Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019-2020 - Phần 1: Khái quát lịch sử thế giới trung đại
lượt xem 12
download
Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn bài giảng môn Lịch sử lớp 7. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019-2020 - Phần 1: Khái quát lịch sử thế giới trung đại
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Ngày soạn : 05/09/2019 PHẦN MỘT: KHÁI QUÁT LỊCH SỬ THẾ GIỚI TRUNG ĐẠI TIẾT 1BÀI 1: SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI PHONG KIẾN Ở CHÂU ÂU I. Mục tiêu : 1. Kiến thức HS biết: được sự ra đời của xã hội phong kiến ở châu Âu HS hiểu: + Khái niệm” lãnh địa phong kiến”,đặc trưng của nền kinh tế lãnh địa phong kiến + Hiểu biết một số nét cơ bản về thành thị trung đại:Sự ra đời,các quan hệ kinh tế,sự hình thành tầng lớp thị dân HS vận dụng: Đánh gía sự hình thành và phát triển của xã hội phong kiến ở Châu Âu 2. Kĩ năngg Biết xác định vị trí các quốc gia phong kiến Châu Âu trên bản đồ Biết vận dụng phương pháp so sánh đối chiếu để thấy rõ sự cuyển biến từ xã hội chiếm hữu nô lệ sang xã hội phong kiến 3.Tư tưởng,thái độ Thông qua những sự kiện cụ thể bồi dưỡng nhận thức cho học sinh về sự phát triển hợp quy luật của xã hội loài người từ xã hội chiếm hữu nô lệ sang xã hội phong kiến 4. Định hướng năng lực được hình thành: Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán. Năng lực chuyên biệt: Tư duy nghiên cứu khoa học lịch sử, tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip… II. Phương Pháp , Kĩ thuật dạy học Dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan,.. III. Chuẩn bị : 1.Giáo viên Phương pháp:Trực quan,tổ chức các hoạt động nhóm,cá nhân,tập thể cho HS Chương trình giáo dục,Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng Sách giáo khoa, sách giáo viên, vở bài tập Giáo viên : 1
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Bản đồ Châu Âu thời phong kiến Tranh ảnh mô tả hoạt động trong lãnh địa phong kiến và thành thị trung đại 2. Học sinh : Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV IV. Các hoạt động dạy – học : A. Khởi động : Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử * Em hãy trình bày những thành tựu văn hoá nỗi bậc của Ấn độ thời Trung đại ?. * Trả lời: Chữ viết: chữ phạn Văn học: sử thi đồ sộ,kịch ,thơ ca… Kinh; Vêda Kiến trúc: Hinđu, phật giáo. * Trong chương trình lịch sử 6 chúng ta đã được tìm hiểu khái quát lịch sử thế giới cổ đại với những thành tựu văn hoá phương đông và phương tây phát triển khá rực rỡ.trong chương trình lịch sử 7 chúng ta tiếp tục tìm hiểu thời kì tiếp theo đó là thời trung đại.Trong bài học hôm nay cô trò chúng ta cùng tìm hiểu: “Sự hình thành và phát triển của xã hội phong kiến Châu Âu” B. Hình thành kiến thức mới (20’): Mục tiêu: HS hiểu: + Khái niệm” lãnh địa phong kiến”,đặc trưng của nền kinh tế lãnh địa phong kiến + Hiểu biết một số nét cơ bản về thành thị trung đại:Sự ra đời,các quan hệ kinh tế,sự hình thành tầng lớp thị dân Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Hoạt động của giaó viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1(10’) : Tìm hiểu Sự hình thành xã hội Giáo viên : 2
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 phong kiến ở Châu Âu Phương pháp: sử dụng đồ dùng trực quan,đàm thoại,nêu vấn đề. KN tóm tắt sự kiện,phân Cách tiến hành:HS làm việc cá nhân tích,nhận xét,tổng hợp GV: Sử dụng bản đồ Châu Âu: Chỉ một số quốc gia cổ đại phương Tây và sự xâm nhập của người Giéc HS quan sát xác định được man một số quốc gia cổ đại phương Tây và sự xâm nhập H: Khi tràn vào lãnh thổ đế quốc RôMa người Giéc của người Giéc man man đã làm gì? HS trình bày theo SGK H: Những việc làm đó có tác động như thế nào đến những việc làm của người sự hình thành xã hội phong kiến Châu Âu? Giécman HS trình bày tác động đến H: Lãnh chúa phong kiến và nông nô được hình thành sự hình thành xã hội phong từ những tầng lớp nào của xã hội cổ đại ? kiến Châu Âu HS trình bày ý kiến cá nhân H: Quan hệ giữa lãnh chúa và nông nô như thế nào? GV: Nhấn mạnh quan hệ sản xuất mới quan hệ sản HS trình bày mối quan hệ xuất phong kiến đã hình thành ở Châu Âu. giữa lãnh chúa và nông nô Hoạt động 2 (10’) Tìm hiểu Lãnh địa phong kiến. Phương pháp: sử dụng đồ dùng trực quan,đàm thoại,nêu vấn đề. KN tóm tắt sự kiện,phân Cách tiến hành:HS làm việc cá nhân,nhóm tích,nhận xét,tổng hợp *Tích hợp môi trường H: Em hiểu thế nào là lãnh địa phong kiến? 1 HS trình bày theo SGK khái niệm lãnh địa PK GV: Giải thích khái niệm: “lãnh chúa”, “Nông nô” : GV: Sử dụng hình 1 (SGK) “Lâu đài và thành quách của lãnh chúa” Quan sát và nhận xét Miêu tả lãnh địa phong kiến H: Quan sát hình 1 (SGK), qua kiến thức vừa tìm hiểu em có nhận xét gì về các lãnh địa phong kiến? > Trong lãnh địa có đầy đủ nhà cửa, trang trại, nhà HS trình bày Cuộc sống thờ ... giống như một đất nước thu nhỏ. của lãnh chúa và nông H: Cuộc sống của lãnh chúa và nông nô trong các lãnh nôống của lãnh chúa và địa như thế nào? nông nô GV: Gọi học sinh đọc phần chữ in nghiêng /SGK H: Qua đoạn trích trên em hãy cho biết đặc diểm của Giáo viên : 3
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 nền kinh tế lãnh địa là gì? GV: Như vậy đặc trưng của xã hội phong kiến Châu Âu là hình thành nền kinh tế lãnh địa.Đây là đơn vị HS trình bày đặc diểm của không chỉ độc lập về kinh tế mà còn độc lập về nền kinh tế lãnh địa chính trị có quyền lập pháp và hành pháp riêng.Mỗi lãnh địa được coi như một vương quốc riêng nên ở giai đoạn phát triển của chế độ phong kiến Châu Âu ,quyền lực bị phân tán mà không tập trung vào tay HS làm việc hợp tác theo vua.Vua thực chát cũng chỉ là một lãnh chúa lớn mà nhóm thôi KN tóm tắt sự kiện,phân GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn(5’) tích,nhận xét,tổng hợp Phân biệt sự khác nhau giữa xã hội cổ đại với xã hội phong kiến? GV: Xã hội cổ đại gồm chủ nô và nô lệ.Nô lệ chỉ là “ HS trình bày hiểu biết cá Công cụ biết nói”.XHPK gồm lãnh chúa và nông nô. nhân Nông nô phải nộp tô thuế cho lãnh chúa HS trình bày theo SGK Hoạt động 3(10’) tìm hiểu Sự xuất hiện của thành thị trung đại. Phương pháp: sử dụng đồ dùng trực quan,đàm HS trình bày hiểu biết cá thoại,nêu vấn đề. nhân Cách tiến hành:HS làm việc cá nhân HS trình bày vai trò của H:Đặc điểm của “thành thị” là gì ? thành thị H: Thành thị trung đại xuất hiện như thế nào ? Rèn kĩ năng quan H: Cư dân thành thị bao gồm những ai? Họ làm nghề sát,hiểu sự kiện lịch gì ? sử,nhận xét sự kiện lịch >+ Thợ thủ công và thương nhân + Sản xuất và buôn bán, trao đổi hàng hóa sử. H: Thành thị ra đời có ý nghĩa như thế nào? *Năng lực cần hình thành: *Tích hợp môi trường Thực hành bộ môn lịch sử GV: Yêu cầu học sinh quan sát hình 2(SGK). H: Hãy miêu tả cuộc sống thành thị qua bức tranh? Đông người, sầm uất, hoạt động chủ yếu là buôn bán, trao đổi hàng hóa. Dự kiến sản phẩm : 1.Sự hình thành xã hội phong kiến ở Châu Âu a) Hoàn cảnh lịch sử: Cuối thế kỉ V các bộ tộc người Giéc man chiếm và tiêu diệt các quốc gia cổ đại Giáo viên : 4
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 b) Biến đổi trong xã hội Các tầng lớp mới xuất hiện: + Tướng lĩnh, quí tộc được chia ruộng đất, phong tước. Lãnh chúa phong kiến + Nô lệ và nông dân Nông nô. Nông nô phụ thuộc vào lãnh chúa XHPK hình thành 2.Lãnh địa phong kiến. Là vùng đất rộng lớn do lãnh chúa làm chủ, trong đó có lâu đài và thành quách. Đời sống trong lãnh địa + Lãnh chúa: Xa hoa, đầy đủ + Nông nô: Đói nghèo, khổ cực Chống lãnh chúa. Đặc điểm nền kinh tế lãnh địa: Tự túc, tự cấp. Không trao đổi với bên ngoài. 3.Sự xuất hiện của thành thị trung đại. a) Nguyên nhân: Cuối thế kỉ XI, sản xuất phát triển, hàng hóa thừa được đi bán Thành thị trung đại xuất hiện . b) Tổ chức: Bộ mặt thành thị: Phố xã, nhà cửa ... Tầng lớp: Thị dân (TTC + Thương nhân). c) Vai trò: Thúc đẩy xã hội phong kiến phát triển . C Hoạt động luyện tập (10') Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử C. Hoạột đ Xã h ộng vậế i phong ki n d ụng (8’) ược hình thành như thế nào? n Châu Âu đ Mụẽc tiêu: V sơ đồ V biậển dụễ u di n quá trình hình thành xã h ng làm bài tập ội phong kiến ở Châu Âu? Lập ra các Lã vương quốc nh Đế Người Xã XHP mới ch quốc Giéc hội K úa Rô ma man Chia ruộng đất phân Châu suy yếu chiếm và phong tước hóa Nô Âu Rôma ng hình nô thàn h Tiếp thu Kitô giáo Giáo viên : 5 Nền kinh tế lãnh địa và kinh tế thành thị có gì khác nhau?
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Hãy cho biết các vương quốc do người Giéc man lập nên ở Châu Âu tương ứng với các quốc gia nào hiện nay?( Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý)? Hãy đóng vai người nông nô và lãnh chúa trong lãnh địa, mô tả lại công việc và cuộc sống của mình? D. Hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’) Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử. Tìm hiểu thêm những tư liệu liên quan lịch sử thế giới thời trung đại. Tìm hiểu cuốn sách” Bách khoa tri thức học sinh” Lê Huy Hòa chủ biên NXB Lao Động(2007). Học bài cũ theo câu hỏi sgk. Đọc trước bài mới và trả lời các câu hỏi trong sgk Giáo viên : 6
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Ngày soạn : 05/09/2019 ; TIẾT 2BÀI 2: SỰ SUY VONG CỦA CHẾ ĐỘ PHONG KIẾN VÀ SỰ HÌNH THÀNH CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN Ở CHÂU ÂU. I. Mục tiêu : 1. Kiến thức HS biết: được nguyên nhân ,trình bày được những cuộc phát kiến địa lý lớn và ý nghĩa của chúng HS hiểu: được sự hình thành của chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu HS vận dụng: Đánh giá được sự suy vong của chế độ phong kiến và sự hình thành của chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu 2. Kĩ năngg Rèn kĩ năng: dùng bản đồ thế giới để đánh dấu (hoặc xác định) đường đi của ba nhà nhà phát kiến địa lý lớn và Biết sử dụng, khai thác tranh ảnh lịch sử 3.Tư tưởng,thái độ Qua các sự kiện lịch sử giúp học sinh thấy được tính tất yếu, tính qui luật của quá trình phát triển từ XHPK lên XH TBC 4. Định hướng năng lực được hình thành: Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán. Giáo viên : 7
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Năng lực chuyên biệt: Tư duy nghiên cứu khoa học lịch sử, tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip… II. Phương Pháp , Kĩ thuật dạy học Dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan,.. III. Chuẩn bị : 1.Giáo viên Phương pháp:Trực quan,tổ chức các hoạt động nhóm,cá nhân,tập thể cho HS Chương trình giáo dục,Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng Sách giáo khoa, sách giáo viên, vở bài tập Bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu. Tranh ảnh: Côlômbô, tàu Caraven Những tư liệu, câu chuyện về các cuộc phát kiến địa lý. 2. Học sinh Chuẩn bị theo sự hướng dẫn của GV IV. Các hoạt động dạy – học : A. Khởi động : Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua. Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử. Giáo viên giới thiệu bài: Sang thế kỉ XV nền kinh tế hàng hoá phát triển mạnh, họ cần tiêu thụ hàng hoá và mua nguyên liệu nhưng những con đường lục địa đã bị độc chiếm vì vậy người phương Tây đã tiến hành các cuộc phát kiến địa lí bằng đường biển, thị trường mở rộng, kinh tế hàng hoá phát triển đã phá vỡ chế độ phong kiến hình thành xã hội tư bản Châu Âu.. .1. Kiểm tra bài cũ + Xã hội phong kiến ở Châu Âu được hình thành như thế nào? + Nêu đặc điểm chính của nền kinh tế lãnh địa có điểm gì khác nhau với nền kinh tế thành thị.? B. Hình thành kiến thức (20’ Mục tiêu: HS biết: được nguyên nhân ,trình bày được những cuộc phát kiến địa lý lớn và ý nghĩa của chúng HS hiểu: được sự hình thành của chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu Giáo viên : 8
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 HS vận dụng: Đánh giá được sự suy vong của chế độ phong kiến và sự hình thành của chủ nghĩa tư bản ở Châu Âu. Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử. Hoạt động của giaó viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1(20’): tìm hiểu Những cuộc phát kiến KN tóm tắt sự kiện,phân lớn về địa lý. tích,nhận xét,tổng hợp *Tích hợp giáo dục môi trường H: Nguyên nhân nào dẫn đến các cuộc phát kiến Trình bày nguyên nhân dẫn lớn về địa lý? đến các cuộc phát kiến lớn GV: Sử dụng bản đồ thế giới và tranh về tàu Ca về địa lý RaVen (H3 SGK). Thuật lại tóm tắt 1 số cuộc phát kiến địa lí lớn. H: Ai là người dẫn đầu đoàn thám hiểm tìm ra HS quan sát trên bản đồ Châu mĩ năm 1492 ? GV: Sử dụng ảnh C. Cô lôm bô (1451 1506) giới thiệu vài nét về ông. Trình bày ý kiến cá nhân H: Ai là người dẫn đầu đoàn thám hiểu đi vòng quanh trái đất từ 1519 1522? GV: Kể vài nét về chuyến đi vòng quanh trái đất của ông. Trình bày ý kiến cá nhân H: Những cuộc phát kiến lớn về địa lý TK XV – XVI đã đem lại kết quả như thế nào? Hoạt động 2(10’): tìm hiểu Sự hình thành CNTB Trình bày theo SGK kết ở Châu Âu. quả GV: Các cuộc phát kiến địa lý đã giúp cho việc giao lưu kinh tế và văn hoá được đẩy mạnh.Quá KN tóm tắt sự kiện,phân trình tích luỹtư bản cũng dần dần được hình tích,nhận xét,tổng hợp thành.Đó là quá trình tạo ra số vốn ban đầu và những người làm thuê. HS trình bày theo SGK quá H: Sau các cuộc phát kiến địa lý, quí tộc và thương trình tích lũy vốn và công nhân Châu Âu làm cách nào để có tiền vốn và công nhân làm thuê nhân làm thuê? Trình bày ý kiến cá nhân H: Tại sao quý tộc phong kiến không tiếp tục sử Giáo viên : 9
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 dụng nông nô để lao động? Trình bày theo SGK H: Với nguồn vốn và nhân công có được ,quý tộc và thương nhân Châu Âu đã làm gì? Trình bày theo SGK tác GV nhấn mạnh: Quá trình tạo ra vốn và những động đến kinh tế,chính trị người lao động làm thuê đó là quá trình tích lũy tư ,xã hội bản nguyên thủy. Quá trình tác động rất lớn đến Trình bày theo SGK tình hình kinh tế, xã hội chính trị ở Châu Âu. H: Quá trình tích lũy vốn và công nhân làm thuê có tác động gì đến kinh tế,chính trị ,xã hội ? GV gợi ý: Sau khi có có vốn và nhân công làm thuê các nhà tư sản đã làm gì ? GV giải thích: Khái niệm “Công trường thủ công” Trình bày ý kiến cá nhân là gì? Trình bày ý kiến cá nhân H: Những giai cấp mới nào được hình thành? H: Giai cấp vô sản và tư sản được hình thành từ Rèn kĩ năng quan tầng lớp nào XHPK Câu Âu? sát,hiểu sự kiện lịch H: Quan hệ sản xuất TBCN được hình thành như sử,nhận xét sự kiện lịch thế nào? sử. GV kết luận: “Nền SX mới TBCN ra đời ngay *Năng lực cần hình trong lòng XHPK”. thành:Thực hành bộ môn lịch sử Dự kiến sản phẩm: 1.Những cuộc phát kiến lớn về địa lý. a) Nguyên nhân: Do yêu cầu phát triển của sản xuất nhu cầu về thị trường và nguyên liệu b) Những cuộc phát kiến địa lý Va xcô đơ Ga Ma C. Cô lôm bô Ph. Ma gien lan. c) Kết quả ( hệ quả): Thúc đẩy thương nghiệp Châu Âu phát triển. Mang lại cho giai cấp tư sản Châu Âu nguồn nguyên liệu quý giá, kho vàng bạc châu báu, những vùng đất mênh mông ở Châu Á, Phi, Mĩ. 2. Sự hình thành CNTB ở Châu Âu. a) Quá trình tích lũy vốn và công nhân làm thuê. Quí tộc và thương nhân Châu Âu ra sức cướp bóc thuộc địa, buôn bán nô lệ da đen, rào đất cướp ruộng. b) Hậu quả: Giáo viên : 10
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Kinh tế:Nền kinh doanh TBCN ra đời đó là công trường thủ công. Xã hội: Các giai cấp mới được hình thành: Tư sản và chủ nghĩa Quan hệ sản xuất TBCN được hình thành. Chính trị: Giai cấp tư sản đối lập với quí tộc phong kiến Cuộc đấu tranh chông phong kiến C. Hoạt động luyện tập (10') Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử. . Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất trong các câu sau Thiếu yếu tố nào sau đây thì CNTB sẽ không hình thành ở Châu Âu A .Mở rộng thị trường buôn bán trong nước và quốc tế. B . Giai cấp tư sản có được nguồn vốn khổng lồ từ buôn bán, bóc lột và cướp bóc. C . Giai cấp tư sản bỏ tiền xây dựng các nhà máy, xí nghiệp. Nguồn công nhân làm thuê dồi dào vốn là những nô lệbị tước đoạt ruộng đất và nô lệ bắt được. D . Có nguồn vốn tích luỹ ban đầu lớn và 1 đội ngũ đông đảo công nhân làm thuê 2.Nôí thời gian ở cột A vơí sự kiện ở cột B sao cho chính xác. Thời gian Nối Sự kiện lịch sử 1486 Cô lôm bô tìm ra châu Mĩ 1497 Ma gie lan đi vòng quanh trái đất 1492 Bác tô lê mê đi a xơ đi tới mỏm cực nam Châu Phi 15191522 Vaxcô đơ Ga ma phát hiện ra con đừơng biển sang Ấn Độ vòng qua Châu Phi D. Hoạt động vận dụng (8’) Mục tiêu: Vận dụng làm bài tập Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử. Kể chuyện liên quan đến các nhân vật và các cuộc phát kiến địa lí thời đó mà em biết?. E. Hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’) Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học. Giáo viên : 11
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan. Định hướng phát triển năng lực: Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử. Vẽ sơ đồ tư duy khái quát lại nội dung bài họ Sưu tầm tranh ảnh, nhân vật lịch sử về thời kì Văn hóa Phục hưng Tìm hiểu bài 3: Tìm đọc tài liệu về M.LuThơ, Can vanh và các danh nhân của phong trào văn hoá phục hưng Giáo viên : 12
- Giáo án Lịch sử lớp 7 năm học 2019 2020 Thầy cô muốn có giáo án Lịch sử trọn bộ theo mẫu trên để tham khảo liên hệ số DĐ 0915431667, hoặc số ĐT 0978475344 Cảm ơn đã quan tâm ! Giáo viên : 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 năm 2016-2017
8 p | 680 | 61
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 : Tên bài dạy : SỰ SUY YẾU CỦA NHÀ NƯỚC PHONG KIẾN TẬP QUYỀN (THẾ KỶ XVI - XVIII)
5 p | 368 | 21
-
Giáo án Lịch sử lớp 7: Phần 1 - Khái quát lịch sử thế giới trung đại
142 p | 234 | 17
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 - Bài 7: Văn hóa Trung Quốc
21 p | 79 | 7
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều (Học kỳ 2)
59 p | 26 | 5
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 (Trọn bộ cả năm)
374 p | 15 | 5
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 8
7 p | 69 | 4
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 : Tên bài dạy : TRUNG QUỐC THỜI PHONG KIẾN
6 p | 252 | 4
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 6
16 p | 49 | 4
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 7
14 p | 40 | 4
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều (Học kỳ 1)
105 p | 38 | 4
-
Giáo án Lịch sử lớp 7: Lịch sử địa phương Hà Tĩnh
3 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 1
11 p | 50 | 3
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 3
7 p | 37 | 3
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 2
9 p | 36 | 3
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 4
5 p | 41 | 3
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 7 sách Cánh diều: Bài 5
6 p | 32 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn