Giáo án Mầm non: Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8
lượt xem 1
download
Giáo án Mầm non "Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8" được biên soạn nhằm giúp trẻ biết đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng và biết tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8; Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi tạo nhóm có số lượng là 8, trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8
- HOẠT ĐỘNG HỌC TOÁN CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT Đề tài: Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8 I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng và biết tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8 - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi tạo nhóm có số lượng là 8, trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ đếm thành thạo từ 1 – 8 đếm từ trái sang phải - Trẻ tìm và tạo được các nhóm có số lượng là 8 theo yêu cầu của cô. - Xếp tương ứng 1 -1 giữa 2 nhóm từ trái sang phải. - Chơi thành thạo trò chơi tạo nhóm có số lượng là 8 và trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động. - Biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh. II. CHUẨN BỊ + Đồ dùng của cô:
- - Máy tính, máy chiếu, màn chiếu, loa nhạc. - Bài giảng PowerPoin, thiết lập trò chơi ôn luyện trên phần mềm prosenter. - Các nhóm hoa quả có số lượng là 8 - Mô hình vườn hoa quả cho trẻ tham quan. + Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 8 bông hoa mai vàng, 8 bông hoa đào, rổ, bảng con, thẻ số 8 - Mũ hoa mai, hoa đào, hoa hồng đủ cho 3 tổ. III. CÁCH TIẾN HÀNH
- - Các con hãy nhìn xem, trong rổ của mình có gì nào? - Trẻ đếm lại - Các con hãy tìm trong rổ của mình và xếp tất cả số hoa mai trong rổ ra - Số 8 cho cô từ trái qua phải nào! (Trẻ xếp cô đi kiểm tra giúp đỡ trẻ) - Các con hãy đếm xem có tất cả bao nhiêu hoa mai? - Các con hãy xếp tiếp 7 bông hoa đào trong rổ ra xếp từ trái qua phải, - Trẻ phát âm và tương ứng với mỗi bông hoa mai là một bông hoa đào nào! “Số 8” - Các con có nhận xét gì về nhóm hoa đào và hoa mai nào? - Nhóm hoa nào nhiều hơn, và nhiều hơn là mấy? - Nhóm hoa nào ít hơn và ít hơn là mấy? - Trẻ đếm ngược 8- - Vậy chúng mình làm thế nào để số hoa đào và số hoa mai bằng nhau và 7- 1 đều bằng 8? - Trẻ hát “Em - Cho trẻ xếp ra thêm một bông hoa đào. yêu cây - Số hoa mai và số hoa đào lúc này như thế nào với nhau? vòng tròn và nhận - Và cùng bằng mấy? đồ - Các con ạ! Cả 2 nhóm hoa đều bằng nhau và đều có số lượng là 8, - Trẻ trả lời chúng mình sẽ gắn thẻ số mấy các con? - Hoa mai và - Cô cho trẻ gắn thẻ số 8 bên cạnh số hoa đào và hoa mai. hoa đào - Cho trẻ đếm lại số hoa đào và hoa mai. - Trẻ xếp - Bây giờ chúng mình hãy cùng nhau đem những bông hoa này về để trang trí ngày tết nhé! - Cho trẻ cất số bông hoa mai, vừa cất vừa đếm ngược từ phải qua trái. - 8 hoa mai - Tương tự cho trẻ cất số hoa đào và cất thẻ số. - Trẻ xếp 7 hoa đào * Củng cố các nhóm số lượng 8 tư với hoa mai. - Cô đặt các nhóm đồ chơi có số lượng là 8 ở xung quanh lớp, cho 2- 3 trẻ - Không bằng tìm những nhóm đồ chơi đó và nói lên kết quả của từng nhóm. (Trẻ tìm nhau xong cho cả lớp kiểm tra kết quả) - Cô cho cả lớp đếm quả rơi (Từ 1 đến 8) - Hoa mai - Cho trẻ đứng dậy vận động: nhiều hơn1 + Lần 1: Cô cho cả lớp đứng dậy vận động vỗ tay theo nhịp đếm từ 1 – - Hoa đào ít 8 (Bên trái, bên phải) hơn1 + Lần 2: Cho trẻ dẫm chân theo nhịp từ 1 – 8 (Bên trái, bên phải). - Thêm 1 hoa * Hoạt động 4: Luyện tập đào + Trò chơi: “Đoàn kết” - Cách chơi: Cho trẻ đi nhún nhảy theo nhạc, khi cô nói “Đoàn kết đoàn - Trẻ xếp kết” trẻ đáp lại: “Kết mấy kết mấy”? cô nói kết 8 thì trẻ phải tìm đúng 8 thêm bạn và cầm tay nhau đứng thành hình tròn rồi ngồi xuống. - Bằng nhau - Luật chơi: Trẻ nào không tìm đúng nhóm hoặc kết không đúng 8 bạn - Bằng 8 sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng. - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. - Số 8 * Giáo dục trẻ: Biết đươc lợi ích của việc ăn rau củ quả: - Trẻ gắn thẻ Rau củ quả cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều vitamin và muối khoáng, số 8 giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, cao lớn hơn và thông minh hơn. Cho nên - Trẻ đếm từ 1 hàng ngày chúng mình phải ăn nhiều rau, củ, quả các con nhé! -8 Và để có được vườn rau xanh tốt chúng mình phải làm gì các con? (Chăm - Trẻ trả lời sóc bảo vệ cây xanh, bắt sâu nhỏ cỏ tưới nước cho cây, không dẫm lên cây, các con đã nhớ chưa nào? - Trẻ đếm ngược 8- 7- 1).
- - Trẻ đi tìm nhóm đồ lượng 8. - Trẻ đếm - Trẻ vỗ tay
- * Kết thúc tiết học: Cô nhận xét tuyên dương trẻ cho trẻ làm chim bay - Trẻ dẫm chân theo và nhẹ nhàng ra sân chơi. n - Trẻ lắng nghe
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Phương tiện giao thông Lớp :Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) Đề tài : Ôn số lượng trong phạm vi 10
7 p | 851 | 74
-
Chủ đề: Trường mầm non thân yêu - Đề tài: Lớp chồi của bé - Lớp : Chồi
4 p | 1308 | 64
-
Giáo án điện tử Làm quen với Toán: Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9
22 p | 1011 | 37
-
Thế giới động vật - Tuần 1 - Thứ 5 - LQVT : Đếm đến 8- Nhận biết chữ số 8
4 p | 603 | 33
-
Chủ đề: Con vật sống trong rừng - Đề tài: Mình cùng tập đếm - Nhóm lớp: Mầm
4 p | 423 | 24
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
9 p | 337 | 24
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 20 dạy trẻ phân biệt điểm đúng các nhóm có 5 đối tượng
2 p | 182 | 22
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 9 dạy trẻ số lượng 1 và 2, đếm đến 2
2 p | 301 | 21
-
Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 6 - LQVT : Đếm đến 9- Nhận biết chữ số 9
4 p | 543 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 11 dạy trẻ so sánh 2 và 3 thêm bớt tạo sự bằng nhau
2 p | 194 | 18
-
BÉ ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 9
12 p | 167 | 18
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn toán mẫu giáo 4-5 tuổi – bài 21 so sánh 4 và 5 thêm bớt để tạo sự bằng nhau
2 p | 108 | 15
-
Bài giảng Mầm non: Đếm đến 8, nhận biết nhóm có số lượng 8, nhận biết chữ số 8 – Phạm Thị Khánh
26 p | 162 | 9
-
Giáo án Mầm non – Phát triển nhận thức: Đếm đến 9, nhận biết nhóm có 9 đối tượng, nhận biết số 9
5 p | 80 | 4
-
Giáo án Mầm non – Làm quen với toán: Đếm đến 4, nhận biết nhóm có 4 đối tượng, nhận biết chữ số 4
2 p | 148 | 4
-
Bài giảng Mầm non: Đếm đến 9. Nhận biết số lượng trong phạm vi 9 - Nguyễn Thị Mai
16 p | 25 | 4
-
Bài giảng Mầm non: Đếm đến 10 nhận biết nhóm có 10 đối tượng,nhận biết chữ số 10 - Nguyễn Thị Ánh Dương
15 p | 177 | 3
-
Giáo án Mầm non – Phát triển nhận thức: Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết chữ số 7
6 p | 90 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn