intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 21 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

37
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 21 năm học 2019-2020" tập đọc Ông tổ nghề thêu; phép trừ các số trong phạm vi 10000; tập đọc bàn ty cô giáo; thường thức mĩ thuật tìm hiểu về tượng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 21 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 21 LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 21 Từ ngày: 25/01/ đến ngày 29/01/2019 Thứ/ Tiết Môn học PPC Tên bài Ghi chú Ngày T 1 TĐ-KC 61 Ông tổ nghề thêu 2 TĐ-KC 62 Ông tổ nghề thêu Thứ 2 3 Toán 101 Luyện tập 25/01 4 Thể dục 41 Gv chuyên 5 Chào cờ 21 Tuần 21 1 Đạo đức 21 Ôn tập 2 Toán 102 P/ trừ các số trong PV 10.000 Thứ 3 3 Thủ công 21 Gv chuyên 26/01 4 Âm nhạc 21 Gv chuyên KNS 5 Chính tả 41 Nghe -viết: Ông tổ nghề thêu 1 Tập đọc 63 Bàn tay cô giáo Thứ 4 2 Toán 103 Luyện tập 27/01 3 TNXH 41 Thân cây KNS 4 Thể dục 42 Gv chuyên 1 TNXH 42 Thân cây ( tt) Thứ 5 2 Toán 104 Luyện tập chung 28/01 3 LTVC 21 N/h\a. Ôn cách đ t øTLCH... 4 Mĩ thuật 21 TTMT: Tìm hiểu về tượng 1 Toán 105 Tháng năm Thứ 6 2 Chính tả 42 Nhớ- viết: Bàn tay cô giáo 29/01 3 Tập viết 21 Ôn chữ hoa: O, Ô, Ơ ( TT) BVMT 4 TLV 21 N\i về tri thức. N-K… 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. 5 GDSDNL 21 Giáo dục sử dụng năng lượng TK TKVHQ và HQ Ngày soạn: 22/01/2019 Ngày dạy: Thứ hai, ngày 25 tháng 01 năm 2019 Tiết 1,2: Tập đọc- Kể chuyện PPCT 61,62: ÔNG TỔ NGHỀ THÊU I/ MỤC TIÊU 1.1- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ trong bài: đi sứ, lộng, bức trướng, chè lam, nhập tâm …… 1.2- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi Trần Quốc Khái thông minh, ham học hỏi, giàu trí sáng tạo ( trả lời được câu hỏi sgk) 2.1- Đọc đúng các kiểu câu.Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: đốn củi, vỏ trứng, triều đình, lẩm nhẩm, mìm cười, nhàn rỗi.Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. 2.2- Kể lại được một đoạn của câu chuyện. Kể tự nhiên, phối hợp được điệu bộ, động tác; thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung câu chuyện. Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. * Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện. 3- Giáo dục Hs phải siêng năng, cần cù trong việc. II/ CHUẨN BỊ: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1.( GQMT 1.1 và 2.1):( 15’)Luyện đọc 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. - Gv đọc mẫu bài văn. - HS theo dõi. - Đọc nối tiếp câu kết hợp độ từ kh\. - Đọc nối tiếp câu, kết hợp đọc từ kh\. - Gọi HS đọc từng đoạn kết hợp GNT. - Đọc đoạn. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nh\m. - Đọc từng đoạn trước lớp. - Cả lớp đọc đồng thanh cả bài. - Đồng thanh. Hoạt động 2: ( GQMT 1.2) ( 15’)Hướng dẫn tìm hiểu bài - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn từng đoạn và HS đọc và TLCH theo nội dung đoạn và trả lời câu hỏi: đọc. Hoạt động 3: GQMT 2.1 Luyện đọc lại - Gv đọc diễn cảm đoạn 3 - Gv cho Hs thi đọc đoạn 3 trước lớp. - Gv yêu cầu Hs tiếp nối nhau thi đọc 5 đoạn - Theo dõi của bài. - Lắng nghe. - Gv nhận xét, tuyên dương nh\m đọc tốt. Hoạt động 4:( GQMT 2.2) ( 12’)Kể chuyện a) Đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của bài tập và mẫu. - Yêu cầu Hs tiếp nối nhau đ t tên cho đoạn 1. -HS kể theo các đoạn trong sách - Yêu cầu Hs đ t tên cho các đoạn 2, 3, 4, 5. - Gv nhận xét chốt lại: - Gv mời 1 Hs kể lại tồn bộ câu chuyện. - Gv nhận xét, tuyên dương. b) Kể lại một đoạn của câu chuyện. - Gv yêu cầu mỗi Hs chọn 1 đoạn để kể lại chuyện - Gv mời 5 Hs tiếp nối nhau thi kể 5 đoạn của - Vì ông là người đã truyền dạy cho 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. câu chuyện dân nghề thêu, nhờ vậy nghề này được - Gv nhận xét bạn kể tốt. lan truyền rộng. + Trần Quốc Khái đã làm gì để xuống đất - Hs phát biểu cá nhân. bình an vô sự? - Gv mời 1 Hs đọc đoạn 5. + Vì sao Trần Quốc Khái được suy tôn là ông Lắng nghe và thực hiện. tổ nghề thêu? + Nội dung câu chuyện nói lên điều gì? - Gv nhận xét, chốt lại: Ca ngợi Trần Quốc Khái là người thông minh, ham học hỏi, giàu trí sáng tạo. Hoạt động kết thúc - Chuẩn bị bài sau: Bàn tay cô giáo. ********************************** Tiết 3: Toán PPCT 101: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU 1- Biết cộng nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn c\ đến bốn chữ số và giải toán bằng hai phép tính. 2- Rèn Hs làm toán, chính xác, thành thạo. 3- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II/ CHUẨN BỊ: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động ………… HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1 KTBC-GTB Hoạt động 2 GQMT 1,2: Hướng dẫn H làm bài tập 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. Bài 1 - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Hs quan sát. - Gv hướng dẫn Hs đọc mẫu. - Học sinh cả lớp làm bài vào VBT. - Gv yêu cầu Hs tự làm vào VBT. Bốn - 4 Hs đứng lên nối tiếp nhau đọc kết quả. Hs lên bảng làm bài. - Hs nhận xét. - Gv yêu cầu Hs nêu cách tính nhẩm. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 2 - Hs đọc đề. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Cả lớp làm vào VBT. Ba Hs lên thi làm - Gv yêu cầu 3 nh\m Hs thi làm. Hs cả bài tiếp sức. lớp làm vào VBT. - Hs nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 3 - Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - 4 Hs lên bảng. - Yêu cầu hs tự làm. - Nhận xét. - Gv nhận xét và chốt lại. Bài 4 - Đọc đề. - Gọi Hs đọc đề. - Trả lời. - Gv yêu cầu cả lớp làm vào VBT. Một Hs lên bảng làm - Gv nhận xét, chốt lại: - Hs cả lớp làm vào VBT. 1 Hs lên bảng Hoạt động kết thúc làm - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau: Phép trừ các số trong - Lắng nghe và thực hiện phạmvi 10000. ********************************** Tiết 4: Thể dục G㇝chuyên ********************************* Tiết 5: Chào cờ 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. SINH HOẠT ĐẦU TUẦN **************************** Ngày soạn: 22/01/2019 Ngày dạy: Thứ ba, ngày 26 tháng 01 năm 2019 Tiết 1: ạo đức PPCT 21: ÔN TẬP I.Mục tiêu: 1. Củng cố lại kiến thức đã học. 2. Kiểm tra lại các kiến thức từ tuần 1 đến tuần 21. 3. Học sinh học nghiêm túc, tích cực. II/ ồ dùng dạy học: - GV: Một số câu hỏi, tình huống. - HS: Giấy bút. III/ Các hoạt đông dạy-học: Hoạt động của G㇝ Hoạt động của H H 1: T/C cá nhân, lớp GQMT1,2,3. +Em hãy nêu 1 vài biểu hiện cụ thể 5 điều Bác -HS dựa theo câu hỏi, trả lời, sau mỗi Hồ dạy thiếu niên nhi đồng? câu hỏi đều c\ nhận xét. +Em đã thực hiện được những điều nào trong 5 -HS trả lời theo ý riêng của mình. điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng? +Em hiểu thế nào là giữ lời hứa? -Là làm đúng những điều mình đã hứa +Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn bè trong với mọi người. lớp, trong trường chưa? Chia sẻ như thế nào? -Tự trả lời. + Em đã tự mình làm được những việc gì và làm việc đ\ như thế nào? + Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành - Quét nhà, nấu cơm,…… công việc? +Em đã làm gì để thể hiện sự quan tâm chăm -Vui sương vì đã biết giúp bố mẹ,…… 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. s\c ông bà cha mẹ? +Em đã bao giờ được bạn bè chia sẻ vui buồn -Giúp đỡ ông bà những việc nhỏ như chưa? Hãy kể 1 trường hợp cụ thể. Khi được r\t nước cho ông bà, …… bạn bè chia sẻ vui buồn, em cảm thấy như thế -Tự trả lời. nào? + Em đã làm gì để tham gia việc trường việc lớp? -Lao động vệ sinh trường lớp, ……… + Em đã quan tâm giúp đỡ hàng x\m láng -Tự trả lời. giềng những công việc nào? + Em hiểu thương binh, liệt sĩ là những người -Thương binh, liệt sĩ là những người như thế nào? đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc. + Chúng ta cần phải c\ thái độ như thế nào đối Chúng ta cần ghi nhớ và đền đáp với các thương binh liệt sĩ? công lao to lớn đ\ bằng những việc GV giao tình huống cho các tổ thảo luận và xử làm thiết thực của mình. lý,đ\ng vai theo tình huống. -Hs thực hiện. Nhận xét – tuyên dương. H 2: -Nhận xét tiết học NX tiết học. - Về ôn lại bài đã học. -Chuẩn bị bài mới. ************************** Tiết 2: Toán PPCT 102:PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10000 I/ MỤC TIÊU 1.1- Biết thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 10.000 ( bao gồm đ t tính rồi tính đúng. 1.2- Biết giải tốn c\ lời văn ( c\ phép trừ các số trong phạm vi 10000). 2- Biết tính tốn chính xác, thành thạo. 3-Yêu thích môn tốn, tự giác làm bài. II/ CHUẨN BỊ: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1: ( 15’)GQMT 1.1 a) Giới thiệu phép trừ. - Gv viết lên bảng phép trừ: 8652 – 3917 - Hs quan sát. - Gv yêu cầu cả lớp thực hiện bài tốn. - Hs cả lớp thực hiện bài tốn bằng cách đ t tính dọc. 8652 * 2 không trừ được 7, lấy 12 trừ 8652 7 bằng 5, viết - 3917 - 3917 5 nhớ 1. * 1 thêm 1 bằng 2, 5 trừ 2 bằng 3, viết 3. * 6 không trừ được 9, lấy 16 trừ 9 bằng 7, viết 7 nhớ 1. * 3 thêm 1 bằng 4 ; 8 trừ 4 - Hs trả lời. bằng 4, viết 4. - Muốn trừ số c\ bốn chữ số cho số c\ đến - Vài Hs đứng lên đọc lại quy tắc. 4 chữ số ta làm như thế nào? - Gv rút ra quy tắc: Hoạt động 2: ( 20’)GQMT 1.2 và 2 Bài 1 - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Hs làm bài vào VBT. 4 Hs lên bảng. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. - Yêu 4 Hs lên bảng làm. - Hs nhắc lại quy tắc. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại quy tắc. - Hs nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại. - Vài Hs đọc lại kết quả đúng. Bài 2 - Gv gọi 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Cả lớp làm vào VBT. 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. - Gv mời 3 Hs lên thi làm bài. - 3Hs lên thi làm bài và nêu cách tính. - Gv nhận xét, chốt lại. - Lắng nghe. Bài 3 - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hướng dẫn hs thảo luận bài. - Hs làm bài vào VBT. 1 Hs lên bảng. - Gv nhận xét, chốt lại: - Hs chữa bài đúng vào VBT. Bài 4 - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. Một 2 Hs - Hs cả lớp làm bài vào VBT. lên bảng làm. - 2 Hs lên bảng làm. - Gv gọi Hs nhắc lại cách tìm trung điểm. - Hs nhận xét. - Gv nhận xét. Hoạt động kết thúc ( 4’) - Lắng nghe và thực hiện. - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập. ********************************** Tiết 3: Thủ công Giáo viên dạy chuyên *************************************** Tiết 4: ÂM nhạc Giáo viên dạy chuyên ******************************* Tiết 5: Chính tả ( nghe – viết) PPCT 41: NGHE – ㇝IẾT: ÔNG TỔ NGHỀ THÊU I/ MỤC TIÊU 1.1- Nghe và viết chính xác bài “ Oâng tổ nghề thêu”. 1.2- Làm đúng bài tập phương ngữ ( BT2) 2.1- Trình bày đúng hình thức văn xuôi. 2.2- Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống tiếng c\ âm tr/ch ; dấu hỏi / dấu ngã. 3- Giáo dục Hs c\ ý thức rèn chữ, giữ vỡ. 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. II/ CHUẨN BỊ * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1: ( 25’)GQMT 1.1 và 2.1 - Gv đọc toàn bài viết chính tả. - Hs lắng nghe. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết viết. - 1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: - Hs trả lời. + Đoạn viết có mấy câu? + Những từ nào trong đoạn phải viết hoa? - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ - Hs viết ra nháp. dễ viết sai: - Học sinh nêu tư thế ngồi. - Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. - Học sinh viết vào vở. - Gv đọc cho Hs viết bài. - Học sinh sốt lại bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữa lỗi bằng bút chì. - Lắng nghe. - Gv chấm vài bài ( từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. Hoạt động 2: ( 10’)GQMT 1.2 và 2.2 Bài tập 2 - Một Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Hs làm bài cá nhân. - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. - Hs đọc kết quả. - Gv mời các em đọc kết quả. - Hs lên bảng thi làm bài. - Gv mời 2 Hs lên bảng thi làm bài. Sau đ\ - Hai em Hs đọc lại đoạn văn. từng em đọc kết quả. - Gv nhận xét, chốt lại: Hoạt động kết thúc - Lắng nghe và thực hiện - Nhận xét tiêt học - Chuẩn bị bài sau: Nhớ – Viết: Bàn tay cô 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. giáo ***************************** Ngày soạn: 22/01/2019 Ngày dạy: Thứ tư, ngày 27 tháng 01 năm 2019 Tiết 1: Tập đọc PPCT 41: BÀN T Y CÔ GIÁO I/ MỤC TIÊU 1.1- Hiểu nghĩa của các từ trong bài: Phô 1.2- Nắm được nội dung bài thơ: Ca ngợi bàn tay kì diệu của cô giáo ( Trả lời các câu hỏi sgk) 2- Đọc trôi chảy tồn bài, Ngắt nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. Đọc bài thơ với giọng ngạc nhiên, khâm phục. 3- Giáo dục Hs biết yêu quí công ơn của các thầy cô giáo. II/ CHUẨN BỊ * GV: Tranh minh hoạ bài học trong SGK. * HS: Xem trước bài học, SGK, VBT. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1 KTBC-GTB Hoạt động 2: ( 10’)GQMT 1.1 và 2 - Học sinh lắng nghe. - Gv đọc diễm cảm tồn bài. - Hs đọc từng dòng thơ thơ. - Gv mời đọc từng dòng thơ. - Hs đọc từng khổ thơ trước lớp. - Gv mời Hs đọc từng khổ thơ trước lớp. - Hs nối tiếp nhau đọc 5 khổ thơ - Gv yêu cầu Hs tiếp nối nhau đọc từng khổ trong bài. trong bài. - Hs giải thích từ. 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. - Gv cho Hs giải thích từ: phô. - Hs đọc từng câu thơ trong nh\m. - Gv cho Hs đọc từng khổ thơ trong nh\m. - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ. - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ. Hoạt động 3: ( 15’)GQMT 1.2 - Hs đọc thầm bài thơ: - Gv yêu cầu Hs đọc thầm từng khổ thơ. Và - Gấp chiếc thuyền… hỏi: - Hs đọc thầm bài thơ. + Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? - Hs thảo luận nh\m. - Hs đọc thầm bài thơ. - Đại diện các nh\m lên trình bày. - Cả lớp trao đổi nh\m. - Hs nhận xét. + Tả bức tranh gấp và cắt dán giấy của cô giáo? - Hs đọc 2 dòng cuối - Gv chốt lại - Hs phát biểu cá nhân. - Gv mời 1 Hs đọc lại 2 dòng thơ cuối. - Lắng nghe. + Em hiểu hai dòng thơ cuối bài như thế nào? - Gv chốt lại: - Hs đọc lại tồn bài thơ. Hoạt động 4: ( 15’)GQMT 2 - Hs thi đua đọc thuộc lòng từng khổ - Gv mời một số Hs đọc lại tồn bài thơ bài thơ. của bài thơ. - Gv hướng dẫn Hs học thuộc lòng bài thơ. - 3 Hs đọc thuộc lòng bài thơ. - Hs thi đua học thuộc lòng từng khổ thơ của - Hs nhận xét. bài thơ. - Gv mời 3 em thi đua đọc thuộc lòng cả bài thơ. - Gv nhận xét. Hoạt động kết thúc ( 5’) - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: Nhà bác học và bà cụ ******************************* Tiết 2: Toán PPCT 103: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU 1.1- Biết cách trừ nhẩm các số tròn nghìn, tròn trăm c\ đến 4 chữ số. 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. 1.2- Biết cách trừ các số c\ đến bốn chữ số và giải bài toán c\ lời văn bằng hai phép tính. 2- Tính toán chính xác, thành thạo. 3- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II/ CHUẨN BỊ * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1 KTBC-GTB Hoạt động 2: ( 15’)GQMT 1.1 và 2 Bài 1 - Hs đọc yêu cầu đề bài.. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài - Quan sát - Hướng dẫn Hs làm mẫu. - Hs cả lớp làm vào VBT. - Yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Hs nêu. - Gv yêu cầu Hs nêu lại cách trừ nhẩm. - 4 Hs nối tiếp nhau đọc kết quả các - Gv yêu cầu 4 Hs nối tiếp đọc kết quả. phép trừ. - Gv nhận xét, chốt lại. - Lắng nghe. Bài 2 - Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Hướng dẫn Hs làm mẫu. - Quan sát - GV yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Cả lớp làm vào VBT. Ba Hs lên bảng - Gv yêu cầu Hs nhắc lại quy tắc thực hiện làm và nêu cách thực hiện phép tính. các phép tính. - Hs cả lớp nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại. Hoạt động 3: ( 20’)GQMT 1.2 và 2 Bài 3 - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Thực hiện. - Yêu cầu Hs làm bài, 4 Hs lên bảng. - Lắng nghe 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 4 - Đọc đề. -Yêu cầu Hs đọc đề. - Thực hiện - Yêu cầu hs phân tích đề - Lắng nghe - Yêu cầu 1 Hs lên bảng. - Gv nhận xét chốt lại Hoạt động kết thúc - Lắng nghe và thực hiện - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung *************************** Tiết 3: Tự nhiên xã hội PPCT 41: THÂN CÂY I/ MỤC TIÊU 1- Nhận dạng và kể được tên một số cây c\ thân mọc đứng, thân leo, thân bò ; thân gỗ, thân thảo. 2- Phân biệt được các loại thân cây theo cách mọc ( thân đứng, thân leo, thân trèo) theo cấu tạo ( thân gỗ, thân thảo). 3- Biết chăm s\c các lồi cây. K쳌 n ng ng - Kĩ năng tìm kiếm v ng lí thông tin: Quan sát và so sánh đ c điểm một số loại thân cây. - Tìm kiếm, phân tích, tổng hợp thông tin để biết giá trị của thân cây với đời sống của cây, đời sống động vật và con người. II/ CHUẨN BỊ * GV: Hình trong SGK trang 78 –79. * HS: SGK, vở. III/ Các phư ng pháp/ k쳌 thuật dạy học - Thảo luận, làm việc nh\m. - Trò chơi. I㇝/ Các hoạt động 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. HO‴T NG C㇝ THẦY HO‴T NG C㇝ TѮ Hoạt động 1: KTBC-GTB - Yêu cầu HS kể tên các loài cây mà em biết. - Cây mận, cây cam, cây chuối, - Những loài cây đ\ c\ thân giống nhau không? cây lúa... - Để tìm hiểu thêm về đ c điểm của thân cây, hôm - Những loài cây này c\ thân khác nay chúng ta cùng tìm hiểu bài học Thân cây nhau. ( T1). - HS chú ý Hoạt động 2: ( 12’)GQMT 1 Bước 1: Làm việc theo c p: - Yêu cầu Hs quan sát các hình SGK trang 78 – - Thảo luận, làm việc nh m. 79 và trả lời câu hỏi - Hs thảo luận các hình trong + Chỉ và nói tên các câu có thân mọc đứng, thân SGK. leo, thân bò trong các hình? + Trong đó, cây nào có thân gỗ, cây nào có thân thảo? Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv gọi một số Hs lên trình bày kết quả làm việc theo c p. - Cây su hào c\ gì đ c biệt? - Hs lên trình bày. - Gv nhận xét, chốt lại: - Hs cả lớp nhận xét. + Các loại cây thường c\ thân mọc đứng ; một số - Vài Hs đứng lên trả lời. cây c\ thân leo, thân bò. - Lắng nghe. + C\ loại cây thân gỗ, c\ loại cây thân thảo. + Cây su hào c\ thân phình to thành củ. Hoạt động 3: ( 15’)GQMT 2 Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn cách chơi. - Gv chia lớp thành 2 nh\m. - Gắn lên bảng 2 bản đồ câm lên bảng. - T�̸ ch i - Phát cho mỗi nh\m một bộ phiếu rờiviết tên một - Lớp chia nh\m. 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. số cây - Quan sát. Bước 2 - Gv yêu cầu Hs làm trọng tài điều khiển cuộc chơi Bước 3: Đánh giá. - Hs chơi trò chơi. - Gv yêu cầu các nh\m nhận xét - Gv nhận xét, tuyên dương. - Hs nhận xét. Hoạt động kết thúc - Nhận xét tiết học - Lắng nghe và thực hiện - Chuẩn bị bài sau: Thân cây ( tt) ***************************** Tiết 4: Thể dục G㇝chuyên ********************************** Ngày soạn: 22/01/2019 Ngày dạy: Thứ năm, ngày 28 tháng 01 năm 2019 Tiết 1: Tự nhiên và xã hội PPCT 42: THÂN CÂY ( TT) I/ MỤC TIÊU: 1- Nêu được chức năng của thân cây đối với đời sống của thực vật. 2- Kể được những ích lợi của Rễ cây đối với đời sống con người. 3- Biết chăm s\c các lồi cây. K쳌 n ng ng - Kĩ năng tìm kiếm v lí thông tin: Quan sát và so sánh đ c điểm một số loại thân cây. - Tìm kiếm, phân tích, tổng hợp thông tin để biết giá trị của thân cây với đời sống của cây, đời sống động vật và con người. II/ CHUẨN BỊ * GV: Hình trong SGK trang 80, 81. * HS: SGK, vở. III/ Các phư ng pháp/ k쳌 thuật dạy học 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. - Thảo luận, làm việc nh\m. - Trò chơi. I㇝/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1KTBC-GTB - tiết học trước, chúng ta đã biết c\ những - Thân gỗ, thân thảo, thân cỏ. dạng thân cây nào? - Vậy thân cây c\ chức năng gì? Muốn biết - HS chú ý được điều đ\, chúng ta sয cùng tìm hiểu bài học hôm nay: Thân cây ( TT) Hoạt động 2: GQMT 1 - Thảo luận, làm viêc nh m Bước 1: Làm việc theo c p: - Hs thảo luận các hình trong SGK. - Gv yêu cầu Hs quan sát các hình SGK trang 80, 81 và trả lời câu hỏi + Việc làm nào chứng tỏ trong thân cây có chứa nhựa? + Để biết tác dụng của nhựa cây và thân cây, các bạn ở hình 3 đã làm thí nghiệm gì? - Hs lên trình bày. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Hs cả lớp nhận xét. - Gv gọi một số Hs lên trình bày kết quả làm - Lắng nghe. việc theo c p. - Gv nhận xét, chốt lại: Hoạt động 3: GQMT 2 Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn cách chơi. *PPKT: T�̸ ch i - Gv yêu cầu các nh\m trưởng điều khiển các - Hs quan sát. bạn quan sát các hình trang 81 SGK, lần lượt từng HS trong nh\m sয đứng lên nêu tên những câu c\ trong câu hỏi của GV, nh\m nào chậm sয 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. bị thua. + Kể tên một số thân cây dùng làm thức ăn cho người hoặc động vật? + Kể tên một số thân cây cho gỗ để làm nhà, đóng tàu, thuyền, làm bàn ghế, giường, tủ ……. + kể tên một số thân cây cho nhựa để làm cao su, làm sơn? Bước 2: Làm việc cả lớp. - Các nh\m tham gia chơi - Gv yêu cầu các nh\m tham gia chơi - Lắng nghe. - Gv nhận xét, chốt lại: Thân cây được dùng làm thức ăn cho người và động vật ho c để làm nhà, đ\ng đồ dùng. Hoạt động kết thúc - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: Rễ cây ****************************** Tiết 2: Toán PPCT 104: LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU 1.1- Củng cố kiến thức về cộng, trừ ( nhẩm và viết) các số trong 10.000. 1.2- Ôn lại cách giải bài toán bằng hai phép tính và tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ. 2- Rèn làm bài tập chính xác, thành thạo. 3- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. Hoạt động 1.KTBC-GTB Hoạt động 2:GQMT 1.1 và 2 Bài 1 - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hai Hs nêu. - Gv mời 2 Hs nhắc lại cách cộng trừ nhẩm. - Hs cả lớp làm vào VBT - Yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - 6 Hs nối tiếp đọc kết quả. - Gv mời 6 Hs nối tiếp đọc kết quả. - Lớp nhận xét. - Gv nhận xét. Bài 2 - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - 4 Hs lên bảng làm bài làm và nêu cách - Yêu cầu Hs tự làm vào VBT. Sáu Hs lên tính. - Hs cả lớp làm vào VBT. bảng làm bài làm và nêu cách tính. - Hs nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại Hoạt động: 3 GQMT 1.2 và 2 - Hs đọc yêu cầu của đề bài. Bài 3 - Cả lớp làm vào VBT. 1 Hs lên bảng - Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. làm bài. - Gv yêu cầu cả lớp làm bài vào VBT. 1 Hs - Hs chữa bài đúng vào VBT. lên bảng làm bài. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 4 - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Trả lời. - Cách tìm số hạng chưa biết, cách tím số bị trừ, muốm tìm số trừ? - Hs cả lớp làm vào VBT. Ba Hs lên - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Ba Hs bảng lên bảng làm bài. - Hs nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại - Hs chữa bài Hoạt động kết thúc - Nhận xét tiết học. - Lắng nghe và thực hiện. 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. - Chuẩn bị bài sau: ****************************** Tiết 3: Luyện từ và câu PPCT 21: NHÂN HỐ. CÁCH ẶT & TѮẢ LỜI CÂU HỎI “ Ở ÂU” I/ MỤC TIÊU 1- Nắm được ba cách nhân h\a ( BT2) 2.1- Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: đâu? ( BT3) 2.2- Trả lời được câu hỏi về thời gian, địa điểm trong bài tập đọc đã học ( BT4) * Hs năng khiếu làm được bài tập 4 3- Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ CHUẨN BỊ * GV: Bảng lớp viết BT1.Bảng phụ viết BT2.Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3. * HS: Xem trước bài học, VBT. III/ Các hoạt động HO‴T NG C㇝ G㇝ HO‴T NG C㇝ H Hoạt động 1 KTBC-GTB Hoạt động 2: GQMT 1.1, 2 Bài tập 1 - Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Hs đọc bài thơ. - Gv mời 2 – 3 Hs đọc diễn cảm bài thơ “ Ôâng trời bật lửa”. Cả lớp theo dõi trong - Hs cả lớp nhận xét. sách giáo khoa - Gv nhận xét - Hs đọc yêu cầu của đề bài. Bài tập 2 - Các em trao đổi theo nh\m. - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Hs cả lớp làm bài vào VBT. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nh\m. Sau đ\ - 3 nh\mlên bảng thi làm bài. Hs nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - Hs nhận xét. - Gv mời 3 nh\m lên bảng thi tiếp sức. Mỗi - Hs chữa bài đúng vào VBT. 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2