intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán chủ đề Nghề nghiệp: Xác định phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác - Nguyễn Thị Thu Hương

Chia sẻ: Nguyen Thi Thu Huong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

1.072
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Toán chủ đề Nghề nghiệp: Xác định phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác nhằm giúp trẻ biết xác định được vị trí trên dưới trước sau của bản thân mình, xác định được vị trí trên dưới trước sau của đối tượng khác. Từ đó, giúp trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian và phát triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán chủ đề Nghề nghiệp: Xác định phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác - Nguyễn Thị Thu Hương

  1. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ GIAO AN MÔN TOAN ́ ́ ́ Chủ đề       : Nghề nghiệp                                Tên đê tai : Xác đ ̀ ̀ ịnh phía trên­ phía dưới,  phía trước­  phía sau của đối tượng khác Lứa tuổi     : Mâu giao l ̃ ́ ơn ( 5­6 tu ́ ổi ) Thơi gian: 30 – 35 phut ̀ ́ Ngay soan: 10/12/2014 ̀ ̣ Ngay giang: 13/12/2014 ̀ ̉ Ngươi soan giang: Nguyên Thi Thu H ̀ ̣ ̉ ̃ ̣ ương I.MỤC ĐÍCH­ YÊU CẦU 1. Muc đich:  ̣ ́ ̣ ̉ ́ ̣ ́ ưới, Phia tr Day tre xac đinh phia trên – phia d ́ ́ ươc – phia sau cua đôi t ́ ́ ̉ ́ ượng khać 2. Yêu câu ̀ a. Kiến thức: ­ Trẻ biết xác định được vị trí trên­ dưới­ trước­ sau của bản thân mình ­ Trẻ xác định được vị trí trên­ dưới­ trước­ sau của đối tượng khác b.Kỹ năng: ­ Trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian. ­ Phát triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ. b. Giáo dục thái độ: ­ Trẻ biết ước mơ về một nghề có ích ­ Trẻ có thái độ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của cô ­ Trẻ yêu thích hoạt động học tập II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô: ­ Đĩa nhạc: Nhạc không lời, nhạc bài hát “Chú bộ đội”, bài hát “ Chim mẹ chim  con”. ­ Gấu bông. 1
  2. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ ­ Bức tranh vẽ một chiếc bàn trên bàn là một giỏ quả và dưới chân bàn co môt  ́ ̣ chu meo. ́ ̀ ̣ ́ ̀ ơi được bay săn  ­ Môt sô tro ch ̀ ̃ ở cac vi tri ( phia trên – phia d ́ ̣ ́ ́ ́ ưới, phia tr ́ ước –  ̉ ̣ ̣ ̀ ́ phia sau cua môt vât nao đo ) ́ 2. Đồ dùng của trẻ: ­ Rô cac loai qua ( san phâm cua nghê nông nghiêp ) ̉ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ ̉ ̀ ̣ ­ Trang phục của các nghề: Bac si,  Đâu bêp, công nhân, chu bô đôi ... ́ ̃ ̀ ́ ́ ̣ ̣ 3. Địa điểm: ­ Tổ chức hoạt động trong lớp học III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.  Hoat đông 1:  ̣ ̣  Ôn đinh, gây h ̉ ̣ ưng thu ́ ́ “ Lăng nghe “ Lăng nghe “ ́ ́ “ Nghe gi “ “ Nghe gi “ ̀ ̀   Cô co môt bai hat rât la hay muôn hat tăng cho cac con  ́ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ́ ́ ̣ ́ Cac con co muôn nghe cô hat không nao. Đo la bai hat “  ́ ́ ́ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ­ Trẻ nhún nhảy theo  Ước mơ xanh” Cac con hay cung lăng nghe bai hat nay  ́ ̃ ̀ ́ ̀ ́ ̀ nhạc. ́ ̀ ̀ ̣ ̣ xem co điêu gi đăc biêt nhe. ́ ­ Nghề cô giáo + Trong bài hát bạn nhỏ đã ước mơ làm nghề gì? ̀ ̀ ́ ̣ ̉ ̀ ́ ̀ ước mơ  + Ngoai nghê cô giao, ban nho trong bai hat con  ­ Nghê Bac si ̀ ́ ̃ ̀ ̀ ưa nhi? Ban nao gioi nh lam gi n ̃ ̉ ̣ ̀ ̉ ớ lai xem nao? ̣ ̀ + Bạn nhỏ trong bài hát đã ước mơ làm rất nhiều nghề  như: Nghề cô giáo, nghề bác sỹ, công nhân, phi  ­ Trẻ nhắm mắt và  công...Còn các con các con ước mơ làm nghề gì? (Cho  tưởng tượng trẻ nghe một đoạn nhạc không lời) Các con hãy nhắm  mắt lại và mơ về một nghề mà các con yêu thích nào và  tưởng tượng ra các con đang làm gì với nghề của mình. ­ Nghề cô giáo, bác  + Các con nói cho cô biết các con đã tưởng tượng ra  sỹ..., lai may xuc.. ́ ́ ́ mình đang làm nghề gì? ( Gọi 4­5 trẻ mặc trang phục  của nghề) + Mỗi bạn đều có ước mơ của mình. Cô chúc cho ước  2
  3. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ mơ của các con thành sự thật. + Các con có muốn biết cô mong muốn điều gì không? ­ Có ạ Cô mong muốn các con luôn nghe lời cô, chăm ngoan  học giỏi. Vậy các con có làm được điều cô mong muốn  không? Trong giờ học hôm nay các con hãy thể hiện điều đó  cho cô xem nhé. 2. Hoat đông 2 ̣ ̣ : Day tre xac đinh phia trên – phia  ̣ ̉ ́ ̣ ́ ́ dươi, Phia tr ́ ́ ươc – phia sau cua đôi t ́ ́ ̉ ́ ượng khać 2.1. Ôn xác định phía trên­ dưới­ trước­ sau của bản  thân. *Trò chơi: Dấu tay ­ Trước khi vào giờ học cô muốn cho các con tham gia  ­ Tay đây, tay đây vào một trò chơi. Đó là trò chơi “ Dấu tay” + Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu ­ Dấu đâu, dấu đâu + Các con hãy trả lời: Tay đây, tay đây­ giơ hai tay về  ­ Trẻ dấu tay các  phía trước hướng theo hiệu lệnh  + Khi cô nói: Dấu tay, dấu tay của cô + Các con sẽ trả lời: Dấu đâu, dấu đâu? +Cô:­ Dấu tay ở dưới. ­ Dấu tay ở trên ­ Để tay phía trước. ­ Dấu tay phía sau. Phía sau các con cô đã đặt một rổ cac loai qua. Bây gi ́ ̣ ̉ ờ  cô nhờ ban Mây giup cô chia cho môi ban môt loai qua  ̣ ́ ̃ ̣ ̣ ̣ ̉ ­ Quả.sản phẩm của  nao. ̀ nghề nông nghiệp. ̣ ̉ ̀ ̀ ̉ ̉ ̉ Cac con co biêt cac loai qua nay la san phâm cua nghê  ́ ́ ́ ́ ̀ ­ Trẻ thực hiện theo  nao không? ̀ hiệu lệnh của cô ̃ ̣ ́ ̉ + Các con hay đăt cac qua phía tr ước nào.  + Các con làm nhanh theo cô nhé: Phía trên­ phía dưới­  3
  4. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ phía  trước­ phía sau.  Chơi 2­3 lần (Hiệu lệnh tăng  nhanh dần và xen kẽ nhau) ­ Tiếng gõ cửa 2.2  Xác định phía trên­ dưới­ trước­ sau của đối  tượng khác: ­ Có tiếng gõ cửa : Cốc, cốc, cốc + Các con có nghe thấy tiếng gì không? ­ Chú công nhân + Đó là tiếng gõ cửa lớp mình đấy. Cô sẽ ra mở cửa  ­ Cháu chào chú công  xem ai đến thăm lớp mình nhé! nhân + Ai đến thăm lớp mình đây các con? + Chúng mình cùng chào chú công nhân nào! + Các con biết không các chú công nhân làm nghề xây  dựng rât la vât va đê giup chung minh co nh ́ ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ́ ̀ ́ ững con  đường thât đep va nh ̣ ̣ ̀ ững ngôi nha cao tâng đây. ̀ ̀ ́ + Bây giờ các con quan sát xem khi đi làm việc chú công  ­ Có mũ ạ nhân phải chuẩn bị những đồ dung gì. Cô g ̀ ợi ý phía trên  ­ Giầy ạ đầu chú công nhân có gì nào? ­ Các bạn tổ 2 + Phía dưới chân chú công nhân có gì? ­ Cô giáo + Phía trước mặt chú công nhân là ai? ­ Cháu chào chú công  + Phía sau lưng chú công nhân là ai? nhân Các con rất giỏi. Đã đến giờ chú công nhân phải vào  làm việc rồi. Các con cùng chào tạm biệt chú công nhân  nào. ­ Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô có một điều bất ngờ  ­ Trẻ đếm 1,2,3 mở  muốn giành cho lớp mình. Các con có muốn biết điều  mắ t bất ngờ đó là gì không?  Chúng mình cùng nhắm mắt vào và đếm 1,2,3 và mở  ­ Không ạ! mắt ra nhé. + Cô đưa bạn Gấu đóng hoạ sỹ ra và chào. “ Chào các  bạn, các bạn có biết tôi là ai không? Tôi thường vẽ ra  4
  5. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ những bức tranh đẹp và mọi người thường gọi tôi là  ­ Cháu chào họa sỹ  họa sỹ đấy”. Gấu + Chúng mình cùng chào họa sỹ Gấu nào. + Họa sỹ Gấu rất muốn chơi một trò chơi với lớp mình.  ­ Co a ̣́ Các con có muốn tham gia chơi không? ­ Trẻ nhắm mắt. + Các con hãy cùng tham gia vào trò chơi “Trốn tìm”  nhé. + Trời tối rồi. Các con hãy nhắm mắt lại và tìm xem  họa sỹ Gấu trốn ở đâu nhé. + Trời sáng rồi. Hãy tìm thật nhanh xem họa sỹ Gấu  trốn ở đâu nào. Nói thật to phía họa sỹ Gấu trốn nhé! ( Cô cho bạn Gấu trốn dưới gầm bàn, ngôi trên tu đ ̀ ̉ ựng  ­ Họa sỹ Gấu ơi ra đây  ̀ ồi phía trước mặt cô, trốn sau lưng cô). đô, ng nào! + Để biết được họa sỹ Gấu có phải trốn sau lưng cô  hay không. Các con hãy gọi thật to “ Họa sỹ Gấu ơi ra  đây nào”    ( Gọi 2 lần). + Cô đóng vai họa sỹ Gấu: Các bạn thật là giỏi đã tìm  được các vị trí tôi trốn. Đã đến giờ tôi phải về làm việc  rồi. Trước khi về tôi muốn tặng các bạn một bức tranh.  ­ Tạm biệt họa sỹ Gấu Tạm biệt các bạn nhé! ­ Trẻ quan sát tranh. + Các con cùng tạm biệt họa sỹ Gấu nào. ­ Đây là bức tranh họa sỹ Gấu đã vẽ tặng lớp mình. Cô  ̃ ́ ức tranh nay nên bang đê các con cùng quan sát  se dan b ̀ ̉ ̉ ­ Phía trên bàn có rổ  thật kỹ bức tranh nhé. quả, gầm bàn có con  + Cô cất bức tranh đi.  mèo. + Các con thử nhớ lại xem trong bức tranh có gì nào? ( Cô gợi ý các phía trên­ dưới cho trẻ kể) + Cô cho trẻ quan sát lại bức tranh và củng cố lại:  Trong bức tranh vẽ trên bàn có một rổ các loại quả và  5
  6. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ dưới gầm bàn có một con mèo đang nằm ngủ. + Vừa rồi các con đã được gặp chú công nhân xây dựng  và họa sỹ Gấu đúng không. Ngoài nghề công nhân xây  dựng và nghề họa sỹ còn rất nhiều các ngành nghề khác  nhau trong xã hội.  Bây giờ các con cùng xem nhưng v ̃ ị  khách mời đặc biệt trong ngày hôm nay của chúng ta là  ai nhé! ­ Bác sỹ, Đâu bêp, chu  ̀ ́ ́ + Cô gọi cho 3 trẻ đóng vai: Bác sỹ, Đâu bêp, chu bô đôi ̀ ́ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ bô đôi + Các con có biết đây là ai không?( Cô chỉ vào từng  người cho trẻ nói). ­ Có ạ + Chú bộ đội, Bac đâu bêp và bác s ́ ̀ ́ ỹ có một trò chơi  nhỏ thử tài thông minh của lớp mình. Các con có sẵn  sàng tham gia chơi không? ­ Trẻ hát và vận động + Sắp đến ngày ky niêm 70 năm thành l ̉ ̣ ập quân đội  ̣ nhân dân Viêt Nam r ồi vậy các con hãy cùng hát vang  bài hát “ Chú bộ đội” để giành tặng cho các chú bộ đội  nhé. Kết thúc bài hát 3 bạn đóng vai 3 nghề đứng thành một  ­ Bac đâu bêp ́ ̀ ́ hàng dọc: Bác sỹ , Chú bộ đội, bac đâu bêp ́ ̀ ́ ­ Bac si ́ ̃ Cô hỏi thay chú bộ độ : ­ Bac đâu bêp ́ ̀ ́ + Đố các bạn ai đứng phía sau chú bộ đội? ́ ̣ ̣ ­ Chu bô đôi + Ai đứng phía trước chú bộ đội? ́ ̣ ̣ ­ Chu bô đôi + Chú bộ đội đứng phía trước ai? + Bác sỹ đứng phía trước ai? ̉ ̉ ơi. ­ Tre tra l ̀ ́ ̀ ́ ứng phía sau ai? +  Bac đâu bêp đ ̃ ́ ờ cac vi khach cua chung ta phai chao tam biêt  Đa đên gi ́ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̀ ̣ ̣ lơp minh rôi.                     ́ ̀ ̀ 2.3 Luyện tập:  * Trò chơi: Tìm đồ vật ̉ ̉ ơì ­ Tre tra l ­ Lần chơi 1: 6
  7. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ + Cô đố các con gọi tên những đồ vật đặt phía trên tu ̉ đựng đồ ? + Tìm những đồ vật phía dưới bàn? + Tìm những đồ vật phía trước cô? + Tìm những đồ vật phía sau lưng bạn A ­ Lần chơi 2: ́ ươí  ­ Phia sau cô, Phia d ́ Cô nói tên đồ chơi. Gợi ý cho trẻ nói vị trí của nó so với  cua quat trân, phia  ̉ ̣ ̀ ́ nhiều đồ vật khác. trươc cua bang ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ở phía nào của cô?  + Các con hãy quan sát cái ban nay  Phía nào của cái quạt trân ? Phía nào c ̀ ủa cái bảng? Cô củng cố: Cái ban  ̀ ở phía sau của cô, nhưng ở phía  trươc cua cai bang va  ́ ̉ ́ ̉ ̀ở phia d ́ ưới của cái quạt trần.  Như vậy các đồ vật sẽ ở các vị trí khác nhau nếu so với  các đồ vật khác. *Trò chơi 2: Những chú chim thông minh ­ Giới thiệu tên trò chơi: Cô thấy lớp mình học rất giỏi  cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi. Đó là trò chơi “  Những chú chim thông minh” ­ Phổ biết cach ch ́ ơi va luât ch ̀ ̣ ơi: Cô đóng vai chim mẹ,  các con là chim con. Các con hãy cùng cô vận động và  ­ Trẻ hát vận động và  hát theo bài hát “ Chim mẹ, chim con”. Khi kết thúc bài  về vị trí theo hiệu lệnh. hát chim mẹ gọi những chú chim con đứng về phía nào  thì các chú chim bay thật nhanh về phía đó nhé. Nếu chú  chim nào thực hiện sai thì sẽ phạt nhảy lò cò. ­ Tổ chức cho trẻ chơi: + Đứng về phía trước cô                                      + Đứng về phía sau cô.                                      + Đứng phía dưới quạt (Bóng  điện). 3.KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG 7
  8. ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương                                                         Nhom 2 ́ ­ Cô nhân xet buôi hoc ̣ ́ ̉ ̣ ­ Khen va đông viên tre ̀ ̣ ̉ 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0