Giáo án môn Toán chủ đề Nghề nghiệp: Xác định phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác - Nguyễn Thị Thu Hương
lượt xem 26
download
Giáo án môn Toán chủ đề Nghề nghiệp: Xác định phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác nhằm giúp trẻ biết xác định được vị trí trên dưới trước sau của bản thân mình, xác định được vị trí trên dưới trước sau của đối tượng khác. Từ đó, giúp trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian và phát triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán chủ đề Nghề nghiệp: Xác định phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác - Nguyễn Thị Thu Hương
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ GIAO AN MÔN TOAN ́ ́ ́ Chủ đề : Nghề nghiệp Tên đê tai : Xác đ ̀ ̀ ịnh phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng khác Lứa tuổi : Mâu giao l ̃ ́ ơn ( 56 tu ́ ổi ) Thơi gian: 30 – 35 phut ̀ ́ Ngay soan: 10/12/2014 ̀ ̣ Ngay giang: 13/12/2014 ̀ ̉ Ngươi soan giang: Nguyên Thi Thu H ̀ ̣ ̉ ̃ ̣ ương I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Muc đich: ̣ ́ ̣ ̉ ́ ̣ ́ ưới, Phia tr Day tre xac đinh phia trên – phia d ́ ́ ươc – phia sau cua đôi t ́ ́ ̉ ́ ượng khać 2. Yêu câu ̀ a. Kiến thức: Trẻ biết xác định được vị trí trên dưới trước sau của bản thân mình Trẻ xác định được vị trí trên dưới trước sau của đối tượng khác b.Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian. Phát triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ. b. Giáo dục thái độ: Trẻ biết ước mơ về một nghề có ích Trẻ có thái độ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của cô Trẻ yêu thích hoạt động học tập II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc: Nhạc không lời, nhạc bài hát “Chú bộ đội”, bài hát “ Chim mẹ chim con”. Gấu bông. 1
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ Bức tranh vẽ một chiếc bàn trên bàn là một giỏ quả và dưới chân bàn co môt ́ ̣ chu meo. ́ ̀ ̣ ́ ̀ ơi được bay săn Môt sô tro ch ̀ ̃ ở cac vi tri ( phia trên – phia d ́ ̣ ́ ́ ́ ưới, phia tr ́ ước – ̉ ̣ ̣ ̀ ́ phia sau cua môt vât nao đo ) ́ 2. Đồ dùng của trẻ: Rô cac loai qua ( san phâm cua nghê nông nghiêp ) ̉ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ ̉ ̀ ̣ Trang phục của các nghề: Bac si, Đâu bêp, công nhân, chu bô đôi ... ́ ̃ ̀ ́ ́ ̣ ̣ 3. Địa điểm: Tổ chức hoạt động trong lớp học III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoat đông 1: ̣ ̣ Ôn đinh, gây h ̉ ̣ ưng thu ́ ́ “ Lăng nghe “ Lăng nghe “ ́ ́ “ Nghe gi “ “ Nghe gi “ ̀ ̀ Cô co môt bai hat rât la hay muôn hat tăng cho cac con ́ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ́ ́ ̣ ́ Cac con co muôn nghe cô hat không nao. Đo la bai hat “ ́ ́ ́ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ́ Trẻ nhún nhảy theo Ước mơ xanh” Cac con hay cung lăng nghe bai hat nay ́ ̃ ̀ ́ ̀ ́ ̀ nhạc. ́ ̀ ̀ ̣ ̣ xem co điêu gi đăc biêt nhe. ́ Nghề cô giáo + Trong bài hát bạn nhỏ đã ước mơ làm nghề gì? ̀ ̀ ́ ̣ ̉ ̀ ́ ̀ ước mơ + Ngoai nghê cô giao, ban nho trong bai hat con Nghê Bac si ̀ ́ ̃ ̀ ̀ ưa nhi? Ban nao gioi nh lam gi n ̃ ̉ ̣ ̀ ̉ ớ lai xem nao? ̣ ̀ + Bạn nhỏ trong bài hát đã ước mơ làm rất nhiều nghề như: Nghề cô giáo, nghề bác sỹ, công nhân, phi Trẻ nhắm mắt và công...Còn các con các con ước mơ làm nghề gì? (Cho tưởng tượng trẻ nghe một đoạn nhạc không lời) Các con hãy nhắm mắt lại và mơ về một nghề mà các con yêu thích nào và tưởng tượng ra các con đang làm gì với nghề của mình. Nghề cô giáo, bác + Các con nói cho cô biết các con đã tưởng tượng ra sỹ..., lai may xuc.. ́ ́ ́ mình đang làm nghề gì? ( Gọi 45 trẻ mặc trang phục của nghề) + Mỗi bạn đều có ước mơ của mình. Cô chúc cho ước 2
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ mơ của các con thành sự thật. + Các con có muốn biết cô mong muốn điều gì không? Có ạ Cô mong muốn các con luôn nghe lời cô, chăm ngoan học giỏi. Vậy các con có làm được điều cô mong muốn không? Trong giờ học hôm nay các con hãy thể hiện điều đó cho cô xem nhé. 2. Hoat đông 2 ̣ ̣ : Day tre xac đinh phia trên – phia ̣ ̉ ́ ̣ ́ ́ dươi, Phia tr ́ ́ ươc – phia sau cua đôi t ́ ́ ̉ ́ ượng khać 2.1. Ôn xác định phía trên dưới trước sau của bản thân. *Trò chơi: Dấu tay Trước khi vào giờ học cô muốn cho các con tham gia Tay đây, tay đây vào một trò chơi. Đó là trò chơi “ Dấu tay” + Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu Dấu đâu, dấu đâu + Các con hãy trả lời: Tay đây, tay đây giơ hai tay về Trẻ dấu tay các phía trước hướng theo hiệu lệnh + Khi cô nói: Dấu tay, dấu tay của cô + Các con sẽ trả lời: Dấu đâu, dấu đâu? +Cô: Dấu tay ở dưới. Dấu tay ở trên Để tay phía trước. Dấu tay phía sau. Phía sau các con cô đã đặt một rổ cac loai qua. Bây gi ́ ̣ ̉ ờ cô nhờ ban Mây giup cô chia cho môi ban môt loai qua ̣ ́ ̃ ̣ ̣ ̣ ̉ Quả.sản phẩm của nao. ̀ nghề nông nghiệp. ̣ ̉ ̀ ̀ ̉ ̉ ̉ Cac con co biêt cac loai qua nay la san phâm cua nghê ́ ́ ́ ́ ̀ Trẻ thực hiện theo nao không? ̀ hiệu lệnh của cô ̃ ̣ ́ ̉ + Các con hay đăt cac qua phía tr ước nào. + Các con làm nhanh theo cô nhé: Phía trên phía dưới 3
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ phía trước phía sau. Chơi 23 lần (Hiệu lệnh tăng nhanh dần và xen kẽ nhau) Tiếng gõ cửa 2.2 Xác định phía trên dưới trước sau của đối tượng khác: Có tiếng gõ cửa : Cốc, cốc, cốc + Các con có nghe thấy tiếng gì không? Chú công nhân + Đó là tiếng gõ cửa lớp mình đấy. Cô sẽ ra mở cửa Cháu chào chú công xem ai đến thăm lớp mình nhé! nhân + Ai đến thăm lớp mình đây các con? + Chúng mình cùng chào chú công nhân nào! + Các con biết không các chú công nhân làm nghề xây dựng rât la vât va đê giup chung minh co nh ́ ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ́ ̀ ́ ững con đường thât đep va nh ̣ ̣ ̀ ững ngôi nha cao tâng đây. ̀ ̀ ́ + Bây giờ các con quan sát xem khi đi làm việc chú công Có mũ ạ nhân phải chuẩn bị những đồ dung gì. Cô g ̀ ợi ý phía trên Giầy ạ đầu chú công nhân có gì nào? Các bạn tổ 2 + Phía dưới chân chú công nhân có gì? Cô giáo + Phía trước mặt chú công nhân là ai? Cháu chào chú công + Phía sau lưng chú công nhân là ai? nhân Các con rất giỏi. Đã đến giờ chú công nhân phải vào làm việc rồi. Các con cùng chào tạm biệt chú công nhân nào. Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô có một điều bất ngờ Trẻ đếm 1,2,3 mở muốn giành cho lớp mình. Các con có muốn biết điều mắ t bất ngờ đó là gì không? Chúng mình cùng nhắm mắt vào và đếm 1,2,3 và mở Không ạ! mắt ra nhé. + Cô đưa bạn Gấu đóng hoạ sỹ ra và chào. “ Chào các bạn, các bạn có biết tôi là ai không? Tôi thường vẽ ra 4
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ những bức tranh đẹp và mọi người thường gọi tôi là Cháu chào họa sỹ họa sỹ đấy”. Gấu + Chúng mình cùng chào họa sỹ Gấu nào. + Họa sỹ Gấu rất muốn chơi một trò chơi với lớp mình. Co a ̣́ Các con có muốn tham gia chơi không? Trẻ nhắm mắt. + Các con hãy cùng tham gia vào trò chơi “Trốn tìm” nhé. + Trời tối rồi. Các con hãy nhắm mắt lại và tìm xem họa sỹ Gấu trốn ở đâu nhé. + Trời sáng rồi. Hãy tìm thật nhanh xem họa sỹ Gấu trốn ở đâu nào. Nói thật to phía họa sỹ Gấu trốn nhé! ( Cô cho bạn Gấu trốn dưới gầm bàn, ngôi trên tu đ ̀ ̉ ựng Họa sỹ Gấu ơi ra đây ̀ ồi phía trước mặt cô, trốn sau lưng cô). đô, ng nào! + Để biết được họa sỹ Gấu có phải trốn sau lưng cô hay không. Các con hãy gọi thật to “ Họa sỹ Gấu ơi ra đây nào” ( Gọi 2 lần). + Cô đóng vai họa sỹ Gấu: Các bạn thật là giỏi đã tìm được các vị trí tôi trốn. Đã đến giờ tôi phải về làm việc rồi. Trước khi về tôi muốn tặng các bạn một bức tranh. Tạm biệt họa sỹ Gấu Tạm biệt các bạn nhé! Trẻ quan sát tranh. + Các con cùng tạm biệt họa sỹ Gấu nào. Đây là bức tranh họa sỹ Gấu đã vẽ tặng lớp mình. Cô ̃ ́ ức tranh nay nên bang đê các con cùng quan sát se dan b ̀ ̉ ̉ Phía trên bàn có rổ thật kỹ bức tranh nhé. quả, gầm bàn có con + Cô cất bức tranh đi. mèo. + Các con thử nhớ lại xem trong bức tranh có gì nào? ( Cô gợi ý các phía trên dưới cho trẻ kể) + Cô cho trẻ quan sát lại bức tranh và củng cố lại: Trong bức tranh vẽ trên bàn có một rổ các loại quả và 5
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ dưới gầm bàn có một con mèo đang nằm ngủ. + Vừa rồi các con đã được gặp chú công nhân xây dựng và họa sỹ Gấu đúng không. Ngoài nghề công nhân xây dựng và nghề họa sỹ còn rất nhiều các ngành nghề khác nhau trong xã hội. Bây giờ các con cùng xem nhưng v ̃ ị khách mời đặc biệt trong ngày hôm nay của chúng ta là ai nhé! Bác sỹ, Đâu bêp, chu ̀ ́ ́ + Cô gọi cho 3 trẻ đóng vai: Bác sỹ, Đâu bêp, chu bô đôi ̀ ́ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ bô đôi + Các con có biết đây là ai không?( Cô chỉ vào từng người cho trẻ nói). Có ạ + Chú bộ đội, Bac đâu bêp và bác s ́ ̀ ́ ỹ có một trò chơi nhỏ thử tài thông minh của lớp mình. Các con có sẵn sàng tham gia chơi không? Trẻ hát và vận động + Sắp đến ngày ky niêm 70 năm thành l ̉ ̣ ập quân đội ̣ nhân dân Viêt Nam r ồi vậy các con hãy cùng hát vang bài hát “ Chú bộ đội” để giành tặng cho các chú bộ đội nhé. Kết thúc bài hát 3 bạn đóng vai 3 nghề đứng thành một Bac đâu bêp ́ ̀ ́ hàng dọc: Bác sỹ , Chú bộ đội, bac đâu bêp ́ ̀ ́ Bac si ́ ̃ Cô hỏi thay chú bộ độ : Bac đâu bêp ́ ̀ ́ + Đố các bạn ai đứng phía sau chú bộ đội? ́ ̣ ̣ Chu bô đôi + Ai đứng phía trước chú bộ đội? ́ ̣ ̣ Chu bô đôi + Chú bộ đội đứng phía trước ai? + Bác sỹ đứng phía trước ai? ̉ ̉ ơi. Tre tra l ̀ ́ ̀ ́ ứng phía sau ai? + Bac đâu bêp đ ̃ ́ ờ cac vi khach cua chung ta phai chao tam biêt Đa đên gi ́ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̀ ̣ ̣ lơp minh rôi. ́ ̀ ̀ 2.3 Luyện tập: * Trò chơi: Tìm đồ vật ̉ ̉ ơì Tre tra l Lần chơi 1: 6
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ + Cô đố các con gọi tên những đồ vật đặt phía trên tu ̉ đựng đồ ? + Tìm những đồ vật phía dưới bàn? + Tìm những đồ vật phía trước cô? + Tìm những đồ vật phía sau lưng bạn A Lần chơi 2: ́ ươí Phia sau cô, Phia d ́ Cô nói tên đồ chơi. Gợi ý cho trẻ nói vị trí của nó so với cua quat trân, phia ̉ ̣ ̀ ́ nhiều đồ vật khác. trươc cua bang ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ở phía nào của cô? + Các con hãy quan sát cái ban nay Phía nào của cái quạt trân ? Phía nào c ̀ ủa cái bảng? Cô củng cố: Cái ban ̀ ở phía sau của cô, nhưng ở phía trươc cua cai bang va ́ ̉ ́ ̉ ̀ở phia d ́ ưới của cái quạt trần. Như vậy các đồ vật sẽ ở các vị trí khác nhau nếu so với các đồ vật khác. *Trò chơi 2: Những chú chim thông minh Giới thiệu tên trò chơi: Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi. Đó là trò chơi “ Những chú chim thông minh” Phổ biết cach ch ́ ơi va luât ch ̀ ̣ ơi: Cô đóng vai chim mẹ, các con là chim con. Các con hãy cùng cô vận động và Trẻ hát vận động và hát theo bài hát “ Chim mẹ, chim con”. Khi kết thúc bài về vị trí theo hiệu lệnh. hát chim mẹ gọi những chú chim con đứng về phía nào thì các chú chim bay thật nhanh về phía đó nhé. Nếu chú chim nào thực hiện sai thì sẽ phạt nhảy lò cò. Tổ chức cho trẻ chơi: + Đứng về phía trước cô + Đứng về phía sau cô. + Đứng phía dưới quạt (Bóng điện). 3.KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG 7
- ̣ ̀ ̣ Ho Va tên: Nguyên Thi Thu H ̃ ương Nhom 2 ́ Cô nhân xet buôi hoc ̣ ́ ̉ ̣ Khen va đông viên tre ̀ ̣ ̉ 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán chủ điểm Thế giới động vật: So sánh kích thước của các con vật (3 con vật) - Nguyễn Thị Thu Hương
10 p | 461 | 21
-
Giáo án môn Toán lớp 1 (Học kì 2)
46 p | 30 | 6
-
Giáo án môn Toán lớp 1 (Học kì 1)
114 p | 22 | 6
-
Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 23
6 p | 18 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 21
7 p | 20 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 11 - Chủ đề: Hàm số lượng giác
375 p | 11 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 11 - Chủ đề: Đường thẳng vuông góc mặt phẳng
4 p | 13 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 12 - Chủ đề: Số phức
8 p | 26 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 12 - Chủ đề: Hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số logarit
36 p | 25 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 12 - Chủ đề: Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số
26 p | 24 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 10 sách Chân trời sáng tạo - Chuyên đề 3: Bài 1
9 p | 14 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo - Chương 3: Bài 3
13 p | 16 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 12 - Chủ đề 3: Khái niệm về thể tích của khối đa diện
13 p | 15 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 12 - Chủ đề 2: Khối đa diện lồi và khối đa diện đều
14 p | 12 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 12 (Sách Kết nối tri thức)
16 p | 12 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 13 (Sách Cánh diều)
22 p | 12 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 18 (Sách Cánh diều)
22 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn