intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non 1

Chia sẻ: Lê Thị Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:39

126
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non 1 sau đây gồm các bài học như: Bé tập viết, bé thích làm toán, chúc mừng ngày vui, vượt chướng ngại vật, bé tập gói quà,... giúp bé phát triển kỹ năng, thể chất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non 1

  1. BÉ TẬP “VIẾT” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : ­ Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay, sự phối hợp hoạt động của  tay mắt và sự khéo léo của đôi bàn tay ­ Rèn tính kiên trì và nhẫn nại trong hoạt động. ­ Trẻ biết cầm bút đúng và đồ chữ đúng quy trình. ­ Phát triển trí nhớ và tai nghe cho trẻ ­ Phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc. ­ Giáo dục bé tích cực, mạnh dạn tham gia trò chơi. II.CHUẨN BỊ : ­ Thẻ chữ h, k ­ 2 phong bì bên trong có tranh vẽ hoa hồng, hoa loa kèn ­ Một số thẻ từ có chứa chữ h. k ­ Tập tô và bút  III.TIẾN HÀNH THỰC HIỆN : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ  Hoạt động 1 : Trò chơi Truyền tin ­ Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ  ­ Trẻ chú ý nhận được một phong bì bên trong có tranh chứa từ  có chữ cái h, k . Trẻ đứng đầu hàng sẽ đến gần cô  nhận phong bì. Cô nói nhỏ cho từng trẻ nghe từ có  chứa chữ cái h,k trong phong bì. Sau khi nghe cô nói  xong bạn đó sẽ chạy về truyền tin cho bạn đứng kế  tiếp nghe từ vừa nghe được. Cứ như thế tiếp tục  truyền tin cho đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng sẽ  chạy lên trên và nói to từ mà mình vừa nghe được.  ­ Cô kiểm tra bằng cách mở phong bì, nếu nói sai thì  xem như thua cuộc. ­ Cô cho trẻ chơi vài lần ­ Trẻ chơi  Hoạt động 2 : Cùng nhau tập viết ­ Cô cho một trẻ  đã biết chữ  h, k lên viết vào bảng   ­ Trẻ lên bảng viết cho cả lớp xem. ­ Cô viết lại cho đúng. ­ Trẻ chú ý ­ Cô hướng dẫn bé viết thêm chữ h, k hoa để trẻ làm  quen.  ­ Cô cho trẻ chọn một số thẻ từ có chứa chữ h, k sau   ­ Trẻ thực hiện
  2. đó tập sao chép lại những từ đó.  ­ Cô kiểm tra.  Hoạt động 3: Ai khéo nhất? ­ Cô cho trẻ thực hiện bài tập đồ chữ trong tập. ­ Trẻ thực hiện ­ Cô quan sát, khuyến khích, động viên, giúp đỡ trẻ ­ Trong khi trẻ thực hiện cô có thể mở nhạc nhỏ để  tạo không khí thoải mái cho trẻ. ­ Kết thúc  BÉ THÍCH LÀM TOÁN I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : ­ Dạy trẻ biết đếm đến 9. Nhận biết số lượng trong phạm vi 9 ­ Trẻ  biết thêm bớt trong phạm vi 9.  Biết chọn số  lượng tương  ứng với   chữ số 9, phân loại số lượng trong phạm vi 9. ­ Trẻ biết sắp xếp bàn tiệc, biết cắm hoa vào lọ sao cho đẹp mắt. ­ Phát triển tai nghe, phát triển vận động tinh cho trẻ ­ Giáo dục trẻ biết lắng nghe cô và trả lời rõ ràng. II./ CHUẨN BỊ : ­ 3 rổ số từ 5 đến 9 ­ 3 lọ hoa và một số hoa thật cho trẻ cắm ­ 3 khăn trải bàn ­ Đàn organ, máy cassette và băng nhạc ­Một số chén, muỗng, đũa, ly, dĩa… III./ TIẾN HÀNH THỰC HIỆN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ  Hoạt động 1 : Nghe âm thanh cuộc sống ­ Chơi trò chơi Em bé ­ Cô   đàn   âm   thanh   của   các   tiếng   như   chim   hót,  ­ Trẻ lắng nghe và thực  tiếng sóng biển, tiếng chó sủa… cho trẻ   đoán  hiện xem có bao nhiêu tiếng. ­ Trò chơi “Tai ai tinh” : Trẻ  lắng nghe cô gõ và  đoán xem cô gõ bao nhiêu tiếng thì vận động trên  ­ Trẻ đoán cơ thể đúng với số lượng mà cô đã gõ  ­ Cô mời trẻ gõ cho các bạn vận động. ­ Trẻ chơi
  3.  Hoạt động 2 : Cùng nhau dọn tiệc ­ Cô và trẻ  cùng trò chuyện: Để  chúc mừng ngày  8/3 là ngày vui của bà, mẹ, cô và các bạn gái. Cô  và mẹ  đã mời  các bạn của mình đến dự  tiệc.  Khách mời hôm nay rất đông, mỗi bàn tiệc có  đến 9 người. ­ Các con đã được theo ba mẹ  đi dự  tiệc bao giờ  ­ Trẻ trả lời chưa? ­ Các   con   thấy   trên   bàn   tiệc   người   ta   chuẩn   bị  ­ Trẻ trả lời những gì cho bàn tiệc có 9 người? ­ Bây   giờ   các   con   hãy   tìm   xem   xung   quanh   lớp   ­ Trẻ tìm mình có số 9 không? ­ Cô giới thiệu số 9 và so sánh số 9 với số 6. ­ Cô muốn lớp mình hãy chia thành 3 nhóm, mỗi  nhóm sẽ  cử  1 bạn đi đến góc gia đình lấy 1 rổ  cho nhóm mình. Những bạn còn lại sẽ đi lấy bàn  ­ Trẻ chú ý và trải khăn bàn cho đẹp. Sau đó các bạn cùng  nhau sắp xếp bàn tiệc cho 9 người sao cho thật   đẹp.   Thời   gian   là   một   đoạn   nhạc.   Khi   cô   tắt  nhạc   thì   tất   cả   phải   dừng   lại.   Nhóm   nào   làm  đúng theo yêu cầu của cô thì nhóm đó thắng. ­ Cô   mời   các   con   đi   chuẩn   bị   cho   bàn   tiệc   của  ­ Trẻ thực hiện nhóm mình ­ Sau khi trẻ  xếp xong cô cho các nhóm kiểm tra   chéo lẫn nhau bằng cách phát cho mỗi nhóm một  ­ Trẻ thực hiện rổ  số  từ  5 đến 10. Trẻ  sẽ  đếm và đặt chữ  số  tương  ứng với mỗi  đồ  dùng trên bàn tiệc của   nhóm khác.  ­ Nếu nhóm nào làm không đúng thì cô và trẻ cùng  sửa sai cho nhóm đó.  Hoạt động 3 : Cùng nhau cắm hoa ­ Các con thấy trên bàn tiệc của chúng ta còn thiếu   ­ Trẻ trả lời gì nữa không? ­ Cô gợi ý cho trẻ nói ­ Mỗi nhóm sẽ cắm 1 lọ hoa thật đẹp để  chúng ta  trang trí cho bàn tiệc nhé! ­ Cô đến từng nhóm kiểm tra: ­ Lọ  hoa của nhóm con cắm được bao nhiêu bông  ­ Trẻ trả lời hoa?
  4. ­ Cô và trẻ cùng đếm số hoa có trong lọ. ­ Trẻ đếm ­ Muốn lọ có 9 bông hoa thì các con phải làm sao? ­ Trẻ trả lời ­ Kiểm tra số lượng hoa đã cắm trong bình là 9. ­ Từng nhóm sẽ  đem lọ  hoa đã cắm đem đến bàn  ­ Trẻ trang trí bàn tiệc tiệc trang trí ­ Kết thúc CHÚC MỪNG NGÀY VUI I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : ­ Ôn lại các chữ số đã học. ­ Trẻ biết vận động minh họa theo bài hát ­ Trẻ biết cắm hoa vào lọ sao cho đẹp mắt. ­ Phát triển thẩm mỹ, vận động tinh cho trẻ ­ Giáo dục trẻ biết lắng nghe cô và trả lời rõ ràng. II./ CHUẨN BỊ : ­ Một số thẻ số, tờ giấy trắng ­ Một số lọ hoa và hoa thật cho trẻ cắm ­ Đàn organ, máy cassette và băng nhạc ­ Nhạc cụ cho trẻ biểu diễn III./ TIẾN HÀNH THỰC HIỆN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ  Hoạt động 1: Số mấy? ­ Chơi trò chơi Em bé ­ Trẻ lắng nghe và thực  ­ Cô lấy một thẻ số nào đó để  trẻ không nhìn thấy.  hiện Dùng tờ giấy trắng che chữ số đó. ­ Cô vừa di chuyển tờ giấy để chữ số dần dần lộ ra  ­ Trẻ đoán một phần, vừa hỏi trẻ “Đây là số mấy?” ­ Sau khi trẻ đoán, hỏi trẻ “Tại sao đoán như vậy?”  ­ Trẻ trả lời và bỏ hẳn tờ giấy để chữ số đó lộ ra hoàn toàn cho  cả lớp xem. ­ Tương tự với chữ số khác cô cũng làm như thế. ­ Sau khi chúng ta đã biết số  3 và số  8, thế  các con  có liên tưởng đến một ngày gì mà cũng có số  3 và  số 8 không? ­ Đúng rồi! Đó là ngày 8/3 thế  ngày này dành riêng  ­ Trẻ trả lời
  5. cho ai?  Hoạt động 2: Cùng nhau múa hát ­ Có một bài hát nói về  ngày 8/3, bạn nào còn nhớ  ­ Trẻ trả lời đó là bài gì không?  ­ Bây giờ lớp chúng ta cùng nhau múa hát nhé! ­ Cô mở nhạc cô và trẻ cùng múa hát (2lần) ­ Trẻ thực hiện ­ Cô chia trẻ  thành nhiều nhóm nhỏ, cho trẻ  thảo   ­ Trẻ chia nhóm luận sẽ biểu diễn bài hát theo sự sáng tạo của trẻ.  Hoạt động 3: Cùng nhau cắm hoa ­ Cô và trẻ  cùng trò chuyện: Để  chúc mừng ngày  8/3 là ngày vui của bà, mẹ, cô và các bạn gái. Cô  đã được mời đi dự tiệc. Các con đã được theo ba  mẹ đi dự tiệc bao giờ chưa? ­ Các   con   thấy   trên   bàn   tiệc   người   ta   chuẩn   bị  ­ Trẻ trả lời những gì cho bàn tiệc? ­ Cô gợi ý cho trẻ  nói. Muốn cho bàn tiệc thêm  đẹp thì chúng ta cần phải làm gì? ­ Mỗi nhóm sẽ cắm 1 lọ hoa thật đẹp để  chúng ta  trang trí cho bàn tiệc nhé! ­ Cô đến từng nhóm kiểm tra: ­ Trẻ thực hiện ­ Lọ  hoa của nhóm con cắm được bao nhiêu bông  hoa? ­ Cô và trẻ cùng đếm số hoa có trong lọ. ­ Trẻ đếm ­ Từng nhóm sẽ  đem lọ  hoa đã cắm đem đến bàn  trưng bày ­ Kết thúc cô  và trẻ  cùng múa hát bài Ngày vui  ­ Trẻ thực hiện mồng 8 tháng 3 BÉ TẬP “VIẾT” Ngày thứ nhất: Thứ hai, ngày 02.03.2009 1. Trẻ đến lớp: ­ Trao đổi với phụ huynh về sức khoẻ của trẻ. ­ Nhắc trẻ biết ngồi ghế để cởi giày dép. 2. Trò chuyện đầu giờ: ­ Phân công tổ trực nhật
  6. 3. Hoạt động có chủ đích :  Hoạt động 1 : Trò chơi Truyền tin ­ Cô nói cách chơi ­ Cô kiểm tra bằng cách mở  phong bì, nếu nói sai thì xem  như thua cuộc.  Hoạt động 2 : Cùng nhau tập viết ­ Cô cho một trẻ đã biết chữ h, k lên viết vào bảng cho cả  lớp xem. ­ Cô viết lại cho đúng. ­ Cô hướng dẫn bé viết thêm chữ h, k hoa để trẻ làm quen.  ­  Cô cho trẻ  chọn một số  thẻ  từ  có chứa chữ  h, k sau đó   tập sao chép lại những từ đó.  ­ Cô kiểm tra.  Hoạt động 3: Ai khéo nhất? ­ Cô cho trẻ thực hiện bài tập đồ chữ trong tập. ­ Cô quan sát, khuyến khích, động viên, giúp đỡ trẻ ­ Kết thúc 4. Hoạt động góc:  Góc làm quen chữ viết : + Cô hướng dẫn bé sao chép từ có chứa chữ cái h, k + Gạch dưới chữ h, k có trong bài thơ.  Góc văn học ­ đọc sách :  + Cô cho trẻ kể chuyện theo tranh. + Cô gợi ý cho trẻ vẽ tranh về bài thơ vừa học để làm sách  Góc khám phá : Trứng gà có thể tưng như quả bóng 5. Hoạt động ngoài trời:  Trò chơi vận động : Chạy đổi chỗ + Chuẩn bị: : Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi   + Cách chơi: Chia trẻ  thành hai nhóm   đứng theo hai hàng    dọc; hai hàng dọc cách nhau từ  8 ­10m, trẻ  nọ  cách trẻ  kia   60cm. Khi có hiệu lệnh của cô, trẻ chạy đổi chỗ nhau. Chạy  xong quay mặt lại ổn định hàng, sau đó trò chơi lại tiếp tục   như lúc đầu.   Chơi tự do:  + Tô màu, vẽ  + Chơi với cát, nước. + Chơi các trò chơi: Cầu tuột, bập bênh, thú nhún, xe đạp. + Động viên các bé béo phì – dư  cân chơi các trò chơi vận  động
  7. 6. Ăn ngủ vệ sinh : + Quan sát trẻ thực hiện thao tác vệ sinh + Giới thiệu thực đơn trong ngày 7. Hoạt động chiều: + Nhắc nhở trẻ trước khi về nhớ thực hiện bảng điểm danh + Tập cho trẻ tự chải tóc.   NHẬN XÉT  : .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. BÉ THÍCH LÀM TOÁN Ngày thứ hai: Thứ ba, ngày 03.03.2009 1. Trẻ đến lớp: ­ Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của lớp ­ Nhắc nhở trẻù thực hiện bảng thời tiết
  8. 2. Trò chuyện đầu giờ: ­ Cô trò chuyện với trẻ về trang phục cho mùa khô. ­ Nhắc nhở trẻ một số nề nếp lễ giáo. 3. Hoạt động có chủ đích :  Hoạt động 1 : Nghe âm thanh cuộc sống ­ Cô đàn âm thanh của các tiếng như  chim hót, tiếng sóng   biển,   tiếng   chó   sủa…   cho   trẻ   đoán   xem   có   bao   nhiêu  tiếng. ­ Trò chơi “Tai ai tinh” : Trẻ lắng nghe cô gõ và đoán xem   cô gõ bao nhiêu tiếng thì vận động trên cơ  thể  đúng với   số lượng mà cô đã gõ  ­ Cô mời trẻ gõ cho các bạn vận động.  Hoạt động 2 : Cùng nhau dọn tiệc ­ Cô và trẻ cùng trò chuyện ­ Cô giới thiệu số 9 và so sánh số 9 với số 6. ­ Cô nói các chơi và mời trẻ  đi chuẩn bị  cho bàn tiệc của   nhóm mình ­ Sau khi trẻ  xếp xong cô cho các nhóm kiểm tra chéo lẫn  nhau bằng cách phát cho mỗi nhóm một rổ  số  từ  5 đến  10. Trẻ  sẽ  đếm và đặt chữ  số  tương  ứng với mỗi  đồ  dùng trên bàn tiệc của nhóm khác.  ­ Nếu nhóm nào làm không đúng thì cô và trẻ  cùng sửa sai  cho nhóm đó.  Hoạt động 3 : Cùng nhau cắm hoa ­ Cô cho mỗi nhóm tự cắm hoa cho bàn tiệc của mình ­ Cô đến từng nhóm kiểm tra ­ Từng nhóm sẽ đem lọ hoa đã cắm đem đến bàn tiệc trang   trí ­ Kết thúc 4. Hoạt động góc:  Góc toán : + Thực hiện bài tập về thêm bớt trong phạm vi 9 (Cùng nhau  giải mã)  Góc văn học – làm quen chữ viết:  + Hướng dẫn trẻ sử dụng hình vẽ kể chuyện sáng tạo.  Góc gia đình  : + Trẻ phân vai trước khi chơi + Mẹ con  Góc xây dựng  :
  9. + Cô tiếp tục quan sát bé xây dựng công trình mà trẻ thích + Gợi ý cho bé biết sử dụng nhiều loại đồ chơi lắp ráp để  xây dựng mô hình 5. Hoạt động ngoài trời:  Quan sát:   Bầu trời  Chơi tự do  :    + Chơi cát nước    + Chơi cầu tuột, xe đạp, bập bênh….. + Vận động các bé dư cân, béo phì tham gia vào các trò chơi  vận động.  Góc khám phá : Trong không khí có nước. + Cho vài cục đá vào bình. Đậy nắp lại và lấy khăn giấy lau  khô phía ngoài bình. + Để bình vào chỗ ấm một lúc. Hãy xem bình để thấy điều  gì xảy ra. + Cô giải thích: Khi không khí ấm chạm vào bình lạnh, nước  trong không khí tạo thành những giọt nước mà chúng ta có  thể thấy được. 6. Ăn ngủ vệ sinh : + Nhắc nhở trẻ uống thuốc sau khi ăn + Quan sát giờ ăn của trẻ nhắc nhở trẻ nhặt cơm rơi vào dĩa 7. Hoạt động chiều: + Vận động theo nhạc   NHẬN XÉT  : .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. NGÀY VUI MỒNG 8/3
  10. Ngày thứ ba: Thứ tư, ngày 04.03.2009 1. Trẻ đến lớp: ­ Nhắc nhở tổ trực nhật thực hiện bảng thơi tiết ­ Nhắc nhở trẻù điểm danh khi đến lớp.  2. Trò chuyện đầu giờ : ­ Cô trò chuyện với trẻ về thời tiết ­ Nhắc nhở trẻ không lấy nhầm tên của bạn khi điểm danh 3. Hoạt động có chủ  đích:  Hoạt động 1: Món quà dễ thương ­ Cách chơi: Cô chia trẻ thành nhiều nhóm. Cô yêu cầu mỗi  nhóm sẽ  biểu diễn các bài hát, bài thơ  nói về  bà, mẹ, cô,   bạn gái. Nếu nhóm nào hát, đọc được nhiều bài hát, bài thơ  thì nhóm đó thắng.  ­ Cô cho trẻ chơi  Hoạt động 2: Cùng nhau tập hát! ­ Cô trò chuyện cùng trẻ ­ Cô giới thiệu bài hát ­ Cô đàn và hát cho trẻ nghe. ­ Cô dạy trẻ hát từng câu – đoạn… ­ Cô đàn cho trẻ hát theo vài lần. ­ Cho trẻ hát cả bài ­ Cô cho trẻ hát theo hiệu lệnh ­ Cho trẻ hát nối đuôi nhau ­ Cô đàn cho trẻ hát  Hoạt động 3: Vẽ tranh tặng mẹ ­ Cô chia trẻ thành nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ thảo luận vẽ,  làm thiệp tuỳ thích để làm quà tặng mẹ, cô  ­ Cô cho trẻ thực hiện ­ Kết thúc 4. Hoạt động góc :  Góc tạo hình : Hoàn thành sản phẩm của HĐCCĐ  Góc gia đình  : + Mẹ con + Tiếp tục hướng dẫn cho bé cách sử dụng các đồ chơi cho  đạt kỹ năng. + Nhắc nhở bé thể hiện tốt vai chơi của mình.  Góc âm nhạc : + Biểu diễn các bài hát mà trẻ thích  Góc khám phá : Trứng gà có thể tưng như quả bóng
  11. 5. Hoạt động ngoài trời :  Trò chơi vận động  : Đua xe đạp  Chơi tự do  :  + Chơi cát, nước  + Chơi cầu tuột, đu quay, bập bênh, chạy xe đạp…. + Quan sát, nhắc nhở trẻ chơi nhẹ nhàng, không ném cát,  nước vào người bạn. + Vận động các bé dư cân, béo phì tham gia vào các trò chơi  vận động. 6. Ăn ngủ vệ sinh : + Tiếp tục rèn thao tác vệ sinh: rửa tay, lau mặt. + Nhắc nhở trẻ sau khi thay quần áo xong phải gấp gọn  gàng 7. Hoạt động chiều : + Cắt dán xúc xích trang trí lớp   NHẬN XÉT  : .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. ..............................................................................................................................................
  12. .............................................................................................................................................. VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT Ngày thứ tư: Thứ năm, ngày 05.03.2009 1. Trẻ đến lớp: ­ Nhắc nhở trẻù thực hiện bảng Dự báo thời tiết, bảng điểm  danh ­ Cô nhắc trẻ chào cô và ba mẹ khi đến lớp 2. Trò chuyện đầu giờ : + Cô trò chuyện với trẻ về một số nề nếp của lớp . + Nhắc nhở sau khi chơi xếp đồ chơi gọn gàng, khi chơi  không giành đồ chơi với bạn 3. Hoạt động có chủ  đích:  Hoạt động 1 : Cùng nhau khởi động.   ­ Tay 2: Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao ­ Chân 1: Ngồi xổm, đứng lên liên tục ­ Lưng bụng 2: Đứng quay người sang hai bên ­ Bật 2: Tách khép chân  Hoạt động 2 : Cùng nhau vượt chướng ngại vật ­ Chia trẻ thành 4 nhóm, cho mỗi nhóm thảo luận sẽ chơi  như thế nào với những cái rổ. ­ Cho mỗi nhóm tự thảo luận ­ Mời trẻ thực hiện theo nhóm đã thoả thuận. ­ Cô nhận xét từng nhóm và đưa ra cách thực hiện của cô. ­ Nhóm nào thực hiện không chạm vào chướng ngại vật thì  thắng cuộc.  ­ Cô chú ý sửa sai cho trẻ.  Hoạt động 3: TCVĐ Ai dẫn đầu ­ Cô nói cách chơi ­ Cô cho trẻ chơi ­ Hồi tĩnh : Thả lỏng tay chân, hít thở đều. 4. Hoạt động góc :  Góc cô giáo  : + Cô giáo hướng dẫn học trò tập thể dục. + Biểu diễn các bài hát mà trẻ biết. + Nhắc nhở trẻ thể hiện đúng vai chơi.  Góc xây dựng  : + Cô tiếp tục quan sát và hướng dẫn cho bé cách phân vai và 
  13. thảo luận đầu giờ chơi. + Gợi ý cho bé biết sử dụng nhiều loại đồ chơi lắp ráp để  xây dựng công trình. 5. Hoạt động ngoài trời :  Quan sát  : Trời nắng  Chơi tự do  :  + Chơi cát nước  + Chơi cầu tuột, xe đạp, bập bênh….. + Vận động các bé dư cân, béo phì tham gia vào các trò chơi  vận động. 6. Ăn ngủ vệ sinh : + Nhắc nhở trẻ không làm rơi vãi cơm và không nói chuyện    trong giờ ăn + Quan sát trẻ thực hiện thao tác đánh răng 7. Hoạt động chiều : + Tiếp tục cắt dán xúc xích   NHAÄN XEÙT : ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................
  14. ................................................................................................................ BÉ TẬP GÓI QUÀ Ngày thứ năm: Thứ sáu, ngày 06.03.2009 1. Trẻ đến lớp: ­ Trao đổi với Phụ huynh về việc sức khỏe của trẻ và nhắc  nhở khi gởi thuốc phải ghi vào sổ. 2. Trò chuyện đầu giờ: ­ Nhắc nhở một số nề nếp lễ giáo 3. Hoạt động có chủ đích :  Hoạt động 1: Cùng nhau thi đua ­  Cách  chơi: Cô  chia trẻ  thành nhiều nhóm, yêu cầu mỗi  nhóm sẽ biểu diễn các bài hát, bài thơ nói về bà, mẹ, cô, bạn  gái.  Nếu  nhóm   nào  hát,   đọc   được   nhiều   bài  thì   nhóm  đó  thắng.   Hoạt động 2: Tập gói quà ­ Cô hướng dẫn trẻ cách gói quà: đặt hộp trên tờ  giấy, gấp  tờ giấy theo cạnh hộp và gập phần giấy thừa vào trong. Sau   đó lấy dây bao bên ngoài và thắt nơ. Sau khi đã gói xong ta  trang trí bên ngoài cho đẹp. ­ Cho trẻ thực hiện  Hoạt động 3: Tặng quà cho nhau ­ Sau khi trẻ  thực hiện xong, cô cho trẻ  cùng múa hát với   nhau bài Ngày vui mồng tám tháng ba, sau đó tặng quà cho   nhau. ­ Kết thúc 4. Hoạt động góc:  Góc tạo hình:  + Hoàn tất sản phẩm của hoạt động có chủ đích + Trang trí thiệp  Góc văn học ­ đọc sách :  + Cô gợi ý cho bé biết kể chuyện theo tranh, biết đọc từ trái  sang phải + Biết cách sử dụng rối khi kể chuyện. + Quan sát và hướng dẫn bé cách đọc sách, mở sách, tư thế  ngồi xem sách.
  15. 5.Hoạt động ngoài trời:  Trò chơi vận động : Chạy đổi chỗ    Chơi tự do  :    + Chơi cát, nước  + Chơi thú nhún, bập bênh, xe đạp, leo thang… + Quan sát, nhắc nhở bé chơi nhẹ nhàng, không ném cát,  nước vào người bạn. + Vận động các bé dư cân, béo phì tham gia vào các trò chơi  vận động. 6. Ăn ngủ vệ sinh : + Cô nhắc nhở trẻ không nói chuyện trong giờ ăn. + Quan sát và nhắc nhở trẻ gấp quần áo gọn gàng 7. Hoạt động chiều: + Cùng nhau treo xúc xích trang trí lớp.   NHẬN XÉT  : .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. ..............................................................................................................................................
  16. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. MẠNG HOẠT ĐỘNG 1 tuần (02/03/2009 – 06/03/2009)  PHÁT TRIỂN THỂ  CHẤT:  PHÁT TRIỂN NH ẬN THỨC:ỂN NGÔN NGỮ:  PHÁT TRI - Tập thể dục sáng. - Hoạt động: Bé thích làm  - Hoạt động: Bé tập “viết” - Hoạt động: Vuợt chướng  toán - Đọc thuộc các bài thơ về  ngại vật - KPTN: Trứng gà có th bà, mẹể    và cô - Trò chơi: Chạy đổi chỗ tưng như quả-  bóng HĐG: Kể chuyện sáng tạo  - Bé biết tự chải tóc cho  - Trong không khí có n ước bằng các con rối  mình. - HĐG: Thực hi- ệCùng nhau gi n bài tập  ải mã - HĐG: Xây công viên Thêm bớt trong phạm vi 9  PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: CÔ VÀ MẸ  PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – Xà - Hoạt động: Ngày vui mồng  HỘI: 8/3 ­ Hát và vận động các bài hát trẻ thích ­ Bé biết kính trọng, lòng biết ơn và  - Hoạt động: Bé tập gói quà tình cảm với bà, mẹ, cô và tôn trọng  - Hát và vận động các bài hát  bạn gái mà trẻ thích ­ Bé mạnh dạn tự tin, vui chơi hoà  - HĐG: Cùng nhau pha màu,  thuận với bạn bè tạo màu mới. ­ HĐG: Tổ chức sinh nhật NGÀY VUI MỒNG 8/3 I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: ­ Trẻ hát đúng cao độ, trường độ của bài hát. ­ Trẻ biết đọc thơ và hát các bài về phụ nữ. ­ Biết thể hiện tình cảm của mình đối với bà, mẹ, cô, bạn gái qua các sản  phẩm của trẻ. ­ Phát triển vận động tinh, tai nghe cho trẻ.
  17. II./ CHUẨN BỊ: ­ Một số lá vàng và rổ nhỏ để đựng ­ Đàn organ ­ Máy cassette III./ TIẾN HÀNH THỰC HIỆN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA  TRẺ  Hoạt động 1: Món quà dễ thương ­ Cách chơi: Cô chia trẻ  thành nhiều nhóm. Cô  - Treûlaéngnghe yêu cầu mỗi nhóm sẽ  biểu diễn các bài hát, bài  thơ  nói về  bà, mẹ, cô, bạn gái. Nếu nhóm nào  hát, đọc được nhiều bài hát, bài thơ thì nhóm đó  thắng.  - Treûchôi ­ Cô cho trẻ chơi  Hoạt động 2: Cùng nhau tập hát! - Treûtraûlôøi ­ Coâ troøchuyeäncuøngtreû:Caùcconcoù bieáttaïi saohoâmnaychuùngta haùtvaøñoïc thô noùi veàbaø,meï, coâvaøbaïngaùi khoâng? - Treûlaéngnghe Baïn naøocho coâvaøcaùcbaïncuøngbieátcoù moättöø ñeågoïi chungbaø,meï, coâvaøcaùc baïngaùi ñoùlaø töø gì? - Coâ giôùi thieäubaøi haùt:Saépñeánngaøy 8/3 , moätngaøyraátvui, ngaøyvui naøydaønh cho baø,meï, coâgiaùovaøcaùcbaïngaùi. Ñoù - Treûhaùttheocoâ chínhlaø noäi dungbaøi haùtNgaøyvui moàng - Treûhaùt 8/3 cuûanhaïcsó HoaøngVaênYeán maøhoâm naycoâseõgiôùi thieäuñeáncaùccon. Baâygiôø - Treûhaùttheohieäu caùcconlaéngnghecoâhaùtnha. leänh - Coâ ñaønvaøhaùtcho treûnghe. - Treûchôi - Coâ daïy treûhaùttöøngcaâu– ñoaïn… - Coâ ñaøncho treûhaùttheovaøi laàn. - Cho treûhaùtcaûbaøi - Coâ cho treûhaùttheohieäuleänh - Cho treûhaùtnoái ñuoâinhau - Coâ ñaøncho treûhaùt - Treûthöïc hieän  Hoaït ñoäng 3: Veõ tranh taëng meï - Coâ chia treû thaønh nhieàu nhoùm, moãi nhoùm seõ thaûo luaän veõ, laøm thieäp tuyø
  18. thích ñeå laøm quaø taëng cho meï, coâ, baïn gaùi. - Coâ cho treûthöïc hieän - Keátthuùc BÉ TẬP GÓI QUÀ I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: ­ Trẻ biết làm các động tác luồn, thắt, buộc dây. ­ Trẻ biết trang trí hộp quà của mình cho đẹp. ­ Trẻ biết đọc thơ và hát các bài về phụ nữ. ­ Rèn luyện các cơ nhỏ và sự khéo léo của đôi bàn tay. ­ Giáo dục trẻ biết lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của cô. II./ CHUẨN BỊ:  - Những hộp khác nhau - Một số hộp quà đã được gói sẵn. - Giấy gói, dây và bút màu III./ TIẾN HÀNH THỰC  HIỆN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA  TRẺ  Hoạt động 1: Cùng nhau thi đua ­ Cách chơi: Cô chia trẻ thành nhiều nhóm, yêu  ­ Trẻ chú ý cầu mỗi nhóm sẽ biểu diễn các bài hát, bài thơ  nói về  bà, mẹ, cô, bạn gái. Nếu nhóm nào hát,  đọc được nhiều bài thì nhóm đó thắng.  ­ Cô cho trẻ chơi ­ Trẻ chơi  Hoạt động 2: Tập gói quà ­ Sắp đến ngày 8/3, các con hãy tự  tay gói quà  ­ Trẻ chú ý để tặng cho bà, mẹ, cô và cả bạn gái nữa nha! ­ Cô cho trẻ  xem một số  hộp quà đã được gói  sẵn  và hỏi  trẻ  có muốn làm những  hộp quà  giống như thế không? ­ Cô hướng dẫn trẻ cách gói quà: đặt hộp trên  ­ Trẻ quan sát tờ   giấy,   gấp   tờ   giấy   theo   cạnh   hộp   và   gập  phần giấy thừa vào trong. Sau đó lấy dây bao  bên ngoài và thắt nơ. Sau khi  đã gói xong ta  trang trí bên ngoài cho đẹp.
  19. ­ Cho trẻ thực hiện ­ Trẻ thực hiện ­ Cô quan sát và hướng dẫn trẻ  nếu gặp khó  khăn  Hoạt động 3: Tặng quà cho nhau ­ Trẻ tặng quà cho nhau ­ Sau khi trẻ  thực hiện xong, cô cho trẻ  cùng  múa hát với nhau bài Ngày vui mồng tám tháng  ba, sau đó tặng quà cho nhau. ­ Kết thúc VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : ­ Hình thành và rèn luyện kỹ năng bật chụm cả hai chân vượt qua chướng  ngại vật ­ Rèn luyện kỹ năng thực hiện bài tập phát triển chung ­ Phát triển các nhóm cơ trên cơ thể đặc biệt là cơ chân, cơ đùi. ­ Phát triển tố chất linh hoạt, nhanh nhẹn, khéo léo ­ Giáo dục ý thức tổ  chức kỷ luật làm theo yêu cầu của cô, biết nghe lời   cô II.CHUẨN BỊ : ­ Một số rổ đặt cách nhau 30 – 40 cm ­ Ghế băng, vòng thể dục, cổng chui… được bố trí rải rác trên sân ­ Máy cassette, băng nhạc . III.TIẾN HÀNH THỰC HIỆN: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ  Hoạt động 1 : Cùng nhau khởi động. ­ Cho trẻ  vận động theo nhạc đi dích dắc kết hợp  ­ Trẻ thực hiện nhón   chân,   gót   chân,   khom   lưng,   chạy   nhanh,   chậm…. Sau đó thực hiện các động tác: ­ Tay 2: Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao ­ Chân 1: Ngồi xổm, đứng lên liên tục ­ Lưng bụng 2: Đứng quay người sang hai bên ­ Bật 2: Tách khép chân  Hoạt động 2 : Cùng nhau vượt chướng  ngại vật ­ Cô đưa ra một số rổ nhỏ hỏi trẻ: các con có thể  ­ Trẻ trả lờiù
  20. làm gì với những cái rổ này. ­ Chia trẻ thành 4 nhóm, cho mỗi nhóm thảo luận  sẽ chơi như thế nào với những cái rổ. ­ Cho mỗi nhóm tự thảo luận ­ Trẻ thảo luận ­ Mời trẻ thực hiện theo nhóm đã thoả thuận. ­ Trẻ thực hiện ­ Cô nhận xét từng nhóm và đưa ra cách thực hiện  ­ Trẻ chú ý của cô. ­ Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm nhỏ, trẻ đứng  ­ Trẻ thực hiện đầu hàng sẽ bật liên tục qua 4 ­5 chướng ngại  vật, hai tay chống hông để giữ thăng bằng.  ­ Nhóm   nào   thực   hiện   không   chạm   vào   chướng   ngại vật thì thắng cuộc.  ­ Cô chú ý sửa sai cho trẻ.  Hoạt động 3: TCVĐ Ai dẫn đầu ­ Cách chơi: Chia trẻ thành các nhóm, cho trẻ đứng  thành hàng dọc. Khi nghe hiệu lệnh của cô, cả nhóm  chạy và làm theo mọi động tác của người dẫn đầu  như: trèo lên xuống ghế, chui qua cổng, nhảy qua  vòng… Sau khi hết chướng ngại vật, trẻ quay ngược  lại, trẻ cuối hàng sẽ là người dẫn đầu. Trò chơi tiếp  tục.  ­ Cô cho trẻ chơi ­ Trẻ chơi ­ Hồi tĩnh : Thả lỏng tay chân, hít thở đều.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2