intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non môn Âm nhạc lớp lá: Giai điệu quê hương

Chia sẻ: Phan Thi Hong Dao | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

300
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non môn Âm nhạc lớp lá: Giai điệu quê hương được biên soạn theo yêu cầu của chương trình đổi mới phương pháp dạy và học mầm non. Giáo án được trình bày với bố cục rõ ràng và dễ hiểu với 3 nội dung chính đó là mục đích yêu cầu, chuẩn bị và tiến hành dạy của giáo án. Mời các bạn tham khảo để bổ sung thêm tư liệu trong việc soạn giáo án cho mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non môn Âm nhạc lớp lá: Giai điệu quê hương

  1. ĐỀ TÀI GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nghe nhận ra giai điệu, sắc thái (vui, êm dịu, buồn) của bài  hát hoặc bản nhạc. II. CHUẨN BỊ - Nhạc bài Lý chiều chiều - Nhạc bài Lý kéo chài - Khăn voan, nón lá, phách. III.  TIẾN HÀNH  1.  Hoạt động 1:  - Cô bật nhạc bài Lý chiều chiều. Trẻ nghe xong lần 1, cô hỏi trẻ: + Các con thấy giai điệu bài nhạc này như thế nào? Trẻ tự do nói lên ý kiến của mình. - Cô giới thiệu, đây là bài Lý chiều chiều dân ca Nam Bộ - Trẻ lặp lại tên bài nhạc. - Cô bật nhạc bài Lý kéo chài Trẻ nghe xong lần 1, cô hỏi trẻ: + Các con thấy giai điệu bài nhạc này như thế nào? Trẻ tự do nói lên ý kiến của mình. - Cô giới thiệu, đây là bài Lý kéo chài dân ca Nam Bộ. - Trẻ lặp lại tên bài nhạc - Cho trẻ nghe lần 2 + Các con lắng nghe lại 1 lần nữa nha, chú ý giai điệu, sắc thái  bài nhạc. - Bật lại Lý chiều chiều - Bật lại Lý kéo chài - Nghe xong lần 2, cô hỏi trẻ: + Các con thấy 2 bài nhạc này như thế nào? - Trẻ tự do nói lên ý kiến của mình. 2.  Hoạt động 2:  Vận động theo giai điệu nhạc - Lần lượt bật nhạc bài Lý chiều chiều, Lý kéo chài - Lần 1: Trẻ tự vận độngtheo cảm nhận của riêng mình.
  2. - Lần 2: Trẻ tự do chọn dụng cụ, kết nhóm theo dụng cụ đó. Các  nhóm thỏa thuận, lựa chọn động tác phù hợp. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2