intTypePromotion=4

Giáo án Mầm non - Phát triển nhận thức: Dạy trẻ xếp xen kẽ (1-1)

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
17
lượt xem
0
download

Giáo án Mầm non - Phát triển nhận thức: Dạy trẻ xếp xen kẽ (1-1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Phát triển nhận thức: Dạy trẻ xếp xen kẽ (1-1) giúp trẻ nhận biết được một số màu cơ bản; biết cách xếp xen kẽ đơn giản(1 -1) của 2 đối tượng gần giống nhau; biết cách chơi trò chơi “chung sức, nhanh và đúng”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Phát triển nhận thức: Dạy trẻ xếp xen kẽ (1-1)

  1. Gi¸o ¸n (Thao giảng học kỳ I) LÜnh vùc: Ph¸t triÓn nhËn thøc Hoạt động: Làm quen với toán Chủ đề: Nghề nghiệp                                Đề tài: Dạy trẻ xếp xen kẽ(1  ­1 ) §èi tượng: Ttẻ 3­4 tuổi Thêi gian : 20- 25 phót Ngµy d¹y: 08/11/2016                                   Người dạy: Lưu Thị Sinh I. Mục đích – Yêu cầu: 1. Kiến thức: ­ Nhận biết được một số màu cơ bản(xanh, đỏ) ­ Trẻ biết cách xếp xen kẽ đơn giản(1 ­1) của 2 đối tượng gần giống nhau ­ Biết cách chơi trò chơi “chung sức, nhanh và đúng” 2.Kỹ năng: ­ Nhận biết đúng màu xanh, đỏ ­ Trẻ sắp xếp được các đối tượng lặp lại theo quy tắc cho trước. ­ Chơi trò chơi thành thạo 3. Giáo dục: ­ Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động      II. Chuẩn bị: * Đồ dùng của cô: ­ Máy tính, đài, đĩa có các bài hát : “Cháu yêu cô chú công nhân” ­ Bảng giáo viên ­ Các chấm tròn được phân loại theo màu sắc và xếp xen kẽ * Đồ dùng của trẻ: ­ Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng có 3 quả cà chua màu xanh, 3 quả cà chua màu đỏ  ­ Bảng con( đủ cho mỗi trẻ một cái) ­ Bút sáp  ­ Một số bài tập cho trẻ chơi trò chơi 
  2. III. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động của cô HĐ của trẻ 1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú: ­ Cô giới thiệu và cho trẻ chào khách. ­ Trẻ chào khách ­ Các con thấy hôm nay lớp mình có gì đặc biệt? cách xếp chỗ  ­ Lắng nghe và trả  ngồi mà cô giáo đã xếp cho các con? lời câu hỏi của cô. Cô xếp cứ một bạn nam rồi lại đến một bạn nữ vậy các con  có biết khi cô xếp như thế gọi là xếp như thế nào không? Xếp  như thế gọi là xếp xen kẽ đấy các con ạ ­ Hôm nay cô dạy các con xếp xen kẽ nhé, các con lại đây với  ­ Trẻ lên hát và lấy  cô hát và lấy đồ dùng nào. đồ dùng. 2: Phương pháp, hình thức tổ chức * Ôn nhận biết màu; ­ Trong rổ của các con có những gì? ­ Trẻ thực hiện và  ­ Các con chọn cho cô những quả cà chua màu xanh nào trả lời câu hỏi của  ­ Chọn cho cô những quả cà chua màu đỏ nào. cô.   * Dạy trẻ xếp xen kẽ (1  ­1 ) + Lần 1: Cô hướng dẫn trẻ cách xếp xen kẽ ­ Các con chọn những quả cà chua màu xanh và những quả cà  ­ Trẻ chú ý thực  chua màu đỏ để xếp xen kẽ giống cô nào. Các con đã xếp  hiện và trả lời câu  giống cô chưa?Cô xếp cứ một quả cà chua màu xanh rồi lại  hỏi của cô. đến một quả cà chua màu đỏ như thế gọi là xếp xen kẽ đấy Trẻ xếp theo mẫu. * Hỏi lại trẻ: Các con xếp như thế gọi là xếp thế nào(xếp xen  kẽ). Cho cá nhân trẻ, cả lớp nhắc lại từ xếp xen kẽ. + Lần 2: Cho trẻ tự xếp theo mẫu của cô. + Lần 3: Cho trẻ xếp lặp lại theo hàng dọc ­ Cho trẻ lên cất đồ dùng và thưởng cho trẻ trò chơi. * Trò chơi 1: chung sức Trẻ chơi trò chơi. ­ Cách chơi: Cô đã chuẩn bị rất nhiều băng giấy có các chấm  tròn màu xanh, các chấm tròn màu đỏ và băng giấy có các  chấm tròn xen kẽ 2 màu xanh, đỏ. Cô chia lớp thành 2 đội,  nhiệm vụ của 2 đội là đi theo con đường hẹp thi đua lên chọn  những băng giấy có chấm tròn dán xen kẽ dán lên bảng. trong  một bản nhạc đội nào dán được nhiều băng giấy hơn là đội  đó chiến thắng. ­ Luật chơi: Nếu bạn nào chọn nhầm băng giấy có chấm tròn  không xếp xen kẽ thì băng giấy đó không được tính.
  3. * Trò chơi 2: nhanh và đúng. Trẻ ngồi theo nhóm  ­ Cách chơi: Các con tìm và khoanh tròn vào nhóm quả được  chơi trò chơi. xếp xen kẽ 2 màu xanh,đỏ 3: Kết thúc. Trẻ xúm xít quanh  Cô nhận xét và khen động viên trẻ cô Trẻ chào khách
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản