Giáo án Mầm non chủ đề: Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé
lượt xem 6
download
Tài liệu giáo án Mầm non chủ đề Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn bài, biết cách soạn bài giáo án đúng chuẩn, thông qua giáo án quý thầy cô truyền đạt kiến thức trọng tâm của bài học đến các bé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Mầm non chủ đề: Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: CÔNG VIỆC CỦA CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG NHÓM TRẺ CỦA BÉ Thể dục sáng 1. Mục đích, yêu cầu Kiến thức: + Trẻ tập đúng động tác, nhịp nhàng theo lời ca + Trẻ tập theo các động tác Kỹ năng: + Trẻ tập theo cô được cả bài tập Thái độ trẻ tham gia luyện tập nhiệt tình, hứng thú có kỷ luật II. Tiến hành Cho trẻ làm đoàn tàu, đi vòng tròn, chạy vòng tròn chuyển đội hình thành hai hàng dọc quay phải, quay trái để đội hình thành hai hàng ngang + Trọng động:
- 3Tập kết hợp lời bài hát “ Ồ sao bé không lắc” ĐT 1: Thổi bóng 0 * ĐT 2: Tay * ĐT 3: Lườn * ĐT4:Chân CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH Nội dung Mục đích Chuẩn bị Dự kiến chơi 1.Góc nghệ Trẻ biết sử Một số tranh vẽ Hoạt động 1 : Đàm thuật dụng những sẵn, sáp màu, đất thoại giới thiêu các góc Tô màu, xé kỹ năng đã nặn chơi. giấy, chơi học để tô Giờ hoạt động vui chơi với đất nặn màu, xé giấy, của các con đã đến rồi. chơi vơi đất Ở góc hoạt động với đồ nặn vật các con sẽ được 2. Góc thao Trẻ biết thực Búp bê, bộ đồ chơi với hạt vòng, chon tác vai hiện các vai nấu ăn, giường
- Chơi với búp chơi với em tủ, bàn ghế đồ chơi màu đỏ và so bê, bế em, búp bê thành hình nào to hơn, hình nào tắm cho búp thạo, ru em nhỏ hơn bê, ru em bé ngủ, bế em, Ai thích chơi góc thao ngủ, cho búp cho em ăn tác vai khi chơi với em bê ăn. bé các con phải làm gì? 3. Góc hoạt Trẻ biết sử Các hình khối Ở góc sách chuyện các động với đồ dụng các cho trẻ xếp, hạt con được xem rất nhiều vật kỹ năng đã vòng đủ cho trẻ tranh ảnh về các câu Sâu vòng co để sâu Truyện. tặng cô, bé vòng hoa Góc nghệ thuật: Hôm tập xếp hình. tặng cô. nay chúng mình sẽ dùng 4.Góc sách Trẻ biết cách Các loại tranh đôi bàn tay khéo léo để chuyện lật dở từng ảnh câu chuyện tô nặn, chấm màu những Xem tranh trang sách, để kèm theo tranh đồ chơi mà mình thích chuyện, ảnh xem tranh, kể Hoạt động 2 : Tiến hành về công việc lại các công cho trẻ vào chơi ở các của cô, bác việc của cô, góc. Trong khi chơi cô trong nhóm ở bác trong tranh hướng dẫn nhập vai lớp của bé chơi với trẻ Kết thúc : Trẻ thu dọn đồ chơi. Ngêi duyÖt kÕ ho¹ch Ngêi lËp kÕ ho¹ch PHT GVCN
- Nguyễn Thị Hạnh Thứ 2, ngày 7 tháng 11 năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG Đón trẻ trò chuyện – điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Bò theo hướng thẳng có vật trên lưng Trò chơi vận động: “Lôn Cầu vồng” MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Kiến thức: Trẻ biết cách bò thẳng hướng Tập đúng các động tác bài: ‘ô sao bé không lắc’’ Trẻ biết cách chơi tró chơi: nu na nu lống 2. kĩ năng: Trẻ không cúi đầu, mắt hướng thẳng về phía trước không làm rơi túi cát. 3. thái độ: Trẻ hứng thú trong giờ học II.CHUẨN BỊ: Lớp tập, ghế ngồi cho trẻ, vạch chuẩn Nhạc một đoàn tàu, nhạc ô sao bé không lắc Túi cát, rổ
- III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng Trẻ làm đoàn tàu thú Cô và các con cùng làm một đoàn tàu đến nhà bạn búp bê chơi nhé Trẻ tập theo cô Hoạt động 2: .BTPTC: Ô sao bé không lắc động tác 1: +, đưa tay ra này nắm lấy cái tai này lắc lư cái đầu này ô sao bé không lắc Động tác 2 +,đưa tay ra này lắm lấy cái hông này lắc lư cái mình này ô sao bé không lắc Động tác3 +,Đưa tay ra này lắm lấy cái chân này lắc lư cái đùi này ô sao bé không lắc Động tác4 +, là la lá là,là la là lá Cô cho trẻ tập nhấn vào động tác 3 xong cho trẻ ngồi vào tổ À chúng mình vừa tập thể dục rất là giỏi đấy cô khen cả lớp một tràng pháo tay thật to nào Hoạt động 3:. VĐCB: Bò thẳng hướng có Trẻ lắng nghe mang vật trên lưng. hôm nay bạn búp bê muốn sây một ngôi nhà mới nên bạn búp bê nhờ cô con mình chở cát về cho bạn búp bê sây nhà đấy chùng mình sẽ cùng chở những bao cát về cho bạn búp Trẻ quan sát bê sây nhà nhé . Cô mời tất cả các con nhìn lên cô nào. _Cô làm mẫu lần 1: (không giải thích) _Cô làm mẫu lần 2:(có giải thích ):cô quỳ 2 đầu gối xuống sàn chống 2 bàn tay xuống đất dưới vạch chuẩn cô đặt túi cát lên lưng khi có hiệu bò thì cô bò thẳng hướng không Trẻ thực hiện cúi đầu không quay sang trái sang phải chân nọ tay kia cô bò đến vạch kết thì cô bỏ túi
- cát vào rổ xuống và đi về chỗ ngồi _Cô mời 1 trẻ lên làm thử _Lần lượt cô mời 34 trẻ lên lần lượt thực hiện động tác _ Cô nhắc trẻ bò thẳng hướng, không cúi đầu,bò thẳng lưng không làm dơi túi cát _sau đó cho từng tổ thi đua nhau lên bò lại 1 lần xem tổ naò bò giỏi _cô hỏi lại trẻ: hôm nay chúng mình tập bài vận động gì nhỉ? À chúng mình vừa tập bài VĐCB:Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng đấy _Cô mời một bạn lên làm lại động tác bò thẳng hướng có mang vật trên lưng cho cả lớp mình xem nào *Trò chơi Hôm nay các con tập rất giỏi cô thưởng cho các con một trò chơi . _giới thiệu tên trò chơi: “Lộn cầu vồng” _Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 3 – 4 lần _ Tuyên dương bạn nào giỏi và khen cả lớp. Nhắc nhở bạn nào làm chưa đạt lần sau cố gắng hơn HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: - Quan s¸t: Đồ dùng nấu ăn của các cô trong trường mầm non - TCV§: Dung dăng, dung dẻ - Ch¬i tù do 1. Mục đích, yêu cầu Trẻ nhận biết và gọi tên một số đồ dùng để nấu ăn, biết được công dụng của chúng 2. Chuẩn bị Đồ dùng nấu ăn của các cô nhà bếp, phấn vẽ 3. Tổ chức hoạt động HĐ của cô HĐ của trẻ
- HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú Trẻ làm đoàn tàu đi đến địa điểm + Cô cho trẻ làm đoàn tàu về địa quan sát. điểm quan sát HĐ 2: Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại Trẻ lắng nghe Đồ dùng trong nhà bếp Các con nhìn thấy gì? Trẻ trả lời Cái gì đây? Dùng để là gì? * Trò chơi: “Lộn cầu vồng” Trẻ chơi Cô nêu cáh chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 3 – 4 lần Chơi tự do Cô quan sát động viên trẻ CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU 1. VÖ sinh - ¨n phô Nội dung: - Cho trÎ ch¬i T/C " Lộn cầu vồng” a, Môc ®Ých yªu cÇu: -TrÎ biÕt c¸ch ch¬i -TrÎ ch¬i høng thó b,ChuÈn bÞ: - Trß ch¬i c, Tæ chøc thùc hiÖn -C« giíi thiÖu tªn t/c - C« gt c¸ch ch¬i - C« ch¬i tríc 1 lÇn - Cho trÎ thùc hiÖn (C¸c con võa ch¬i t/c g×?) - C« k/® l¹i 3. VÖ sinh - ¨n chiÒu
- 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy 5. VÖ sinh- tr¶ trÎ Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá Những điểm cần lưu ý và thay đổi Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... Tên những trẻ nghỉ ................................................................................................... học .................................................................................................. Tình trạng sức khoẻ ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... ..................................................................................................... Hoạt động có chủ ......................................................................................... đích ......................................................................................... Sự hứng thú và tham ......................................................................................... gia tích cực của trẻ ......................................................................................... Tên những trẻ chưa ......................................................................................... nắm được yêu cầu của ......................................................................................... hoạt động ================================= Thứ 3, ngày 8 tháng 11 năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG Đón trẻ trò chuyện – điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Trò chuyện về công việc của các cô, bác trong nhà trẻ 1. Mục đích, yêu cầu Kiến thức Trẻ nhận biết và nói tên cô, tên các cô trong nhà trẻ trường mầm non. Biết công việc, đặc điểm của từng người. Kỹ năng:
- + Luyện khả năng phát âm và phát trển ngôn ngữ cho trẻ. Khả năng ghi nhớ có chủ định Thái độ + Trẻ ngoan, hứng thú và hoạt động theo cô + Chơi đoàn kế 2. Chuẩn bị Tranh về công việc của các cô, các bác trong trường mầm non 3. Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * HĐ 1: Gây hứng thú Cho trẻ hát bài “Cô và mẹ” Trẻ hát Cô và các con vừ hát bài hát gì? Trẻ trả lời Các con ở nhà với ai? Lên lớp các con ở với ai? Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau Trẻ lắng nghe khám phá về công việc của các cô, các bác trong trường mầm non nhé! * HĐ 2: Trò chuyện xem tranh về công việc của các cô, các bác trong trường Mầm non. “Trời tối, trời sáng” + trời tối rồi gà con đi ngủ nào. + Cô treo tranh và nói Trời sáng rồi + Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? Trẻ trả lời Tranh cô dạy các bạn đang học bài + Tranh cô đang làm gì? + Cô dạy các bạn làm gì đây + Các bạn ngồi hay đứng, ngồi ghế hay ngồi chiếu? “Nhìn xem, nhìn xem + Cô lại có tranh gì đây? + Bác cấp dưỡng đang làm gì? + Bác làm có vất vả không? + Hàng ngày các bác phải rất vất vả để Trẻ lắng nghe nấu những bũa cơm ngon canh ngọt cho chúng mình ăn đấy. +lớp mình có yêu quí bác cấp dưỡng không? Yêu quý thì các con phải làm
- gì? Yêu quí bác cấp dưỡng các con phải ăn hết xuất ăn của mình và không làm rơi vãi cơm ra ngoài. + Để tỏ lòng biết ơn các cô các bác cấp dưỡng cô con mình háy x đọc thật là hay bài thơ “giờ ăn” Trẻ nhìn tranh Các con nhìn xem cô lại có bức tranh gì đây? + Cô y tá đang làm gì? Trẻ trả lời + Các con có yêu quí cô y tá không? Cô thấy lớp mình hôm nay học rất là ngoan và giỏi cô tặng lớp mình một trò chơi “Bạn nào giỏi” Trẻ chơi * HĐ 3: Trò chơi “Bạn nào giỏi” Nhìn xem Cô đưa tranh ra và hỏi trẻ. Đố các con ai đây? Tương tự cho trẻ chơi đến hết ảnh Trẻ hát và đi ra ngoài * HĐ 4: Kết thúc Cho trẻ hát bài “Mẹ và cô” đi ra ngoài HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: Kể chuyện cho trẻ nghe “ tên gọi của các cô Trò chơi: Lộn cầu vồng 1. Mục đích, yêu cầu Trẻ nhận biết và gọi tên các cô trong nhóm lớp nhà trẻ, biết một số đặc điểm đặc trưng của các cô (quần áo, đầu tóc..” 2. Chuẩn bị Địa điểm quan sát 3. Hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Ổn định tổ chứ, gây hứng thú Cô cùng trẻ hát bài”Cô và mẹ” Trẻ hát Cô con mình cùng hát bài hát gì Trẻ trả lời Trong bài hát nói về ai? Hôm nay cô và các con trò chuyện
- về các cô, các bác trong trường nhé! * HĐ 2: Nội dung Ở lớp các con có mấy cô? Trẻ trả lời Tên là gì? Trang phục cô mặc là màu gì? Đầu tóc như thế nào Còn bác cấp dưỡng thì sao? Bác tên là gì? Bác mặc trang phục màu gì? Giáo dục trẻ biết yêu quý, trân trọng các cô, các bác trong trường Trò chơi: “Lộn cầu vồng” Trẻ trả lời Cô nêu cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 3 – 4 lần CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU 1. VÖ sinh - ¨n phô Nội dung: - Hướng dẫn trẻ thao tác rửa tay Trò chơi: “Bé ngoan” - 1, Môc ®Ých yªu cÇu: Cô hướng dẫn trẻ các bước rửa tay để trẻ tự rửa - Cô hướng dẫn trẻ cách chơi 3. VÖ sinh - ¡n chiÒu 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy - TrÎ biÕt lau mÆt, röa tay tríc khi ¨n - C« ®éng viªn ®Ó trÎ ¨n hÕt xuÊt cña m×nh 5. VS - Tr¶ trÎ
- Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá Những điểm cần lưu ý và thay đổi Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... Tên những trẻ nghỉ ................................................................................................... học .................................................................................................. Tình trạng sức khoẻ ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... ..................................................................................................... Hoạt động có chủ ......................................................................................... đích ........................................................................................ Sự hứng thú và tham ......................................................................................... gia tích cực của trẻ ......................................................................................... Tên những trẻ chưa ......................................................................................... nắm được yêu cầu của ......................................................................................... hoạt động =========================== Thứ 4, ngày 9 tháng 11năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG Đón trẻ trò chuyện – điểm danh – báo ăn – Thể dục sáng HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Thơ “Giờ Ăn” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: Dạo chơi, xem tranh về công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ Trò chơi: Đố bé cái gì biến mất 1. Mục đích, yêu cầu Trẻ biết về công việc của các cô các bác trong trường. 2. Chuẩn bị Tranh về công việc của các cô các bác trong trươnf mầm non 3. Tiến hành hoạt động
- Dạo chơi quanh sân Cô giới thiệu cho trẻ về công việc của các cô các bác trong trường mầm non. * Cô giới thiệu tên trò chơi Phổ biến luật chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi 2 – 3 lần Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ. CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU Nội dung: Trò chơi “Dung dăng, dung dẻ” Nghe kể chuyện: “Lời chào buổi sáng” 1. Mục đích, yêu cầu Trẻ biết cách chơi, biết đoàn kết khi chơi. Nhớ tên chuyện, tên nhân vật trong truyện ChuÈn bÞ: - Trò chơi, tranh Truyện. 2. Tiến hành: Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 3 – 4 lần Cô kể cho trẻ nghe lần 1 không tranh Cô kể lần 2 kết hợp tranh + trích giảng nội dung câu truyện Nề nếp thói quen vệ sinh - Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định - Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp. 3. VÖ sinh - ¡n chiÒu 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy - TrÎ biÕt lau mÆt, röa tay tríc khi ¨n - C« ®éng viªn ®Ó trÎ ¨n hÕt xuÊt cña m×nh 5. VS - Tr¶ trÎ
- Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá Những điểm cần lưu ý và thay đổi Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... Tên những trẻ nghỉ ................................................................................................... học .................................................................................................. Tình trạng sức khoẻ ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... ..................................................................................................... Hoạt động có chủ .............................................................................................. đích .............................................................................................. Sự hứng thú và tham .............................................................................................. gia tích cực của trẻ .............................................................................................. Tên những trẻ chưa .............................................................................................. nắm được yêu cầu của .............................................................................................. hoạt động ================================ Thứ 4, ngày 9 tháng 11năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG Đón trẻ trò chuyện – điểm danh – báo ăn – Thể dục sáng HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Âm nhạc “Cháu đi mẫu giáo” Nghe hát: “cô và mẹ” Trò chơi: “ai đoán giỏi” . Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát, hát theo cô cả bài “ Cháu đi mẫu giáo”. Trẻ chú ý lắng nghe cô hát bài: “Cô và mẹ” và hưởng ứng cùng cô Nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú tham gia trò chơi.
- 2. Kỹ năng: Trẻ hát to rõ lời bài hát, hát đúng giai điệu bài hát “ Cháu đi mẫu giáo”. Trẻ biết chơi trò chơi, tập cho trẻ mạnh dạn, hồn nhiên yêu thích ca hát. 3. Thái độ: Trẻ thể hiện được tình cảm vui tươi qua nội dung bài hát. TRẻ tham gia hoạt động tích cực, hưởng ứng cùng cô. II. Chuẩn bị: Đàn oocgan. Lớp học thông thoáng. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú. Dạ.... Các bé ơi! Lại đây với cô nào. Đi ngủ. Tối rồi. Dậy thôi. Sáng rồi Ò...ó...o....o. Gà gáy. Rửa mặt, rửa mặt Đánh răng, đánh răng bằng P/S, PS. Ăn Bánh chocopie, chocopie. Uống sữa Vinamilk, Vinamilk Mặc quần áo đẹp, áo đẹp. Đi dép Btis't, Btis't. Đeo ba lô Đến trường Mầm non. Trẻ trả lời Các con ơi! Các con học lớp gì? Các con có thích đến trường Mầm non không? Đến trường Mầm non vui lắm đấy. Cô giáo yêu các con lắm đấy. Hoạt động 2: Nội dung: Dạy hát bài “Cháu đi mẫu giáo” Nhạc và lời Phạm Minh Tuấn Trẻ vỗ tay. Ngay bây giờ không để các bé phải chờ đợi lâu, cô Thơm sẽ hát cho các bé nghe bài
- hát “ Cháu đi mẫu giáo” Nhạc và lời của chú Phạm Minh Tuấn.các con cùng chú ý lắng nghe nhé. Trẻ trả lời * Cô hát lần 1: Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác? Đúng rồi cô vừa hát cho các bé nghe bài hát “Cháu đi mẫu giáo” nhạc và lời của chú Trẻ trả lời. Phạm Minh Tuấn đấy. * Cô hát lần 2: Cử chỉ, điệu bộ. Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác? Giảng giải nội dung bài hát: Bài hát nói về Trẻ hát cùng cô. một em bé rất ngoan, mới đi học nhưng bé Các tổ hát. không khóc nhè, được cô yêu, bạn mến, ông bà, bố mẹ yên tâm làm việc đấy. Vì vậy mà các con phải chăm ngoan, đi học không khóc nhè và vâng lời ông bà, bố mẹ và cô giáo nhé. Nào các con hãy thể hiện bài hát thật vui Nhóm bạn trai thể hiện. cùng cô nào. Nhóm bạn gái thể hiện. * Lần 3: Cô cùng trẻ hát Cho cả lớp hát 2 – 3 lần. Các con vừa thể hiện bài hát thật là hay, Cá nhân trẻ lên hát bây giờ cô mời các tổ thi đua hát. + Xin mời tổ phía bên tay phải cô nào +Tiếp theo xin mời tổ phía bên tay trái cô. + Cuối cùng cô xin mời tổ phía trước cô thể Trẻ lắng nghe. hiện nào. Vâng một tràng pháo tay thật lớn, thật ròn rã dành tặng cho các tổ nào. Từng nhóm hát(nhóm bạn trai và nhóm bạn gái) +Và ngay bây giờ cô xin mời nhóm bạn trai lên thể hiện bài hát. Trẻ trả lời + Nhóm bạn trai đã thể hiện rất là hay. Còn nhóm bạn gái thì sao? Cô mời nhóm bạn gái Trẻ lắng nghe thể hiện nào. Tiếp theo chúng ta hãy cùng thưởng thức
- những giọng ca nhí thật mượt mà của các Trẻ hưởng ứng cùng cô. bé lớp Nụ nào. + Cô mời bé … Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. => Các bé vừa thể hiện bài hát “Cháu đi mẫu giáo” nhạc và lời của chú Phạm Minh Tuấn. Cô Thơm thấy lớp chúng mình rất là ngoan và hát cũng rất hay nữa.Vì vậy cô có một bài hát dành tặng cho các bé. Đó là bài hát “Cô và Mẹ” Nhạc và lời của nhạc sỹ Phạm Tuyên. 3. Hoạt động 3: Nghe hát: Bài hát “ Cô và mẹ ” nhạc và lời nhạc sỹ Phạm Tuyên * Cô hát lần 1: Cho trẻ nghe kết hợp nhạc trẻ chơi. đàn. + Cô vừa hát bài hát gì? + Do ai sáng tác? Các bé ơi! Cô giáo cũng yêu thương, chăm sóc các bé giống như mẹ. Mẹ cũng yêu thương bé giống như cô giáo và các bé có 2 mẹ hiền đấy. Đó cũng chính là nội dung bài hát “ Cô và mẹ” Và xin mời các bé cùng thể hiện thật hay bài hát “ Cô và mẹ” cùng cô nào. Trẻ hát và đi ra ngoài. * Cô hát lần 2: Kết hợp múa minh họa, trẻ hưởng ứng cùng cô bài hát “Cô và mẹ” 1lần Các con ơi! Cô thấy các con ai cũng hát hay múa dẻo. Vì vậy, cô Thơm sẽ tặng cho các con một trò chơi. Trò chơi được mang tên “ Ai đoán giỏi”. Cách chơi: Cô sẽ mời một bạn lên đội mũ chóp và mời một bạn ở phía dưới hát một bài hát bất kỳ. Nhiệm vụ của bạn đội mũ chóp là phải đoán xem bạn nào vừa hát. Các con đã rõ cách chơi chưa? Vậy cô con mình cùng chơi cho vui nhé. Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. 3. Kết thúc: Các con ơi! Cô thấy ngoài kia những chú
- chim đang hót líu lo như gọi mời cô cháu mình cùng ra sân bắt sâu. Cô sẽ là chim mẹ và các bé sẽ là chim con cùng đi bắt sâu nào. Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” đi ra ngoài. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung; Quan sát Bác cấp dưỡng Trò chơi: Kéo cưa, lừa sẻ 1. Mục đích, yêu cầu Trẻ biết quan sát và hiểu được công việc của các bác cấp dưỡng 2. Chuẩn bị Liên hệ nơi cho trẻ quan sát Đảm bảo an toàn cho trẻ quan sát 3. Tiến hành HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức Cho trẻ hát bài”Lời chào buổi sáng” Trẻ hát Đi theo hàng ra sân, quan sát bác cấp dưỡng đang chế biến thực phẩm Hàng ngày đến lớp các con thường Trẻ lắng nghe thấy Bác cấp dưỡng đang chế biến thực phẩm Trẻ trả lời Bác cấp dưỡng làm những công việc gì? Bác cấp dưỡng đang làm gì vậy? Bác cấp dưỡng đang nấu cơm cho ai? Hàng ngày đến lớp bác cấp dưỡng lám nhiều việc rất vất vả. Nấu cho chúng ta những bữa cơm ngon. Vì vậy các con phải ngoan ngoãn ăn nhiều, ăn hết xuất để không phụ lòng bác cấp dưỡng. Các Trẻ chơi con đã nhớ chưa? * HĐ 2: Trò chơi “ Bóng tròn to” Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
- * HĐ 3: Chơi tự do CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU Nội dung: Trò chơi “Kéo cưa lừa sẻ” Quan sát, trang trí lớp 1. Mục đích, yêu cầu Trẻ biết cách chơi, biết đoàn kết khi chơi. ChuÈn bÞ: - Trò chơi, phòng lớp trang trí đẹp 2. Tiến hành: Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi Cho trẻ chơi 3 – 4 lần Cô cho trẻ quan sát phòng lớp mà cô đã trang trí Nề nếp thói quen vệ sinh - Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định - Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp. 3. VÖ sinh - ¡n chiÒu 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy - TrÎ biÕt lau mÆt, röa tay tríc khi ¨n - C« ®éng viªn ®Ó trÎ ¨n hÕt xuÊt cña m×nh 5. VS - Tr¶ trÎ Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá Những điểm cần lưu ý và thay đổi Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... Tên những trẻ nghỉ ................................................................................................... học .................................................................................................. Tình trạng sức khoẻ ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... .....................................................................................................
- Hoạt động có chủ .............................................................................................. đích .............................................................................................. Sự hứng thú và tham .............................................................................................. gia tích cực của trẻ .............................................................................................. Tên những trẻ chưa .............................................................................................. nắm được yêu cầu của .............................................................................................. hoạt động ================================
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Trường mầm non (GV. Dương Thị Hiền)
76 p | 317 | 32
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề 3 - Gia đình
128 p | 218 | 30
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề 5 - Nghề nghiệp
142 p | 225 | 27
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Các cô, các bác trong nhà trẻ (GV. Dương Thị Hiền)
0 p | 636 | 25
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Các cô, các bác trong nhà trẻ (GV. Huỳnh Đặng Ngọc Nữ)
57 p | 760 | 24
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Cây và những bông hoa đẹp
64 p | 231 | 19
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Trường mầm non
83 p | 199 | 18
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề 8 - Nước, mùa hè, Bác Hồ
94 p | 125 | 12
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề 7 - Giao thông
54 p | 131 | 11
-
Giáo án Mầm non: Chủ đề - Thế giới thực vật
89 p | 273 | 10
-
Giáo án Mầm non chủ đề nhánh 2: Các hoạt động trong mùa hè
25 p | 465 | 9
-
Giáo án Mầm non chủ đề: Phương tiện giao thông
27 p | 124 | 7
-
Giáo án Mầm non chủ đề: Trường mn & Tết Trung thu
23 p | 124 | 6
-
Giáo án Mầm non – Chủ đề: Mùa hè đến
8 p | 69 | 5
-
Giáo án Mầm non – Chủ đề 9: Quê hương, đất nước, Bác Hồ, Tết thiếu nhi
14 p | 76 | 5
-
Giáo án Mầm non- Chủ đề: Nhận biết xe đạp, xe máy, xe ô tô
6 p | 48 | 4
-
Giáo án Mầm non – Chủ đề: Gia đình
78 p | 37 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn