intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Thực hành đo độ dài ( Tiếp).

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

84
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Củng cố KN đo độ dài, đo chiều cao. Đọc viết số đo độ dài. So sánh số đo độ dài. - Rèn KN đo độ dài đoạn thẳmg. - GD HS chăm học để liên hệ thực tế. B- Đồ dùng: GV : Thước cm, Thước mét. HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy 1/ Tổ chức: 2/ Thực hành: Củng cố KN đo độ dài, đo chiều cao. Đọc viết số đo độ dài. So sánh số đo độ dài. - Rèn KN đo độ dài ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Thực hành đo độ dài ( Tiếp).

  1. Thực hành đo độ dài ( Tiếp). A- Mục tiêu: - Củng cố KN đo độ dài, đo chiều cao. Đọc viết số đo độ dài. So sánh số đo độ dài. - Rèn KN đo độ dài đoạn thẳmg. - GD HS chăm học để liên hệ thực tế. B- Đồ dùng: GV : Thước cm, Thước mét. HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Thực hành: Củng cố KN đo độ dài, đo chiều cao. Đọc viết số đo độ dài. So sánh số đo độ dài. - 4 HS nối tiếp nhau đọc - Rèn KN đo độ dài đoạn - Bạn Minh cao 1 mét 25 xăng- ti-
  2. thẳmg. mét. - GD HS chăm học để liên - Bạn Nam cao 1 mét 15 xăng- ti- hệ thực tế. mét. - So sánh số đo chiều cao của các bạn với nhau. Củng cố KN * Bài 1: - Gv đọc mẫu dòng đầu. đo độ dài, đo chiều cao. Đọc viết - Nêu chiều cao của bạn Minh, bạn số đo độ dài. So sánh số đo độ dài. - Rèn KN đo độ dài đoạn Nam? thẳmg. - Muốn biết bạn nào cao nhất ta - GD HS chăm học để liên hệ thực tế. làm ntn? - Đổi tất cả các số đo ra đơn vị - So sánh ntn? xăng- ti- mét và so sánh. - HS thực hành so sánh và trả lời: + Bạn Hương cao nhất. - Chấm bài, nhận xét. + Bạn Minh thấp nhất.
  3. * Bài 2: - GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm có 6 HS. - HD làm bài: + ứơc lượng chiều cao của từng bạn trong nhóm và xếp theo thứ tự từ cao đến thấp. Củng cố KN đo độ dài, đo chiều cao. Đọc - HS thực hành theo nhóm viết số đo độ dài. So sánh số đo độ - Đại diện nhóm báo cáo kết quả dài. - Rèn KN đo độ dài đoạn thẳmg. - GD HS chăm học để liên hệ thực tế. + Đo để kiểm tra lại, sau đó viết vào bảng tổng kết.
  4. - Nhận xét, tuyên dương nhóm thực hành tốt. 3/ Củng cố- Dặn dò: - Luyện tập thêm về so sánh số đo độ dài. - GV nhận xét giờ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0