểm  như thế  ­ Trẻ đếm nào với nhau? ­ Bằng nhau đều bằng mấy? ­ Cô cho trẻ  đếm nhóm xe máy và nhóm mũ  ­ Số 10 bảo hiểm. ­ Trẻ tìm thẻ số 10 ­ 10 chiếc xe máy, 10 chiếc mũ bảo hiểm  đều  có số  lượng là 10 thì tương  ứng với thẻ  số  mấy? ­ Bạn nào đã biết thẻ số 10 hãy lên tìm giúp cô  ­ Trẻ đọc và các bạn nào? Slide 4: Giới thiệu chữ số 10 ­ Trẻ đọc ­ Cô cầm thẻ số 10. Đây là thẻ số 10 gồm có 2  số, số  1 và số  0 ghép lại với nhau tạo thành  ­ Lắng nghe. chữ số 10.  ­ Cô cho trẻ  đọc chữ  số  10 theo các hình thức  lớp đọc. Tổ đọc. Cá nhân trẻ đọc ­ Trẻ tìm số 10 ­ Các con  ạ  chữ  số  10 khi đứng một mình thì  5
  6. được đọc là chữ  số  10 còn khi đứng bên cạnh  nhóm đồ vật được đọc là số 10 + Cô cho trẻ  tìm số  10 đặt tương  ứng với các  ­ Trẻ bớt 1 ô tô tải. xe máy và mũ bảo hiểm. ­ 10 bớt 1 còn 9. ­ Trời đã tối rồi chúng mình hãy mời các bác  ­ 9 bớt 2 còn 7 tài xế lái xe tải về nghỉ nào. ­ Có 10 xe máy về 1 còn mấy? ­ Trẻ bớt cùng cô ­ Trẻ đếm  ­ Có 9 ô tô về 2 còn mấy? ­ Tương tự cho trẻ bớt lần lượt đến hết và bớt  đến đâu cài thẻ số tương ứng. ­ Sau đó cho trẻ cất mũ bảo hiểm lần lượt cho   ­ Lắng nghe đến hết vừa cất vừa  đếm Hoạt động 3.  Luyện tập ­ Vừa rồi lớp mình chơi với các phương tiện  giao thông rất là giỏi rồi bây giời cô thưởng   cho các con chơi trò chơi.  +T/C thứ nhất “ Mắt ai tinh”. ­ Cô phát cho mỗi trẻ  bức tranh có các nhóm  phương tiện giao thông ­ Nhiệm vụ  của các con là khoanh tròn nhóm  ­ Trẻ thực hiện phương tiện giao thông cùng loại là đếm các  nhóm  phương  tiện giao thông và nối với  số  tương ứng. ­ Cô quan sát trẻ thực hiện ­   Cô   nhận   xét   tuyên   dương   những   trẻ   nối  nhanh và đúng. ­ Lắng nghe 6
  7. +T/C thứ 2 " Về đúng bến" ­   Bến   là   những   mô   hình   phương   tiện   giao  thông mang các số 8, 9, 10  ­ Cách chơi: Mỗi trẻ cầm 1 thẻ số 8 hoặc số  9,   10   mà   trẻ   thích   vừa   đi   vừa   hát   bài   về  phương tiện giao thông khi nghe thấy tím hiệu  của cô giáo " Về đúng bến" trẻ chạy nhanh về  bến của mình. VD: Trên tay trẻ cầm số 9 thì phải tìm về bến   ­ Trẻ hứng thú tham gia chơi số  9, trẻ  cầm số  10 thì phải tìm về  đúng bến   số  10. ­ Trò chơi o tô về bến ­  Luật   chơi:    Nếu   trẻ   nào   nhầm   bến   hay  chậm thì phải nhảy lò cò về bến của mình. ­ Vâng ạ Tổ chức cho trẻ chơi (2­3 lần) 4. Củng cố ­ Hôm nay cô cùng các con chơi trò chơi gì? ­ Trẻ hát cùng cô. ­   Về   nhà   các   con   hãy   tìm   số   10     trong   các  quyển sách và trong các lốc lịch nhé. ­ Nhận xét tuyên dương trẻ 5. Kết thúc. ­ Cho trẻ hát và vận động bài “Em tập lái ô tô”  trẻ ra ngoài. 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2