intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6 - THÂN DÀI RA DO ĐÂU?

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

111
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức: Qua TN hs tự phát hiện thân dài ra do phần ngọn. Biết vận dụng cơ sở khoa học của bấm ngọn, tỉa cành để giải thích 1 số hiện tượng trong thực tế sản xuất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6 - THÂN DÀI RA DO ĐÂU?

  1. Giáo án môn sinh lớp 6 - THÂN DÀI RA DO ĐÂU? Tuần 7 I.Mục tiêu: Kiến thức:  Qua TN hs tự phát hiện thân dài ra do phần ngọn.  Biết vận dụng cơ sở khoa học của bấm ngọn, tỉa cành để giải thích 1 số hiện tượng trong thực tế sản xuất. Kĩ năng:  Rèn luyện kỹ năng tiến hành TN, quan sát so sánh. Thái độ:  Giáo dục lòng yêu thực vật và ý thức bảo vệ TV. II.Phương tiện:  Giáo viên: + Tranh vẽ: thân dài ra do ngọn.
  2. + 1 đoạn thân cây.  HS: mẫu TN và kết quả TN. III.Hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ(5’): Thân gồm những bộ phận nào? Điểm khác nhau cơ bản giữa chồi ngọn và chồi hoa? 2/ Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: (18’) Sự dài I. Sự dài ra của thân ra của thân 1. Báo cáo kết quả TN.  GV yêu cầu hs báo cáo kết quả TN của cả nhóm. 2. Quan sát kết quả của các  Ghi kết quả của các nhóm nhóm khác trên bảng. lên bảng  Gọi 1,2 nhóm trả lời.  Gợi ý: ở ngọn cây có các
  3. mô phân sinh ngọn. 3. Quan sát tranh và tìm ra câu  GV treo tranh 13.1 và giải trả lòi qua sự giảng giải của thích tại sao bấm ngọn cây ko giáo viên. cao chồi lá, chồi hoa lại phát triển -> khi nào thì tiến hành 4. Từ 1 -> 2 nhóm trả lời, các tỉa cành. nhóm khác nhận xét, bổ sung.  Hỏi: thân dài ra do bộ phận nào? Tiểu kết: Thân cây dài ra do sự phân chia tế bào ở mô phân sinh ngọn. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 2(17’): Giải II. Giải thích những hiện thích những hiện tượng thực tượng thực tế._ Thảo luận
  4. tế. nhóm -> thực hiên SGK/ 47 Yêu cầu hs hoạt động theo -> tìm ra nguyên nhân. nhóm. Đại diên 1,2 nhóm trả lời; các Giáo viên nghe phần trả lời, nhóm khác bổ sung. bổ sung của các nhóm. HS trả lời. Hỏi: + Những loại cây nào Kết luận thường bấm ngọn? + Những loại cây nào thường tỉa cành? Tích hợp GD môi trường: Thực vật cung cấp cho con người rất nhiều sản phẩm, nếu thiếu đi thực vật cuộc sống con người sẽ bị ảnh hưởng rất lớn do vậy bảo vệ cây xanh là nhiệm vụ của mỗi chúng ta. Không được
  5. bẻ cành, đu đeo, leo trèo làm gãy hoặc tróc vỏ cây Tiểu kết: Để tăng năng suất cây trồng tùy từng loại cây mà bấm ngọn hay tỉa cành vào từng giai đoạn thích hợp.  Bấm ngọn những cây lấy: quả, hạt và thân.  Tỉa cành đối với những cây lấy: gỗ và sợi. IV.Kiểm tra - đánh giá:(3’)  Hs đọc kết luận khung hồng.  Giải ô chữ cuối bài.  Làm bài tập trang 47/ SGK.  Gv nhận xét và cho điểm những em trả lời đúng. V.Hoạt động nối tiếp:(2’)
  6. Chuẩn bị trước bài “ Cấu tạo trong của thân non” + Đọc trước bài và quan sát hình. + Ôn lại bài “ Cấu tạo miền hút của rể”. + So sánh với cấu tạo trong của thân với cấu tạo trong
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2