Giáo án số 3 - Bài 3: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÀ HÀNG
lượt xem 80
download
Giáo án số: 03 Thời gian thực hiện: 90 phút. (2h) Tên chương: KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ NHÀ HÀNG Thực hiện: ngày tháng năm 2013. Bài 3: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÀ HÀNG. Mục tiêu của bài: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Trình bày được các tiêu chí dùng để phân loại nhà hàng. - Phân tích được các đặc điểm nổi bật của từng loại nhà hàng. - Rèn luyện tính tích cực nghiên cứu để phát triển các loại hình nhà hàng....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án số 3 - Bài 3: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÀ HÀNG
- Thời gian thực hiện: 90 phút. (2h) Giáo án số: 03 Tên chương: KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ NHÀ HÀNG Thực hiện: ngày tháng năm 2013. Bài 3: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÀ HÀNG. Mục tiêu của bài: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Trình bày được các tiêu chí dùng để phân loại nhà hàng. - Phân tích được các đặc điểm nổi bật của từng loại nhà hàng. - Rèn luyện tính tích cực nghiên cứu để phát triển các loại hình nhà hàng. Đồ dùng và phương tiện dạy học: - Giáo án, đề cương bài giảng. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng, phấn. I. Ổn định lớp học: 1. Kiểm tra sĩ số lớp: Thời gian: 3 phút - Vắng có lí do: -Vắng không lí do: 2. Kiểm tra bài cũ: Hãy nêu các đặc điểm hoạt động kinh doanh của nhà hàng?Thời gian: 5 phút II. Thực hiện bài học: Thời gian: 80 phút TT Hoạt động dạy học Thờ 1
- Nội dung Hoạt động của giáo Hoạt động của i viên học sinh gian 1 Dẫn nhập - Giới thiệu vào bài -Lắng nghe. (Gợi mở, trao đổi phương mới. pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....) 2 Giảng bài mới -Nêu các mục tiêu -Lắng nghe, ghi ( Đề cương bài giảng) của bài học. chép, lĩnh hội. 1. Phân loại nhà hàng theo - Lấy ví dụ về 2 nhà mức độ liên kết hàng đang hoạt động tại Đồng Nai: Nhà - Lắng nghe. - Nhà hàng kinh doanh trong khách sạn: hàng Không Gian Huế và nhà hàng 57 - Nhà hàng kinh doanh độc lập: trực thuộc khách sạn Đồng Nai. -Lắng nghe, suy - Yêu cầu học sinh nghĩ, trả lời câu nhận xét về: hoạt hỏi động kinh doanh; hình thức phục vụ; số lượng và trình độ của nhân viên. =>Ghi nhận câu trả -Lắng nghe, ghi lời của h/s và phân chép. tích đặc điểm của 2 loại nhà hàng này nhằm nêu rõ cho học sinh thấy được sự - Lắng nghe, trả khác biệt. lời câu hỏi. - Hỏi h/s: vậy qua đặc điểm của 2 nhà hàng vừa phân tích ở trên, em hãy cho biết đặc điểm của nhà hàng kinh doanh trong khách sạn và nhà 2
- hàng kinh doanh độc lập? - Ghi nhận câu trả lời của h/s. -Tóm lược lại nội dung chính. 2. Phân loại nhà hàng theo - Lắng nghe, ghi quy mô: chép, lĩnh hội. - Trình bày và phân tích đặc điểm của tiêu chí phân loại theo - Lắng nghe, trả qui mô. lời câu hỏi của - Yêu cầu hs lấy ví giáo viên dụ theo nội dung vừa nêu. -Ghi nhận câu trả lời của h/s. - Lắng nghe, trả -Yêu cầu học sinh lời câu hỏi của đưa ra nhận xét về: giáo viên phong cách phục vụ của từng loại nhà - Lắng nghe, ghi hàng ? chép. - Ghi nhận câu trả lời 3. Phân loại nhà hàng theo của h/s. - Lắng nghe, suy chất lượng phục vụ - Nhận xét và bổ sung nghĩ, trả lời câu - Chất lượng phục vụ là thông tin cho bài học. hỏi của giáo một chỉ tiêu định tính, phụ viên. thuộc vào nhiều sự đánh giá - Lấy ví dụ 3 nhà chủ quan của khách hàng. Do đó tiêu chí này chỉ mang hàng đang hoạt động tính chất tương đối. tại Biên Hòa: Nhà hàng Sen Vàng; Nhà - Nhà hàng bình dân: hàng Đại Thống; Nhà - Nhà hàng tiêu chuẩn: hàng . Yêu cầu hs đưa - Nhà hàng sang trọng: ra nhận xét về: Chất lượng phục vụ; Giá cả; Chủng loại dịch vụ; và đối tượng - lắng nghe, ghi 3
- khách hàng thường chép, lĩnh hội xuyên lui tới. thông tin. - Ghi nhận câu trả lời của h/s. - Nhận xét và bổ sung thêm thông tin. 4. Phân loại nhà hàng theo => Từ ví dụ trên nêu hình thức phục vụ và phân tích đặc điểm - Lắng nghe, ghi - Nhà hàng phục vụ theo của từng loại nhà chép, lĩnh hội. định suất ( set menu service ) hàng. - Làm bài tập - Nhà hàng chọn món nhóm. ( A lacarte ) - Trình bày và phân - Trình bày bài - Nhà hàng tự phục vụ tích đặc điểm của tập nhóm. ( Buffet ) từng loại nhà hàng. - Trao đổi thông - Nhà hàng cà phê có phục - Chia nhóm và yêu tin cùng giáo vụ ăn uống ( coffee shop ) cầu h/s lấy ví dụ viên. - Nhà hàng phục vụ đồ ăn minh họa theo nội nhanh ( fast food ) dung vừa phân tích. - Nhà hàng phục vụ tiệc - Ghi nhận câu trả lời ( Banquet hall ) của hs. - Nhận xét và bổ sung thêm thông tin 5. Các cách phân loại khác - Tóm lại nội dung * Phân loại nhà hàng theo chính của bài. - Lắng nghe, ghi phương thức phục vụ và chép, lĩnh hội. đặc tính sản phẩm, người ta có thể chia ra các loại: - Nhà hàng dân tộc: -Giới thiệu và phân - Nhà hàng đặc sản: tích đặc điểm nhà *Trên phương diện quản lý hàng theo tiêu chí: nhà nước về doanh nghiệp, phục vụ và đặc tính ta phân loại nhà hàng theo sản phẩm. hình thức sở hữu: - Lấy ví dụ minh họa. -Nhà hàng tư nhân -Nhà hàng nhà nước - Giới thiệu qua các -Nhà hàng cổ phần nhà hàng này. 4
- -Nhà hàng liên doanh -Nhà hàng tập thể ( hợp tác xã ) -Nhà hàng 100% vốn nước ngoài. 3 Củng cố kiến thức và kết Tóm tắt nội dung Lắng nghe, đưa thúc bài chính của bài, giải ra các thắc mắc đáp các thắc mắc của của mình về bài học sinh. học (Nếu có) ( nếu có) 4 Hướng dẫn tự học -Trình bày tiêu chí phân loại nhà hàng 2p theo hình thức phục vụ? 5 Nguồn tài liệu tham khảo - Tổng cục du lịch Việt Nam, Giáo trình nghiệp vụ phục vụ ăn uống, 2000. - Tổ chức kinh doanh nhà hàng, NXB Lao động xã hội Hà Nội, 2003 Ngày tháng năm 2013 Trưởng khoa/ trưởng tổ môn Giáo viên Xa Xuân Thủy 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Phần mềm trò chơi cờ cá ngựa
9 p | 242 | 26
-
ĐỀ CƯƠNG DỰ ÁN “ KHÁM PHÁ SÀI GÒN BẰNG XE MÁY - DISCOVERY SAI GON BY MOTORBIKE ”
4 p | 136 | 18
-
Giáo trình Quản trị tác nghiệp (Nghề Kỹ thuật chế biến món ăn - Trình độ Cao đẳng): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
130 p | 53 | 15
-
Tiểu thuyết lịch sử - Phong thần diễn nghĩa (Tập 3): Phần 1
239 p | 86 | 14
-
Giáo trình Văn hóa ẩm thực (Nghề Kỹ thuật chế biến món ăn - Trình độ Cao đẳng): Phần 2 - CĐ GTVT Trung ương I
52 p | 39 | 9
-
Giáo trình Quản trị tác nghiệp (Nghề Kỹ thuật chế biến món ăn - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
194 p | 31 | 7
-
Giáo trình Tổ chức kinh doanh khách sạn: Phần 1 - CĐ Du lịch Hà Nội
104 p | 49 | 6
-
Giáo trình Văn hóa ẩm thực (Nghề Kỹ thuật chế biến món ăn - Trình độ Trung cấp): Phần 2 - CĐ GTVT Trung ương I
53 p | 34 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn