intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Lịch sử 4 bài 6: Ôn tập

Chia sẻ: Vương Quân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

296
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập “Giáo án Lịch sử 4 Bài 6: Ôn tập" để có thêm tư liệu soạn thảo giáo án phục vụ cho công việc giảng dạy của mình. Mục tiêu của bài học giúp cho học sinh củng cố lại kiến thức từ bài 1 đến bài 5 về hai giai đoạn lịch sử: buổi đầu dựng nước và giữ nước; hơn một nghìn năm đấu tranh giành lại độc lập. Về phần kỹ năng, HS kể tên lại những sự kiện lịch sử tiêu biểu trong hai thời kì này rồi biểu diễn nó trên trục và bảng thời gian.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lịch sử 4 bài 6: Ôn tập

  1. BÀI: QUYẾT CHÍ RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Ngày 5/ 6/ 1911, tại cảng Nhà Rồng (nay là TP. HCM) Nguy ễn T ất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước. Nguyễn Tất Thành chính là Bác Hồ kính yêu. - Nguyễn Tất Thành ra đi là do yêu nước th ương dân mong mu ốn tìm con đường cứu nước. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Truyện Búp sen xanh , hình trong SGK, phấn màu . - Bản đồ hành chính Việt Nam. III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thờ Phương pháp ,hình thức Đồ i Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu tổ chức dạy học tương dùng gian ứng 4' A- Kiểm tra bài cũ: * Phương pháp kiểm tra -Nêu những điều em biết về Phan Bội Châu ? và đánh giá. - Em hãy thuật lại phong trào Đông Du ? - 3 HS trả lời câu hỏi. - Vì sao phong trào Đông Du thất bại.? - GV nhận xét , cho điểm. B - Bài mới: 1: Giới thiệu bài . - GV nêu mục đích yêu cầu, 32’ ghi bảng, HS ghi vở. Phấn 2. Nội dung hoạt động. * Phương pháp làm việc màu * Hoạt động 1: Quê hương và thời niên theo nhóm. thiếu của Nguyễn Tất Thành. - GV chia nhóm, các em trong nhóm trao đổi thông tin cho nhau về 1 số nét chính về Bác và quê hương, truyệ thời niên thiếu của Bác. - Đại diện 2 nhóm trình bày, Bản nhóm khác bổ sung. đồ - GV nhận xét và nêu chi chỉ tiết hơn. TP * Hoạt động 2: Mục đích ra nước ngoài - HS đọc SGK đoạn từ “ HC của Nguyễn Tất Thành . Nguyễn tất Thành khâm M - Mục đích đi ra nước ngoài của Nguyễn Tất phục ....để cứu nước,cứu Thành là gì ? dân”và trả lời câu hỏi. - Nguyễn Tất Thành đi về hướng nào? - GV nêu câu hỏi để HS trả
  2. - Tại sao Nguyễn Tất Thành không tán thành lời, có bổ sung ý kiến. con đường cứu nước của các nhà yêu nước tiền Thờ Phương pháp, hình thức Đồ i Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu tổ chức dạy học tương dùng gian ứng bối? Chuyển ý: Trước tình hình đó Nguyễn Tất Thành quyết định làm gì * Hoạt động 3: ý chí quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất thành. * Phương pháp làm việc - Nguyễn Tất Thành ra nước ngoài vào thời theo nhóm. gian nào? để làm gì? - GV chia nhóm, các em - Theo Nguyễn Tất Thành, làm thế nào để trong nhóm trao đổi và trả kiếm sống và đi ra nước ngoài? lời câu hỏi. -Anh lường trước những khó khăn nào khi ở - Đại diện các nhóm trình nước ngoài? bày, nhóm khác bổ sung. - Người đã định hướng giải quyết các khó - GV nhận xét và kết luận. khăn ntn ? - Những điều đó cho thấy ý chí quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của Người ntn ? - Nguyễn Tất Thành là ai? "Anh"còn có tên gọi nào khác? - Qua bài học em hiểu Bác Hồ là người như thế nào ? => GV kết luận: Vì yêu nước, thương dân Nguyễn Tất Thành đã quyết chí ra đi tìm - Thuyết trình đường cứu nước. Nguyễn Tất Thành đã hiến dâng tất cả cuộc đời của mình vì độc lập, tự do của Tổ Quốc. 3 .Củng cố, dặn dò. 4’ - Trò chơi đóng vai: 1 bạn đóng anh Thành, 1 bạn đóng anh Lê diễn lại cảnh 2 anh đang trò * Phương pháp trò chơi. chuyện. - Học ghi nhớ và chuẩn bị bài:7 *Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2