intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hội giảng cấp huyện môn Lịch sử lớp 5 - Bài Đường Trường Sơn

Chia sẻ: Vy Vy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

102
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án giúp học sinh biết đường Trường Sơn với việc chi viện sức người, vũ khí, lương thực,… của miền Bắc cho cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam. Đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam, ngày 19/ 5/ 1959 trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn ( đường Hồ Chí Minh). Qua đường Trường Sơn, miền Bắc đã chi viện sức người, sức của cho miền Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hội giảng cấp huyện môn Lịch sử lớp 5 - Bài Đường Trường Sơn

  1. GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP HUYỆN  Môn : Lịch Sử                      Tiết 24                                             Lớp : 5                                             Bài dạy : ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN                                             Giáo Viên dạy: Võ Thị Tuyết.                                             Ngày dạy :                                                         I. Mục tiêu: Giup HS: ́  Biết đường Trường Sơn với việc chi viện sức người, vũ khí, lương thực,… của   miền Bắc cho cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng   miền Nam: + Đáp  ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam, ngày 19/ 5/ 1959 trung  ương Đảng  quyết định mở đường Trường Sơn ( đường Hồ Chí Minh). + Qua đường Trường Sơn, miền Bắc đã chi viện sức người, sức của cho miền   Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam. *GDMT: Cho HS thấy được vai trò giao thông vận tải đối với đời sống của đường   Trường Sơn trong thời kì mới. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên:  ­ Lược đồ  hành chính Việt Nam (để chỉ vị trí dãy núi Trường sơn và tuyến đường  Trường Sơn ) ­  Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bộ đội Trường Sơn , về đồng bào Tây Nguyên  ̀ ̣  ­ Bai tâp “ Tr ả lời nhanh ” Câu 1 : Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn ra đời vào thời gian  nào? Câu 2 : Đường Trường Sơn có vai trò như thế nào đối với cách mạng miền Nam ? Câu 3 : Ý nghĩa về sự ra đời của đường Trường Sơn. * Trò chơi: Đoán ô chữ  2. Học sinh: ­ SGK III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Ổn định :(1’) 2. KTBC: (3­4’) Nhà máy hiện đại đầu tiên của nước ta. ­ Dưới hình thức trò chơi “Chọn số ­ mở hình”  *HS 1: Tại sao Đảng và Chính phủ quyết định xây dựng nhà máy Cơ khí hiện đại?       +Trang bị máy móc hiện đại cho miền Bắc, thay thế công cụ  thô sơ, giúp tăng  năng suất làm nòng cốt cho ngành công nghiệp nước ta. *HS 2: Nhà máy cơ khí Hà Nội có đóng  góp gì vào công cuộc xây dựng và bảo vệ  đất nước ?
  2.        + Các sản phẩm của nhà máy phục vụ công cuộc lao động xây dựng chủ nghĩa  xã hội ở miền Bắc, cùng bộ đội đánh giặc trên chiến trường miền Nam… *HS 3: Sau hiệp định Giơ ­ ne ­ vơ  Đảng và chính phủ xác định nhiệm vụ của  miền Bắc là gì ?        + Sau hiệp định Giơ ­ ne ­ vơ Đảng và chính phủ xác định nhiệm vụ của miền  Bắc bước vào xây dựng chủ nghĩa xã hội làm hậu phương lớn cho cách mạng miền  Nam. *HS 4:  Hiệp định Giơ ­ ne ­ vơ thể hiện mong muốn gì của nhân dân ta?        + Hiệp định Giơ ­ ne ­ vơ thể hiện mong muốn độc lập, tự do và thống nhất  đất nước của dân tộc . ­ GV nhận xét bài cũ. 3. Bai m̀ ơí: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Giơi thiêu bai ́ ̣ ̀: (1’)        Đường Trường Sơn là tuyến đường  ­ HS lắng nghe. chính để miền Bắc chi viện cho miền Nam  góp phần  chiến thắng giặc Mĩ giải phóng  miền Nam, thống nhất đất nước. Hôm nay  cô tro chung ta  ̀ ́ sẽ ngược dòng thời gian về  thăm lại con đường ấy qua bài “Đường  Trường Sơn”. GV ghi bảng + gọi HS nhắc lại tên bài. ́ ̀ ̣ “ Đường  ­ HS nhăc tên bai hoc: Trường Sơn”. Hoat đông 1 ̣ ̣ : (9 ­10’) Sự ra đời của  đường Trường Sơn  ­ GV giơi thiêu l ́ ̣ ược đô lên bang, yêu câu  ̀ ̉ ̀ ­ HS nêu:“Lược đồ địa hình Việt  HS nêu tên lược đô.̀ Nam”  ­ Gọi HS đoc phân chu giai. ̣ ̀ ́ ̉ ­ GV yêu cầu HS quan sat l ́ ược đồ trên  ̣ ­ HS đoc ­ Cả lớp lắng nghe . ̉ bang “ L ược đồ địa hình Việt Nam” và chỉ  ­ HS chỉ vị trí dãy  núi Trường  Sơn ­  vị trí dãy  núi Trường  Sơn ­ đường  đường Trường Sơn trên lược đồ địa  Trường Sơn  hình Việt Nam và nêu: Đường    Trường Sơn bắt đầu từ hữu ngạn  sông Mã ­ Thanh  Hóa qua miền Tây  Nghệ An đến miền Đông Nam Bộ.   ­ GV chỉ lược đồ, giới thiệu:  ­ HS lắng nghe.      Trên dãy núi Trường sơn , trong kháng  chiến chống Pháp đã hình thành một  đường dây giao liên  nhưng từ khi cuộc  kháng chiến ở miềm Nam ngày càng ác 
  3. liệt đường giao liên này không đủ chi viện  cho miền Nam.Vì vậy, Trung ương Đảng  quyết định mở con đường Trường Sơn.        Đường Trường Sơn là hệ thống những  tuyến đường, bao gồm rất nhiều con  đường trên cả hai tuyến: Đông Trường  Sơn và Tây Trường Sơn chứ không phải là  một con đường . ­ GV yêu câu HS quan sat l ̀ ́ ược đô trên bang ̀ ̉   ̉ ̣ ­ HS quan sát và thao luân  ́ ợp kênh thông tin SGK, thao luân  kêt h ̉ ̣ ̣ ­ HS lam viêc nhom 2. ̀ ́ ́ ́ ̉ nhom đôi hoàn thành cac câu hoi sau: Câu 1: Đường Trường Sơn có vị trí thế nào  với hai miền Bắc ­ Nam của nước ta ? Câu 2: Đường Trường Sơn nằm ở đâu?  Bắt đầu mở vào thời gian nào? Câu 3: Ta mở đường Trường Sơn nhằm  mục đích gì? Câu 4: Tại sao ta chọn mở đường qua dãy  núi Trường Sơn? ̣ ̣ ̣ ­ Goi đai diên cac nhom trinh bay, các nhom ́ ́ ̀ ̀ ́   ̣ ̣ ­ Đai diên nhom trinh bay  ́ ̀ ̀ ̣ ́ ̉ khac nhân xet, bô sung (n ́ ếu có ). Câu 1: Nối liền hai miền Bắc ­ Nam  của nước ta  Câu 2: ­ Chạy dọc theo dãy núi  Trường Sơn.  ­ Ngày 19/5 /1959. ­ Đường Trường Sơn còn có tên gọi nào  ­ Đường : Hồ Chí Minh  khác?  Hoặc: Đường mòn Hồ Chí Minh Câu 3: Đáp ứng nhu cầu chi viện cho  miền Nam Câu 4: Dựa vào rừng núi hiểm trở để  che mắt quân thù  ̣ ́ ̀ ̉ về con  ­ GV cho HS xem  môt sô hinh anh  ­ Theo doi. ̃ đường Trường Sơn * Khăc sâu ́ : Nếu như không có địa hình  rừng núi Trường Sơn thì đã không có một  con đường Trường Sơn tồn tại cho đến  ngày chiến thắng . ́ ̣  ý 1 ­ GV cho HS nhăc lai ́ ̣ ­ HS nhăc lai. ? Tính đến ngày đất nước thống nhất  ­Tính đến ngày đất nước thống nhất  (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn tại bao  (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn  nhiêu ngày đêm? tại gần 6000 ngày đêm.
  4. GV nêu:        Trong thời gian ấy, trên đường Trường  sơn từng diễn ra nhiều cuộc chiến công,  thắm đượm biết bao, mồ hôi và nước mắt  của bộ đội và thanh niên xung phong.        Để thấy được điều đó chúng ta cùng  hướng về màn hình theo dõi thướt phim tài  liệu mà cô đã sưu tầm được.  ­ HS quan sát ,theo doi. ̃ ­ Cho HS xem thướt phim tài liệu . ̉ ́ ( GV chuyên y sang tim hiêu phân 2) ̀ ̉ ̀ Hoat đông 2 ̣ ̣ : (9 ­10’) Những tấm tiêu  biểu của bộ đội và thanh niên xung  phong  trên đường Trường Sơn . ̀ ̣ ­ HS lam viêc nhom 2 ́ ­ GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm ,  hoàn thành cac câu hoi sau: ́ ̉ ­ Lần lượt từng HS dựa vào SGK và    + Tìm hiểu và kể lại câu chuyện anh  tập kể. Nguyễn Viết Sinh ? ̣ ̣ ­ Đai diên nhom trinh bay  ́ ̀ ̀ ­ GV cho cac nhom trinh  các nhom khac  ́ ́ ̀ ́ ́ ̣ ́ ̉ nhân xet, bô sung (n ếu có ). ­ Lần lượt các nhóm trình bày. ­Tổ chức thi kể lại câu chuyện anh  Nguyễn Viết Sinh ? ­ HS lắng nghe  ­ GV nhận xét kết quả làm việc của HS  tuyên dương các nhóm trình bày tốt. ̣ ́ ̀ ̉ ­ GV cho HS xem  môt sô hinh anh trên  đường Trường Sơn + GV kết hợp diễn  ­Vì lòng yêu nước và mong muốn giải  giải  phóng miền Nam, thống nhất đất  ? / Nguyên nhân nào khiến các chiến sĩ  nước.  Trường Sơn đủ nghị lực để vượt qua gian  khổ và hoàn thành nhiệm vụ? ­ Nhà nước ta đã xây dựng Nghĩa  ­ Để tưởng nhớ những người đã hi sinh  trang Trường Sơn (tại Quảng Trị )  anh dũng trên đường Trường Sơn Nhà  nước ta đã làm gì ?  ­ HS quan sát . ­ Cho HS xem hình ảnh : Nghĩa trang  Trường  Sơn (tại Quảng Trị )  ­ HS lắng nghe. ­ GV nêu : * Nghĩa trang Trường Sơn có hơn 10 0000  ngôi mộ liệt sĩ – những người đã ngã  xuống trên tuyến đường Trường Sơn . * GD HS  ̉ ́ ( GV chuyên y sang tim hiêu phân 3) ̀ ̉ ̀ Hoat đông 3 ̣ ̣ : (9 ­10’) Tầm quan trọng  ­ HS quan sát .
  5. của đường Trường Sơn  ­ Yêu cầu HS quan sát hình ảnh và cho biết  vai trò của đường Trường Sơn trong kháng ­Là tuyến giao thông quân sự chính  chiến chống Mĩ . chi viện sức người, vũ khí, lương  ­ Vậy tuyến đường Trường Sơn có vai trò  thực, ….. cho chiến trường, góp phần  như thế nào trong sự nghiệp thống nhất  to lớn vào thắng lợi của cách mạng  đất nước ?  miền Nam   ­ Nếu không có con  đường Trường  ­ Nếu không có con  đường Trường Sơn   Sơn  thì cách mạng miền Nam sẽ  thì cách mạng miền Nam gặp khó khăn gì?  thiếu lương thực, vũ khí … để chiến  đấu. * GV nêu: Hiểu được tầm quan trọng của   ­ HS lắng nghe. tuyến đường Trường Sơn. Ròng rã 16 năm,  chúng đã dùng bom thả xuống đường  Trường Sơn hơn 3 triệu tấn bom đạn và  chất độc hóa học, nhưng con đường vẫn  tiếp tục lớn mạnh và vươn dài về phía  Nam Tổ quốc. ­ Cho cả lớp quan sat  ́ hình 1 và  hinh 3  ̀ ­ HS quan sat  ́  và trình bày   SGK/47­ 48 em thấy đường Trường Sơn   trước đây và ngày nay khác nhau như thế  nào ? ­GV nhận xét + Kêt luân ́ ̣ : So với  đường  Trường Sơn  năm xưa thì đường Trường  Sơn ngày nay đã thật sự lớn mạnh  ­? Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế  nào đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước  và công cuộc xây dựng đất nước hiện    nay ? ̀ ̣ ­ HS lam viêc nhom 4. ́ ̉ ̣ ­ Cho HS thao luân nhom 4 ́ ­ Đường Trường Sơn đối với Sự  ­ Đại diện nhóm trình bày . nghiệp  chống Mĩ cứu nước:   +Là biểu trưng cho ý chí quyết thắng  về một nền độc lập tự do, thống nhất  Tổ quốc của dân tộc Việt Nam. ­ Đường Trường Sơn ngày nay:  + Là một trong những con đường góp  phần khơi dậy tiềm năng phát triển  kinh tế xã hội đưa đất nước ta đi lên  công nghiệp hoá ­ hiện đại hoá, đồng  thời góp phần giữ vững đảm bảo an  ninh quốc phòng.
  6. *Khắc sâu : Đường Trường Sơn ­ Đường  Hồ Chí Minh là gạch nối giữa quá khứ và  hiện tại, giữa một thời con đường Trường  Sơn trong chiến trận đến con đường Hồ  Chí Minh công nghiệp hóa ­ hiện đại hóa,  đồng thời góp phần giữ vững đảm bảo an  ninh quốc phòng. IV. Củng cố ­ dặn dò: (4­5’) * Qua bài học, các em nắm được những gì  ́ ̀ ̣ co bai tâp “ Tr ả lời nhanh ” ­ Khi cô đưa ra dư ki ̃ ện, các em suy nghĩ và  trả lời nhanh. GV cho HS  thực hiên bai  ̣ ̀ ­ Ngày 19/5/1959 Trung ương Đảng  ̣ tâp: quyết định mở đường Trường Sơn. Câu 1: Trung ương Đảng quyết định mở  ­ Đây là con đường để miền Bắc chi  đường Trường Sơn vào thời gian nào? viện sức người, vũ khí, lương thực,…  Câu 2 : Đường Trường Sơn có vai trò như  cho chiến trường thế nào đối với cách mạng miền Nam ? ­ Góp phần to lớn  vào sự nghiệp giải  phóng miền Nam. Câu 3 : Ý nghĩa về sự ra đời của đường  ­HS nhắc lại  Trường Sơn. ­ Đó là nội dung bài học . * Trò chơi: Đoán ô chữ . ­HS lắng nghe ­ Hướng dẫn cách chơi :        Trò chơi ô chữ này gồm 9 hàng ngang  tương ứng với 9 từ. Các em sẽ được  quyền lựa chọn ô số mà mình thích để  khám phá bí ẩn của các từ hàng ngang và  tìm ra từ chìa khóa ở hàng dọc.Trong khi  chơi  nếu em nào có thể đoán được từ chìa  khóa thì được quyền mở ô chữ hàng dọc  bất cứ lúc nào?   ­ Hình thức chơi :   Cả lớp cùng tham gia, em nào tìm được  ­ Hậu phương. nhiều từ, đặc biệt là tìm nhanh từ khóa sẽ  nhận được một món quà đặc biệt. ­ Đồng khởi. 1.Đây là ô chữ gồm 9 chữ cái: Miền Nam  là tiền tuyến còn miền Bắc là gì? ­ Đồng Lộc  2.Đây là ô chữ gồm 8 chữ cái: Phong trào  này diễn ra sôi nổi ở tỉnh Bến Tre. ­ Bến Hải. 3.Đây là ô chữ có 7 chữ cái: Một ngã ba 
  7. lịch sử ở tỉnh Hà Tĩnh. ­ Phía Nam 4.Đây là ô chữ gồm 6 chữ cái: Tên một con  sông là giới tuyến phân chia tạm thời hai  miền Bắc – Nam. ­ Mười  5.Ô chữ  này gồm 7 chữ cái: Ngày nay,  Trường  Sơn càng mở rộng và vươn dài về  …………. Tổ quốc . ­Chi viện . 6. Đây là ô chữ gồm 4 chữ cái : Có  bao  nhiêu cô gái TNXP ở ngã ba Đồng Lộc đã  đi vào lịch sử ? ­Quảng Trị. 7.Ô chữ này có 7 chữ cái: Để miền Bắc  …. cho miền Nam, thực hiện nhiệm vụ  ­ Hiền Lương. thống nhất đất nước?  8.Đây là ô chữ gồm 8 chữ cái : Tên một  tỉnh có nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.   ­HS lắng nghe 9. Đây là ô chữ gồm 9 chữ cái : Tên một  cây cầu bắc qua sông Bến Hải . * Từ Khóa “ Hồ Chí Minh” * Ngày nay đường “Trường Sơn” đã đổi  tên thành đường“ Hồ Chí Minh”­ Con  đường Hồ Chí Minh lịch sử sẽ mãi mãi đi  vào lòng người dân Việt Nam như một con  đường huyền thoại,     ­ Về nhà học bài, trả lời các câu hỏi trong  SGK/49 và tìm hiểu thêm các bài thơ, bài  hát về đường Trường Sơn. ­ Chuẩn bị: Sấm sét đêm giao thừa /49 +Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của cuộc tiến  công và nổi dậy Tết mậu Thân 1968. ­ Nhận xét tiết học.                      
  8. ? Vậy tuyến đường Trường Sơn có vai trò như thế nào trong sự nghiệp thống nhất  đất nước ?  TL: ­Là tuyến giao thông quân sự chính chi viện sức người, vũ khí, lương thực, …..  cho chiến trường, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam   ?/ Nếu không có con  đường Trường Sơn  thì cách mạng miền Nam gặp khó khăn  gì?  TL:­ Nếu không có con  đường Trường Sơn  thì cách mạng miền Nam sẽ thiếu  lương thực, vũ khí … để chiến đấu.  ? So sánh hình 1 và hình 3 :  TL: ­ hình 1: đường mòn hẹp, chạy giữa rừng cây rậm rạp, lên dốc, xuống đèo  ngày  đêm nghe tiếng bom rơi , bảo đạn.
  9. ­ hình 3 : đường trải nhựa , bằng phẳng mở rộng khang trang đặc biệt sạch bóng  quân thù .   ? / Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu  nước và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay ? TL: ­ Đường Trường Sơn đối với Sự nghiệp  chống Mĩ cứu nước:         Là biểu trưng cho ý chí quyết thắng về một nền độc lập tự do, thống nhất Tổ  quốc của dân tộc Việt Nam. ­ Đường Trường Sơn ngày nay:         Là một trong những con đường góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển kinh  tế xã hội đưa đất nước ta đi lên công nghiệp hoá ­ hiện đại hoá, đồng thời góp  phần giữ vững đảm bảo an ninh quốc phòng. Trò chơi 1. Miền Nam là tiền tuyến còn miền Bắc là gì? (Hậu phương) 2. Phong trào này diễn ra sôi nổi ở tỉnh Bến Tre.( Đồng khởi.) 3.Đây là ô chữ có 7 chữ cái: Một ngã ba lịch sử ở tỉnh Hà Tĩnh.(Đồng Lộc ) 4.Đây là ô chữ gồm 6 chữ cái: Tên một con sông là giới tuyến phân chia tạm thời  hai miền Bắc – Nam.(Bến Hải ) 5.Ô chữ  này gồm 7 chữ cái: Ngày nay, Trường  Sơn càng mở rộng và vươn dài về  …………. Tổ quốc .( Phía Nam) 6. Có  bao nhiêu cô gái TNXP ở ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử ?(Mười ) 7.Ô chữ này có  7 chữ cái: Để miền Bắc …. cho miền Nam, thực hiện nhiệm vụ  thống nhất đất nước?(Chi viện ) 8. Tên một tỉnh có nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.(  Quảng Trị.) 9. Đây là ô chữ gồm 9 chữ cái : Tên một cây cầu bắc qua sông Bến Hải (Hiền  Lương). Bài mới ­ HS chỉ vị trí dãy  núi Trường  Sơn ­ đường Trường Sơn trên lược đồ địa hình Việt  Nam và nêu: Đường Trường Sơn bắt đầu từ hữu ngạn sông Mã ­ Thanh  Hóa qua  miền Tây Nghệ An đến miền Đông Nam Bộ.   Câu 1: Đường Trường Sơn có vị trí thế nào với hai miền Bắc ­ Nam của nước ta ? TL: Đường Trường Sơn nối liền hai miền Bắc ­ Nam của nước ta  Câu 2: Đường Trường Sơn nằm ở đâu? Bắt đầu mở vào thời gian nào?
  10. TL: ­ Đường Trường Sơn chạy dọc theo dãy núi Trường Sơn. ­ Mở vào ngày 19/5 /1959. ? Đường Trường Sơn còn có tên gọi nào khác?  TL: ­ Đường : Hồ Chí Minh  Hoặc: Đường mòn Hồ Chí Minh Câu 3: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích gì? TL: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền  Nam Câu 4: Tại sao ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn? TL: ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn vì dựa vào rừng núi hiểm trở để  che mắt quân thù, địch khó phát hiện  ­ Ta chọn mở  đường qua dãy Trường Sơn vì đường đi giữa rừng khó bị  địch phát  hiện, quân ta dựa vào rừng để che mắt quân thù. ? Tính đến ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn tại bao  nhiêu ngày đêm? TL: ­Tính đến ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn tại  gần 6000 ngày đêm. – 16 năm ? / Nguyên nhân nào khiến các chiến sĩ Trường Sơn đủ nghị lực để vượt qua gian  khổ và hoàn thành nhiệm vụ? TL: ­Vì lòng yêu nước và mong muốn giải phóng miền Nam,  thống nhất đất nước.  ?/ Để tưởng nhớ những người đã hi sinh anh dũng trên đường Trường Sơn, Nhà  nước ta đã làm gì?  TL : Để tưởng nhớ những người đã hi sinh anh dũng trên đường Trường Sơn, Nhà  nước ta đã xây Nghĩa trang  Trường Sơn  CÂU HỎI THẢO LUẬN Câu 1: Đường Trường Sơn có vị trí thế nào với hai miền Bắc ­ Nam của nước ta ? ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Câu 2: Đường Trường Sơn nằm ở đâu? Bắt đầu mở vào thời gian nào?
  11. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Câu 3: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích gì? ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Câu 4: Tại sao ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn? ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… CÂU HỎI THẢO LUẬN ? / Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu  nước và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay ? ­ Đường Trường Sơn đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước:  ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… ­ Đường Trường Sơn ngày nay : ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2