intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN: LUYỆN TẬP (TIẾT 16)

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

96
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết áp dụng các tính chất của các phép tính cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh vận dụng được các tính chất cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính để tính giá trị của các biểu thức một cách thành thạo . - Biết tìm x trong một đẳng thức

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN: LUYỆN TẬP (TIẾT 16)

  1. LUYỆN TẬP I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Học sinh biết áp dụng các tính chất của các phép tính cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh vận dụng được các tính chất cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính để tính - giá trị của các biểu thức một cách thành thạo . - Biết tìm x trong một đẳng thức 3./ Thái độ : Biết nhận xét đề bài ,vận dụng các tính chất một cách chính xác , cẩn thận khi tính toán . - II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa
  2. III.- Hoạt động trên lớp : (Tiết 16) 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : - Nhắc lại thự tự thực hiện các phép tính trong biểu thức không có dấu ngặc và trong biểu thức có dấu ngoặc - Làm các bài tập 73 , 74 SGK - Hỏi thêm : trong bài 73 b , 73 c Tại sao không áp dụng qui ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính ? Ta đã áp dụng tính chất gì ? 3./ Bài mới : Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi
  3. -Học sinh + Bài tập 77 / 32 - Cho học sinh giải bài tập -Trình bày bài giải trên bảng Thực hiện các phép tính : hoạt động và các học sinh khác có thể theo nhóm a) 27 . 75 + 25 . 27 – theo nhóm chất vấn cách giải để bạn giải 150 thích = 27 ( 75 + 25 ) – 150 = 27 . 100 – 150 = 2700 – 150 = 2550 b) 12 : {390 : [500 – (125 + 35 . - Học sinh giải và trình bày 7)]} cách giải từng bước giải thích = 12 : {390 : [ 500 – ( 125 +
  4. 245)]} = 12 : {390 : [ 500 – 370]} = 12 : {390 : 130} = 12 : 3 = 4 - Hoạt động + Bài tập 78 / 33 Tính giá trị biểu thức : theo nhóm ,tổ 12 000 – (1500 . 2 + 1800 . 3 + 1800 . 2 : 3) = 12 000 – (3000 + 5400 + 1200) - GV sữa sai , củng cố cách = 12 000 – 9600 = 2400 thực hiện các phép tính + Bài tập 79 / 33 An mua hai bút bi giá 1500 đồng một chiếc, mua ba quyển vở giá
  5. 1800 đồng một quyển, mua một quyển sách và một gói phong bì . - Học sinh thực hiện bài giải Biết số tiền mua ba quyển sách của mình trên bảng con bằng số tiền muahai quyển vở ,tổng số tiền phải trả là 12000 đồng . Tính giá một gói phong bì . + Bài tập 80 / 33 12 = 13 1 = 12 – 02 22 = 23 1+3 = 32 – 12 32 = 33 1+3+5 =
  6. 62 - 32 43 = 102 - 62 (0 + 1)2 02 + 12 = (1 + 2)2 12 + 22 > (2 + 3)2 22 + 32 > 4./ Củng cố : Củng cố từng phần như trên 5./ Hướng dẫn dặn dò : Về nhà làm các bài tập 104 108 Sách Bài tập trang 15 III.- Hoạt động trên lớp : (Tiết 17) 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh .
  7. 2./ Kiểm tra bài củ : - Nhắc lại thự tự thực hiện các phép tính trong biểu thức không có dấu ngặc và trong biểu thức có dấu ngoặc 3./ Bài mới : Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi Sách bài tập - Cho học sinh giải bài tập -Học sinh theo nhóm hoạt động + Bài tập 104 / 15 Thực hiện các phép tính : theo nhóm 3 . 52 – 16 : 22 - Học sinh Tổ 1 giải a) = 3 . 25 – 16 : 4 = 75 – 4 = 71
  8. 23 . 17 – 23 .14 - Học sinh Tổ 2 giải -Trình bày b) bài giải trên - Lưu ý học sinh có thể giải = 8 . 17 – 8 . 14 bảng và các theo quy ứơc về thứ tự thực = 8 ( 17 – 14 ) học sinh hiện các phép tính = 8 . 3 = 24 khác có thể - Học sinh Tổ 3 giải c) 15 . 141 + 59 . 15 chất vấn = 15 . (141 + 59) cách giải để = 15 . 200 = 3000 bạn giải d) 17 . 85 + 15 . 17 – 120 - Có thể giải bằng cách khác - Học sinh Tổ 4 giải thích = 17 ( 85 + 15 ) – 120 không ? = 17 . 100 – 120 - So sánh thời lượng làm bài = 1700 – 120 = 1580 20 – [ 30 – ( 5 – 1 )2 ] của hai phương pháp để tìm e) = 20 – [ 30 – 42 ] phương pháp tốt nhất - Học sinh Tổ 5 giải
  9. = 20 – [ 30 – 16 ] = 20 – 14 = 6 + Bài tập 105 / 15 Tìm số tự nhiên x biết : - Tìm số trừ là 5 . (x – 3) a) 70 – 5 . (x – 3) = 45 trước ,tiếp theo tìm thừa số 5 . (x – 3) = 70 – chưa biết là x – 3 cuối cùng 45 tìm x là số bị trừ . - Học sinh khác của tổ 1 5 . (x – 3) = 25 x – 3 = 25 : - Học sinh 5 hoạt động x–3 = 5 theo nhóm
  10. - Thực hiện trước phép tính 45 x =5+ : 43 rồi tìm số hạng chưa biết 3=8 10 + 2 . x = 45 : 43 của tổng là 2.x - Học sinh khác của tổ 2 b) - Trình bày 10 + 2 . x = 42 = 16 cuối cùng tìm x là một thừa số bài giải trên chưa biết 2 . x = 16 – 10 bảng và các 2.x=6 học sinh x=6:2 = 3 khác có thể + Bài tập 108 / 15 chất vấn - Thực hiện trước phép tính 23 - Học sinh khác của tổ 3 2 . x – 138 = 23 . 32 a) cách giải để . 32 rồi tìm số bị trừ là 2 . x 2 . x – 138 = 8 . 9 = bạn giải ,cuối cùng tìm x là một thừa số 72 thích chưa biết 2 . x = 72 + 138
  11. - Thực hiện trước phép tính - Học sinh khác của tổ 4 2 . x = 210 1339 : 13 rồi tìm số trừ là x – x = 210 : 2 6 ,cuối cùng tìm x là số bị trừ = 105 chưa biết b) 231 – (x – 6) = 1339 : 13 231 – (x – 6) = 103 x – 6 = 231 – 103 x – 6 = 128 x = 128 + 6 = 134 4./ Củng cố : Củng cố từng phần
  12. 5./ Hướng dẫn dặn dò : Về nhà ôn lại toàn bộ kiến thức đã học trọng tâm là Tập hợp , cách viết một tập hợp , tập hợp con , thứ tự thực hiện các phép tính cộng ,trừ , nhân , chia , lũy thừa , và các bài toán tìm x để chuẩn bị bài kiể m tra 1 tiết .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0