intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 31 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

37
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 31 năm học 2019-2020" phục vụ hữu ích cho giáo viên xây dựng tiết học hiệu quả hơn thông qua các bài học nhân số có năm chữ số với số có một chữ số; trái đất là một hành tinh trong hệ mặt trời; chia số có năm chữ số cho số có một chữ số; bài hát Trồng cây...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 31 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 31 Thứ hai ngày 02 tháng 04 năm 2019 TOÁN NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số (có hai lần nhớ không quá hai lần và nhớ không liền tiếp). - Rèn kĩ năng nhân thành thạo. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị: nội dung III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Bài cũ: gọi h/s lên làm phép tính g/v y/c HS làm 2103 x5 4021x7 - GV nhận xét và ghi điểm B. Bài mới: GTB HĐ1: HD thực hiện phép nhân: - 1HS lên thực hiện đặt tính và tính. Lớp làm vở - GV viết bảng: 14273 x 3 =?. nháp. - Yêu cầu HS đặt tính và tính trên giấy 14273 nháp, 1HS lên bảng tính.  3 - GV theo dõi và giúp HS yếu. 42819 - Gọi 1 số HS nêu miệng cách tính - Một số HS nêu lại cách đặt tính, cách tính. - GV củng cố lại cách đặt tính và cách tính. - HS viết theo hàng ngang. HĐ2: Thực hành: 14273 x 3 = 42819 Bài1: Tính. - Gọi 3H lên bảng làm bài - GV củng cố cách tính. + 3HS lên chữa bài, HS dưới lớp làm b/c Bài2: Số? 21526 40729 17092 15180 - Gọi 4HS lên làm dưới lớp làm nháp     3 2 4 5 - HS khác nêu kết quả và nhận xét. 64578 81458 68368 75900 + 4HS lên làm, HS khác nêu kết quả và nhận xét. - Muốn tìm tích ta làm thế nào? Thừa số 19091 13070 10709 Bài3: Thừa số 5 6 7 - Yêu cầu 1H lên bảng giải, lớp làm vở Tích 95455 78420 74963 + Chấm bài, nhận xét. + 1HS lên làm, lớp làm bài vào vở. Bài giải Lần sau chuyển được số thóc là: C. Củng cố, dặn dò: 27150 x 2 = 54300 (kg) - GV tổng kết nội dung bài Cả hai lần chuyển được số thóc là: - Về nhà ôn nắm vững lại cách nhân số có 27150 + 54300 = 81450 (kg) năm chữ số với số có 1 chữ số. Đáp số: 81450 kg thóc. - HS nêu miệng cách đặt tính và tính với các 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. phép tính nhân số có 5 chữ số. ____________________________ TẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN BÁC SĨ Y- ÉC- XANH I. Mục tiêu: A. Tập đọc: - Chú ý đọc đúng các từ: Y- éc- xanh, nghiên cứu, quên, tuy nhiên, thương yêu, thuỷ tinh. - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. - Hiểu nghĩa từ: ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển chân trời, nhiệt đới, toa hạng ba, bí ẩn, công dân. - Hiểu nội dung: Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y- éc- xanh (Sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại). Nói lên sự gắn bó của Y- éc- xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung. B. Kể chuyện: - Bước đầu biết kể từng đoạn câu chuyện theo lời của bà khách dựa theo tranh minh hoạ, nhớ lại và kể đúng nội dung. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ SGK, bảng phụ ghi sẵn nội dung đoạn luyện đọc. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Tập đọc Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. KT bài cũ: - 2HS đọc bài thuộc bài "Một mái nhà chung " Nhận xét cho điểm. và trả lời câu hỏi SGK. B. Dạy bài mới: GTB HĐ1: Luyện đọc: a. GV đọc mẫu - Lắng nghe. b. GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: +Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng câu: - HS tiếp nối nhau đọc từng câu của bài. - GV sửa lỗi phát âm cho HS: Y- éc- xanh, - HS đọc từ khó nghiên cứu, quên, tuy nhiên, thương yêu, thuỷ tinh. + Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp: - Tiếp nối đọc từng đoạn trong bài + Đọc từng đoạn trong nhóm. - HS mỗi bàn tiếp nối nhau từng đoạn của bài. - Lớp đọc đồng thanh đoạn: Y- éc- xanh lặng + Đọc đồng thanh: yên nhìn khách đến hết. HĐ2: Tìm hiểu bài: - Gọi 1HS đọc đoạn 1, lớp đọc thầm. + 1HS đọc đoạn 1, lớp đọc thầm. +Vì sao bà khách ước ao được gặp bác sĩ Y- - Vì sự ngưỡng mộ, vì tò mò muốn biết vì sao éc- xanh? bác sĩ Y- éc- xanh chọn cuộc sống nơi góc biển 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. - GT:Y- éc –xanh,dịch hạch,nơi góc biển chân trời để nghiên cứu bệnh nhiệt đới. chân trời,nhiệt đới. + Đọc thầm đoạn 2. - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 - Bà tưởng tượng ông là người ăn mặc sang +Em thử đoán xem bà khách tưởng tượng trọng, dáng điệu quý phái. Trong thực tế ông nhà bác học Y- éc- xanh là người như thế mặc bộ quần áo kaki cũ không là ủi trông như nào? Trong thực tế vị bác sĩ có khác gì so vớingười khách đi tàu, ngồi toa hạng ba. Chỉ có đôi trí tưởng tượng của bà? mắt "bí ẩn của" ông làm bà chú ý. - GT:toa hang 3 bí ẩn. + Đọc thầm đoạn 3,4. - Vì bà thấy Y- éc- xanh không có ý định trở về - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 Pháp. + Vì sao bà khách nghĩ là Y- éc- xanh quên - Tôi là người Pháp... Tổ quốc. nước Pháp? + Những câu nào nói lên lòng yêu nước của - Ông muốn ở lại để giúp người dân VN chống Y- éc- xanh? bệnh tật... + Vì sao ông vẫn quyết ở lại Nha Trang? - Y- éc- xanh là một người rất yêu thương đồng - GT:công dân. loại. Rất gắn bó với mảnh đất Nha Trang nói + Qua bài học này nói với chúng ta điều gì? riêng và VN nói chung. - Liên hệ: HĐ3: Luyện đọc lại:: - 4 nhóm: mỗi nhóm 3HS thi đọc phân vai GV giúp HS thể hiện đúng nội dung chuyện. (người dẫn chuyện, bà khách, Y- éc- xanh). - GV nhận xét, bình chọn nhóm đọc đúng. Kể chuyện * GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể lại đúng nội dung câu truyện theo lời - Lắng nghe. người khách? HĐ4: HD học sinh kể truyện theo tranh: Yêu cầu HS quan sát tranh nêu vắn tắt nội - HS quan sát tranh, nêu vắn tắt nội dung mỗi dung tranh tranh. - Chú ý HS kể chuyện, xưng tôi, đổi từ họ thành chúng tôi. - 1HS khá kể mẫu. - Gọi 1HS khá kể mẫu trước lớp - Từng cặp HS tập kể. - Yêu cầu HS kể trong nhóm đôi + HS thi kể chuyện. - GV nhận xét, bình chọn bạn kể hấp dẫn - HS nghe và nhắc lại nội dung bài nhất. C. Củng cố, dặn dò: T tổng kết nội dung bài - Về nhà kể cho người thân nghe. Nhận xét tiết học. Về kể lại chuyện cho GĐ nghe. __________________________________ Thứ ba ngày 03 tháng 04 năm 2019 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết nhân số có năm chữ số với số có một chữ số. 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. - Biết tính nhẩm, tính giá trị của biểu thức, giải toán bằng hai phép tính. - Giáo dục h/s ý thức tự giác học bài II. Chuẩn bị:nội dung III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: - 2H lên bảng làm bài, lớp làm bài vào giấy Gọi 2 HS thực hiện phép tính, lớp làm giấy nháp nháp B. Bài mới: GTB. - HS nghe HD làm bài: Bài1: Đặt tính rồi tính - 2HS làm bài làm bài, lớp nhận xét. - Cho h/s làm b/c 21718 12198 18061 10670     - GV củng cố cách đặt tính và cách tính. 4 4 5 6 Bài2: Giải toán 86872 48792 90305 64020 - Cho h/s làm vở,chấm chữa + 1HS lên làm, HS khác nhận xét. GV nhận xét và chốt kết quả đúng Bài giải Số dầu lấy ra khỏi kho là: 10715 x 3 = 32145 (l) Số dầu còn lại trong kho là: 63150- 32145 = 31005 (l) Đáp số: 31005 lít dầu Bài3: Tính giá trị của biểu thức. - 2HS lên làm phần b - Cho h/s làm nháp, lớp nhận xét và nêu cách b*. 26742 + 14031 x5 = 26742 + 70155 làm = 96897 - GV củng cố cho HS cách tính giá trị của 81025- 12071 x 6 = 81025- 72426 biểu thức. = 8599 Bài4: Tính nhẩm (theo mẫu). - HS nêu miệng, lớp nhận xét. Gọi HS nêu miệng, lớp nhận xét 3000 x 2 = 6000 11000 x 2 = 22000 2000 x 3 = 6000 12000 x 2 = 24000 4000 x 2 = 8000 13000 x 3 = 39000 5000 x 2 = 10000 15000 x 2 = 30000 - GV củng cố cách nhẩm. - HS nêu cách nhẩm. + Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - GV tổng kết nội dung bài - HS nhắc lại nội dung đã luyện tập - Nhận xét tiết học. - HS nghe - Về ôn lại bài. _________________________________ CHÍNH TẢ NGHE VIẾT:BÁC SĨ- Y- ÉC XANH I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài văn xuôi. - Làm đúng bài tập phân biệt âm đầu và dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi, dấu hỏi/dấu ngã). 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị: nội dung III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: 1HS đọc cho 2HS viết - 2H lên bảng lớp viết, lớp viết vào giấy nháp bảng, lớp viết vở nháp bốn từ có tiếng bắt đầu bằng tr/ch. - HS nghe B. Bài mới: GTB. HĐ1: HD học sinh nghe- viết: + HS S nghe - GV đọc đoạn chính tả lần 1. +1HS đọc lại, lớp đọc thầm ở SGK. - Gọi HS S đọc lại bài viết. - Vì ông coi Trái Đất này là ngôi nhà chung, +Vì sao bác sĩ Y- éc- xanh là người Pháp những đứa con trong nhà phải biết yêu nhưng ở lại Nha Trang? thương, giúp đỡ lẫn nhau. Ông quyết định ở lại Nha Trang để nghiên cứu bệnh nhiệt đới. - Chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng: Nha +Những chữ nào trong đoạn ta cần viết hoa? Trang. - Yêu cầu HS viết ra giấy nháp những chữ hay + HS tự viết những chữ mình hay sai: Y- éc- viết sai, GV quan sát, giúp HS viết đúng. xanh,... - GV đọc lần 2. HD cách viết, cách trình bày vở. - HS nghe - GV đọc bài choHS viết - GV đọc lần 3 cho HS soát bài. - Viết bài vào vở. - Chấm bài và nhận xét - Soát bài, chữa lỗi. HĐ2: HD HS làm bài tập chính tả: Bài 1:- Yêu cầu HS nêu Yêu cầu bài 1 và tự làm bài + Nêu yêu cầu, tự làm bài. Gọi 1HS lên làm bài, lớp nhận xét - 1HS lên làm bài, đọc kết quả, đọc lời giải - GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng. câu đố: dáng hình, rừng xanh, rung mành - GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng. (gió). C. Củng cố, dặn dò: - Nêu yêu cầu, tự làm bài, đọc lời giải,. - Nhận xét tiết học về ôn bài - HS nghe ______________________________ THỂ DỤC TUNG, BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 NGƯỜI TRÒ CHƠI: AI KÉO KHOẺ I. Mục tiêu. - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. Chơi trò chơi "Ai kéo khoẻ" 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. - Rèn kỹ năng thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác và chơi trò chơi một cách chủ động, nhanh nhẹn. - Giáo dục ý thức tập thể dục thể thao thường xuyên. II. Địa điểm, phương tiện. - Bóng, sân trường vệ sinh sạch sẽ. III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu. Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1- Phần mở đầu. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Tập hợp lớp báo cáo sĩ số. - Khởi động: - Tổ chức cho học sinh tập bài thể dục phát triển chung. - Tổ chức trò chơi "Tìm con vật bay được" - Yêu cầu cả lớp chạy chậm 1 vòng sân. 2- Phần cơ bản. * Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. - Từng học sinh tập trung và bắt bóng 1 số lần. - Giáo viên lưu ý học sinh động tác phối hợp - Tập theo tổ từng đôi một. toàn thân khi thực hiện tung và bắt bóng. * Tổ chức trò chơi: " Ai kéo khoẻ" - Các tổ tham gia chơi trò chơi. - Giáo viên phổ biến lại cách chơi. - Học sinh nghe và quan sát. - Tổ chức cho học sinh chơi, giáo viên làm - Các đội chơi trò chơi trong 8 đến 10 phút. trọng tài. 3- Phần kết thúc. - Học sinh đi thư giãn theo nhịp trong 2 phút. - Yêu cầu học sinh đi thư giãn theo nhịp. - Hệ thống bài và nhận xét giờ học. ________________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TRÁI ĐẤT LÀ MỘT HÀNH TINH TRONG HỆ MẶT TRỜI I. Mục tiêu: Sau bài học, HS: - Nêu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời: Từ Mặt Trời ra xa dần, Trái Đất là hành tinh thứ ba trong hệ Mặt Trời. * Biết được hệ Mặt Trời có 8 hành tinh và chỉ Trái Đất là hành tinh có sự sống. - Có ý thức giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp. II. Đồ dùng dạy- học: Các hình SGK trang 116, 117, quả địa cầu. III. Các hoạt dộng dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: - Trái Đất đồng thời tham gia mấy chuyển HS trả lời động? Đó là chuyển động nào? B. Bài mới: GTB. HĐ1: Các hành tinh trong hệ Mặt Trời - HS lắng nghe - Yêu cầu HS quan sát hìmh 1 SGK, em hãy mô - Quan sát hình 1 trong SGK trang 116: Em tả những gì em nhìn thấy được trong hệ Mặt thấy: Hệ Mặt Trời có 9 hành tinh. Đó là: Sao Trời? thuỷ, sao hoả, sao kim, sao mộc, sao thổ, sao 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. thiên vương, sao diêm vương, Trái Đất, sao hải vương. - Hãy nhận xét về vị trí của Trái Đất với Mặt - Nếu xét vị trí từ Mặt Trời tới các hành tinh Trời so với các hành tinh khác trong hệ Mặt thì Trái Đất là hành tinh thứ ba. Hành tinh Trời? gần Mặt Trời nhất là sao Thuỷ và hành tinh xa Mặt Trời nhất là sao Diêm vương - Vì Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời. - GV tổng hợp các ý kiến - Gồm có Mặt Trời và 9 hành tinh. - Tại sao lại gọi Trái Đất là hành tinh trong hệ - HS lắng nghe và ghi nhớ. Mặt Trời? - Vậy hệ Mặt Trời gồm có những gì? - GV kết luận: Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời nên được gọi là hành tinh của hệ Mặt Trời. Có 9 hành tinh không ngừng chuyển động quanh Mặt Trời. Chúng cùng với Mặt Trời tạo thành hệ Mặt Trời - HS quan sát tranh hình 2 SGK và thảo luận HĐ2: Trái Đất là hành tinh của sự sống các câu hỏi B1. Thảo luận nhóm đôi - Yêu cầu HS quan sát tranh hình 2 SGK và + Trên Trái Đất có sự sống. thảo luận các câu hỏi sau: + Ở hình 2 ở mọi nơi trên Trái Đất đều có: + Trên Trái Đất có sự sống không? Biển có cá, tôm...trên Trái Đất có loài khỉ, lạc + Hãy lấy ví dụ để chứng minh Trái Đất là hành đà, hổ,... ở Bắc Cực, Nam Cực còn có cả gấu tinh của sự sống? trắng, chim cánh cụt - Đại diện các nhóm nêu kết quả thảo luận.. - HS lắng nghe và ghi nhớ B2. Trình bày kết quả thảo luận: - Chúng ta phải: Làm cho môi trường Trái + Kết luận: Trong hệ MT, Trái Đất là hành tinh Đất luôn sạch sẽ. có sự sống.. - HS nghe và nhớ + Chúng ta phải làm gì để giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch, đẹp? - Mỗi người chúng ta ai cũng phải có trách nhiệm giừ gìn và bảo vệ sự sống trên Trái Đất vì đó cũng chính là sự sống của chúng ta. - Các nhóm báo cáo tư liệu đã sưu tầm trước. HĐ3: Tìm hiểu thêm về các hành tinh: - Các nhóm nghiên cứu và tự kể trong nhóm. B1. Chia lớp thành 2 nhóm sưu tầm tư liệu về - Đại diện nhóm kể trước lớp. một hành tinh nào đó trong 9 hành tinh của hệ MT (giao trước). B2. Kể trong nhóm. B3. Thi kể trước lớp. - HS nhắc lại nội dung bài - GV và HS nhận xét, khen nhóm kể hay, đúng, - HS lắng nghe có nội dung phong phú. C. Củng cố, dặn dò: 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. - GV tổng kết nội dung bài học. - Nhận xét tiết học. - Nhắc HS bảo vệ, giữ gìn Trái Đất. ____________________________________ Thứ tư ngày 04 tháng 04 năm 2019 TOÁN CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp có một lượt chia có dư và là phép chia hết. Rèn kĩ năng chia thành thạo. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị:nội dung II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2HS lên làm, lớp làm vở nháp. - 2HS lên làm, lớp làm vở nháp. 10628 x 4 21515 x 3 - GV nhận xét kết quả đúng. - Lớp nhận xét B.Bài mới: GTB. HĐ1: HD học sinh thực hiện phép chia:- GV viết đầu bài lên bảng. - 1HS lên làm, lớp làm vào vở nháp. 37648: 4 =? - Gọi nhiều HS nêu cách đặt tính và tính - GV củng cố lại cách đặt tính và cách - 1HS nêu cách đặt tính và cách tính. tính. - HS theo dõi Vậy: 37648: 4 = 9412 Lưu ý cho HS mỗi lần chia đều tính nhẩm: chia, nhân, trừ. HĐ2: Thực hành: Bài1: Tính. Cho h/s làm b/c - Gọi 3 em lên bảng làm bài. 3 HS lên bảng GV củng cố cách đặt tính và cách tính. - 1 HS nêu Bài2:Cho h/s làm vở + 1HS lên làm. Lớp nhận xét. - Chấm chữa bài,chốt Bài giải Cửa hàng đã bán số xi- măng là: 36550: 5 = 7310 (kg) Cửa hàng còn lại số kg xi măng là: 36550- 7310 = 29240 (kg). Bài3: Cho h/s làm nháp,4 h/s chữa bài Đáp số: 29240kg xi măng. - Nhận xét chốt cách tinh giá trị của BT + 4HS lên làm, a. 69218- 26736: 3 = 69218- 6684 = 62534. C. Củng cố, dặn dò: 30507 + 27876: 3 = 30507 + 9292 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. - tổng kết nội dung bài = 39799 - Nhận xét tiết học b. (35281 + 51645): 2 = 86926: 2 = 43463 (4540- 8221):4=37184:4=9296 ______________________________ TẬP ĐỌC BÀI HÁT TRỒNG CÂY I. Mục tiêu : - Đọc đúng các từ ngữ: Rung cành cây, quên, trồng cây. - Biết ngắt nhịp đúng khi đọc các dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội dung: Cây xanh mang lại cho con người cái đẹp, lợi ích và hạnh phúc. Mọi người hãy hăng hái trồng cây.(Trả lời được các câu hỏi trong SGK) - Học thuộc lòng bài thơ. - Giáo dục h/s có ý thức bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài đọc SGK III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 3HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Bác sĩ Y- Nhận xét éc- xanh. 2. Dạy bài mới: GTB. HĐ1: Luyện đọc: +. GV đọc mẫu: Giọng vui tươi... 1HS đọc lại bài, lớp đọc thầm. + Đọc từng dòng thơ: - HS tiếp nối đọc 2 dòng thơ. Khổ thơ cuối do - GV sửa lỗi phát âm cho HS. em đọc. + Đọc từng khổ thơ trước lớp: - Đọc tiếp nối từng khổ thơ trước lớp. GV hướng dẫn HS nghỉ đúng nhịp thơ. + Đọc từng khổ thơ trong nhóm: - Đọc theo bàn, mỗi HS đọc 1 hoặc 2 khổ thơ. - Thi đọc giữa các nhóm. - Lớp đọc ĐT toàn bài. + Đọc đồng thanh: + Đọc thầm bài thơ. HĐ2: HD tìm hiểu bài:? - Tiếng hót mê say của các loài chim … ?: Cây xanh mang lại những gì cho con.. Ngọn gió mát làm rung cành cây, hoa lá... - Được mong chờ cây lớn, được chứng.... Hạnh phúc của người trồng cây là gì? - Các từ được lặp lại: Ai trồng cây.... Tìm những từ ngữ được lặp đi lặp lại trong bài thơ? - Có tác dụng làm cho người đọc dễ nhớ,... Nêu tác dụng của chúng? - Cây xanh mang lại cho con người cái... 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. Nêu nội dung bài? - HS đọc lại bài thơ. +Liên hệ HĐ3: HS thuộc lòng bài thơ: - HS thi học thuộc từng khổ, cả bài thơ. - HD học sinh đọc bài theo hình thức xoá dần. - GV và HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất. C. Củng cố, dặn dò: HS: Em hiểu được điều gì qua bài thơ? - Cây xanh mang lại cho con người nhiều ích lợi, hạnh phúc. Con người phải bảo vệ cây Để bảo vệ cây xanh em làm những gì? xanh, tích cực trồng cây xanh. - Nhận xét tiết học. - Tưới cây, không bẻ cành... - Về đọc lại bài. Chuẩn bị bài sau. _______________________________ TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA V I. Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ viết hoa V (1 dòng) L, B (1dòng). - Viết đúng tên riêng Văn Lang bằng (1dòng) và câu ứng dụng : Vỗ tay... cần nhiều người (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. - Giáo dục h/s ý thức tự giác học bài. II. Chuẩn bị: bộ chữ mẫu III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra bài viết ở nhà của HS. B. Dạy bài mới: GTB HĐ1: HD viết chữ hoa: a. Quan sát, nêu qui trình: Quan sát mẫu chữ V, nêu quy trình viết chữ. - Cho HS quan sát mẫu chữ V. - GV vừa viết vừa HD qui trình viết chữ. + 2HS viết bảng, lớp viết bảng con: V, L, B. b. Viết bảng: - Nhận xét, sửa sai cho HS. + Nêu từ: Văn Lang. HĐ2: HD viết từ ứng dụng: HS nêu từ ứng dụng. a. Giới thiệu từ ứng dụng:GT - Gồm 2 chữ. b. Quan sát, nhận xét : - V, L. ?: Từ gồm mấy chữ? - Các chữ cách nhau bằng một chữ o. Viết hoa những chữ nào? Các con chữ có khoảng cách bằng bao + 2HS viết bảng, lớp viết vào bảng con: Văn nhiêu? Lang. c. Viết bảng: - GV nhận xét, sửa sai. + Nêu: Vỗ tay... người. HĐ3: HD viết câu ứng dụng: a. Giới thiệu câu ứng dụng:GT - Chữ đầu dòng thơ. 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. b. Quan sát, nhận xét : - Con chữ V, y, h, B, k, g cao 2,5 li; GV cao ?: Khi viết ta viết hoa những chữ nào? 1,5 li; các con chữ còn lại cao 1 li. Các con chữ có độ cao như thế nào? - GV hướng dẫn cách viết: Lưu ý cho HS viết liền mạch. + 2HS viết, lớp viết bảng con: Vỗ tay. c. Viết bảng: - GV nhận xét. HĐ4: HD viết bài vào vở: - Viết bài vào vở. - GV nêu yêu cầu, HD cách trình bày. - Quan sát, giúp HS viết đúng, đẹp. + Chấm bài, nhận xét. C. Củng cố, dặn dò : Nhận xét tiết học ____________________________________ Thứ năm ngày 05 tháng 04 năm 2019 TOÁN CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Tiếp theo) I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư. - Rèn kĩ năng chia thành thạo. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị:nội dung III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: 2HS lên bảng làm, lớp - 2HS lên bảng làm bài làm vở nháp. - Lớp nhận xét 14756: 7 20560: 4 B. Bài mới: GTB. - HS nghe HĐ1: HD thực hiện phép chia: - GV viết: 12485: 3 =? - 1HS lên bảng làm, lớp làm vở nháp. 12485 3 04 4161 18 05 (2) +VD này có gì khác so với VD tiết trước? -...Có số dư - GV viết theo hàng ngang: - HS nêu lại cách đặt tính và cách tính. 12485: 3 = 4161 (dư 2) - Đây là bài toán có dư. HĐ2: Thực hành: Bài1: Tính. - Gọi 3HS lên làm, lớp làm b/c + 3HS lên làm, lớp nhận xét. HS nêu lại cách tính. - GV củng cố cách tính và lưu ý khi để số dư. Bài 2: Giải toán. + 1HS lên làm, HS khác nêu kết quả, lớp nhận xét - Cho h/s làm vở,chấm chữa Bài giải 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. - GV nhận xét, củng cố lại cách làm. Thực hiện phép chia: 10250: 3 = 3416 (dư 2). May được nhiều nhất 3416 bộ quần áo và còn thừa 2m. Đáp số: 3416 bộ quần áo thừa 2m vải. - 2 h/s lên bảng làm Bài 3: Số? - Cho h/s làm nháp,2 h/s làm bảng lớp Số bị chia Số chia Thương Số dư - Nhận xét chốt cách 15725 3 5241 2 C. Củng cố, dặn dò: 33272 4 8318 0 - Nhận xét tiết học. - Về ôn lại phép chia. _____________________________ CHÍNH TẢ NHỚ VIẾT:BÀI HÁT TRỒNG CÂY I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nhớ- viết đúng; trình bày đúng quy định bài chính tả. - Làm đúng BT điền tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn (r/d/gi; dấu hỏi/dấu ngã). - Giáo dục h/s có ý thức trồng cây xanh. II. Chuẩn bị: Bảng lớp viết bài tập. III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: GV đọc cho 2 HS viết - 2H lên bảng lớp viết, lớp viết vào bảng con bảng lớp, lớp viết bảng con: dáng hình, rừng xanh, thơ thẩn, cõi tiên. - HS nghe B. Bài mới: GTB. HĐ1: HD học sinh nhớ viết: - 1HS đọc thuộc bài thơ, lớp theo dõi SGK. GV Yêu cầu yHS đọc thuộc bài thơ - 2HS đọc thuộc lòng 4 khổ thơ đầu bài thơ. Cả lớp đọc thầm 4 khổ thơ đầu. - GV Yêu cầu 2HS đọc thuộc lòng 4 khổ thơ + Cứ dòng 3 chữ thì lại dòng 5 chữ kế tiếp. đầu bài + Mỗi khổ thơ có 4 dòng thơ. +Mỗi dòng thơ có mấy chữ? + Chữ đầu dòng thơ. - HS viết các chữ dễ lẫn +Mỗi khổ thơ có mấy dòng thơ? - Viết bài vào vở. +Chúng ta viết hoa những chữ nào? - Yêu cầu HS viết các chữ dễ lẫn - Yêu cầu HS nhớ- viết bài vào vở: - Quan sát giúp HS trình bày bài đẹp. - Chấm, chữa bài: + Đọc yêu cầu BT, làm bài cá nhân. HĐ2: HD học sinh làm bài tập: - 1HS lên làm bài, đọc kết quả. Bài tập1: Điền vào chỗ trống: a. rong ruổi, thong dong 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. a. rong, dong hoặc giong. rong chơi, trống giong cờ mở. b. rủ hoặc rũ. Gánh hàng rong. b. Cời rũ rợi, rủ nhau đi chơi Nói chuyện rủ rỉ, lá rủ... hồ. + Nêu yêu cầu, làm vào vở. - GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - 2HS lên làm, HS khác đọc bài của mình. Bài tập2: Chọn 2 từ ngữ mới hoàn chỉnh ở + Bướm là con vật thích rong chơi. BT1 đặt câu với mỗi từ ngữ đó. + Ngày mai, chúng em rủ nhau đi công viên. - GV nhận xét, kết luận những em đặt câu nghe đúng. C. Củng cố, dặn dò: - GV tổng kết nội dung bài - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho tiết TLV tới. _____________________________ LUYỆN TỪ VÀ CÂU MỞ RỘNG VỐN TỪ CÁC NƯỚC –DẤU PHẨY I. Mục tiêu: - Kể được tên một vài nước mà em biết.- Viết được tên các nước vừa kể - Đặt đúng dấu vào chỗ thích hợp trong câu. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị:nội dung: III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: 2HS làm miệng bài 1, 2 - HS nêu miệng. tiết LTVC tuần 30. - GV nhận xét và ghi điểm B.Bài mới: GTB. HĐ1: Mở rộng vốn từ về các nớc: - HS lắng nghe Bài tập1: Gọi HS nêu Yêu cầu bài tập, làm bài tập cá nhân + Nêu yêu cầu BT. Làm bài tập cá nhân. - Gọi 1H lên bảng làm, lớp nhận xét - GV để quả địa cầu lên bàn, hoặc bản đồ thế + 1HS lên làm, HS khác bổ sung. giới và Yêu cầu HS tìm vị trí các nớc: Lào, - HS lên tìm và chỉ vị trí các nớc: Lào, Cam- Cam- pu- chia, Thái Lan, Ma- lai- xi- a, Nhật pu- chia, Thái Lan, Ma- lai- xi- a, Nhật Bản, Bản, Hàn Quốc... Hàn Quốc... - GV nhận xét. HĐ2: Ôn về dấu phẩy: Bài tập2: Gọi HS nêu Yêu cầu bài tập, làm + Nêu yêu cầu BT. Làm bài cá nhân. bài tập cá nhân - Gọi 3H lên bảng làm, lớp nhận xét - 3HS lên bảng làm. a. Bằng những động tác thành thạo, chỉ trong phút chốc, ba cậu bé đã bò lên đỉnh cột. 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. b. Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp hồi hộp theo dõi Nen- li. _______________________________ THỂ DỤC TRÒ CHƠI: AI KÉO KHOẺ I- Mục tiêu. - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. Chơi trò chơi "Ai kéo khoẻ" - Rèn kỹ năng thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác và chơi trò chơi một cách chủ động, nhanh nhẹn. - Giáo dục ý thức tập thể dục thể thao thường xuyên. II- Địa điểm, phương tiện. - Bóng, sân trường vệ sinh sạch sẽ. III- Các hoạt động dạy và học chủ yếu. Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1- Phần mở đầu. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Tập hợp lớp báo cáo sĩ số. - Khởi động: - Tổ chức cho học sinh tập bài thể dục phát triển chung. - Tổ chức trò chơi "Tìm con vật bay được" - Yêu cầu cả lớp chạy chậm 1 vòng sân. - Từng học sinh tập trung và bắt bóng 1 số lần. 2- Phần cơ bản. - Tập theo tổ từng đôi một. * Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. - Các tổ tham gia chơi trò chơi. - Giáo viên lưu ý học sinh động tác phối hợp - Học sinh nghe và quan sát. toàn thân khi thực hiện tung và bắt bóng. - Các đội chơi trò chơi trong 8 đến 10 phút. * Tổ chức trò chơi: " Ai kéo khoẻ" - Giáo viên phổ biến lại cách chơi. - Học sinh đi thư giãn theo nhịp trong 2 phút. - Tổ chức cho học sinh chơi, giáo viên làm trọng tài. 3- Phần kết thúc. - Yêu cầu học sinh đi thư giãn theo nhịp. - Hệ thống bài và nhận xét giờ học. _______________________________ ĐẠO ĐỨC CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (tiết 2) I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người. - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng vật nuôi. - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường. * Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng vật nuôi. 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. II. Chuẩn bị: Vở BT Đạo đức lớp 3, thẻ hoa. III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Bài cũ:- Kể những việc làm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nớc? (2 HS trả lời.) - HS trình bày (4cặp). - GV nhận xét và đánh giá, ghi điểm. - HS khác chú ý theo dõi, nhận xét. B. Bài mới: GTB. - HS nghe. HĐ1: Báo cáo kết quả điều tra. - GV yêu cầu HS trình bày kết quả điều tra theo - HS trao đổi rồi nêu đặc điểm của cây những vấn đề sau: trồng vật nuôi và tác dụng của nó. +Hãy kể tên loại cây trồng mà em biết? Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào? +Hãy kể tên các con vật nuôi mà em biết? Các con vật đó được chăm sóc như thế nào? +Em đã tham gia vào các HOẠT ĐỘNG chăm sóc cây trồng vật nuôi như thế nào? - GV nhận xét, khen ngợi những HS đã quan tâm đến tình hình cây trồng, vật nuôi ở gia đình, địa phương. HĐ2. Trò chơi "Ai đoán đúng"? - Chia HS theo số chẵn, lẻ trao đổi rồi nêu đặc điểm - HS chú ý lắng nghe. của cây trồng, vật nuôi và tác dụng của nó. - GV có thể giới thiệu thêm các cây trồng, vật nuôi mà HS yêu thích. b. Đóng vai: - Chia HS thành các nhóm nhỏ. Mỗi nhóm một - Các nhóm thảo luận lập trang trại. VD:- nhiệm vụ chọn một con vật nuôi hoặc cây trồng Chủ trại gà. mình yêu thích lập trang trại sản xuất và cách chăm - Chủ vườn hoa, cây cảnh. sóc, bảo vệ trại, vườn của mình (dựa vào tranh ở - Chủ ao cá VBT). - GV cùng cả lớp bình chọn nhóm có dự án khả thi - Trình bày dự án sản xuất. Các nhóm và có thể có hiệu quả kinh tế cao. khác góp ý bổ sung. HĐ3. HD thực hành: - Về tìm hiểu các hoạt động chăm sóc cây trồng, - HS nghe. vật nuôi. - Chuẩn bị bài sau: Phần dành cho địa phương. __________________________________ Thứ sáu ngày 06 tháng 04 năm 2019 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp thương có chữ số 0. - Giải toán bằng hai phép tính. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. II. Chuẩn bị:nội dung III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Bài cũ: Yêu cầu 2 HS lên bảng thực hiện - 2 HS lên bảng thực hiện, các em khác nhận 24561: 5 5678: 4 xét. B. Bài mới: GTB - HS nghe HĐ1: HD thực hiện phép chia: - GV nêu phép tính: 28921: 4 =? - Yêu cầu HS đặt tính và tính vào giấy nháp, 1 - 1HS lên làm, lớp làm vở nháp. HS lên bảng làm 28921 4 09 7230 12 01 - Gọi nhiều HS nêu miệng cách tính - Một số HS nêu lại cách đặt tính và cách tính. - GV củng cố lại cách đặt tính và cách tính. - Viết theo hàng ngang: 28921: 4 = 7230 (1) HĐ2: Thực hành: Bài 1: Tính + 3HS lên làm, HS nêu kết quả, nêu cách tính. - Gọi 3HS lên làm, HS dưới lớp làm b/c - GV củng cố lại cách tính, nhấn mạnh bước + 3HS lên làm, HS khác nêu kết quả, nêu cách chia cuối cùng. đặt tính, cách tính. Bài 2: Đặt tính rồi tính: - Cho h/s làm nháp,3 em chữa bài + 1HS lên làm, HS khác nêu kết quả, lớp nhận - GV củng cố cách đặt tính và cách tính. xét. Bài 3: Giải toán. Bài giải - Cho h/s làm vở,chấm chữa nhận xét Số kg thóc nếp là: 27280: 4 = 6820 (kg) - củng cố về giải toán Số kg thóc tẻ là: 27280- 6820 = 20460 (kg) Đáp số: 6820 kg thóc nếp 20460 kg thóc tẻ. - HS nhẩm nêu kết quả Bài 4: Tính nhẩm Cho h/s nhẩm nêu kết quả HS nhắc lại cách chia C. Củng cố, dặn dò: - tổng kết nội dung bài,về ôn bài _______________________________ TẬP LÀM VĂN THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: bước đầu biết trao đổi ý kiến về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. 2. Rèn kĩ năng viết: Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu), thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. - Giáo dục h/s có ý thức bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị: nội dung III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: 3HS đọc lá thư gửi bạn - 3HS đọc lá thư gửi bạn nước ngoài. nước ngoài. - Lớp nhận xét - GV nhận xét và ghi điểm B. Bài mới: GTB. - HS nghe HĐ1: HD học sinh làm miệng: Bài tập1:- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập + HS nêu yêu cầu của bài. - GV nhắc HS nắm vững trình tự 5 bước tổ chức - HS nhìn bảng đọc 5 bước tổ chức cuộc cuộc họp. họp. - HD cho HS nêu em cần làm gì để bảo vệ môi - HS theo dõi trường? Cần nêu địa điểm sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp, những việc làm thiết thực cụ thể... - GV chia lớp thành 4 nhóm. - Nhóm trưởng điều khiển cuộc họp, HS khác trao đổi, phát biểu, 1HS ghi nhanh ý kiến của các bạn. - GV và HS nhận xét, bình chọn nhóm tổ chức - 2nhóm thi tổ chức cuộc họp. cuộc họp có hiệu quả nhất. HĐ2: HS viết bài: Bài tập2: Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. - Đọc yêu cầu bài tập. - GV nhắc HS thuật lại các ý kiến trong cuộc họp đã trao đổi. - Gv Yêu cầu HS làm bài vào VBT theo dõi và - HS làm bài tập vào vở. giúp HS yếu. Chấm bài, nhận xét. - Vài HS đọc lại đoạn văn trước lớp 3. Củng cố, dặn dò: - GV tổng kết nội dung bài, nhận xét tiết học. - Về nhà quan sát thêm và nói chuyện với người thân về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. ____________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MẶT TRĂNG LÀ VỆ TINH CỦA TRÁI ĐẤT I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất. * So sánh được độ lớn của Trái Đất với Mặt Trăng và Mặt Trời: Trái Đất lớn hơn Mặt Trăng, Mặt Trời lớn hơn Trái Đất rất nhiều lần. - Giáo dục h/s lòng ham mê môn học. II. Chuẩn bị: các hình sgk trang 118, 119.quả địa cầu 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: Vì sao nói Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời? B. Bài mới: GTB. HĐ1: Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất B1. Yêu cầu HS quan sát hình và thảo luận nhóm: - HS quan sát hình 1 trang 118 SGK, người hỏi, người trả lời theo câu hỏi gợi ý của + Chỉ Mặt Trời, Trái Đất, Mặt... GV. B2. Trình bày: - HS chỉ - GV bổ sung. - Mặt Trời có kích thước lớn nhất sau đó là + Em biết gì Mặt Trăng? Trái Đất và cuối cùng là Mặt Trăng + Kết luận: Mặt Trăng … - HS trình bày HĐ2: Hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh - Mặt trăng hình tròn, giống Trái Đất Trái Đất. - Trên Mặt Trăng không có sự sống B1. GV giảng cho HS hiểu: Vệ tinh là thiên thể - Bề mặt Mặt Trăng lồi lõ chuyển động xung quanh hành tinh. - Vì hướng chuyển động của nó cũng giống + Tại sao MT lại được gọi là vệ tinh của TĐ? như tự quay quanh trục và chuyển động của - GV: Vì thế nó là vệ tinh tự nhiên của TĐ. Còn Trái Đất quanh Mặt Trời. Đó đều là hướng vệ tinh nhân tạo do con người phóng lên vũ trụ. chuyển động từ tây sang đông. B2. Vẽ sơ đồ Mặt Trăng quay xung quanh TĐ. - HS lắng nghe. + Kết luận: Mặt Trăng chuyển động... HĐ3: Chơi trò chơi Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất. + Cách tiến hành: - HS vẽ sơ đồ, trao đổi và nhận xét sơ đồ B1. GV chia bốn nhóm, xác định ví trí làm việc - Các nhóm về vị trí của nhóm mình. của từng nhóm. - HD nhóm trưởng điều khiển nhóm. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đóng vai B2. Chơi trò chơi theo nhóm. Mặt Trăng đi vòng quanh quả địa cầu 1 B3. Trình diễn trước lớp. vòng theo chiều mũi tên sao cho mặt luôn - GV và HS nhận xét. hướng về quả địa cầu C. Củng cố, dặn dò: - Một số HS trình diễn trước lớp - Nhận xét tiết học ______________________________ THỦ CÔNG LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (TIẾT 1) I. Mục tiêu. - Biết làm quạt giấy tròn bằng giấy thủ công. - Làm được quạt giấy tròn đúng qui trình kĩ thuật. - Yêu thích sản phẩm mình làm được. II. Đồ dùng. - Mẫu quạt giấy tròn làm bằng giấy thủ công có kích thước đủ lớn để học sinh quan sát. - Các bộ phận để làm quạt giấy tròn. - Tranh qui trình làm quạt giấy. 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. III. Các hoạt động dạy và học. Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1- Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn học - Học sinh quan sát, nhận xét. sinh quan sát và nhận xét. * Các nếp gấp đều nhau. - Giáo viên giới thiệu quạt mẫu và các bộ * Cán quạt phải phù hợp với đường kính của phận làm quạt tròn. quạt. - Yêu cầu học sinh nhận xét về nếp gấp, cách gấp và buộc chỉ, cán quạt. 2- Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu. * Bước 1: Cắt giấy. * Bước 2: gấp, dán quạt. - Học sinh nghe, quan sát và nhắc lại các bước * Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh. làm quạt giấy tròn. - Giáo viên nhận xét và hệ thống lại các bước làm quạt giấy tròn. - Học sinh thực hành. - Giáo viên tổ chức cho học sinh tập gấp quạt giấy tròn. - Học sinh trang trí, trưng bày và tự đánh giá - Học sinh trang trí, trưng bày và tự đánh giá sản phẩm của mình. sản phẩm. - Giáo viên đánh giá kết quả học tập của học sinh. 3- Củng cố- Dặn dò: Nhận xét giờ học. Tham khảo thêm: https://vndoc.com/giao-an-lop-3-tron-bo/download 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0