intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Thực hành đo độ dài.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

125
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - HS biết dùng bút và thước thẳng để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Đo độ dài bằng thước thẳng và ghi lại số đo đó. - Rèn Kn đo độ dài đoạn thẳmg. B- Đồ dùng: GV : Thước cm- Thước mét. HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Kiểm tra đồ dùng HT 3/ Thực hành: HS biết dùng bút và thước thẳng để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Đo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Thực hành đo độ dài.

  1. Thực hành đo độ dài. A- Mục tiêu: - HS biết dùng bút và thước thẳng để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Đo độ dài bằng thước thẳng và ghi lại số đo đó. - Rèn Kn đo độ dài đoạn thẳmg. B- Đồ dùng: GV : Thước cm- Thước mét. HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Kiểm tra: - Kiểm tra đồ dùng HT 3/ Thực hành: HS biết dùng bút và thước thẳng để vẽ đoạn - Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm; Đoạn thẳng có độ dài cho trước. Đo độ CD dài 12cm; Đoạn EG dài
  2. dài bằng thước thẳng và ghi lại số 1dm2cm. đo đó. - Rèn Kn đo độ dài đoạn A. 7cm .B thẳmg. C. 12cm . * Bài 1: D - HD vẽ: Chấm một điểm đầu đoạn thẳng đặt điểm O của thước trùng E. 12cm . với điểm vừa chọn sau đó tìm vạch G chỉ số đo của đoạn thẳng trên thước, chấm điểm thứ hai, nối 2 điểm ta được đoạn thẳng cần vẽ. - HS theo dõi - Chữa bài, nhận xét. - HS thực hành đo: a) Chiều dài cái bút của em. * Bài 2: - Đọc yêu cầu? b) Chiều dài mép bàn học của em. - HD đo chiếc bút chì: Đặt một đầu c) Chiều cao chân bàn học của em. bút chì trùng với điểm O của - HS báo cáo KQ thước. Cạnh bút chì thẳng với cạnh
  3. của thước. Tìm điểm cuối của bút ứng với điểm nào trên thước. Đọc - HS tập ước lượng số đo tương ứng với điểm cuối của a) Bức tường lớp học cao khoảng bút chì. 3m. - Nhận xét, cho điểm. b) Chân tường lớp em dài khoảng * Bài 3: 4m. - Cho HS quan sát thước mét để có c) Mép bảng lớp em dài khoảng biểu tượng chắc chắn về độ dài 1m. 250dm. - Ước lượng độ cao của bức tường lớp bằng cách so sánh với độ cao của thước mét. - GV ghi KQ ước lượng và tuyên - HS thi vẽ nhanh vào phiếu HT dương HS ước lượng tốt. 4/ Củng cố: - Vẽ đoạn thẳng MN = 1dm3cm? - Chấm bài, nhận xét. * Dặn dò: - Thực hành đo độ dài của giường
  4. ngủ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2