intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non chủ đề: Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé

Chia sẻ: Thom Nguyễn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:20

332
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu giáo án Mầm non chủ đề Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn bài, biết cách soạn bài giáo án đúng chuẩn, thông qua giáo án quý thầy cô truyền đạt kiến thức trọng tâm của bài học đến các bé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non chủ đề: Công việc của các cô các bác trong nhóm trẻ của bé

  1. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ  NHÁNH 2: CÔNG VIỆC CỦA CÁC CÔ CÁC BÁC TRONG  NHÓM  TRẺ CỦA BÉ Thể dục sáng 1. Mục đích, yêu cầu ­ Kiến thức: +  Trẻ tập đúng động tác, nhịp nhàng theo lời ca + Trẻ tập theo các động tác ­ Kỹ năng:  + Trẻ tập theo cô được cả bài tập ­  Thái độ trẻ tham gia luyện tập nhiệt tình, hứng thú có kỷ luật II. Tiến hành ­ Cho trẻ làm đoàn tàu, đi vòng tròn, chạy vòng tròn chuyển đội hình thành hai hàng  dọc quay phải, quay trái để đội hình thành hai hàng ngang + Trọng động:
  2. 3Tập kết hợp lời bài hát “ Ồ sao bé không lắc” ĐT 1:  Thổi bóng 0 * ĐT 2: Tay * ĐT 3:  Lườn * ĐT4:Chân    CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH Nội dung Mục đích Chuẩn bị Dự kiến chơi 1.Góc nghệ  Trẻ biết sử  Một số tranh vẽ   Hoạt động 1 :   Đàm  thuật dụng những  sẵn, sáp màu, đất  thoại giới thiêu các góc  ­ Tô màu, xé  kỹ năng đã  nặn chơi. giấy, chơi  học để tô  ­ Giờ hoạt động vui chơi  với đất nặn màu, xé giấy,  của các con đã đến rồi.  chơi vơi đất  Ở góc hoạt động với đồ  nặn vật các con sẽ được  2. Góc thao  Trẻ biết thực  Búp bê, bộ đồ  chơi với hạt vòng, chon  tác vai hiện các vai  nấu ăn, giường 
  3. Chơi với búp   chơi với em  tủ, bàn ghế đồ chơi màu đỏ và so  bê, bế em,  búp bê thành  hình nào to hơn, hình nào  tắm cho búp  thạo, ru em  nhỏ hơn bê, ru em bé  ngủ, bế em,   ­Ai thích chơi  góc thao  ngủ, cho búp   cho em ăn tác vai khi chơi với em  bê ăn. bé các con phải làm gì?  3. Góc hoạt  Trẻ biết sử  Các hình khối  ­ Ở góc sách chuyện các  động với đồ   dụng các  cho trẻ xếp, hạt  con được xem rất nhiều  vật kỹ năng đã  vòng đủ cho trẻ tranh ảnh về các câu  Sâu vòng  co để  sâu  Truyện. tặng cô, bé  vòng hoa  ­ Góc nghệ thuật: Hôm  tập xếp hình. tặng cô. nay chúng mình sẽ dùng  4.Góc sách  Trẻ biết cách  Các loại tranh  đôi bàn tay khéo léo để  chuyện lật dở từng  ảnh câu chuyện  tô nặn, chấm màu những  ­Xem tranh  trang sách, để  kèm theo tranh đồ chơi mà mình thích  chuyện, ảnh  xem tranh, kể   Hoạt động 2 :   Tiến hành  về công việc  lại các công  cho trẻ vào chơi ở các  của cô, bác  việc của cô,  góc. Trong khi chơi cô  trong nhóm ở  bác trong tranh hướng dẫn nhập vai  lớp của bé chơi với trẻ  ­ Kết thúc :   Trẻ thu dọn  đồ chơi. Ngêi duyÖt kÕ ho¹ch Ngêi lËp kÕ ho¹ch              PHT                                                                      GVCN
  4. Nguyễn Thị Hạnh                  Thứ 2, ngày 7 tháng 11 năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG Đón trẻ ­ trò chuyện – điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Bò theo hướng thẳng có vật trên lưng ­ Trò chơi vận động: “Lôn Cầu vồng” MỤC ĐÍCH ­ YÊU CẦU Kiến thức:  ­ Trẻ biết cách bò thẳng hướng ­ Tập đúng các động tác bài: ‘ô sao bé không lắc’’ ­ Trẻ biết cách chơi tró chơi: nu na nu lống 2. kĩ năng: ­ Trẻ không cúi đầu, mắt hướng thẳng về phía trước  ­không làm rơi túi cát. 3. thái độ: ­ Trẻ hứng thú trong giờ học II.CHUẨN BỊ: ­Lớp tập, ghế ngồi cho trẻ, vạch chuẩn ­Nhạc một đoàn tàu, nhạc ô sao bé không lắc ­Túi cát, rổ
  5. III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ­ Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng  ­ Trẻ làm đoàn tàu thú     Cô và các con cùng làm một đoàn tàu đến  nhà bạn búp bê chơi nhé ­ Trẻ tập theo cô ­ Hoạt động 2: .BTPTC: Ô sao bé không lắc động tác 1:  +, đưa tay ra này nắm lấy cái tai này lắc lư  cái đầu này ô sao bé không lắc ­ Động tác 2 +,đưa tay ra này lắm lấy cái hông này lắc lư  cái mình này ô sao bé không lắc ­ Động tác3 +,Đưa tay ra này lắm lấy cái chân này lắc lư  cái đùi này ô sao bé không lắc ­ Động tác4 +, là la lá là,là la là lá ­Cô cho trẻ tập nhấn vào động tác 3 xong cho  trẻ ngồi vào tổ ­À chúng mình vừa tập thể dục rất là giỏi  đấy cô khen cả lớp một tràng pháo tay thật to  nào Hoạt động 3:. VĐCB: Bò thẳng hướng có  ­ Trẻ lắng nghe mang vật trên lưng. ­ hôm nay bạn búp bê muốn sây một ngôi nhà  mới nên bạn búp bê nhờ cô con mình chở cát  về cho bạn búp bê sây nhà đấy chùng mình  sẽ cùng chở những bao cát về cho bạn búp  ­ Trẻ quan sát bê sây nhà nhé . Cô mời tất cả các con nhìn  lên cô nào. _Cô làm mẫu lần 1: (không giải thích) _Cô làm mẫu lần 2:(có giải thích ):cô quỳ 2  đầu gối xuống sàn chống 2 bàn tay xuống  đất dưới vạch chuẩn cô đặt túi cát lên lưng  khi có hiệu bò thì cô bò thẳng hướng không  ­ Trẻ thực hiện cúi đầu không quay sang trái sang phải chân  nọ tay kia cô bò đến vạch kết thì cô bỏ túi 
  6. cát vào rổ xuống và đi về chỗ ngồi  _Cô mời 1 trẻ lên làm thử _Lần lượt cô mời 3­4 trẻ lên lần lượt thực  hiện động tác  _ Cô nhắc trẻ bò thẳng hướng, không cúi  đầu,bò thẳng lưng không làm dơi túi cát _sau đó cho từng tổ thi đua nhau lên bò lại 1  lần xem tổ naò bò giỏi _cô hỏi lại trẻ: hôm nay chúng mình tập bài  vận động gì nhỉ?  ­ À chúng mình vừa tập bài VĐCB:Bò thẳng  hướng có mang vật trên lưng đấy _Cô mời một bạn lên làm lại động tác bò  thẳng hướng có mang vật trên lưng cho cả  lớp mình xem nào *Trò chơi ­ Hôm nay các con tập rất giỏi cô thưởng cho  các con một trò chơi . _giới thiệu tên trò chơi: “Lộn cầu vồng” _Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần  _ Tuyên dương bạn nào giỏi và khen cả lớp.  Nhắc nhở bạn nào làm chưa đạt lần sau cố  gắng hơn  HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: - Quan s¸t: Đồ dùng nấu ăn của các cô trong trường mầm  non - TCV§: Dung dăng, dung dẻ - Ch¬i tù do 1. Mục đích, yêu cầu ­ Trẻ nhận biết và gọi tên một số đồ dùng để nấu ăn, biết được công dụng của  chúng 2. Chuẩn bị ­ Đồ dùng nấu ăn của các cô nhà bếp, phấn vẽ 3. Tổ chức hoạt động HĐ của cô  HĐ của trẻ
  7. ­ HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú ­ Trẻ làm đoàn tàu đi đến địa điểm  + Cô cho trẻ làm đoàn tàu về địa  quan sát. điểm quan sát ­ HĐ 2: Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại ­ Trẻ lắng nghe Đồ dùng trong nhà bếp ­ Các con nhìn thấy gì? ­ Trẻ trả lời ­ Cái gì đây? ­ Dùng để là gì? * Trò chơi: “Lộn cầu vồng”       ­ Trẻ chơi ­ Cô nêu cáh chơi, luật chơi ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần ­ Chơi tự do ­ Cô quan sát động viên trẻ CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU 1. VÖ sinh - ¨n phô                       Nội dung: - Cho trÎ ch¬i T/C " Lộn cầu vồng” a, Môc ®Ých yªu cÇu: -TrÎ biÕt c¸ch ch¬i -TrÎ ch¬i høng thó b,ChuÈn bÞ: - Trß ch¬i c, Tæ chøc thùc hiÖn -C« giíi thiÖu tªn t/c - C« gt c¸ch ch¬i - C« ch¬i tríc 1 lÇn - Cho trÎ thùc hiÖn (C¸c con võa ch¬i t/c g×?) - C« k/® l¹i 3. VÖ sinh - ¨n chiÒu
  8. 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy 5. VÖ sinh- tr¶ trÎ Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá Những điểm cần lưu ý và thay đổi ­ Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... ­ Tên những trẻ nghỉ  ................................................................................................... học .................................................................................................. ­ Tình trạng sức khoẻ  ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... ..................................................................................................... ­ Hoạt động có chủ  ......................................................................................... đích ......................................................................................... ­ Sự hứng thú và tham  ......................................................................................... gia tích cực của trẻ ......................................................................................... ­ Tên những trẻ chưa  ......................................................................................... nắm được yêu cầu của  ......................................................................................... hoạt động ================================= Thứ 3, ngày 8 tháng 11 năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG Đón trẻ ­ trò chuyện – điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Trò chuyện về công việc của các cô, bác trong nhà trẻ 1. Mục đích, yêu cầu ­ Kiến thức ­ Trẻ nhận biết và nói tên cô, tên các cô trong nhà trẻ trường mầm non. Biết  công việc, đặc điểm của từng người. ­ Kỹ năng: 
  9. + Luyện khả năng phát âm và phát trển ngôn ngữ cho trẻ. Khả năng ghi nhớ có  chủ định ­ Thái độ       + Trẻ ngoan, hứng thú và hoạt động theo cô       + Chơi đoàn kế 2. Chuẩn bị ­ Tranh về công việc của các cô, các bác trong trường mầm non 3. Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * HĐ 1: Gây hứng thú ­ Cho trẻ hát bài “Cô và mẹ” ­ Trẻ hát ­ Cô và  các con vừ hát bài hát gì? ­ Trẻ trả lời ­ Các con ở nhà với ai? ­ Lên lớp các con ở với ai? ­ Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau        ­  Trẻ lắng nghe khám phá về công việc của các cô, các  bác trong trường mầm non nhé! * HĐ 2: Trò chuyện xem tranh về  công việc của các cô, các bác trong  trường Mầm non. ­ “Trời tối, trời sáng” + trời tối rồi gà con đi ngủ nào. + Cô treo tranh và nói ­ Trời sáng rồi + Các con nhìn xem cô có tranh gì đây? ­ Trẻ trả lời Tranh cô dạy các bạn đang học bài + Tranh cô đang làm gì? + Cô dạy các bạn làm gì đây + Các bạn ngồi hay đứng, ngồi ghế hay  ngồi chiếu? ­ “Nhìn xem, nhìn xem +  Cô lại có tranh gì đây? + Bác cấp dưỡng đang làm gì? + Bác làm có vất vả không? + Hàng ngày các bác phải rất vất vả để  ­ Trẻ lắng nghe nấu những bũa cơm ngon canh ngọt  cho chúng mình ăn đấy. +lớp mình có yêu quí bác cấp dưỡng  không? Yêu quý thì các con phải làm 
  10. gì?        Yêu quí bác cấp dưỡng các con  phải ăn hết xuất ăn của mình và không  làm rơi vãi cơm ra ngoài. + Để tỏ lòng biết ơn các cô các bác   cấp dưỡng cô con mình háy x đọc thật  là hay bài thơ “giờ ăn”  ­ Trẻ nhìn tranh ­ Các con nhìn xem cô lại có bức tranh  gì đây? + Cô y tá đang làm gì? ­ Trẻ trả lời + Các con có yêu quí cô y tá không? Cô thấy lớp mình hôm nay học rất là  ngoan và giỏi cô tặng lớp mình một trò  chơi “Bạn nào giỏi” ­ Trẻ chơi * HĐ 3:  Trò chơi “Bạn nào giỏi” ­ Nhìn xem ­ Cô đưa tranh ra và hỏi trẻ. ­ Đố các con ai đây? ­ Tương tự cho trẻ chơi đến hết ảnh ­ Trẻ hát và đi ra ngoài * HĐ 4: Kết thúc ­ Cho trẻ hát bài “Mẹ và cô”  đi ra ngoài HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: ­ Kể chuyện cho trẻ nghe “ tên gọi của các cô                  ­ Trò chơi: Lộn cầu vồng 1. Mục đích, yêu cầu ­ Trẻ nhận biết và gọi tên các cô trong nhóm lớp nhà trẻ, biết một số đặc điểm  đặc trưng của các cô (quần áo, đầu tóc..” 2. Chuẩn bị ­ Địa điểm quan sát 3. Hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ 1: Ổn định tổ chứ, gây hứng thú ­ Cô cùng trẻ hát bài”Cô và mẹ” ­ Trẻ hát ­ Cô con mình cùng hát bài hát gì ­ Trẻ trả lời ­ Trong bài hát nói về ai? ­ Hôm nay cô và các con trò chuyện 
  11. về các cô, các bác trong trường  nhé! * HĐ 2: Nội dung ­ Ở lớp các con có mấy cô? ­ Trẻ trả lời ­ Tên là gì? ­ Trang phục cô mặc là màu gì? ­ Đầu tóc như thế nào ­ Còn bác cấp dưỡng thì sao? ­ Bác tên là gì? ­ Bác mặc trang phục màu gì?    Giáo dục trẻ biết yêu quý, trân trọng  các cô, các bác trong trường Trò chơi: “Lộn cầu vồng” ­ Trẻ trả lời ­ Cô nêu cách chơi, luật chơi ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU 1. VÖ sinh - ¨n phô                       Nội dung: - Hướng dẫn trẻ thao tác rửa tay                                       ­ Trò chơi: “Bé ngoan” - 1, Môc ®Ých yªu cÇu: Cô hướng dẫn trẻ các bước rửa tay để trẻ tự rửa  -  Cô hướng dẫn trẻ cách chơi 3. VÖ sinh - ¡n chiÒu 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy - TrÎ biÕt lau mÆt, röa tay tríc khi ¨n - C« ®éng viªn ®Ó trÎ ¨n hÕt xuÊt cña m×nh 5. VS - Tr¶ trÎ
  12. Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá                Những điểm cần lưu ý và thay đổi ­ Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... ­ Tên những trẻ nghỉ  ................................................................................................... học .................................................................................................. ­ Tình trạng sức khoẻ  ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... ..................................................................................................... ­ Hoạt động có chủ  ......................................................................................... đích ........................................................................................ ­ Sự hứng thú và tham  ......................................................................................... gia tích cực của trẻ ......................................................................................... ­ Tên những trẻ chưa  ......................................................................................... nắm được yêu cầu của  ......................................................................................... hoạt động =========================== Thứ 4, ngày 9  tháng 11năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG      Đón trẻ ­ trò chuyện – điểm danh – báo ăn – Thể dục sáng HOẠT ĐỘNG  CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Thơ “Giờ Ăn” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: ­ Dạo chơi, xem tranh về công việc của các cô các bác trong nhóm   trẻ                           ­ Trò chơi: Đố bé cái gì biến mất 1. Mục đích, yêu cầu ­ Trẻ biết về công việc của các cô các bác trong trường. 2. Chuẩn bị ­ Tranh về công việc của các cô các bác trong trươnf mầm non 3. Tiến hành hoạt động
  13. ­ Dạo chơi quanh sân ­ Cô giới thiệu cho trẻ về công việc của các cô các bác trong trường mầm non. * Cô giới thiệu tên trò chơi ­ Phổ biến luật chơi, cách chơi. ­ Cho trẻ chơi 2 – 3 lần ­ Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ. CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU Nội dung: ­ Trò chơi “Dung dăng, dung dẻ”                   ­ Nghe kể chuyện: “Lời chào buổi sáng” 1. Mục đích, yêu cầu ­Trẻ biết cách chơi, biết đoàn kết khi chơi. ­ Nhớ tên chuyện, tên nhân vật trong truyện ChuÈn bÞ: - Trò chơi, tranh Truyện. 2. Tiến hành: ­ Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần ­ Cô kể cho trẻ nghe lần 1 không tranh ­ Cô kể lần 2 kết hợp tranh + trích giảng nội dung câu truyện ­ Nề nếp thói quen vệ sinh - Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định - Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp. 3. VÖ sinh - ¡n chiÒu 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy - TrÎ biÕt lau mÆt, röa tay tríc khi ¨n - C« ®éng viªn ®Ó trÎ ¨n hÕt xuÊt cña m×nh 5. VS - Tr¶ trÎ
  14. ­ Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá                Những điểm cần lưu ý và thay đổi ­ Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... ­ Tên những trẻ nghỉ  ................................................................................................... học .................................................................................................. ­ Tình trạng sức khoẻ  ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... ..................................................................................................... ­ Hoạt động có chủ  .............................................................................................. đích .............................................................................................. ­ Sự hứng thú và tham  .............................................................................................. gia tích cực của trẻ .............................................................................................. ­ Tên những trẻ chưa  .............................................................................................. nắm được yêu cầu của  .............................................................................................. hoạt động ================================ Thứ 4, ngày 9  tháng 11năm 2016 HOẠT ĐỘNG SÁNG      Đón trẻ ­ trò chuyện – điểm danh – báo ăn – Thể dục sáng HOẠT ĐỘNG  CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH Nội dung: Âm nhạc “Cháu đi mẫu giáo”                   ­ Nghe hát: “cô và mẹ”                    ­ Trò chơi: “ai đoán giỏi” . Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: ­ Trẻ biết tên bài hát, hát theo cô cả bài “ Cháu đi mẫu giáo”. ­ Trẻ chú ý lắng nghe  cô hát bài: “Cô và mẹ” và hưởng ứng cùng cô            ­Nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú tham gia trò chơi.
  15. 2. Kỹ năng: ­ Trẻ hát to rõ lời bài hát, hát đúng giai điệu bài hát “ Cháu đi mẫu giáo”. ­ Trẻ biết chơi trò chơi, tập cho trẻ mạnh dạn, hồn nhiên yêu thích ca hát. 3. Thái độ: ­ Trẻ thể hiện được tình cảm vui tươi qua nội dung bài hát. ­ TRẻ tham gia hoạt động tích cực, hưởng ứng cùng cô. II. Chuẩn bị: ­ Đàn oocgan. ­ Lớp học thông thoáng. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ  Hoạt động 1:  Ổn định tổ chức, gây hứng  thú. ­ Dạ....       ­Các bé ơi! Lại đây với cô nào. ­ Đi ngủ.       ­ Tối rồi. ­ Dậy thôi.       ­ Sáng rồi ­  Ò...ó...o....o.      ­ Gà gáy.      ­ Rửa mặt, rửa mặt       ­  Đánh răng, đánh răng bằng P/S, PS.      ­ Ăn Bánh chocopie, chocopie.      ­ Uống sữa Vinamilk, Vinamilk      ­ Mặc quần áo đẹp, áo đẹp.      ­ Đi dép Btis't, Btis't.      ­ Đeo ba lô      ­  Đến trường Mầm non. ­ Trẻ trả lời Các con ơi! Các con học lớp gì? Các con có thích đến trường Mầm non  không? Đến trường Mầm non vui lắm đấy. Cô giáo yêu các con lắm đấy. Hoạt động 2: Nội dung:  Dạy hát bài  “Cháu đi mẫu giáo” Nhạc và lời Phạm  Minh Tuấn ­ Trẻ vỗ tay.     Ngay bây giờ không để các bé phải chờ  đợi lâu, cô Thơm sẽ hát cho các bé nghe  bài 
  16. hát “ Cháu đi mẫu giáo”  Nhạc và lời của  chú Phạm Minh Tuấn.các con cùng chú ý  lắng nghe nhé. ­ Trẻ trả lời * Cô hát lần 1:  ­ Cô  vừa hát bài hát gì? ­  Do ai sáng tác?    Đúng rồi cô vừa hát cho các bé nghe bài hát  “Cháu đi mẫu giáo” nhạc và lời của chú  ­ Trẻ trả lời. Phạm Minh Tuấn đấy.  * Cô hát lần 2: Cử chỉ, điệu bộ. ­ Cô vừa hát bài hát gì? ­ Do ai sáng tác? Giảng giải nội dung bài hát: Bài hát nói về  ­ Trẻ hát cùng cô. một em bé rất  ngoan, mới đi học nhưng bé  ­ Các tổ hát. không khóc nhè, được cô yêu, bạn mến, ông  bà, bố mẹ yên tâm làm việc đấy. Vì vậy mà  các con phải chăm ngoan, đi học không  khóc nhè và vâng lời ông bà, bố mẹ và cô  giáo nhé. ­ Nào các con hãy thể hiện bài hát thật vui  ­ Nhóm bạn trai thể hiện. cùng cô nào. ­ Nhóm bạn gái thể hiện. * Lần 3: Cô cùng trẻ hát  ­ Cho cả lớp hát 2 – 3 lần. ­ Các con vừa thể hiện bài hát thật là hay,  ­ Cá nhân trẻ lên hát  bây giờ cô mời các tổ thi đua hát. + Xin mời tổ phía bên tay phải cô nào +Tiếp theo xin mời tổ phía bên tay trái cô. + Cuối cùng cô xin mời tổ phía trước cô thể  ­ Trẻ lắng nghe. hiện nào.    Vâng một tràng pháo tay thật lớn, thật ròn  rã dành tặng cho các tổ nào. ­  Từng nhóm hát(nhóm bạn trai và nhóm  bạn gái) +Và ngay bây giờ cô xin mời nhóm bạn trai  lên thể hiện bài hát. ­Trẻ trả lời + Nhóm bạn trai đã thể hiện rất là hay. Còn  nhóm bạn gái thì sao? Cô mời nhóm bạn gái  ­ Trẻ lắng nghe thể hiện nào.  ­ Tiếp theo chúng ta hãy cùng thưởng thức 
  17. những giọng ca nhí thật mượt mà của các  ­ Trẻ hưởng ứng cùng cô. bé lớp Nụ nào.   + Cô mời bé … Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. => Các bé vừa thể hiện bài hát “Cháu đi  mẫu giáo”  nhạc và lời của chú Phạm Minh  Tuấn. Cô Thơm thấy lớp chúng mình rất là  ngoan và hát cũng rất hay nữa.Vì vậy cô có  một bài hát dành tặng cho các bé. Đó là bài  hát “Cô và Mẹ”  Nhạc và lời của nhạc sỹ  Phạm Tuyên.  3. Hoạt động 3: Nghe hát: Bài hát “ Cô và  mẹ ” nhạc và lời nhạc sỹ  Phạm Tuyên * Cô hát lần 1: Cho trẻ nghe kết hợp nhạc  ­ trẻ chơi. đàn.  + Cô vừa hát bài hát gì?  + Do ai sáng tác?   Các bé ơi! Cô giáo cũng yêu thương, chăm  sóc các bé giống như mẹ. Mẹ cũng yêu  thương bé giống như cô giáo và các bé có 2  mẹ hiền đấy. Đó cũng chính là nội dung bài  hát “ Cô và mẹ”       Và xin mời các bé cùng thể hiện thật  hay bài hát “ Cô và mẹ” cùng cô nào. ­ Trẻ hát và đi ra ngoài. * Cô hát lần 2: Kết hợp múa minh họa, trẻ  hưởng ứng cùng cô bài hát “Cô và mẹ” 1lần ­ Các con ơi! Cô thấy các con ai cũng hát  hay múa dẻo. Vì vậy, cô Thơm sẽ tặng cho  các con một trò chơi. Trò chơi được mang  tên “ Ai đoán giỏi”. ­ Cách chơi: Cô sẽ mời một bạn lên đội mũ  chóp và mời một bạn ở phía dưới hát một  bài hát bất kỳ. Nhiệm vụ của bạn đội mũ  chóp là phải đoán xem bạn nào vừa hát. Các  con đã rõ cách chơi chưa? Vậy cô con mình cùng chơi cho vui nhé. ­ Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. 3. Kết thúc: Các con ơi! Cô thấy ngoài kia những chú 
  18. chim đang hót líu lo như gọi mời cô cháu  mình cùng ra sân bắt sâu. Cô sẽ là chim mẹ  và các bé sẽ là chim con cùng đi bắt sâu    nào. ­ Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” đi ra  ngoài. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung;­  Quan sát Bác cấp dưỡng                                                        ­ Trò chơi: Kéo cưa, lừa sẻ 1. Mục đích, yêu cầu ­ Trẻ biết quan sát và hiểu được công việc của các bác cấp dưỡng 2. Chuẩn bị ­ Liên hệ nơi cho trẻ quan sát ­ Đảm bảo an toàn cho trẻ quan sát 3. Tiến hành HĐ của cô HĐ của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức ­ Cho trẻ hát bài”Lời chào buổi sáng” ­ Trẻ hát ­ Đi theo hàng ra sân, quan sát bác cấp  dưỡng đang chế biến thực phẩm ­ Hàng ngày đến lớp các con thường  ­ Trẻ lắng nghe thấy Bác cấp dưỡng đang chế biến thực  phẩm ­ Trẻ trả lời ­ Bác cấp dưỡng làm những công việc  gì? ­ Bác cấp dưỡng đang làm gì vậy? ­ Bác cấp dưỡng đang nấu cơm cho ai? ­ Hàng ngày đến lớp bác cấp dưỡng lám  nhiều việc rất vất vả. Nấu cho chúng ta  những bữa cơm ngon. Vì vậy các con  phải ngoan ngoãn ăn nhiều, ăn hết xuất  để không phụ lòng bác cấp dưỡng. Các  ­ Trẻ chơi con đã nhớ chưa? * HĐ 2: Trò chơi “ Bóng tròn to” ­ Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
  19. * HĐ 3: Chơi tự do CHƠI TỰ CHỌN THEO Ý THÍCH - TCTTV: Chơi với búp bê, bế em, tắm cho búp bê, ru em bé ngủ, cho em bé ăn - HĐVĐV : Bé tập xếp hình, sâu vòng tặng cô. - Gãc NT: Tô màu, xé giấy chơi với dất nặn - GS: Xem tranh truyện, ảnh về công việc của cô bác trong nhóm ở lớp bé * VÖ sinh - ¨n tra - ngñ tra CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU Nội dung: ­ Trò chơi “Kéo cưa lừa sẻ”                   ­ Quan sát, trang trí lớp 1. Mục đích, yêu cầu ­Trẻ biết cách chơi, biết đoàn kết khi chơi. ChuÈn bÞ: - Trò chơi, phòng lớp trang trí đẹp 2. Tiến hành: ­ Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi ­ Cho trẻ chơi 3 – 4 lần ­ Cô cho trẻ quan sát phòng lớp mà cô đã trang trí ­ Nề nếp thói quen vệ sinh - Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định - Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp. 3. VÖ sinh - ¡n chiÒu 4. Nªu g¬ng cuèi ngµy - TrÎ biÕt lau mÆt, röa tay tríc khi ¨n - C« ®éng viªn ®Ó trÎ ¨n hÕt xuÊt cña m×nh 5. VS - Tr¶ trÎ ­ Đánh giá cuối ngày Nội dung đánh giá                Những điểm cần lưu ý và thay đổi ­ Tổng số trẻ trong lớp ................................................................................................... ­ Tên những trẻ nghỉ  ................................................................................................... học .................................................................................................. ­ Tình trạng sức khoẻ  ................................................................................................... của trẻ ..................................................................................................... .....................................................................................................
  20. ­ Hoạt động có chủ  .............................................................................................. đích .............................................................................................. ­ Sự hứng thú và tham  .............................................................................................. gia tích cực của trẻ .............................................................................................. ­ Tên những trẻ chưa  .............................................................................................. nắm được yêu cầu của  .............................................................................................. hoạt động ================================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2