intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6 - ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA THỰC VẬT

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

159
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 1 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được đặc điểm chung của thực vật. - Tìm hiểu sự đa dạng của thực vật. 2. Kĩ năng: - Quan sát so sánh. - Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm. 3. Thái độ: - Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ thực vật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6 - ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA THỰC VẬT

  1. Giáo án môn sinh lớp 6 - ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA THỰC VẬT Tuần 1 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được đặc điểm chung của thực vật. - Tìm hiểu sự đa dạng của thực vật. 2. Kĩ năng: - Quan sát so sánh. - Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm. 3. Thái độ: - Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, bảo vệ thực vật. II.Phương tiện: - Tranh ảnh khu rừng, vườn cây, sa mạc, hồ nước. - Bảng phụ sách giáo khoa trang 11. III. Hoạt động dạy học:
  2. 1. Kiểm tra sĩ số: 6A1: 1/ Kiểm tra bài cũ: không kiểm tra 2/ Bài mới Mở bài(1’): Các em quan sát xung quanh nơi ta ở, dù đây là thành phố nhưng cũng có rất nhiều loại cây, có cây to, cây nhỏ, cây sống lâu năm và có cây chỉ sống một vài năm hoặc ít hơn rồi chết. Tuy nhiên chúng lại có những đặc điểm chung đặc trưng cho giới thực vật.Vậy đó là những đặc điểm gì ?. Ta tìm hiểu trong bài này. Hoạt động 1(17’): Sự đa dạng và phong phú của a. thực vật. Mục tiêu: Học sinh thấy được sự đa dạng và phong phú của thực vật. Cách thực hiện:
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giáo viên yêu cầu học sinh - Học sinh quan sát tranh quan sát các hình trong 3.1,3.2,3.3, 3.4 SGK/10 và các SGK/10 và quan sát các tranh tranh ảnh khác. ảnh của giáo viên và học sinh đã chuẩn bị. - Giáo viên nhấn mạnh những điều cần chú ý trong tranh. + Nơi sống + Tên thực vật + Mật độ cây ở từng khu vực - Giáo viên hướng dẫn học - Học sinh hoạt động theo sinh hoạt động theo nhóm, nhóm dưới sự hướng dẫn của thảo luận để trả lời các câu hỏi giáo viên. trong SGK/11. Có thể cho - Trình bày trước lớp các câu từng nhóm trình bày – các trả lời các nhóm khác nhận xét nhóm khác nhận xét bổ sung.
  4. - Cho hs rút ra kết luận về bổ sung. thực vật - Tích hợp GDMT: sự đa - Rút ra kết luận về thực vật. dạng và phong phú của thực vật có ý nghĩa quan trọng đối với môi trường do vậy cần phải biết bảo vệ thực vật Tiểu kết: Thực vật trong tự nhiên rất đa dạng và phong phú. Hoạt động 2(20’): Đặc điểm chung của thực vật. b. Mục tiêu: Học sinh nắm được những đặc điểm chung của thực vật. Cách thực hiện:
  5. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giáo viên yêu cầu học sinh - Học sinh kẻ bảng SGK/11 làm bài tập SGK/11 vào vở. vào vở, hoàn thành các nội - Giáo viên gọi một học sinh dung. - Học sinh lên điền vào bảng lên điền vào bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh nhận phụ. xét về các hiện tượng – rút ra kết luận về các đặc điểm - Học sinh thực hiện lệnh, trả chung của thực vật. lời câu hỏi, các học sinh khác - Cho học sinh đọc phần bổ sung rút ra kết luận. thông tin SGK/11 để biết được - Học sinh đọc phần thông tin các yếu tố cần thiết giúp cây DGK/11 xanh có thể tạo ra chất hữu cơ.
  6. Tiểu kết: - Tự tổng hợp được chất hữu cơ. - Không có khả năng di chuyển. - Phát triển ,sinh sản, có khả năng phản ứng chậm với các kích thích từ bên ngoài. 2. Kiểm tra - đánh giá(5’) : - Thực vật sống ở những nơi nào trên trái đất? Em có nhận xét gì về nơi sống của thực vật? - Đặc điểm chung của thực vật là gì? Cho ví dụ về một số loại thực vật có ích? 3. Hoạt động nối tiếp(2’): - Làm hoàn tất các bài tập trong sách bài tập.
  7. - Chuẩn bị tranh cây hoa hồng, hoa cải, mẫu vật: cây dương xỉ, cây cỏ. n
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2