Giáo án hội giảng cấp huyện môn Lịch sử lớp 5 - Bài Đường Trường Sơn
lượt xem 4
download
Mục tiêu của giáo án giúp học sinh biết đường Trường Sơn với việc chi viện sức người, vũ khí, lương thực,… của miền Bắc cho cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam. Đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam, ngày 19/ 5/ 1959 trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn ( đường Hồ Chí Minh). Qua đường Trường Sơn, miền Bắc đã chi viện sức người, sức của cho miền Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án hội giảng cấp huyện môn Lịch sử lớp 5 - Bài Đường Trường Sơn
- GIÁO ÁN HỘI GIẢNG CẤP HUYỆN Môn : Lịch Sử Tiết 24 Lớp : 5 Bài dạy : ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN Giáo Viên dạy: Võ Thị Tuyết. Ngày dạy : I. Mục tiêu: Giup HS: ́ Biết đường Trường Sơn với việc chi viện sức người, vũ khí, lương thực,… của miền Bắc cho cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam: + Đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam, ngày 19/ 5/ 1959 trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn ( đường Hồ Chí Minh). + Qua đường Trường Sơn, miền Bắc đã chi viện sức người, sức của cho miền Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam. *GDMT: Cho HS thấy được vai trò giao thông vận tải đối với đời sống của đường Trường Sơn trong thời kì mới. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Lược đồ hành chính Việt Nam (để chỉ vị trí dãy núi Trường sơn và tuyến đường Trường Sơn ) Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bộ đội Trường Sơn , về đồng bào Tây Nguyên ̀ ̣ Bai tâp “ Tr ả lời nhanh ” Câu 1 : Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn ra đời vào thời gian nào? Câu 2 : Đường Trường Sơn có vai trò như thế nào đối với cách mạng miền Nam ? Câu 3 : Ý nghĩa về sự ra đời của đường Trường Sơn. * Trò chơi: Đoán ô chữ 2. Học sinh: SGK III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Ổn định :(1’) 2. KTBC: (34’) Nhà máy hiện đại đầu tiên của nước ta. Dưới hình thức trò chơi “Chọn số mở hình” *HS 1: Tại sao Đảng và Chính phủ quyết định xây dựng nhà máy Cơ khí hiện đại? +Trang bị máy móc hiện đại cho miền Bắc, thay thế công cụ thô sơ, giúp tăng năng suất làm nòng cốt cho ngành công nghiệp nước ta. *HS 2: Nhà máy cơ khí Hà Nội có đóng góp gì vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ?
- + Các sản phẩm của nhà máy phục vụ công cuộc lao động xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, cùng bộ đội đánh giặc trên chiến trường miền Nam… *HS 3: Sau hiệp định Giơ ne vơ Đảng và chính phủ xác định nhiệm vụ của miền Bắc là gì ? + Sau hiệp định Giơ ne vơ Đảng và chính phủ xác định nhiệm vụ của miền Bắc bước vào xây dựng chủ nghĩa xã hội làm hậu phương lớn cho cách mạng miền Nam. *HS 4: Hiệp định Giơ ne vơ thể hiện mong muốn gì của nhân dân ta? + Hiệp định Giơ ne vơ thể hiện mong muốn độc lập, tự do và thống nhất đất nước của dân tộc . GV nhận xét bài cũ. 3. Bai m̀ ơí: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Giơi thiêu bai ́ ̣ ̀: (1’) Đường Trường Sơn là tuyến đường HS lắng nghe. chính để miền Bắc chi viện cho miền Nam góp phần chiến thắng giặc Mĩ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hôm nay cô tro chung ta ̀ ́ sẽ ngược dòng thời gian về thăm lại con đường ấy qua bài “Đường Trường Sơn”. GV ghi bảng + gọi HS nhắc lại tên bài. ́ ̀ ̣ “ Đường HS nhăc tên bai hoc: Trường Sơn”. Hoat đông 1 ̣ ̣ : (9 10’) Sự ra đời của đường Trường Sơn GV giơi thiêu l ́ ̣ ược đô lên bang, yêu câu ̀ ̉ ̀ HS nêu:“Lược đồ địa hình Việt HS nêu tên lược đô.̀ Nam” Gọi HS đoc phân chu giai. ̣ ̀ ́ ̉ GV yêu cầu HS quan sat l ́ ược đồ trên ̣ HS đoc Cả lớp lắng nghe . ̉ bang “ L ược đồ địa hình Việt Nam” và chỉ HS chỉ vị trí dãy núi Trường Sơn vị trí dãy núi Trường Sơn đường đường Trường Sơn trên lược đồ địa Trường Sơn hình Việt Nam và nêu: Đường Trường Sơn bắt đầu từ hữu ngạn sông Mã Thanh Hóa qua miền Tây Nghệ An đến miền Đông Nam Bộ. GV chỉ lược đồ, giới thiệu: HS lắng nghe. Trên dãy núi Trường sơn , trong kháng chiến chống Pháp đã hình thành một đường dây giao liên nhưng từ khi cuộc kháng chiến ở miềm Nam ngày càng ác
- liệt đường giao liên này không đủ chi viện cho miền Nam.Vì vậy, Trung ương Đảng quyết định mở con đường Trường Sơn. Đường Trường Sơn là hệ thống những tuyến đường, bao gồm rất nhiều con đường trên cả hai tuyến: Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn chứ không phải là một con đường . GV yêu câu HS quan sat l ̀ ́ ược đô trên bang ̀ ̉ ̉ ̣ HS quan sát và thao luân ́ ợp kênh thông tin SGK, thao luân kêt h ̉ ̣ ̣ HS lam viêc nhom 2. ̀ ́ ́ ́ ̉ nhom đôi hoàn thành cac câu hoi sau: Câu 1: Đường Trường Sơn có vị trí thế nào với hai miền Bắc Nam của nước ta ? Câu 2: Đường Trường Sơn nằm ở đâu? Bắt đầu mở vào thời gian nào? Câu 3: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích gì? Câu 4: Tại sao ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn? ̣ ̣ ̣ Goi đai diên cac nhom trinh bay, các nhom ́ ́ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ Đai diên nhom trinh bay ́ ̀ ̀ ̣ ́ ̉ khac nhân xet, bô sung (n ́ ếu có ). Câu 1: Nối liền hai miền Bắc Nam của nước ta Câu 2: Chạy dọc theo dãy núi Trường Sơn. Ngày 19/5 /1959. Đường Trường Sơn còn có tên gọi nào Đường : Hồ Chí Minh khác? Hoặc: Đường mòn Hồ Chí Minh Câu 3: Đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam Câu 4: Dựa vào rừng núi hiểm trở để che mắt quân thù ̣ ́ ̀ ̉ về con GV cho HS xem môt sô hinh anh Theo doi. ̃ đường Trường Sơn * Khăc sâu ́ : Nếu như không có địa hình rừng núi Trường Sơn thì đã không có một con đường Trường Sơn tồn tại cho đến ngày chiến thắng . ́ ̣ ý 1 GV cho HS nhăc lai ́ ̣ HS nhăc lai. ? Tính đến ngày đất nước thống nhất Tính đến ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn tại bao (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn nhiêu ngày đêm? tại gần 6000 ngày đêm.
- GV nêu: Trong thời gian ấy, trên đường Trường sơn từng diễn ra nhiều cuộc chiến công, thắm đượm biết bao, mồ hôi và nước mắt của bộ đội và thanh niên xung phong. Để thấy được điều đó chúng ta cùng hướng về màn hình theo dõi thướt phim tài liệu mà cô đã sưu tầm được. HS quan sát ,theo doi. ̃ Cho HS xem thướt phim tài liệu . ̉ ́ ( GV chuyên y sang tim hiêu phân 2) ̀ ̉ ̀ Hoat đông 2 ̣ ̣ : (9 10’) Những tấm tiêu biểu của bộ đội và thanh niên xung phong trên đường Trường Sơn . ̀ ̣ HS lam viêc nhom 2 ́ GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm , hoàn thành cac câu hoi sau: ́ ̉ Lần lượt từng HS dựa vào SGK và + Tìm hiểu và kể lại câu chuyện anh tập kể. Nguyễn Viết Sinh ? ̣ ̣ Đai diên nhom trinh bay ́ ̀ ̀ GV cho cac nhom trinh các nhom khac ́ ́ ̀ ́ ́ ̣ ́ ̉ nhân xet, bô sung (n ếu có ). Lần lượt các nhóm trình bày. Tổ chức thi kể lại câu chuyện anh Nguyễn Viết Sinh ? HS lắng nghe GV nhận xét kết quả làm việc của HS tuyên dương các nhóm trình bày tốt. ̣ ́ ̀ ̉ GV cho HS xem môt sô hinh anh trên đường Trường Sơn + GV kết hợp diễn Vì lòng yêu nước và mong muốn giải giải phóng miền Nam, thống nhất đất ? / Nguyên nhân nào khiến các chiến sĩ nước. Trường Sơn đủ nghị lực để vượt qua gian khổ và hoàn thành nhiệm vụ? Nhà nước ta đã xây dựng Nghĩa Để tưởng nhớ những người đã hi sinh trang Trường Sơn (tại Quảng Trị ) anh dũng trên đường Trường Sơn Nhà nước ta đã làm gì ? HS quan sát . Cho HS xem hình ảnh : Nghĩa trang Trường Sơn (tại Quảng Trị ) HS lắng nghe. GV nêu : * Nghĩa trang Trường Sơn có hơn 10 0000 ngôi mộ liệt sĩ – những người đã ngã xuống trên tuyến đường Trường Sơn . * GD HS ̉ ́ ( GV chuyên y sang tim hiêu phân 3) ̀ ̉ ̀ Hoat đông 3 ̣ ̣ : (9 10’) Tầm quan trọng HS quan sát .
- của đường Trường Sơn Yêu cầu HS quan sát hình ảnh và cho biết vai trò của đường Trường Sơn trong kháng Là tuyến giao thông quân sự chính chiến chống Mĩ . chi viện sức người, vũ khí, lương Vậy tuyến đường Trường Sơn có vai trò thực, ….. cho chiến trường, góp phần như thế nào trong sự nghiệp thống nhất to lớn vào thắng lợi của cách mạng đất nước ? miền Nam Nếu không có con đường Trường Nếu không có con đường Trường Sơn Sơn thì cách mạng miền Nam sẽ thì cách mạng miền Nam gặp khó khăn gì? thiếu lương thực, vũ khí … để chiến đấu. * GV nêu: Hiểu được tầm quan trọng của HS lắng nghe. tuyến đường Trường Sơn. Ròng rã 16 năm, chúng đã dùng bom thả xuống đường Trường Sơn hơn 3 triệu tấn bom đạn và chất độc hóa học, nhưng con đường vẫn tiếp tục lớn mạnh và vươn dài về phía Nam Tổ quốc. Cho cả lớp quan sat ́ hình 1 và hinh 3 ̀ HS quan sat ́ và trình bày SGK/47 48 em thấy đường Trường Sơn trước đây và ngày nay khác nhau như thế nào ? GV nhận xét + Kêt luân ́ ̣ : So với đường Trường Sơn năm xưa thì đường Trường Sơn ngày nay đã thật sự lớn mạnh ? Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay ? ̀ ̣ HS lam viêc nhom 4. ́ ̉ ̣ Cho HS thao luân nhom 4 ́ Đường Trường Sơn đối với Sự Đại diện nhóm trình bày . nghiệp chống Mĩ cứu nước: +Là biểu trưng cho ý chí quyết thắng về một nền độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc của dân tộc Việt Nam. Đường Trường Sơn ngày nay: + Là một trong những con đường góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế xã hội đưa đất nước ta đi lên công nghiệp hoá hiện đại hoá, đồng thời góp phần giữ vững đảm bảo an ninh quốc phòng.
- *Khắc sâu : Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh là gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa một thời con đường Trường Sơn trong chiến trận đến con đường Hồ Chí Minh công nghiệp hóa hiện đại hóa, đồng thời góp phần giữ vững đảm bảo an ninh quốc phòng. IV. Củng cố dặn dò: (45’) * Qua bài học, các em nắm được những gì ́ ̀ ̣ co bai tâp “ Tr ả lời nhanh ” Khi cô đưa ra dư ki ̃ ện, các em suy nghĩ và trả lời nhanh. GV cho HS thực hiên bai ̣ ̀ Ngày 19/5/1959 Trung ương Đảng ̣ tâp: quyết định mở đường Trường Sơn. Câu 1: Trung ương Đảng quyết định mở Đây là con đường để miền Bắc chi đường Trường Sơn vào thời gian nào? viện sức người, vũ khí, lương thực,… Câu 2 : Đường Trường Sơn có vai trò như cho chiến trường thế nào đối với cách mạng miền Nam ? Góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam. Câu 3 : Ý nghĩa về sự ra đời của đường HS nhắc lại Trường Sơn. Đó là nội dung bài học . * Trò chơi: Đoán ô chữ . HS lắng nghe Hướng dẫn cách chơi : Trò chơi ô chữ này gồm 9 hàng ngang tương ứng với 9 từ. Các em sẽ được quyền lựa chọn ô số mà mình thích để khám phá bí ẩn của các từ hàng ngang và tìm ra từ chìa khóa ở hàng dọc.Trong khi chơi nếu em nào có thể đoán được từ chìa khóa thì được quyền mở ô chữ hàng dọc bất cứ lúc nào? Hình thức chơi : Cả lớp cùng tham gia, em nào tìm được Hậu phương. nhiều từ, đặc biệt là tìm nhanh từ khóa sẽ nhận được một món quà đặc biệt. Đồng khởi. 1.Đây là ô chữ gồm 9 chữ cái: Miền Nam là tiền tuyến còn miền Bắc là gì? Đồng Lộc 2.Đây là ô chữ gồm 8 chữ cái: Phong trào này diễn ra sôi nổi ở tỉnh Bến Tre. Bến Hải. 3.Đây là ô chữ có 7 chữ cái: Một ngã ba
- lịch sử ở tỉnh Hà Tĩnh. Phía Nam 4.Đây là ô chữ gồm 6 chữ cái: Tên một con sông là giới tuyến phân chia tạm thời hai miền Bắc – Nam. Mười 5.Ô chữ này gồm 7 chữ cái: Ngày nay, Trường Sơn càng mở rộng và vươn dài về …………. Tổ quốc . Chi viện . 6. Đây là ô chữ gồm 4 chữ cái : Có bao nhiêu cô gái TNXP ở ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử ? Quảng Trị. 7.Ô chữ này có 7 chữ cái: Để miền Bắc …. cho miền Nam, thực hiện nhiệm vụ Hiền Lương. thống nhất đất nước? 8.Đây là ô chữ gồm 8 chữ cái : Tên một tỉnh có nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. HS lắng nghe 9. Đây là ô chữ gồm 9 chữ cái : Tên một cây cầu bắc qua sông Bến Hải . * Từ Khóa “ Hồ Chí Minh” * Ngày nay đường “Trường Sơn” đã đổi tên thành đường“ Hồ Chí Minh” Con đường Hồ Chí Minh lịch sử sẽ mãi mãi đi vào lòng người dân Việt Nam như một con đường huyền thoại, Về nhà học bài, trả lời các câu hỏi trong SGK/49 và tìm hiểu thêm các bài thơ, bài hát về đường Trường Sơn. Chuẩn bị: Sấm sét đêm giao thừa /49 +Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của cuộc tiến công và nổi dậy Tết mậu Thân 1968. Nhận xét tiết học.
- ? Vậy tuyến đường Trường Sơn có vai trò như thế nào trong sự nghiệp thống nhất đất nước ? TL: Là tuyến giao thông quân sự chính chi viện sức người, vũ khí, lương thực, ….. cho chiến trường, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam ?/ Nếu không có con đường Trường Sơn thì cách mạng miền Nam gặp khó khăn gì? TL: Nếu không có con đường Trường Sơn thì cách mạng miền Nam sẽ thiếu lương thực, vũ khí … để chiến đấu. ? So sánh hình 1 và hình 3 : TL: hình 1: đường mòn hẹp, chạy giữa rừng cây rậm rạp, lên dốc, xuống đèo ngày đêm nghe tiếng bom rơi , bảo đạn.
- hình 3 : đường trải nhựa , bằng phẳng mở rộng khang trang đặc biệt sạch bóng quân thù . ? / Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay ? TL: Đường Trường Sơn đối với Sự nghiệp chống Mĩ cứu nước: Là biểu trưng cho ý chí quyết thắng về một nền độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc của dân tộc Việt Nam. Đường Trường Sơn ngày nay: Là một trong những con đường góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế xã hội đưa đất nước ta đi lên công nghiệp hoá hiện đại hoá, đồng thời góp phần giữ vững đảm bảo an ninh quốc phòng. Trò chơi 1. Miền Nam là tiền tuyến còn miền Bắc là gì? (Hậu phương) 2. Phong trào này diễn ra sôi nổi ở tỉnh Bến Tre.( Đồng khởi.) 3.Đây là ô chữ có 7 chữ cái: Một ngã ba lịch sử ở tỉnh Hà Tĩnh.(Đồng Lộc ) 4.Đây là ô chữ gồm 6 chữ cái: Tên một con sông là giới tuyến phân chia tạm thời hai miền Bắc – Nam.(Bến Hải ) 5.Ô chữ này gồm 7 chữ cái: Ngày nay, Trường Sơn càng mở rộng và vươn dài về …………. Tổ quốc .( Phía Nam) 6. Có bao nhiêu cô gái TNXP ở ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử ?(Mười ) 7.Ô chữ này có 7 chữ cái: Để miền Bắc …. cho miền Nam, thực hiện nhiệm vụ thống nhất đất nước?(Chi viện ) 8. Tên một tỉnh có nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.( Quảng Trị.) 9. Đây là ô chữ gồm 9 chữ cái : Tên một cây cầu bắc qua sông Bến Hải (Hiền Lương). Bài mới HS chỉ vị trí dãy núi Trường Sơn đường Trường Sơn trên lược đồ địa hình Việt Nam và nêu: Đường Trường Sơn bắt đầu từ hữu ngạn sông Mã Thanh Hóa qua miền Tây Nghệ An đến miền Đông Nam Bộ. Câu 1: Đường Trường Sơn có vị trí thế nào với hai miền Bắc Nam của nước ta ? TL: Đường Trường Sơn nối liền hai miền Bắc Nam của nước ta Câu 2: Đường Trường Sơn nằm ở đâu? Bắt đầu mở vào thời gian nào?
- TL: Đường Trường Sơn chạy dọc theo dãy núi Trường Sơn. Mở vào ngày 19/5 /1959. ? Đường Trường Sơn còn có tên gọi nào khác? TL: Đường : Hồ Chí Minh Hoặc: Đường mòn Hồ Chí Minh Câu 3: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích gì? TL: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam Câu 4: Tại sao ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn? TL: ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn vì dựa vào rừng núi hiểm trở để che mắt quân thù, địch khó phát hiện Ta chọn mở đường qua dãy Trường Sơn vì đường đi giữa rừng khó bị địch phát hiện, quân ta dựa vào rừng để che mắt quân thù. ? Tính đến ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn tại bao nhiêu ngày đêm? TL: Tính đến ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đường Trường Sơn tồn tại gần 6000 ngày đêm. – 16 năm ? / Nguyên nhân nào khiến các chiến sĩ Trường Sơn đủ nghị lực để vượt qua gian khổ và hoàn thành nhiệm vụ? TL: Vì lòng yêu nước và mong muốn giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. ?/ Để tưởng nhớ những người đã hi sinh anh dũng trên đường Trường Sơn, Nhà nước ta đã làm gì? TL : Để tưởng nhớ những người đã hi sinh anh dũng trên đường Trường Sơn, Nhà nước ta đã xây Nghĩa trang Trường Sơn CÂU HỎI THẢO LUẬN Câu 1: Đường Trường Sơn có vị trí thế nào với hai miền Bắc Nam của nước ta ? ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Câu 2: Đường Trường Sơn nằm ở đâu? Bắt đầu mở vào thời gian nào?
- ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Câu 3: Ta mở đường Trường Sơn nhằm mục đích gì? ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Câu 4: Tại sao ta chọn mở đường qua dãy núi Trường Sơn? ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… CÂU HỎI THẢO LUẬN ? / Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước và công cuộc xây dựng đất nước hiện nay ? Đường Trường Sơn đối với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… Đường Trường Sơn ngày nay : ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
4 Đề thi chọn HSG huyện vòng 1 (2012-2013) - GD&ĐT Bình Giang (Kèm Đ.án)
24 p | 397 | 44
-
TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC TRONG THƠ TỐ HỮU
4 p | 253 | 16
-
Tìm hiểu Lặng Lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long
23 p | 136 | 15
-
Phân tích một thời đại trong thi ca h
13 p | 249 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp huấn luyện chuyên biệt nhằm nâng cao thành tích thi đấu HKPĐ môn Nhảy xa tại trường THPT Tương Dương 1
48 p | 10 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp huấn luyện nhằm nâng cao thành tích thi đấu hội khoẻ phù đổng môn Cầu Lông tại trường THPT Diễn Châu 2
40 p | 21 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn