intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 43: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

231
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức: - Hệ thống hoá kiến thức về cấu tạo và chức năng chính các cơ quan của cây xanh có hoa - Tìm được mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ quan và các bộ phận của cây tạo thành cơ thể toàn vẹn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 43: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA

  1. Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 43: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA I.Mục tiêu: Kiến thức: - Hệ thống hoá kiến thức về cấu tạo và chức năng chính các cơ quan của cây xanh có hoa - Tìm được mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ quan và các bộ phận của cây tạo thành cơ thể toàn vẹn. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhận biết, phân tích, hệ thống hoá. - Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức giải thích hiện tượng thực tế trong trồng trọt. Thái độ: - Có thái độ giữ gìn và bảo vệ thực vật. II.Phương tiện: - Tranh vẽ: phóng to hình 36.1 sách giáo khoa
  2. III.Tiến trình: Kiểm tra bài cũ(5’): - Những điều kiện bên ngoài và bên trong nào cần cho hạt nẩy mầm? - Sửa bài tập trong sách giáo khoa. Bài mới I. CÂY LÀ MỘT THỂ THỐNG NHẤT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1(18’): Tìm hiểu sự I.Sự thống nhất giữa cấu tạo thống nhất giữa cấu tạo và và chức năng của mỗi cơ chức năng của mỗi cơ quan quan ở cây xanh có hoa. ở cây xanh có hoa. Yêu cầu học sinh nghiên cứu - Học sinh đọc bảng cấu tạo bảng cấu tạo và chức năng và chức năng của mỗi cơ quan sách giáo khoa trang 116 -> lựa chọn mục tương ứng
  3.  làm bài tập sách giáo khoa giữa cấu tạo và chức năng ghi vào sơ đồ cây có hoa ở vở bài trang 116 - Giáo viên treo tranh câm tập. hình 36.1, học sinh lần lượt - Học sinh lên điền vào tranh điền: câm. -> quan sát tranh, trả lời + Tên của các cơ quan của cây câu hỏi, các học sinh khác bổ sung. có hoa? + Đặc điểm cấu tạo chính? + Các chức năng chính? Từ tranh hoàn chỉnh, giáo viên - Học sinh tiếp tục suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo đặt yêu cầu: viên. + Các cơ quan sinh dưỡng có cấu tạo như thế nào? Chức năng? + Cơ quan sinh sản có cấu tạo như thế nào? Chức năng? + Nhận xét về mối quan hệ
  4. giữa cấu tạo và chức năng của - Thảo luận nhóm tìm ra mối mỗi cơ quan? quan hệ giữa cấu tạo và chức - Giáo viên cho học sinh thảo năng. luận nhóm -> trình bày kết -> Kết luận về mối quan hệ quả thảo luận. giữa cấu tạo và chức năng. Tiểu kết: Cây có hoa là một thể thống nhất vì: - Có sự phù hợp giữa cấu tạo và chức năng trong mỗi cơ quan. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 2: Tìm hiểu về sự thống II.Sự thống nhất về chức nhất về chức năng giữa các năng giữa các cơ quan ở cây xanh có hoa. cơ quan ở cây xanh có hoa. - Giáo viên yêu cầu học sinh - Học sinh đọc thông tin trong nghiên cứu thông tin trong sách giáo khoa. Thực hiện
  5. sách giáo khoa. Đặt câu hỏi thảo luận nhóm trả lời câu hỏi gợi ý: của giáo viên, các nhóm khác + Những cơ quan nào của cây bổ sung. có mối quan hệ chặt chẽ với nhau về chức năng?  lấy ví dụ về quan hệ về + Cho ví dụ minh hoạ chứng hoạt động của rễ thân lá minh khi hoạt động của một  Rút ra kết luận về mối cơ quan được tăng hay giảm quan hệ về hoạt động giữa các đi sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cơ quan. của các cơ quan khác. Tiểu kết: - Thực vật có sự thống nhất giữa chức năng của các cơ quan - Tác động đến một cơ quan nào sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác và toàn bộ cây. IV.Kiểm tra – đánh giá(5’):
  6. Giáo viên treo tranh câm cho học sinh lên chú thích - > nêu cấu tạo và chức năng của từng cơ quan? Trong một cơ quan và giữa các cơ quan của cây có hoa có những mối quan hệ nào để cây là một thể thống nhất? V.Hoạt động nối tiếp(2’): Làm bài tập trong sách bài tập Chuẩn bị bài tiết 44
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2