intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 Tên bài dạy : CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (Có nhớ một lần )

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

150
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

học sinh. 2.Bài mới: a. Hoạt động1: Giới thiệu bài: Mục tiêu: HS nhớ được tên bài học mà các em sẽ học. Cách tiến hành: + Giáo viên nêu mục đích và giờ học và ghi tên bài lên bảng. b. Hoạt động2: Hướng dẫn thực hiện phép cộng các số có ba chữ số . + 1 học sinh lên

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 Tên bài dạy : CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (Có nhớ một lần )

  1. Bài dạy : CỘNG CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (Có nhớ một lần ) A. MụC TIÊU. Giúp học sinh: Trên cơ sở phép cộng khômg nhớ đã học, biết cách thực hiện phép  cộng các số có ba chữ số (có nhớ 1 lần sang hàng chục hoặc hàng trăm). Củng cố, ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc,đơn vị tiền Việt  Nam. B. CÁC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ: + Gọi học sinh lên bảng làm bài + 2 học sinh. 1,2,3/5. + Nhận xét, chữa bài và cho điểm
  2. học sinh. 2.Bài mới: a. Hoạt động1: Giới thiệu bài: Mục tiêu: HS nhớ được tên bài học mà các em sẽ học. + Nghe giới thiệu Cách tiến hành: + Giáo viên nêu mục đích và giờ học và ghi tên bài lên bảng. b. Hoạt động2: Hướng dẫn thực hiện phép cộng các số có ba chữ số + 1 học sinh lên bảng đặt tính, lớp . MuÏc tiêu: Như mục tiêu 1 của bài. làm vào bảng con. 435 Cách tiến hành:  127 Phép cộng 435+127 562 + Giáo viên viết lên bảng 435 + - 5 cộng 7 bằng 12, viết 2 nhớ 1 127. Yêu cầu học sinh đặt tính - 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng + Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ 6,viết 6
  3. và tự thực hiện phép tính trên, sau - 4 cộng 1 bằng 5, viết 5 đó cho học sinh nêu cách tính. + Học sinh đặt tính và làm bảng con sau đó nêu cách tính. Phép cộng 256+162 + Giáo viên viết lên bảng và các bước tiến hành tương tự như với phép cộng 435 + 127. Lưu ý: Phép cộng 435 + 127 là phép cộng có nhớ 1 lần từ hàng đơn vị sang hàng chục. Phép cộng 256 + 162 là có nhớ 1 lần từ hàng chục sang hàng trăm. + 5 học sinh lên bảng, lớp làm vào c. Hoat động3: Luyện tập - thực vở. hành: Mục tiêu: Như mục tiêu 2 của bài.
  4. Cách tiến hành: * Bài 1: + Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu học sinh làm bài (nếu không có điều kiện, được phép giảm bớt cột 4, 5) + Yêu cầu từng học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo + Đặt tính dõi để nhận xét bài của bạn. + Cần chú ý đặt tính sao cho đơn vị + Chữa bài và cho điểm học sinh. thẳng hàng đơn vị, chục thẳng hàng chục, trăm thẳng hàng trăm. * Bài 2: Hướng dẫn học sinh làm bài + Từ phải sang trái. tương tự như với bài tập 1 và cũng + 4 học sinh lên bảng làm bài, học có thể giảm bớt cột 4, 5. sinh cả lớp làm vào vở. * Bài 3: + Một học sinh đọc đề bài.
  5. + Bài yêu cầu chúng ta làm gì? + Cần chú ý khi đặt phép tính. + Tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó. + Gồm 2 đoạn thẳng AB và đoạn + Thực hiện tính như thế nào? thẳng BC. + Yêu cầu học sinh làm bài. + AB dài 126cm, BC dài 137cm + 1 học sinh lên bảng làm bài, lớp + Gọi học sinh nhận xét bài của làm vào vở bạn. + Chữa bài và cho điểm. * Bài 4: + Một học sinh đọc yêu cầu của + Học sinh làm vào vở: bài. + Muốn tính độ dài của đường gấp 500đồng = 200đồng + 300đồng khúc ta làm như thế nào? 500đồng = 400đồng + 100đồng + Đường gấp khúc ABC gồm 500đồng = 0đồng + 500đồng
  6. những đoạn thẳng nào tạo thành. + Hãy nêu độ dài của mỗi đoạn thẳng. + Yêu cầu học sinh tính độ dài đường gấp khúc ABC. * Bài 5: + Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài. + Yêu cầu học sinh tự nhẩm và ghi kết quả vào vở, sau đó yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở đển kiểm tra bài của nhau. 3. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò: + Cô vừa dạy bài gì. + Gọi học sinh nhắc lại cách cộng các số có 3 chữ số. + Về nhà làm bài 1,2,3 trang 6.
  7. + Nhận xét tiết học. RÚT KINH NGHIệM TIếT DạY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2