intTypePromotion=3

Giáo án Lịch sử 4 bài 22: Cuộc khẩn hoang ở đàng trong

Chia sẻ: Vương Quân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
204
lượt xem
17
download

Giáo án Lịch sử 4 bài 22: Cuộc khẩn hoang ở đàng trong

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Lịch sử 4 bài 22: Cuộc khẩn hoang ở đàng trong để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Lịch sử 4 bài 22: Cuộc khẩn hoang ở đàng trong được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lịch sử 4 bài 22: Cuộc khẩn hoang ở đàng trong

  1. BÀI: ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN I . MỤC TIÊU: - Ngày 19/5/1959 , TƯĐ quyết định mở đườngTrường Sơn. - Đường trường sơn là hệ thống giao thông quân sự quan trọng. Đây là con đường để miền Bắc chi viện sức người, vũ khí, lương thực... cho chiến trường, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của dân tộc ta. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bản đồ hành chính Việt Nam - Phẩn màu, tranh SGK III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức ĐD gian chủ yếu tổ chức dạy học tương ứng 4' A. Kiểm tra bài cũ: * Phương pháp kiểm tra và - Nhà máy cơ khí Hà Nội ra đời vào đánh giá. thời gian nào? Có những sản phẩm - 3 HS trả lời câu hỏi. gì? - GV nhận xét , cho điểm. - Vì sao nhà máy cơ khí Hà Nội được tặng nhiều huân chương cao quý? - Phát biểu suy nghĩ của em về câu: Nhà máy cơ khí Hà Nội đồ sộ vươn cao trên vùng đất trước đâylà một cánh đồng, có nhiều đồn bốt và hành rào dây thép gai của thực dân Pháp. - GV nêu mục đích yêu cầu, 34’ B - Bài mới: ghi bảng, HS ghi vở. Phấ 1: Giới thiệu bài . n - GV chỉ vị trí dãy núi màu 2. Nội dung hoạt động. TrườngSơn , đường Trường
  2. * Hoạt động 1: Tìm hiểu về Sơn và nêu: Trường Sơn. - Đường Trường Sơn bắt đầu - Hãy quan sát tranh 1 và cho biết từ hữu ngạn Thanh Hóa qua đường Trường Sơn có đặc điểm gì? miền Tây Nghệ An đến miền (đường hẹp, chạy qua núi, lên dốc, Đông Nam Bộ. Là hệ thống xuống đèo, rừng cây rậm rạp). những tuyến đường bao gồm rất nhiều tuyến đường trên 2 Bản tuyến: Đông Trường Sơn, đồ Tây Trường Sơn. VN - Đường Trường Sơn có vị trí thế - 1 HS đọc đoạn đầu, trao đổi nào với hai miền Bắc Nam ? trả lời câu hỏi. Thời Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức ĐD gian chủ yếu tổ chức dạy học tương ứng - Đường Trường Sơn được mở vào thời gian nào? - Đường Trường Sơn có tên gì khác? - Mục đích mở đường Trường Sơn? - Tại sao lại chọn mở đường trường Sơn ? - Lần lượt từng HS dựa vào * Hoạt động 2: Tìm hiểu những SGK và tập kể lại câu tấm gương tiêu biểu trên đường chuyện của anh Nguyễn Viết Trường Sơn. Sinh - Trong bài có những tấm gương tiêu GV giới thiệu thêm (nếu có) biểu nào? - GV kết luận. - Hãy kể về anh Nguyễn Viết Sinh, chị Lê Phương? * Phương pháp thảo luận - Hãy kể thêm về những tấm gương nhóm . trên tuyến đường Trường Sơn mà em - Hoạt động nhóm biết? (về anh lái xe, chị thanh niên - Quan sát tranh và trả lời câu ảnh xung phong). hỏi. 1,3 - Các nhóm trưởng đọc kết tron * Hoạt động 3: Tầm quan trọng quả thảo luận. g của đường Trường Sơn. SG - Đường Trường Sơn có ý nghĩa gì - GV chốt K trong sự nghiệp chống Mĩ cứu nước. - So sánh 2 bức ảnh để nhận xét - Vài HS đọc ghi nhớ đường Trường Sơn trong thời kỳ đổi mới của đất nước? * GV: Đường Trường Sơn đã góp
  3. phần to lớn trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước ủa dân tộc ta. Chúng ta không bao giờ quên những chiến sĩ Trường Sơn đã hy sinh thân mình hay tuổi xuân của mình trong sự nghiệp cao cả đó. => GV rút ra nội dung ghi nhớ.( SGK, trang49) 3.Củng cố , dặn dò. 2' - Thuộc ghi nhớ , nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài "Sấm sét đêm giao thừa".

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản