intTypePromotion=1

Giáo án Mầm non: Bé học chữ cái b, d, đ

Chia sẻ: Phương Duly | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

0
4
lượt xem
0
download

Giáo án Mầm non: Bé học chữ cái b, d, đ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của giáo án nhằm giúp trẻ nhận biết và phát âm chuẩn các chữ cái b, d, đ; nhận biết chữ cái qua các từ, các trò chơi; trẻ phát âm rõ ràng, trẻ trả lời mạch lạc các câu hỏi của cô; giáo dục trẻ yêu thích môn học, có ý thức trong giờ học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Bé học chữ cái b, d, đ

  1.                                LVPT: NGÔN NGỮ                                HĐ: CHỮ CÁI                                 ĐT: BÉ HỌC CHỮ CÁI b, d, đ. I. Mục đích ­ Yêu cầu: ­ Trẻ nhận biết và phát âm chuẩn các chữ cái  b, d, đ. ­ Nhận biết chữ cái qua các từ, các trò chơi ­ Trẻ phát âm rõ ràng, trẻ trả lời mạch lạc các cầu hỏi của cô. ­ Giáo dục trẻ yêu thích môn học, có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: ­ Địa điểm: Tại lớp học. ­ Đồ dùng của cô: Chữ b, d, đ . Cô trẻ có từ xe bò, tàu điện, ... 2 thẻ chữ rời b, d, đ. ­ Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái b, d, đ. hạt ngô đủ cho trẻ xếp chữ cái b, d,  đ. ­ NDTH:  Âm nhạc, Toán. III. Tiến hành:  Hoạt động của cô Hoạt động cuả trẻ 1. Hoạt động 1: Bé cùng giao lưu. ­ Cô cho cả lớp đọc bài thơ, những con mắt ­ Trẻ  đọc thơ và trò truyện  cùng  ­ Trò chuyện với trẻ về bản thân cô. ­ Cô giáo dục, yêu thương mọi người trong gia đình.  ­ Trẻ nghe cô giáo dục 2. Hoạt động 2: Bé cùng khám phá chữ  cái. + làm quen với chữ cái b.. ­ Trẻ quan sát tranh. ­ Cô đưa ra tranh con bò cho trẻ quan sát. ­ Cô giới thiệu từ trong bức tranh xe bò. ­ Trẻ đọc 1 lần ­   Cô đọc mẫu 1 lần sau đú cho trẻ  đọc 1   ­ Cá nhân đọc lầ n ­ Trẻ quan sát chữ b ­ Cho 2­3 cá nhân đọc lại   ­ Cô cho trẻ lên tìm chữ cái đó học trong từ xe   bò và giới thiệu chữ b trong từ xe bò gắn thẻ. ­ Cô nói cấu tạo chữ b một nột thẳng đứng  và   một   nột   cong,   nột   cong   bên   phải   nột  thẳng. ­ Cô giới thiệu chữ b viết thường, in thường  và chữ b in hoa. ­ Trẻ phát âm tổ, nhóm, cá nhân. ­ Cô cho trẻ phát âm ­ Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm. ­ Cho trẻ quan sát 3 kiểu chữ b, đây là chữ b  in thường, viết thường, in hoa, về  cấu tạo   khác nhau nhưng đều đọc là b.
  2. ­  Chữ d, đ quan sát tranh xe dùa ­ So sánh: + Chữ d, đ giới thiệu tương tự như chữ b ­ Trẻ so sánh điểm giống và khác nhau của các  chữ. ­ Trẻ phát âm ­ Giống nhau:  ­  Khác nhau:  ­ Cho trẻ phát âm 2 lần ­ Cho trẻ tìm chữ cái xung quanh lớp. ­ Hỏi trẻ làm quen chữ cái gì? ­ Trẻ xếp chữ cái, tô màu, gạch  3. Hoạt động 3: Bé cùng vui chơi chân chữ cái. * Cô  cho trẻ  về  hoạt  động  góc ( ba góc)  ­ Một góc xếp chữ  b, d, đ, bằng hột hạt  ­ Một góc tô màu chức cái b, d, đ.  ­Trẻ chơi trò chơi  ­ Một góc gách chân chữ cái b, d, đ.  * Trò chơi: " Thi xem tổ nào nhanh".   ­   Cô   giơi   thiệu,   trò   chơi,  cách   chơi,  luật    chơi:  + Cách chơi: Cô cho trẻ  vừa hát vừa đi khi  cô nói tìm nhà trẻ nhanh chóng chạy về nhà  có chữ cái tương ứng ­ Cô phân các chữ  cái theo từng tổ và cho trẻ  chơi. ­ Trẻ ra chơi ­ Khi trẻ chơi cô quan sát động viên khuyết  kích trẻ chơi. ­  Nhận xét sau lần chơi. ­ Tạo tình huống cho trẻ ra chơi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản