intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án số 6 - Bài 3: NHỮNG YÊU CẦU CÁ NHÂN ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ ĂN UỐNG

Chia sẻ: Xaxuan Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

265
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án số: 06 Thời gian thực hiện: 135 phút. (3h) Tên chương: TỔ CHỨC PHỤC VỤ. Thực hiện: ngày tháng năm 2013. Bài 3: NHỮNG YÊU CẦU CÁ NHÂN ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ ĂN UỐNG. Mục tiêu của bài: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Trình bày và phân tích được những yêu cầu cá nhân đối với nhân viên phục vụ ăn uống. - Vận dụng các yêu cầu đó vào công việc thực tế. - Rèn luyện tác phong để trở thành 1 người nhân viên phục...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án số 6 - Bài 3: NHỮNG YÊU CẦU CÁ NHÂN ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ ĂN UỐNG

  1. Thời gian thực hiện: 135 phút. (3h) Giáo án số: 06 Tên chương: TỔ CHỨC PHỤC VỤ. Thực hiện: ngày tháng năm 2013. Bài 3: NHỮNG YÊU CẦU CÁ NHÂN ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PHỤC VỤ ĂN UỐNG. Mục tiêu của bài: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Trình bày và phân tích được những yêu cầu cá nhân đối với nhân viên phục vụ ăn uống. - Vận dụng các yêu cầu đó vào công việc thực tế. - Rèn luyện tác phong để trở thành 1 người nhân viên phục vụ nhà hàng. Đồ dùng và phương tiện dạy học: - Giáo án, đề cương bài giảng. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng, phấn. I. Ổn định lớp học: 1. Kiểm tra sĩ số lớp: Thời gian: 3 phút - Vắng có lí do: -Vắng không lí do: 2. Kiểm tra bài cũ: Trình bày nhiệm vụ của nhân viên phục vụ ăn uống? Thời gian: 5 phút II. Thực hiện bài học: Thời gian: 80 phút T Nội dung Hoạt động dạy học Thời T gian Hoạt động của giáo Hoạt động của viên học sinh 1 Dẫn nhập - Giới thiệu vào bài -Lắng nghe, (Gợi mở, trao đổi phương mới. suy nghĩ , trả pháp học, tạo tâm thế tích - Nêu 1 số hình ảnh lời. cực của người học....) của nhân viên phục - Đưa ra so vụ nhà hàng. sánh với -Yêu cầu học sinh những người làm việc trong 1
  2. phân tích và nhận xét các lĩnh vực về cách ăn mặc, cách khác. trang điểm...(tóc, tai, tay, chân...) - Nhận xét, tổng hợp các ý kiến của hs - Giới thiệu bài mới. 2 Giảng bài mới - Nêu các mục tiêu -Lắng nghe, ( Đề cương bài giảng) của bài học. ghi chép, lĩnh hội. 1. Sức khỏe, ngoại hình. a/ Sức khỏe - Phân tích, giảng giải bằng hình ảnh cụ thể - Quan sát hình của những người ảnh và phân nhân viên phục vụ tích. trong nhà hàng. - Đàm thoại với hs - Đàm thoại về: tiêu chuẩn tuyển cùng giáo viên. b/ Ngoại hình mộ, chọn lựa bố trí công việc phù hợp - Phân tích, với từng nhân viên. nhận xét ngoại hình của một - Nêu vấn đề về số nhân viên ngoại hình của người nhân viên phục vụ trong nhà hàng 2. Vệ sinh cá nhân * Những yêu cầu đối với - Nêu các yêu cầu về nhân viên bộ phận ẩm thực vệ sinh cá nhân. -Lắng nghe, - Nêu ra 1 số các hình ghi chép, lĩnh ảnh của 1 số nhân hội. viên nhà hàng không đảm bảo và không - Nhận xét và tuân thủ các nguyên trình bày ý tắc vệ sinh, yêu cầu kiến. h/s đưa ra nhận xét. - Nhận xét, đánh giá các ý kiến của h/s. Bổ sung thêm thông 2
  3. tin cho nội dung bài 3. Yêu cầu tư cách đạo học. đức. - Trình chiếu đoạn - Quan sát video clip về phong cách phục vụ và tinh thần làm việc của 1 nhân viên phục vụ nhà hàng. - Hướng dẫn hs nhận xét về tác phong, thái - Nhận xét và độ của nhân viên đối trình bày ý với thực khách và tinh kiến. thần phối hợp làm việc với đồng nghiệp. - Nhận xét ,đánh giá 4. Yêu cầu chuyên môn câu trả lời của h/s. nghiệp vụ và lịch sự - Ghi chép, lĩnh - Trình bày nội dung xã giao hội. kiến thức. a/ Chuyên môn nghiệp vụ - Lắng nghe, - Phân tích , giảng b/Lịch sự xã giao ghi chép, lĩnh giải yêu cầu chuyên hội. môn nghiệp vụ. 5. Trang phục - Quan sát. - Trình bày một số a/Đối với nhân viên nữ. hình ảnh của nhân *Tóc: viên nữ , nam phục vụ trong nhà hàng. *Mặt - Nhận xét, - Hướng dẫn hs nhận trình bày ý *Răng xét về tóc, mặt, răng, kiến. *Cơ thể miệng, tay, đồ trang *Tay sức, thẻ tên, thẻ nhân *Đồ trang sức viên, đồng phục, giày, tất…. *Thẻ nhân viên (ID) - Nhận xét, đánh giá *Thẻ tên (Name Badge) câu trả lời của hs. - Lắng nghe, *Đồng phục - Trình bày nội dung ghi chép, lĩnh 3
  4. * Giầy kiến thức. hội. *Vớ. *Trang điểm (Make up) b/Đối với nhân viên nam (tương tự nữ), lưu ý những điểm khác biệt sau: *Tóc: *Mặt: - Râu, ria mép không được để. * Giầy 3 Củng cố kiến thức và kết Tóm tắt nội dung Lắng nghe, thúc bài chính của bài, giải đưa ra các thắc đáp các thắc mắc của mắc của mình học sinh. về bài học (Nếu có) ( nếu có) 4 Hướng dẫn tự học -Trình bày một số yêu cầu về trang 2p phục đối với nhân viên nữ? 5 Nguồn tài liệu tham khảo - Tổng cục du lịch Việt Nam, Giáo trình nghiệp vụ phục vụ ăn uống, 2000. - Tổ chức kinh doanh nhà hàng, NXB Lao động xã hội Hà Nội, 2003 Ngày tháng năm 2013 Trưởng khoa/ trưởng tổ môn Giáo viên Xa Xuân Thủy 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2