intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 44: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA (TT)

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

485
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức: - Học sinh nắm được giữa cây xanh với môi trường có mối liên quan chặt chẽ - Khi điều kiện sống thay đổi thì cây xanh biến đổi thích nghi với đời sống - Thực vật thích nghi với đời sống nên nó phân bố rộng rãi khắp nơi trên trái đất( Kĩ năng: - Quan sát, so sánh. Thái độ: - Giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên. II.Phương tiện:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 44: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA (TT)

  1. Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 44: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA (TT) I.Mục tiêu: Kiến thức: - Học sinh nắm được giữa cây xanh với môi trường có mối liên quan chặt chẽ - Khi điều kiện sống thay đổi thì cây xanh biến đổi thích nghi với đời sống - Thực vật thích nghi với đời sống nên nó phân bố rộng rãi khắp nơi trên trái đất( Kĩ năng: - Quan sát, so sánh. Thái độ: - Giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên. II.Phương tiện:
  2. - Tranh vẽ hình 36.2 - Mẫu vật: cây bèo tây. III.Tiến trình: Kiểm tra bài cũ: không kiểm tra Bài mới: II. CÂY VỚI MÔI TRƯỜNG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1.(7’): Tìm hiểu các cây I.Các cây sống dưới nước sống dưới nước - Học sinh quan sát tranh, - Giáo viên thông tin cho học mẫu vật một số cây sống dưới sinh biết được cây sống dưới nước. nước chịu một số ảnh hưởng - Học sinh đọc lệnh trong sách của môi trường sống (Thiếu giáo khoa oxi)  Thảo luận theo yêu cầu. - Yêu cầu học sinh quan sát - Đại diện nhóm trình bày kết
  3. quả thảo luận, các nhóm khác hình 36.2 - Yêu cầu học sinh thảo luận, bổ sung hoàn chỉnh câu trả thực hiện lệnh sách giáo khoa lời. trang 119. - Giáo viên nhận xét kết quả - Học sinh rút ra kết luận về đặc điểm của những cây sống thảo luận của từng nhóm. dưới nước. Tiểu kết: Gồm hai nhóm: nổi trên mặt nước và chìm trong nước Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ2(8’): Tìm hiểu về các II.Các cây sống trên cạn cây sống trên cạn - Học sinh đọc thông tin trong Giáo viên yêu cầu học sinh sách giáo khoa
  4. nghiên cứu thông tin trong - Học sinh trả lời các câu hỏi gợi ý của giáo viên. sách giáo khoa. - Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý: + Ở nơi khô hạn, vì sao rễ cây lại ăn sâu lan rộng? + Lá cây thường có đặc điểm thích nghi như thế nào? - 1, 2 học sinh trả lời, các học + Các cây mọc trong vùng sinh còn lại nhận xét bổ sung. thung lũng hay rừng có đặc -> Rút ra kết luận về đặc điểm điểm gì? Tại sao? của cây sống ở môi trường cạn - Giáo viên nhận xét câu trả lời của học sinh -> chỉnh sửa hoàn thiện các ý Tiểu kết: Các cây sống trên cạn luôn phụ thuộc vào các yếu tố: nước, khí hậu, các loại đất
  5. Gồm hai nhóm: cây ưa sáng và cây ưa bóng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 3(8’): Tìm hiểu về các III.Các cây sống trong cây sống trong những môi những môi trường đặc biệt trường đặc biệt - Học sinh đọc thông tin trong - Yêu cầu học sinh đọc thông sách giáo khoa và quan sát tin trong sách giáo khoa và hình 36.4 quan sát hình 36.4 - Học sinh thảo luận, trả lời - Đặt câu hỏi gợi ý: các câu hỏi gợi ý của giáo + Thế nào là môi trường sống viên. đặt biệt? + Kể tên những cây sống ở những môi trường này mà em biết? - Đại diện nhóm trình bày -> + Phân tích đặc điểm phù hợp các nhóm khác nhận xét bổ
  6. với môi trường sống ở những sung cây này? -> rút ra kết luận chung về sự - Yêu cầu học sinh rút ra kết thống nhất giữa cơ thể thực luận chung về sự thống nhất vật và môi trường. giữa cơ thể thực vật và môi trường. Tiểu kết: Các cây sống trong những môi trường đặc biệt rễ, thân và lá có những biến đổi đảm nhận các chức năng khác nhau IV.Kiểm tra – đánh giá (5’): - Học sinh đọc phần kết luận chung trong sách giáo khoa. - Đọc mục “Em có biết?” V.Hoạt động nối tiếp(1’): - Học bài
  7. - Hoàn thành các bài tập còn lại trong sách bài tập - Xem trước bài “Tảo”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2