intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐIỂM: QUÊ HƯƠNG – ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ LỌAI TIẾT: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO LỚP LÁ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

613
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: 1. Giáo dưỡng: Cháu nhớ trình tự câu chuyện Biết được địa danh nổi tiếng ở Hà Nội: tháp rùa, hồ gươm, cầu thê húc…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐIỂM: QUÊ HƯƠNG – ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ LỌAI TIẾT: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO LỚP LÁ

  1. GIÁO ÁN LQVH - TÍCH HỢP LQCV CHỦ ĐIỂM: QUÊ HƯƠNG – ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ LỌAI TIẾT: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO LỚP LÁ I. Mục đích yêu cầu: 1. Giáo dưỡng:  Cháu nhớ trình tự câu chuyện  Biết được địa danh nổi tiếng ở Hà Nội: tháp rùa, hồ gươm, cầu thê húc…  Biết thể hiện lại thái độ, hành động, cử chỉ…của một số nhân vật trong truyện.  Biết thay một số tình huống trong câu chuyện và kể sáng tạo lại theo ngôn ngữ của mình.
  2. 2. Giáo dục:  Lòng yêu thương quê hương, đất nước  Không tự ý đi tham quan một mình khi đang còn nhỏ.  Giáo dục một số thói quen học tập: giơ tay phát biểu, ngồi học ngay ngắn. 3. Phát triển:  Óc sáng tạo, quan sát.  Ngôn ngữ mạch lạc, kể chuyện diễn cảm, nói to, rõ. II. Chuẩn bị: Cô Cháu
  3. Mô hình: Hồ Hoàn kiếm Các thẻ chữ cái rời bé đã học. Rối tay: ếch, rùa, rắn. Thẻ từ: ếch xanh, tháp rùa. III. Hướng dẫn hoạt động:  Ổn định lớp bằng trò chơi “ Năm con ếch”  Cô mở nhạc. Cháu chọn cho mình mỗi bạn một thẻ chữ cái. Hết nhạc – cháu kết thành 2 nhóm.  Chơi trò chơi: trúc xanh - Mỗi bạn trong nhóm sẽ tiến hành lên lật chữ cái. - Bạn khác sẽ tìm từ có chứa chữ cái. - Đội nào đoán được hình nền trước đội đó sẽ thắng.
  4. - Cô dẫn dắt: hình nền đó chính là bức tranh của câu chuyện “ Ếch xanh đi du lịch” - Mở nhạc: Dẫn cháu đi xem kịch ( cô diễn rối tay )  Đàm thoại: - Câu chuyện kể về bạn gì? - Bạn đó sóng ở đâu? - Ếch xanh còn có tên gì nữa? Tại sao người ta lại gọi là “ Tí tủm ”? - Tại sao Tí Tủm lại thích đi du lịch? - Tí Tủm đã làm gì? Chuẩn bị gì cho chuyến đi du lịch? - Ai đã tiễn Tí Tủm lên đường? Rùa đã nói gì với Tí Tủm? Cô kể dẫn dắt tiếp… - Ai đã làm cho Tí Tủm thức giấc?
  5. - Cho trẻ diễn tả lại cử chỉ và lời thoại của Rắn hổ mang? - Cuối cùng Tí Tủm đã trở về đâu? Tại sao lại biết đó là nơi ở của mình?  Trò Chơi: Tạo dáng toàn cảnh Hồ hoàn kiếm và một số nhân vật trong chuyện? Giáo dục: - Đi du lịch để làm gì? - Còn nhỏ có nên đi du lịch một mình không? - Khi đi du lịch xong thì trở về đâu? Tại sao?  Trò chơi LQCV: - Gắn chữ cái theo mẫu ( cô có 2 thẻ từ : ếch xanh, tháp rùa ) - Cho trẻ học và đếm số lượng chữ cái tương ứng.
  6. - Trẻ tiến hành lên gắn thẻ chữ cái, đội nào xong trước, đội đó sẽ thắng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2