Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 28
lượt xem 3
download
"Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 28" được thực hiện nhằm giúp các em học sinh biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ dạng 25 + 14). Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 28
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 28 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 25 + 14 (Tiết 1) Ngày: 2021 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ dạng 25 + 14). Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh Thông qua việc tiêp cận một số tình huống đơn giản, vận dụng phép cộng để giải quyết vấn đề, HS có cơ hội được phát triển NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ nhóm, HS có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán học. II/ CHUẨN BỊ Các thẻ thanh chục và khối lập phương rời như SGK, các thẻ chục que tính và các thẻ que tính rời trong bộ đồ dùng học toán; bảng con. Một số tình huống đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100. III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Hoạt động khởi động HS chơi trò chơi “Truyền điện” củng cố kĩ + Bức tranh vẽ gì? năng cộng nhẩm trong phạm vi 10, cộng + Nói với bạn về các thông tin quan sát dạng 14 + 3. được từ bức tranh. Bạn nhỏ trong bức HS hoạt động theo nhóm (bàn) thực hiện tranh đang thực hiện phép tính 25 + 14 = ? lần lượt các hoạt động sau: bằng cách gộp 25 khối lập phương và 14 HS quan sát bức tranh (trong SGK hoặc khối lập phương. trên máy chiếu). HS thảo luận nhóm
- B. Hoạt động hình thành kiến thức GV hướng dẫn cách đặt tính và tính phép HS tính 25 + 14 = ? cộng dạng 25 + 14 = ? Thảo luận nhóm về cách tìm kết quả phép HS đọc yêu cầu: 25 + 14 = ? tính 25 + 14 = ? (HS có thể dùng que tính, HS quan sát GV làm mẫu: có thể dùng các khối lập phương, có thể + Đặt tính thẳng cột: hàng đơn vị thẳng tính nhẩm, ...) hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục. Đại diện nhóm nêu cách làm. + Thực hiện tính từ phải sang trái: Cộng đơn vị với đơn vị. Cộng chục với chục. HS lấy bảng con cùng làm với GV từng GV chốt lại cách thực hiện, đề nghị một thao tác: đặt tính, cộng từ phải sang trái, vài HS chỉ vào phép tính nhắc lại cách đọc kết quả. tính. HS đổi bảng con nói cho bạn bên cạnh GV viết một phép tính khác lên bảng, nghe cách đặt tính và tính của mình. chắng hạn 24 + 12 = ? HS thực hiện một số phép tính khác để GV lấy một số bảng con đặt tính chưa củng cố cách thực hiện phép tính dạng 25 thẳng hoặc tính sai để nhấn mạnh lại cách + 14. đặt tính rồi viết kết quả phép tính cho HS nắm chắc. C. Hoạt động thực hành, luyện tập HS tính rồi viết kết quả phép tính. Bài 1 HS đổi vở kiểm tra chéo, nói cách làm cho GV hướng dẫn HS cách làm, có thể làm bạn nghe. mẫu 1 phép tính. HS chốt lại quy tắc cộng từ phải sang trái, viết kết quả thẳng cột. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 28 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 25 + 14 (Tiết 2) Ngày: 2021 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ dạng 25 + 14). Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh Thông qua việc tiêp cận một số tình huống đơn giản, vận dụng phép cộng để giải quyết vấn đề, HS có cơ hội được phát triển NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ nhóm, HS có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán học. II/ CHUẨN BỊ Các thẻ thanh chục và khối lập phương rời như SGK, các thẻ chục que tính và các thẻ que tính rời trong bộ đồ dùng học toán; bảng con. Một số tình huống đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH C. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 2: Tính HS đặt tính rồi tính. GV chữa bài, chỉnh sửa các lỗi đặt tính và HS đổi vở kiểm tra chéo, nói cách làm cho tính cho HS. bạn nghe.
- Lưu ý: GV quan sát kĩ các thao tác của HS, nếu có HS cộng từ trái sang phải GV nêu trước lóp để nhắc nhở và khắc sâu cho HS. HS tính ra nháp tìm kết quả mỗi phép Bài 3: Chon kết quả đúng tính. GV hướng dẫn HS cách làm Đối chiếu, tìm đúng hộp thư ghi kết quả Lưu ý: GV có thể tổ chức thành trò chơi phép tính. “Ghép thẻ”. Để hoàn thành bài này, HS có thể có những cách khác để tìm đúng kết quả. GV nên khuyến khích HS chia sẻ cách làm. Bài 4: Nêu phép tính thích hợp HS đọc bài toán, nói cho bạn nghe bài toán cho biết gì, bài toán hỏi gì? HS thảo luận với bạn cùng cặp hoặc cùng bàn về cách trả lời câu hỏi bài toán GV nên khuyến khích HS suy nghĩ và nói đặt ra. theo cách của các em, lưu ý HS tính ra HS viết phép tính thích họp và trả lời: nháp rồi kiểm tra kết quả. Phép tính: 24 + 21 =45. Trả lời: Cả hai lớp trồng được 45 cây. Hoạt động vận dụng HS kiểm tra lại phép tính và câu trả lời. GV yêu cầu HS HS tìm một số tình huống trong thực tế liên quan đến phép cộng dạng 25 + 14 đã học. Chẳng hạn: Mai có 12 cái kẹo, Nam có 23 cái kẹo. Hỏi cả hai bạn có tất cả Củng cố, dặn dò bao nhiêu cái kẹo? Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng đã học, đật ra bài toán
- cho mỗi tình huống đó để hôm sau chia sẻ với các bạn. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 28 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 25 + 4; 25 + 40 (Tiết 1) Ngày: 2021 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ dạng 25 + 4, 25 + 40). Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh Thông qua việc tiếp cận một số tình huống đơn giản vận dụng phép cộng để giải quyết vấn đề. HS có cơ hội được phát triển NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ nhóm, HS có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán học. II. CHUẨN BỊ Các thẻ thanh chục và khối lập phương rời như SGK hoặc các thẻ chục que tính và các thẻ que tính rời trong bộ đồ dùng học toán; bảng con. Một số tình huống đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động khởi động HS thảo luận nhóm HS chơi trò chơi “Truyền điện” củng cố kĩ + Bức tranh vẽ gì? năng cộng nhẩm hai số tròn chục, cộng + Nói với bạn về các thông tin quan sát dạng 14 + 3. được từ bức tranh. Bạn nhỏ trong bức HS hoạt động theo nhóm (bàn) và thực tranh đang thực hiện phép tính 25 + 4 = ? hiện lần lượt các hoạt động sau: bằng cách gộp 25 khối lập phương và 4 HS quan sát bức tranh (trong SGK).
- khối lập phương. HS thảo luận nhóm: Hoạt động hình thành kiến thức HS tính 25 + 4 = ? Thảo luận nhóm về cách tìm kết quả phép tính 25 + 4 = ? (HS có thể dùng que tính, có thể dùng các khối lập phương, có thể tính GV nhận xét các cách tính của HS. nhẩm, ...) GV hướng dẫn cách đặt tính và tính phép Đại diện nhóm nêu cách làm. cộng dạng 25 + 4 = ? HS quan sát GV làm mẫu: HS đọc yêu cầu: 25 + 4 = ? + Đặt tính. + Thực hiện tính từ phải sang trái:5 cộng 4 bằng 9, viết 9. Hạ 2, viết 2. + Đọc kết quả: Vậy 25 + 4 = 29. GV chốt lại cách thực hiện, đề nghị một vài HS chỉ vào phép tính nhắc lại cách tính. HS lấy bảng con cùng làm với GV từng GV viết một phép tính khác lên bảng, thao tác: đặt tính, cộng từ phải sang trái, chẳng hạn 53 + 5 = ? đọc kết quả. HS đổi bảng con nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của mình. GV lấy một số bảng con đặt tính chưa thẳng hoặc tính sai để nhấn mạnh lại cách đặt tính rồi viết kết quả phép tính cho HS nắm chắc. Lưu ý: GV có thể đưa ra một số phép tính HS thực hiện một số phép tính khác để đặt tính sai hoặc đặt tính đúng nhung tính củng cố cách thực hiện phép tính dạng 25 sai để nhắc nhở HS tránh những lỗi sai đó. + 4. C. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 1 HS tính rồi viết kết quả phép tính vào vở. GV hướng dẫn HS cách làm, có thể làm HS đổi vở kiểm tra chéo, nói cách làm cho mẫu 1 phép tính. bạn nghe. GV chốt lại quy tắc cộng từ phải sang trái, viết kết quả thẳng cột. GIÁO VIÊN
- Nguyễn Thị Tâm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tuần 2 bài Tập đọc: Mít làm thơ - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
4 p | 376 | 33
-
Giáo án tuần 2 bài Chính tả: Phần thưởng. Phân biệt s/x, ăn/ăng - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
4 p | 252 | 22
-
Giáo án tuần 1 bài Tập làm văn: Tự giới thiệu. Câu và bài - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
4 p | 359 | 21
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28: So sánh các số có năm chữ số (Tiết 1)
3 p | 6 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28: Trăm nghìn (Tiết 1)
4 p | 8 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 28: Các số có năm chữ số (Tiết 1)
2 p | 13 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 28 (Sách Kết nối tri thức)
13 p | 16 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn