intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 7 năm học 2019-2020 (2 cột)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:63

34
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 7 năm học 2019-2020 (2 cột)"với các bài học kể chuyện trận bóng dưới lòng đường; bảng nhân 7; tại sao lá dừa đều tập trung ở ngọn cây; hoạt động thần kinh... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 7 năm học 2019-2020 (2 cột)

  1. Giáo án lớp 3 ­ Tuần 7      Thứ hai ngày 30 tháng 9 năm 2019                                TUẦN: 7 Tập đọc – Kể chuyện TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG I.  MỤC TIÊU  *Kiến thức: ­Đọc  đúng,  rành mạch.   Bước đầu biết  đọc  phân biệt lời người dẫn  chuyện với các nhân vật.                                            ­Hiểu lời khuyên từ  câu chuyện :Không được chơi bóng dưới lòng  đườngvì dễ  gây tai nạn.     Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ,  quy tắc  chung của cộng đồng (Trả lời được các CH trong SGK)           ­ Kể lại được một đoạn của câu chuyện           * Học sinh khá, giỏi kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một   nhân vật * Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu.                 Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn               Kể lại được một đoạn văn của câu chuyện                    * KNS: ­Kiêm soat cam xuc      ­ Ra quyêt đinh     ­ Đam nhân trach nhiêm ̉ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ́ ̣ *Thái độ: Giáo dục các em phải thực hiện đúng luật giao thông không được chơi bóng  dưới lòng đường dễ gây tai nạn giao thông II.  ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC  68                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  2. Tranh minh họa các đoạn truyện.  Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện   đọc  Một bức tranh vẽ III.  CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC   Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. TẬP ĐỌC: 1. Bài cũ: (3’) Gọi HS đọc bài: Nhớ lại buổi đầu  ­2 HS đọc và trả lời câu hỏi.  đi học, hỏi câu hỏi 1, 3 SGK.  ­ GV nhận xét.  2. Bài mới:  a. Giới thiệu bài mới: (3’) ­ HS quan sát tranh, lắng nghe.  Giới thiệu chủ điểm cộng đồng (nói về  quan hệ  giữa   cá   nhân   với   những   người   xung   quanh   và  XH) Mở đầu là truyện đọc: Trận bóng dưới lòng  đường.  b. Luyện đọc: (20’)   ­ GV đọc toàn bài. Hướng dẫn HS giọng đọc  ­  Luyện đọc nối tiếp câu trong toàn bài.  ­ HS tiếp nối đọc câu lần 1.   + HD đọc từ khó ­ Đọc từ khó ­ HS tiếp nối đọc câu lần 2.  ­ Luyện đọc đoạn 69                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  3. + Chia đoạn ­ HS đọc từng đoạn trước lớp.  + HD hiểu nghĩa từ, luyện đọc câu dài.  ­   HS   hiểu   nghĩa   các   từ:   cánh   phải,   cầu  thủ, khung thành, đối phương, húi cua.  + GV theo dõi, sửa sai.  ­ Đọc lại đoạn ­ Đọc nối tiếp đoạn trong toàn bài 1lượt.  ­ Luyện đọc theo nhóm 3.  ­ Luyện đọc trong nhóm ­ Thi đọc giữa các nhóm ­> Nhận xét ­ 1 HS đọc toàn bài ­ Đọc toàn bài c.  Tìm hiểu bài: (24’)  Cho HS đọc, trả lời câu hỏi ­ 1 HS đọc, cả lớp cùng theo dõi SGK.  ­ GV gọi 1 HS đọc ®o¹n1.  ­ Các bạn nhỏ chơi bóng dưới lòng đường.  ­ Các bạn nhỏ đang chơi  bóng ở đâu? ­ Vì bạn Long mải đá bóng suýt nữa tông  ­ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu? phải xem máy.    May mà bác đi xe dừng  lại kịp.  Bác nổi nóng khiến cả bọn chạy  ­ Mặc dù Long suýt tông phải xe máy, thÓ nhưng  tán loạn.  chỉ   được   một   lúc,   bọn   trẻ   hết   sợ   lại   hò   nhau  xuống lòng đường đá bóng và đã gây ra hậu quả  ­ 1 HS đọc đoạn 2 trước lớp, cả lớp  đọc   đáng tiếc.  Chúng ra cùng tìm hiểu tiếp đoạn 2 để  thầm theo.   biết chuyện gì xảy ra.  ­  Quang  sút  bóng  chệch  lên  vỉa   hè,   quả  ­ Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng h¼n?  bóng   đập   và   đầu   một   cụ   già   đang   đi  đường làm cụ  lảo đảo, ôm lấy đầu   và  70                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  4. khuỵu xuống.. . . . . . .   ­   Khi   gây  ra   tai  nạn,   bọn  trẻ   chạy  hết,   chỉ   có  ­  1   HS   đọc   bài   trước   lớp,   cả   lớp   đọc  Quang còn nán lại.    Hãy đọc đoạn 3 của truyện  thầm.  HS suy nghĩ và trả lời:  và tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân hận   Quang nấp sau một gốc cây và lén nhìn  trước tai nạn do mình gây ra.? sang.  Cậu sợ tái cả người.  Nhìn cái lưng  =>GV chốt lại:. . .   không được chơi bóng dưới  còng.. . . . . . . . . .   lòng đường vì sẽ gây tai nạn cho chính mình, cho  người qua đường.  ­ HS phát biểu ý kiến ­ Câu chuyện muốn nói với em điều gì.?   Kết luận:  Câu chuyện nhắc các em phải  thực hiện đúng luật giao thông  d.  Luyện đọc lại: (7’)     ­   Phân  vai:   Người   dẫn   chuyện,   bác   đứng   tuổi,  ­ Luyện đọc theo nhóm 4 Quang,Thi.  Đọc toàn truyện theo vai.  ­ 2 HS thi đọc đoạn 3.  ­ Cả  lớp và GV nhận xét bình chọn cá nhân và  ­ 1 vài tốp (mỗi tốp 4 HS) thi đọc.  nhóm đọc tốt.  B.   KỂ CHUYỆN: (20’) ­ GV nêu nhiệm vụ: Kể  lại   một đoạn của câu  chuyện.    (HS   KG   kể   lại   được   một   đoạn   câu  chuyện theo lời của một nhân vật. ) ­ Giúp HS hiểu cách kể  theo lời của một nhân  vật: + Câu chuyện vốn được kể theo lời của ai? ­ Người dẫn truyện.  71                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  5. + Có thể kể lại từng đoạn theo lời kể của những   ­ HSTL.  nhân vật nào? + GV yêu cầu HS kể  mẫu,  nhắc  HS KG  thực   ­ 1 HS kể mẫu 1 đoạn theo lời người dẫn   hiện đúng yêu cầu của bài tập "nhập vai" một  chuyện.    1 HS KG kể  theo lời nhân vật.  nhân vật để kể chuyện.  Cả lớp nghe.  ­ Hdẫn HS kể chuyện   ­ Từng cặp HS tập kể.  ­ HS kể trước lớp.  + Sau mỗi lần HS kể  cả  lớp và GV nhận xét,  bình chọn bạn kể tốt.   C.  Củng cố ­ dặn dò: (3’) ­ Câu chuyện trên giúp em hiểu điều gì?  (HS nêu  lại phần nội dung chính. ) ­ Dặn các em chấp hành tốt Luật an toàn giao  thông.  Bổsung.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . *********************************** Toán BẢNG NHÂN 7 I.  Mục tiêu.  *Kiến thức: Bước đầu thuộc bảng nhân 7.  Vận dụng phép nhân 7 trong giải toán *Kỹ  năng:Thực hành đếm thêm 7. Giải toán có lời văn liên quan đến bảng nhân7một  72                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  6. cách thành thạo  *Thái độ:Yêu thích môn học, áp dụng vào cuộc sống  II.  Đồ dùng dạy học.   GV: ­ 10 tấm bìa mỗi tấm bìa có gắn 7 hình tròn.           ­ Bảng phụ viết sẵn bảng nhân 7 (không ghi kq phép tính).  III.  Các hoạt động dạy học.  Hoạt động GV Hoạt động HS 1.  Kiểm tra bài cũ(5’).  ­ Đặt tính rồi tính: 15: 3, 20: 3, 35: 6,  ­ 3H/s làm bảng, lớp làm nháp.  ­ G/v nhận xét.  ­ H/s lắng nghe.  2.  Bài mới.  a.  Giới thiệu bài. (2’) ­ Ghi đầu bài.  ­ H/s nhắc lại đầu bài, ghi đầu bài.  b. / Hd thành lập bảng nhân 7. (10’) ­ Gắn 1 tấm bài có 7 hình tròn lên bảng và hỏi.  có  ­ H/s quan sát hđ của g/v và trả  lời có 7  mấy hình tròn? hình tròn.  ­ 7 hình tròn được lấy mấy lần? ­ 7 hình tròn được lấy 1 lần.  ­ 7 được lấy mấy lần? ­ 7 được lấy 1 lần.  ­ Nêu phép tính tương ứng.  ­ 7 x 1 = 7.  ­ Gắn tiếp 2 tấm bìa và hỏi: Có 2 tấm bìa, mỗi tấm  ­ 1 h/s đọc lại phép tính trên.  73                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  7. có 7 tròn.  Vậy 7 hình tròn được lấy mấy lần? ­   H/squan   sát   và   trả   lời:7   được   lấy   2  lần.  ­ Hãy lập p/t tương ứng.  ­ 7 x 2.  ­ 7 nhân 2 bằng mấy? ­ 7 x 2 = 14.  ­ Vì sao con biết 7 nhân 2 bằng 14 ­Vì 7x2 = 7+7 mà7+7=14. Nên7x2 = 14.  ­ Hd h/s lập p/t 7 x 3 = 21 tương tự như trên.  ­ 2 h/s đọc phép tính 7 x 2 = 14.  ­ Bạn nào có thể tìm được k/q phép tính 7 x 4? ­ 7 x 4 = 7 + 7 + 7 + 7 = 28 hoặc: 7 x 4 = 21 + 7 = 28 (vì 7 x 4 =  7 x 3 + 7).  ­ 1 h/s nhắc lại cách tìm kết quả trên.  ­ Y/c h/s tìm kq của p/t nhân còn lại.  ­ H/s làm tiếp vào sách.  ­ 6 h/s lần lượt lên bảng ghi k/q vào các  p/t còn lại.  ­ G/v chỉ vào bảng và nói: Đây là bảng nhân 7.  ­ Thừa số thứ nhất đều là 7.  ­ Thừa số  thứ  2 là các số  từ  1 đến 10  mỗi lần thêm 1.  ­ Y/c h/s nhận xét bảng nhân 7.  ­ Tích là  các  số   từ  7  đến 70 mỗi lần   ­ Y/c h/s đọc thuộc bảng nhân 7 (xoá dần bảng cho  thêm 7.  h/s đọc thuộc).  ­ Cả  lớp đọc đồng thanh 2 lần.  Sau đó  ­ T/c cho h/s thi đọc thuộc lòng.  h/s tự đọc thuộc.  ­ G/v nhận xét.  ­ H/s thi đọc thuộc bảng nhân 7.  74                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  8. c.  Luyện tập.  * Bài 1. (5’) ­ Bài y/c làm gì? ­ Tính nhẩm.  ­ Y/c h/s tự làm bài.  ­ H/s làm vào sách, đổi sách k/t nhau.  ­ H/s nối tiếp nêu k/q p/t.  7 x 3 = 21 7 x 8 = 56 …..   7 x 5 = 35 7 x 6 = 42 …..   ­ Trong bài có phép tính nào không có trong bảng  7 x 7 = 49 7 x 4 = 28 …..   nhân 7? Nêu cách tính.  ­ 0 x 7 = 0       0 nhân với bất kỳ số nào  * Bài 2. (7’)   7 x 0 = 0        cũng bằng 0.  ­ Mỗi tuấn có mấy ngày? ­ 1 h/s đọc đề bài.  ­ Bài toán y/c tìm gì? ­ Mỗi tuần có 7 ngày.  ­ Y/c cả lớp tãm t¾t vµ gi¶i .   ­ Số ngày của 4 tuần.  ­ 1 h/s lên bảng tãm t¾t, 1 h/s giải, lớp  ­ G/v theo dõi h/s làm bài, kèm h/s yếu.  làm vào vở.  Tóm tắt: 1 tuần có: 7 ngày.  4 tuần có:. . .   ngày? Bài giải.  4 tuần có số ngày là: 75                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  9. 7 x 4 = 28 (ngày) ­ G/v nhận xét.  Đáp số: 28 ngày.  * Bài 3. (5’) ­ H/s nhận xét.  ­ Em có nhận xét gì về 3 số ở 3 ô đầu.  ­ 1 h/s đọc yêu cầu.  ­ Các số được viết theo thứ tự từ bé đến  lớn mỗi lần thêm 7.  (7 + 7 = 14, 14 + 7  = 21).  ­ Y/c h/s điền tiếp số thích hợp vào ô trống.  ­ H/s làm sách.  ­ Đây là những số đếm thêm 7 từ 7 (70 chính là  ­ 1 h/s lên bảng điền: 7, 14, 21, 28, 35,   các số tích trong bảng nhân 7.  42, 49, 56, 63, 70.  3.  Củng cố, dặn dò.  (3’) ­ 1 h/s đọc lại, nhận xét.  ­ 1 em ®äc l¹i b¶ng nh©n 7  ­ 1 h/s đọc thuộc lòng bảng nhân 7 (g/v  điền bảng.  ­T¹i sao l¹i gäi lµ b¶ng nh©n 7?  ­B¶ng nh©n 7 cã ®Æc ®iÓm g×?  ­ Nhận xét tiết học.  ­Về  nhà học thuộc lòng bảng nhân7,chuẩn bị  bài  sau.  Bổsung. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  ******************************************** Luyện viết:  BÀI 3: TẠI SAO LÁ DỪA ĐỀU TẬP TRUNG Ở NGỌN CÂY? 76                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  10. I. Mục tiêu:     ­KT: Nhìn chép được đúng mẫu của bài, nắm được nội dung bài.      ­KN: Rèn kĩ năng viết chữ đẹp.      ­TĐ: Có ý thức tự rèn chữ giữ vở.   II.  Đồ dùng dạy học:  Vở luyện viết chữ đẹp.  III.  Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.  Bài cũ: (2’) ­ Nhận xét bài viết tuần trước.  2. Bài mới:(30’) ­ Giới thiệu bài: ­ Lắng nghe nhắc lại đề bài.  ­ Đọc mẫu  ­ Hs theo dõi.  ­ Gọi đọc  ­ 1 HS đọc.  ­ Hướng dẫn tìm hiểu nội dung ­ Theo dõi ­ Hướng dẫn luyện viết: ­ Lớp theo dõi.  ­ Nêu yêu cầu viết ­ Theo dõi.  ­ Viết mẫu câu 1 nêu cách viết.  ­ Viết ở vở.  ­ Hướng dẫn học sinh viết vở ­ Theo dõi uốn nắn, giúp đỡ hs yếu.  ­ Nhận xét một số bài.  77                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  11. 3.  Củng cố ­ dặn dò:(3’) ­ Nhận xét chung.  ­ |Dặn hs về nhà luyện viết lại những chữ viết sai.  Bổ sung:.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  ************************** Thứ ba ngày 1 tháng 10 năm 2019 Chính tả(Tập chép):  TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG   I. MỤC TIÊU  * Kiến thức: ­ Chép và trình bày đúng bài chính tả.   Làm đúng bài tập 2.                          ­ Điền đúng 11 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng (bài tập 3)  *  Kĩ năng: ­ Rèn kĩ năng viết chính tả                        ­ Củng cố cách trình bày một đoạn văn.    *  Thái độ:  ­ Yêu thích môn học.   II. ĐỒ ĐÙNG DẠY HỌC  ­Bảng lớp viết sẵn bài tập chép.   ­Bảng phụ viết sẵn   BT 3 ; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC  Hoạt động của GV Hoạt động của HS 78                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  12. A. Kiểm tra bài cũ  (3’) ­ Gäi 3 em lªn b¶ng viết: nhà nghèo,ngoằn  3H/S viết bảng lớp,  cả lớp viết và bảng  ngoèo,vườn rau.   con.   B.  Dạy bài mới  1. Giới thiệu bài:Nêu MĐ YC của tiết học­ Gv ghi  ­ Hs nh¾c l¹i tªn bµi.   b¶ng.   2. Hướng dẫn tập chép chính tả *HD HS chuẩn bị  (5’)   ­GV đọc đoạn  văn sẽ viết c/tả.   Cả lớp theo dõi sgk.   ­Hướng dẫn HS nhận xét về cách trình bày bài: +Đoạn văn gồm có mấy câu? …4 câu  + Tìm các tên riêng trong bài chính tả.  Các tên riêng    ấy được viết ntn? …viết hoa  +Những dấu câu nào được dùng trong đoạn văn? …dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm.   ­HD viết bảng con từ khó  ­HS đọc thầm đoạn văn,HS viết từ khó.   *GV  cho HS chép bài vào vở (15’) ­Lớp chép bài  ­GV quan sát lớp nhắc nhở tư thế ngồi cầm bút.  *Chữa bài.   HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở  ­ Nhận xét 5­7 bài  ­NX từng bài về các mặt:ND bài chép (đúng  /sai),chữ viết (đúng /sai,sạch /bẩn,đẹp /xấu),cách  79                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  13. trình bày(đúng/sai,đẹp /xấu).  3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả (8’) Bài 2b:GV viết sẵn đề lên bảng  ­HD HS làm.  ­HS nêu yêu cầu ­NX ­chữa bài:giếng­kiến(là quả dừa)  2 HS lên bảng làm, HS viết từ cần điền  vần vào bảng con.  Bài 3:GV viết sẵn bảng ,HD HS làm.   ­HS nêu yêu cầu ­HS làm đến đâu GV sửa đến đó.   HS làm theo nhóm, mỗi nhóm viết tên  ­GV chốt lại lời giải đúng: chữ 5 chữ C. Củng cố dặn dò(3’) Cả lớp nhận xét ­Nhận xét tiết học,nhắc nhở.  HS đọc lại chữ và tên chữ ­Y/C HS về nhà xem lại bài chính tả mỗi lỗi sai  cả lớp viết vào vở .   viết lại 1 dòng và làm BT.  ­ Chuẩn bị bài Bổsung. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  ******************************** TOÁN :LUYỆN TẬP 80                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  14. I.  Mục tiêu.  * Kiến thức: ­Thuộc bảng nhân 7 và vận dụng trong tính giá trị  biểu thức , trong giải  toán                      ­ Nhận xét được về tính chất giao hoán của phép nhân qua ví dụ cụ thể.   * Kĩ năng: ­ Rèn kĩ năng tính toán, sử dụng thành thạo bảng nhân  * Thái độ:  ­ yêu thích môn học.   áp dụng vào cuộc sống.   II.  Đồ dùng dạy học:  ­Bảng phụ.  III.  Các hoạt động dạy học.  Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1.  Ổn định tổ chức.  ­ Hát.  2.  Kiểm tra bài cũ. (5’) ­ Gọi 2 h/s đọc thuộc bảng nhân 7.  Hỏi về  ­ 2 h/s đọc thuộc bảng nhân 7.  k/q phép nhân bất kỳ.  ­ G/v nhận xét.  3.  Bài mới.  a.  Giới thiệu bài(2’).  ­ H/s lắng nghe.  ­ Ghi đầu bài.  ­ H/s nhắc lại đầu bài.  b.  Luyện tập.  * Bài 1(5’) ­ Bài tập y/c chúng ta làm gì? ­ Tính nhẩm.  81                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  15. ­ Y/c h/s nối tiếp nhau đọc k/q các p/t phần  ­ 9 h/s đọc nối tiếp nhau: a.  7 x 1 = 7 7 x 8 = 56  = 49 7 x 2 = 14 7 x 9 = 63 7 x 6 = 42 7 x 3 =21 7 x  7 x 4 = 28 ­ Y/c cả lớp làm phần b.  7 x 0 = 0 ­ H/s làm vào sách.  ­ 3 h/s lên bảng làm.  ­ Các con có nhận xét gì về  k/q, các thừa   số, thứ  tự  các thừa số  trong các p/t  ở  mỗi  7 x 2 = 14 4 x 7 = 28 7 x 6 = 42 cột? 2 x 7 = 14 7 x 4 = 28 6 x 7 = 42 ­ G/v kết luận: Khi đổi chỗ các thừa số của  ­   Các   thừa   số   giống   nhau   nhưng   viết   thứ   tự  phép nhân thì tích không thay đổi.  khác nhau.  Kết quả bằng nhau.  * Bài 2(7’).  ­ Y/c h/s nêu thứ tự thực hiện phép tính.  ­ Y/c h/s tự làm bài.  ­ Thực hiện từ trái sang phải.  ­ 4 h/s lên bảng làm, lớp làm vào vở.  a. / 7 x 5 + 15 = 35 + 15 = 50 7 x 9 + 17 = 63 + 17 = 90 82                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  16. b. / ­ Chữa bài, nhận xét.  7 x 7 + 21 = 49 + 21 = 70 7 x 4 + 32 = 28 + 32 * Bài 3. (7’) = 60 ­ Y/c h/s tự làm bài.  ­ 1 h/s đọc y/c.  ­ G/v theo dõi h/s làm bài, kèm h/s yếu.  ­ 1 h/s lên bảng t2, 1 h/s giải, lớp làm vở.  Tóm tắt: 1 lọ có: 7 bông.  5 lọ có:? bông.  ­ G/v nhận xét.  Bài giải.  Số bông hoa cắm trong 5 lọ là 7 x 5 = 35 (bông) * Bài 4(5’).  Đáp sô: 35 bông hoa.  ­ Bài y/c làm gì? ­ H/s nhận xét.  ­ G/v đính tranh vẽ ô vuông lên bảng.  ­ Viết phép nhân thích hợp vào ô trống.  ­ G/v nêu phần a.  ­ G/v nêu phần b.  ­ H/s nêu p/t: 7 x 4 = 28 (ô vuông).  ­ Cho h/s so s¸nh: 7 x 4 và 4 x 7 ­ H/s nêu p/t: 4 x 7 = 28 (ô vuông) * Bài 5(5’) ­ 7 x 4 = 4 x 7 83                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  17. ­ Viết dãy số  lên bảng, y/c h/s đọc và tìm  ®Æc ®iÓm của dãy số này? ­ 1 h/s đọc y/c.  ­ G/v chốt lại cách làm.  a. / 14, 21, 28, 35, 42.  4.  Củng cố, dặn dò. (3’)  b. / 56, 49, 42, 35, 28.  ­ Ôn lại bảng nhân 7.  ­ Tổng kết giờ học Bổsung. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  *************************************** Tự nhiên xã hội  HOẠT ĐỘNG THẦN KINH.  I. Mục tiêu:  * Kiến thức: ­ Nêu được ví dụ về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong đời sống.   * Kĩ năng:     ­ Rèn kĩ năng thực hành, quan sát về hoạt động của thần kinh.   * Thái độ:     ­ Yêu thích môn học.    II.  Đồ dùng dạy học: ­ Các hình trong SGK trang 28­29.  III.  Các hoạt đông dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.  Khởi động  (1’)  ­ HS hát 84                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  18. B Bài mới: 1.  Giới thiệu bài(1’) 2.  Các hoạt động a.  Hoạt động 1: (15’) Làm việc với SGK.   ­Các nhóm quan sát, thảo luận.  ­Bước1: Làm việc theo nhóm: ­Yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn quan  sát hình 1a, 1b  để trả lời câu hỏi: +Điều gì xảy ra khi ta chạm tay vào vật nóng? ­ Lập tức rụt tay lại +Em vô tình ngồi phải trên vật nhọn? ­ Sẽ đứng bật dậy ngay.  +Em nhìn thấy người khác ăn chanh chua? ­Nước bọt ứa ra.  + Bộ phận nào của cơ quan thần kinh đã điều khiển  ­Tuỷ sống.  tay ta rụt lại khi chạm vào vật nóng? + Hiên tượng tay vừa chạm vào vật nóng đã rụt lại  ­Phản xạ.  gọi là gì? ­Bước2: Làm việc cả lớp: ­Mời đại diện các nhóm báo cáo.  ­Đại diện các nhóm trình bày.  +Phản xạ là gì? ­ Phản xạ là phản ứng khi gặp 1 tác  động bất ngờ để bảo vệ cơ thể.  +Nêu 1 vài ví dụ về phản xạ.  ­ Con ruồi bay qua mắt, ta nhắm mắt  ­Kết luận: Trong cuộc sống, khi gặp 1 kích thích bất  lại ngay, hắt hơi khi ngửi mùi ớt  ngờ từ bên ngoài, cơ thể tự phản ứng lại rất nhanh.   cay… 85                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  19. Những phản ứng như thế được gọi là phản xạ.  Tuỷ  sống là trung ươg thần kinh điều khiển phản xạ này.  b.  Hoạt động 2:  (15’) Chơi trò chơi thử phản xạ đầu  gối và trò chơi ai nhanh hơn.    ­Trò chơi 1: Thử phản xạ của đầu gối.  ­Bước 1: Gv hướng dẫn hs cách tiến hành thử phản  xạ đầu gối.  ­Gọi 1 số hs lên trước lớp ngồi trên ghế cao, chân  buông thõng (quan sát hình 2 t 29).  ­1 số hs thực hành, cả lớp quan sát.  ­Gv dùng búa cao su hoặc dùng cạnh bàn tay đánh nhẹ  vào đầu gối phía dưới của hs.  ­Hỏi: + Dùng tay (hoặc búa cao su) gõ nhẹ vào đầu gối, em  có phản ứng như thế nào? Vì sao? ­Cẳng chân bật ra phía trước, do kích  ­Bước 2:  thích vào chân truyền qua dây thần  ­Hs thực hành thử phản xạ đầu gối theo nhóm.  kinh tới tuỷ sống, tuỷ sống điều  khiển chân phản xạ.  ­Bước 3: Hs các nhóm lên thực hành trước lớp.  ­Thực hành theo.  nhóm.  ­Gv khen các nhóm thực hiện thành công ­Cả lớp tham gia trò chơi.  ­Giảng thêm: Các bác sĩ thường dùng phản xạ đầu gối  để kiểm tra chức năng hoạt động của tuỷ sống, những  người bị liệt thường mất khả năng phản xạ đầu gối.  ­Trò chơi 2: Ai nhanh hơn.  86                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  20. ­Bước2: cho hs chơi thử rồi chơi thật vài lần.  ­Bước3: Kết thúc trò chơi, bạn nào thua sẽ bị phạt hát  hoặc múa 1 bài.  ­Gv khen những bạn có phản xạ nhanh 3.  Củng cố dặn dò: ( 3’) ­ Nhắc lại ND bài ­Nhận xét tiết học.  ­Chuẩn bị bài sau: Hoạt động thần kinh.  Bổsung. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . ******************************** Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2019 Tập đọc BẬN I.  M Ụ C TIÊU * Ki ế n th ứ c:   B ướ c đ ầ u bi ế t đ ọ c bài th ơ  v ớ i gi ọ ng vui, sôi n ổ i                                             Hi ểu nd: M ọi ng ườ i, m ọi v ật và c ả  em bé đ ề u b ậ n r ộ n, làm   nh ữ ng công vi ệ c có ích, đem ni ề m vui nh ỏ  góp vào cu ộ c đ ờ i (tr ả  l ờ i đ ượ c câu  h ỏ i 1,2,3 ; thu ộ c đ ượ c m ộ t đo ạ n trong bài th ơ ) .  * Kĩ năng: Rèn kĩ năng đ ọ c thành ti ế ng, đ ọ c hi ề u .  H ọ c thu ộ c lòng bài th ơ.   *Thái độ: Giáo d ụ c các em luôn làm các vi ệ c có ích, đem l ạ i ni ề m vui cho m ọ i   87                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2