intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 Tên bài dạy : ĐỌC,VIẾT,SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

104
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. CÁC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: + Kiểm tra sách vở và đồ dùng học tập . 3.Bài mới: a.Hoạt động1:Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Mục tiêu: HS nắm được tên bài học. Cách tiến hành: + Trong giờ học này, các

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 Tên bài dạy : ĐỌC,VIẾT,SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ

  1. ĐỌC,VIẾT,SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ A. MụC TIÊU. Giúp học sinh: Giúp học sinh :ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ  số. B. Đồ DÙNG DạY HọC. Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2.  C. CÁC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: + Kiểm tra sách vở và đồ dùng học tập . 3.Bài mới: a.Hoạt động1:Giới thiệu bài:
  2. Mục tiêu: HS nắm được tên bài học. + Nghe giới thiệu. Cách tiến hành: + Trong giờ học này, các em sẽ được ôn tập về đọc, viết và so sánh các số có ba chữ số b.Hoạt động2: Ôn tập về đọc viết số: + Viết (theo mẫu) Mục tiêu: HS đọc, viết số có 3 chữ + Học sinh cả lớp làm vào vở. số một cách thành thạo hơn. Cách tiến hành: + 1học sinh nêu yêu cầu của bài tập 1. + Yêu cầu học sinh tự làm bài. + Cho 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của + Học sinh làm vào vở, 2 học sinh nhau.
  3. + Nhận xét, chữa bài lên bảng làm. c. Hoạt động 3: Ôn tập về thứ tự số Mục tiêu: Ôn tập về thứ tự các số + Vì số đầu tiên là số 310, số thứ có ba chữ số. hai là 311, 311 là số liền sau của Cách tiến hành: 310, 312 là số liền sau của 311. + 1 học sinh nêu yêu cầu của bài + Đây là dãy số tự nhiên liên tiếp tập 2. xếp theo thứ tự giảm dần. Mỗi số + Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ trong dãy số này bằng số đứng và tự làm bài. ngay trước nó trừ đi 1. + Nhận xét, chữa bài. + Tại sao lại điền 312 vào sau 311. +Tại sao lại điền 398 vào sau 399? + 1 học sinh. d. Hoạt động 4: Ôn luyện về so
  4. sánh số và thứ tự số + 3 học sinh lên bảng, cả lớp làm Mục tiêu: Như mục tiêu bài học. vào vở. Cách tiến hành: * Bài 3: + Yêu cầu học sinh đọc đề bài . + Gọi học sinh trả lời. + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì. + Yêu cầu học sinh tự làm bài. + Yêu cầu học sinh nhận xét bài làm của bạn trên bảng. + Tại sao điền được 303 < 330. + Yêu cầu học sinh nêu cách so + Học sinh cả lớp làm vào vở. sánh các số có 3 chữ số cách so + Là 735. sánh các phép tính với nhau. + Vì 735 có số trăm lớn nhất. * Bài 4: + Yêu cầu học sinh đọc đề bài, sau + Số 142 vì số 142 có số trăm bé đó đọc dãy số của bài nhất. + Yêu cầu học sinh tự làm bài.
  5. + Số lớn nhất trong dãy số trên là số nào? + Vì sao nói 735 là số lớn nhất trong các số trên? + Số nào là số bé nhất trong các số + 2 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. trên? Vì sao? + Yêu cầu học sinh đổi chéo vở để + Viết các số 537; 162; 830; 241; kiểm tra bài của nhau. 519; 425 a). Theo thứ tự từ bé đến lớn : * Bài 5: + Gọi 1 học sinh đọc đề bài . 162; 241; 425; 519; 537 + Yêu cầu học sinh tự làm bài. b). Theo thứ tự từ lớn đến bé: + Chữa bài, nhận xét và cho điểm. 537; 519; 425; 241; 162
  6. 4. Hoạt động 5: Củng cố và dặn dò: + Cô vừa dạy bài gì? + Gọi học sinh nhắc lại những nội dung chính của bài. + Về nhà làm 1,2,3/3. + Nhận xét, tiết học. RÚT KINH NGHIệM TIếT DạY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2