intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Lịch sử 4 bài 29: Tổng kết

Chia sẻ: Vương Quân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

278
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Lịch sử 4 bài 29: Tổng kết để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Lịch sử 4 bài 29: Tổng kết được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lịch sử 4 bài 29: Tổng kết

  1. BÀI:ÔN TẬP LỊCH SỬ NƯỚC TA TỪ GIỮA THẾ KỈ XIX ĐẾN NAY I . MỤC TIÊU: - Nội dung chính của thời kỳ lịch sử nước ta từ năm 1858 đến nay. - Ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám 1945 và đại thắng mùa xuân năm 1975. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bản đồ hành chính Việt Nam. - Phiếu học tập , phấn màu . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Phương pháp, hình thức Nội dung các hoạt động dạy học chủ Đồ TG tổ chức dạy học tương yếu dùng ứng A. Bài cũ : * Phương pháp kiểm tra và 4’ - Để xây dựng nhà máy thủy điện Hòa đánh giá. Bình , cán bộ công nhân 2 nước Việt Nam - 3 HS trả lời câu hỏi. , Liên Xô đã lao động ntn ? - GV nhận xét , cho điểm. - Nêu vai trò của nhà máy thủy điện Hòa Bình đối với công cuộc xây dựng đất nước ? - Kể tên các nhà máy thủy điện nào đã và đang được xây dựng ở nước ta ? 35’ B . Ôn tập : - GV nêu mục đích yêu cầu, Phấn * Giới thiệu bài . ghi bảng, HS ghi vở. màu * Hoạt động 1: Thống kê các sự kiện *Phương pháp ôn tập , đàm lịch sử tiêu biểu từ năm 1945 đến thoại. 1975 . - GV kẻ bảng sẵn bản thống - 4 thời kỳ lịch sử đã học. kê trên bảng. + Từ 1858 - 1945 - Chia 4 nhóm, mỗi nhóm Phiế + Từ 1945 - 1954 thảo luận 1 thời kỳ theo 4 u + Từ 1954 - 1975 nội dung để cùng xây dựng học + Từ 1975 đến nay. bảng thống kê . tập - Ghi vào phiếu học tập - 4 nội dung thảo luận : - Các nhóm báo cáo kết quả + ND chính của thời kỳ + Các niên đại quan trọng + Các sự kiện LS chính
  2. + Các nhân vật tiêu biểu. * 1858 - 1954: ND: Hơn 80 năm chống thực dân Pháp xâm lược và đô hộ. Phương pháp hình thức Nội dung các hoạt động dạy học chủ Đồ TG tổ chức dạy học tương yếu dùng ứng - Sự kiện: Pháp xâm lược, phong trào chống pháp, Đảng CSVN ra đời, cách mạng tháng tám, BH đọc tuyên ngôn độc lập. - Nhiệm vụ: Trương Định, Phan Bộ Châu, HC * 1945 - 1954: - ND: Chín năm kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc. - Sự kiện: Pháp trở lại xâm lược, toàn quốc kháng chiến, chiến dịch thu đông 1947, chiến dịch biên giới 1950, chiến thắng Điện Biên Phủ 1954. - Nhiệm vụ: Đảng và Bác Hồ, Tô Vĩnh Diện, La Văn Cầu, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn * 1954 - 1975: - ND: xây dựng XHCN ở miền Bắc và đấu tranh thống thất đất nước. - Sự kiện: Mĩ xâm lược, phong trào "đồng khởi", xây dựng nhà máy cơ khí Hà Nội , tổng tiến công nổi dậy 1968, chiến dịch HCM và sự kịên 30/ 4/ 1975 thống nhất đất nước. * 1975 đến nay: - HS nối tiếp nhau nêu tên - ND: xây dựng CNXH trong cả nước, các trận đánh lớn của lịch sử xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình từ năm 1954 đến 1975, kể * Hoạt động 2:Thi kể chuyện lịch sử . tên các nhân vật lịch sử tiêu biểu. - lớp bình chọn người kể hay nhất . C .Củng cố , dặn dò: - GV tổng kết cuộc thi , - GV nhận xét tiết học. tuyên dương những HS kể
  3. 1’ - Yêu cầu HS nắm được nội dung BT và hay. sự kiện của từng thời kỳ LS đã học . - Về nhà tìm hiểu lịch sử địa phương em đang ở *Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2